Top 12 Lí do thôi thúc phượt thủ chính hiệu lên đường

Vy Vy 138 1 Báo lỗi

Phượt trong những năm gần đây chắc không còn xa lạ với chúng ta nữa. Không còn những chuyến du lịch xa hoa theo một lịch trình cụ thể mà giới trẻ chúng ta hiện ... xem thêm...

  1. Ưu điểm vượt trội nhất của xe máy chính là tính linh động, một chiếc xe máy có thể cùng bạn chinh phục tất cả những cung đường dù là hiểm trở, mấp mô sỏi đá, hay những đoạn đường nhỏ, lầy lội mà xe ô tô phải “đầu hàng”. Với những chiếc xe gắn máy, bạn có thể khám phá đến tận cùng những điều mời lạ của từng nơi mà hành trình đi qua.


    Chiếc xe được lựa chọn là “bạn đường”, vì thế, phải đảm bảo tuyệt đối được tính bền bỉ, mạnh mẽ, có thể vượt qua nhiều loại địa hình mà không bị hỏng hóc. Nếu chiếc xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, giảm xóc tốt và có thể chuyên chở thật nhiều hành lý thì lại càng thêm hữu dụng.

    Ưu điểm vượt trội nhất của xe máy chính là tính linh động
    Ưu điểm vượt trội nhất của xe máy chính là tính linh động
    Xe máy sẽ đưa bạn đến mọi nơi mình muốn
    Xe máy sẽ đưa bạn đến mọi nơi mình muốn

  2. Đi phượt là trào lưu của giới trẻ trong khoảng 2 – 3 năm trở lại đây. Nó dành cho những người yêu thích khám phá, thử thách mạo hiểm và đam mê tìm tòi cái mới. Chạy xe máy đi Phượt trong thời gian dài, bạn sẽ tự nhiên nhớ đến ngôi nhà mình, chỉ mong muốn đi để trở về thật nhanh.


    Sau những chuyến đi dài rong đuổi trên những con đường ta lại nhớ nhà, cảm thấy trân trọng và quý biết bao nhiêu từng câu cằn nhằn của bố, từng bữa cơm mẹ nấu... Ta luôn tự nhủ sẽ đi xa hơn, xa hơn nữa nhưng không phải để thoát ra, mà là để trở về.

    Sau những chuyến đi dài ta lại thèm được về nhà
    Sau những chuyến đi dài ta lại thèm được về nhà
    Ta luôn tự nhủ sẽ đi xa hơn, xa hơn nữa nhưng không phải để thoát ra, mà là để trở về.
    Ta luôn tự nhủ sẽ đi xa hơn, xa hơn nữa nhưng không phải để thoát ra, mà là để trở về.
  3. Đây là một trong những lý do hàng đầu mà các bạn trẻ lựa chọn hình thức du lịch bằng xe máy. Bởi không phải ai cũng có điều kiện về kinh tế cho mỗi chuyến du lịch. Việc lựa chọn đi phượt bằng xe máy, đặc biệt là những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu luôn là sự quan tâm hàng đầu.

    Trong thời đại internet hiện nay, có rất nhiều những bài viết về các địa điểm du lịch trên mạng. Chỉ cần lên mạng tìm kiếm trước thông tin các địa điểm là bạn sẽ nắm trong tay danh sách những quán ăn và chỗ nghỉ hợp túi tiền, tránh tình trạng chặt chém.


    Mức chi phí bạn bỏ ra khi đi phượt đôi khi chỉ bằng một nửa số tiền so với những hình thức du lịch khác. Nhưng điều đó không có nghĩa là chuyến đi không trọn vẹn, hấp dẫn. Thay vì nghỉ khách sạn, nhà nghỉ với mức giá khá chát thì bạn có thể ngủ lều với mức giá thuê lều khá rẻ là dưới 100.000 đồng một ngày... Hay tự chế biến đồ ăn thay vì thuê người làm cũng giảm được khá nhiều. Nếu bạn đi đông thì chi phí sẽ được tiết kiệm đáng kể đấy.

    Một chiếc lều có giá thuê ngày dưới 100.000 đồng có thể chứa tối đa 5 người
    Một chiếc lều có giá thuê ngày dưới 100.000 đồng có thể chứa tối đa 5 người
    Thay vì ăn ở các quán ăn hay thuê người làm thì tự chế biến chắc hẳn sẽ ý nghĩa hơn nhiều
    Thay vì ăn ở các quán ăn hay thuê người làm thì tự chế biến chắc hẳn sẽ ý nghĩa hơn nhiều
  4. Thành phố chật chội nóng bức, công việc đầy áp lực xoay quanh cơm áo gạo tiền hay những áp lực học tập làm bạn chán nản. Dường như cuộc sống thường nhật của bạn bị giới hạn trong những khuôn mẫu nhất định. Đi phượt giúp bạn hoàn toàn có thể vượt qua được những khuôn mẫu đó. Đến một nơi xa lạ gặp người xa lạ với những nụ cười rám nắng chân chất không toan tính bạn cảm thấy thật ấm lòng. Hay vào lúc bạn cho một em bé miền núi một chiếc kẹo bạn nhận ra niềm vui hạnh phúc là những điều đơn giản như thế.


    Ở các thành phố lớn: không khí ô nhiễm, cuộc sống bon chen. Nên mỗi lần đi chơi thoải mái tâm hồn cũng như hít thở bầu không khí trong lành. Buổi sáng giậy sớm ngắm bình minh, thưởng thức ít ngụm cafe hoặc chén trà. Buổi tối cùng ngồi quây quần nhóm lửa, tâm sự những chuyện trên trời dưới đất cũng đủ khiến ta thấy đời đẹp lạ.

    Sáng sớm trên miền cao
    Sáng sớm trên miền cao
    Một người dân bán hàng trên miền cao
    Một người dân bán hàng trên miền cao
  5. Những chuyến phượt cũng có thể coi là một phần của học về kỹ năng sống, qua va vấp, cọ xát với thực tế cũng khiến chúng ta trưởng thành hơn. Đi phượt cũng chính là khám phá bản thân, vượt qua chính mình. Với những chuyến đi phượt mạo hiểm sẽ giúp chúng ta đối mặt với sự chịu đựng, khả năng tiềm ẩn của bản thân. Chỉ khi rơi vào những hoàn cảnh khó khăn, phải vượt qua thử thách bạn mới biết hết những gì mình có, mới bộc lộ ra chính bản thân mà hầu như đời thường bạn không thể hiện bởi chúng ta phải tìm mọi cách để tồn tại giữa những nơi đồi núi hoang sơ mà chỉ bản thân mới giúp được chính mình. Qua đó cũng giúp chúng ta biết được nhiều thứ, nâng cao sự nhận thức của bản thân.

    Bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều kiểu người khác nhau hay bạn sẽ sinh hoạt chung với một tập thể giúp khả năng giao tiếp của bạn sẽ tốt hơn. Đi phượt bạn sẽ thành người sửa xe máy bất đắc dĩ vì chiếc xe máy chạy đường dài của bạn bị trục trặc. Đôi khi bạn có thể bị ngã xe, cảm cúm, trượt dốc ở một con đèo nào đó... thật không dễ dàng gì nhưng sau những khó khăn đó bạn sẽ biết cách xử lí những khó khăn ngay cả những lúc bất ngờ nhất.

    Một con đèo khúc cua ở Cao Bằng
    Một con đèo khúc cua ở Cao Bằng
  6. Phượt giúp bạn có nhiều góc nhìn về cuộc sống. Một chuyến đi xa sẽ là liều thuốc hữu hiệu chữa lành vết thương cho bạn. Bạn sẽ được tiếp xúc với thiên nhiên, con người mới, chứng kiến nhiều sự việc xảy ra trên đường đi,những hoàn cảnh khó khăn bất hạnh rồi bạn nhận ra vấn đề mình đang gặp phải chỉ là điều nhỏ bé. Tất cả những điều đó làm bạn thêm trân trọng những gì mình đang có và dễ dàng đối diện với những nỗi đau hay khó khăn mà bạn đang gặp phải.


    Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tiếc đứt ruột nếu không tích trữ cho mình những tấm ảnh đẹp sau mỗi chuyến đi. Và còn đáng tiếc hơn khi những cảnh sắc hai bên đường cứ vùn vụt trôi đi trước mắt mà không tài nào dừng lại để chụp những bức ảnh kỷ niệm.

    Không những vậy, khi đi phượt bằng xe máy, bạn có thể dừng lại trò chuyện với người dân bên đường. Việc đi phượt bằng xe máy luôn cho phép bạn dừng lại dọc đường để thỏa sức chụp ảnh, trò chuyện với người dân ven đường. Và như thế gia tài bạn có được sau mỗi chuyến đi không chỉ có riêng những bức ảnh mà còn là vô số những nụ cười, câu chuyện thú vị do chính những người dân kể cho nghe.

    Những ánh mắt ngây thơ vui vẻ của trẻ em vùng cao
    Những ánh mắt ngây thơ vui vẻ của trẻ em vùng cao
    Trẻ em ở một xã ở Mù Cang Chải
    Trẻ em ở một xã ở Mù Cang Chải
  7. Sẽ là một sự lãng phí nếu bạn bỏ qua cơ hội kết bạn bốn phương với những anh em gặp trên chuyến đi Phượt bằng xe máy, một cái chào thôi cũng ấm lòng rồi. Chắc chắn trong những lần kết giao đó, bạn sẽ tìm thấy cho mình những người bạn tâm giao. Kết giao bạn bè, học hỏi ở họ những điều hay và biến chuyến đi của mình thành thời gian vui vẻ là những điều bạn đừng nên bỏ lỡ.


    Bạn có thể kết bạn ở khắp những nơi mà bạn đã tới. Chắc hẳn trong những lần gặp gỡ đó, bạn sẽ tìm thấy cho mình những người bạn tốt và thân thiện. Kết giao và học hỏi ở họ những điều hay làm cho chuyến đi của bạn thêm ý nghĩa hơn. Có một điều mà không thể chối bỏ là những người thích phượt đều rất thích kết bạn vui vẻ và thân thiện.


    Đi du lịch khi còn trẻ là một cơ hội tốt để mở mang các mối quan hệ xã hội. Và đôi khi, những mối quan hệ này sẽ đem đến những điều tuyệt vời khi đi du lịch mà đơn giản nhất là cho bạn ở nhờ mà không phải tốn một xu nào.

    Cùng nhau khám phá và cùng nhau lưu giữ khoảnh khắc
    Cùng nhau khám phá và cùng nhau lưu giữ khoảnh khắc
    Giúp đỡ nhau trong những chuyến đi xa
    Giúp đỡ nhau trong những chuyến đi xa
  8. Với một số người, đi chơi đồng nghĩa với việc thoải mái, thư giãn, tự do khám phá: không gò bó theo lịch trình cố định. Có thể lê la nơi này sang nơi khác mà không phải phụ thuộc vào chương trình hoặc số đông. Việc chuẩn bị cho chuyến đi, tự lên cung đường, tự tìm địa điểm tham quan, nghiên cứu về nó…. rất là hấp dẫn. Các bạn có thể tự lên cho mình 1 chuyến đi ăn cho ngon, ngủ cho đã và chỉ đi những điểm bạn thích chứ không phải phụ thuộc và chương trình hoặc số đông. Khi tự lên hành trình, bạn có thể đến những nơi mà không có dịch vụ du lịch. Chính những nơi đó là chỗ còn lưu giữ được những nét văn hóa đặc trưng của từng địa phương, chưa bị ảnh hưởng của du lịch làm biến chất.

    Đến những vùng đất chưa từng đến là cách thể hiện tự do. Không còn tiếng chuông báo thức đều đặn mỗi sáng, không còn ai thúc dục, không còn áp lực với cuộc sống thành thị mà chúng ta được thoải mái làm những điều ta thích, được tự do cảm nhận. Thay vào đó ta lang thang khắp ngõ ngách của một thành phố xa lạ nào đó hay ngồi trên ngọn núi nhìn núi trời... Lúc đó, ta cảm thấy đất trời này rộng lớn biết bao và ta khao khát được khám phá nó đến nhường nào.

    Được đứng giữa núi trời còn gì tuyệt vời hơn
    Được đứng giữa núi trời còn gì tuyệt vời hơn
    Việc chuẩn bị cho chuyến đi, tự lên cung đường, tự tìm địa điểm tham quan, nghiên cứu về nó…. rất là hấp dẫn
    Việc chuẩn bị cho chuyến đi, tự lên cung đường, tự tìm địa điểm tham quan, nghiên cứu về nó…. rất là hấp dẫn
  9. Du lịch bằng xe máy giúp bạn có những giây phút thoải mái ngắm khung cảnh hai bên đường. Bạn có thể dừng bất cứ lúc nào bạn muốn để chụp những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm. Cảm giác chạy xe qua những cánh đồng lúa chín vàng rộng bao la, những đoạn đèo quanh co một bên là vách đá dựng đứng một bên là biển xanh biếc chạy đến vô cùng, hay những cung đường hai bên ngập tràn hoa thật là tuyệt vời. Nếu du lịch bằng ô tô, thật khó để bạn có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp rực rỡ, sinh động của những bức tranh ấy qua cửa kính. Chỉ có di chuyển bằng xe máy thì bạn mới có thể tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên vào tầm mắt mình.


    Thật khó cảm nhận được hết vẻ rực rỡ, sinh động của những bức tranh ấy qua những ô cửa kính ô tô, và chỉ có di chuyển bằng xe máy thì bạn mới có thể thu trọn vẹn vào tầm mắt mình những cảnh sắc khiến mọi trái tim dù là dạn dày nhất cũng phải rung rinh.

    Bạn có thể dừng bất cứ lúc nào bạn muốn để chụp những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm
    Bạn có thể dừng bất cứ lúc nào bạn muốn để chụp những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm
    Khung cảnh tuyệt đẹp trên cung đường Bắc Trung Bộ.
    Khung cảnh tuyệt đẹp trên cung đường Bắc Trung Bộ.
  10. Khi còn đang ở giai đoạn sung sức nhất, bạn sẽ có thể làm những điều mà khi về già khó có thể làm được như nhảy bungee hay lặn. Một số những địa danh khảo cổ và di tích lịch sử cũng sẽ gây khó dễ cho một số người vì bạn sẽ cần phải leo xuống bằng chính sức lực của mình mới có thể khám phá những điều kỳ thú bên trong.


    Cuộc đời quá ngắn để có thể so sánh với những điều bạn muốn làm. Bạn cũng không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra với mình trong tương lai, trừ việc bạn sẽ trở nên già nua. Vì vậy, hãy xách ba lô lên và đi đến những miền đất mới, càng nhiều càng tốt. Bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc về quyết định của mình đâu.


    Nếu bạn là một tín đồ ăn uống, hãy thỏa sức trải nghiệm tất cả những món ăn tại những nơi mình đặt chân đến. Cơ thể của bạn đang vào giai đoạn mạnh mẽ nhất, vì thế hãy tận dụng chúng hết sức có thể.

    Cuộc đời quá ngắn để có thể so sánh với những điều bạn muốn làm
    Cuộc đời quá ngắn để có thể so sánh với những điều bạn muốn làm
    Cơ thể của bạn đang vào giai đoạn mạnh mẽ nhất, vì thế hãy tận dụng chúng hết sức có thể.
    Cơ thể của bạn đang vào giai đoạn mạnh mẽ nhất, vì thế hãy tận dụng chúng hết sức có thể.
  11. Du lịch không chỉ là một cách hay để thỏa mãn niềm đam mê của bản thân mà còn là một cơ hội để học cách tự cân bằng tài chính của bản thân. Nếu bạn chi tiêu quá tay, bạn sẽ mau chóng nhận ra tác hại của chúng khi đi du lịch. Không một cảm giác nào tệ hại hơn việc hết tiền khi đang đi du lịch.


    Việc học những kỹ năng quản lý chi tiêu không hề khó và bạn sẽ mau chóng lĩnh hội được chúng trong hành trình của mình.

    Việc học những kỹ năng quản lý chi tiêu không hề khó và bạn sẽ mau chóng lĩnh hội được chúng trong hành trình của mình.
    Việc học những kỹ năng quản lý chi tiêu không hề khó và bạn sẽ mau chóng lĩnh hội được chúng trong hành trình của mình.
    Du lịch không chỉ là một cách hay để thỏa mãn niềm đam mê của bản thân mà còn là một cơ hội để học cách tự cân bằng tài chính của bản thân.
    Du lịch không chỉ là một cách hay để thỏa mãn niềm đam mê của bản thân mà còn là một cơ hội để học cách tự cân bằng tài chính của bản thân.
  12. Việc học lịch sử và địa lý tại trường khiến bạn chán ngán? Một chuyến đi du lịch đến những địa danh như Angkor Wat hay Machu Picchu sẽ thay đổi suy nghĩ này của bạn. Với những trải nghiệm thực tế, một chuyến đi du lịch sẽ đem đến cho bạn nhiều niềm vui trong khi tăng thêm hiểu biết về những lịch vực địa lý, lịch sử, xã hội…


    Hơn nữa, có những điều mà sách vở không thể nào cho bạn biết được. Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận địa danh mình đang đến bằng tất cả các giác quan của mình, và điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy dễ tiếp nhận những thông tin về nơi này hơn.


    Việt Nam mình rộng lớn lắm, đi càng nhiều bạn càng có cơ hội tiếp xúc với lối sống, văn hóa của mọi người từ vùng biển cho đến miền núi. Thời gian có thể tốn, nhưng trải nghiệm và kiến thức bạn sẽ được lấp đầy theo năm tháng.


    Với những trải nghiệm thực tế, một chuyến đi du lịch sẽ đem đến cho bạn nhiều niềm vui trong khi tăng thêm hiểu biết về những lịch vực địa lý, lịch sử, xã hội…
    Với những trải nghiệm thực tế, một chuyến đi du lịch sẽ đem đến cho bạn nhiều niềm vui trong khi tăng thêm hiểu biết về những lịch vực địa lý, lịch sử, xã hội…
    Việt Nam mình rộng lớn lắm
    Việt Nam mình rộng lớn lắm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy