Top 6 Loại bánh đặc sản của Hải Dương

Hanh Nguyên 1724 1 Báo lỗi

Trên đất nước ta mỗi miền quê đều có một đặc sản riêng của quê mình. Nếu có dịp đi qua hoặc đến thăm Hải Dương bạn hãy nhớ và đừng bỏ qua các loại đặc sản này ... xem thêm...

  1. Bánh đậu xanh ở đâu cũng có nhưng phải kể đến là những chiếc bánh đậu xanh ngọt lịm, thơm phức đặc sản nổi tiếng nhất của Hải Dương. Bánh được làm từ những nguyên liệu gần gũi với người nông dân: đậu xanh, đường tinh, mỡ lợn, tinh dầu hoa bưởi.


    Cái độc đáo, hấp dẫn của bánh nằm ở những công đoạn vô cùng tỉ mỉ, đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế của người chế biến. Khi ăn có vị thơm, bùi của đậu, chút ngầy ngậy mà không ngán của mỡ lợn, chút ngọt của đường kết tinh và mùi tinh dầu man mát của hoa bưởi. Đây cũng chính là hương vị riêng mà chỉ bánh đậu xanh ở Hải Dương mới có được. Bánh đậu xanh vừa ngon, rất bổ dưỡng giá lại không đắt, chỉ cần có 25.000 đồng là bạn có thể mua cho gia đình mình một gói bánh đậu xanh ngay rồi. Vừa thưởng thức bánh đậu xanh vừa nhâm nhi ly trà búp thơm ngon là điều mà ai cũng mong ước.

    Bánh đậu xanh Hải Dương
    Bánh đậu xanh Hải Dương
    Bánh đậu xanh Hải Dương
    Bánh đậu xanh Hải Dương

  2. Cũng như bánh đậu xanh, bánh gai ở đâu cũng có, món bánh gai làm từ bột nếp, đậu xanh, deo dẻo, thơm ngậy. Thế nhưng bánh gai Ninh Giang lại mang một hương vị rất riêng, đặc trưng của miền quê Hải Dương. Vỏ bánh gai được làm từ bột nếp hòa với lá gai đã được giã nhuyễn, ánh lên một sắc đen tuyền vô cùng hấp dẫn.


    Nhân bánh có mùi thơm đặc trưng của đậu xanh bỏ vỏ, vừa xốp, vừa mịn. Thưởng thức bánh gai cũng phải có “nghệ thuật”, cắn từng miếng nhỏ để vị ngọt tan vào đầu lưỡi. Mùi thơm của lá gai thoang thoảng, tiếng sần sật của mứt bí và mỡ lợn khiến người ta phải chầm chậm nhâm nhi từng chút một. Nếu ai đã thưởng thức một lần thì không bao giờ quên được hương vị của loại bánh thơm ngon này. Bạn chỉ cần có 5.000 đồng trong tay là đã có quyền thưởng thức chiếc bánh gai Ninh Giang ngon tuyệt vời rồi.

    Bánh gai Ninh Giang
    Bánh gai Ninh Giang
    Bánh gai Ninh Giang
    Bánh gai Ninh Giang
  3. Ở Hải Dương hầu như huyện nào cũng có người làm bánh đa nhưng chỉ có bánh đa Kẻ Sặt mới nổi tiếng. Khi ăn, bánh có vị bùi của gạo, xen lẫn vị thơm của lạc, vừng dừa, cùng với vị ấm của gừng tươi sẽ khiến người ăn thấy tê tê đầu lưỡi. Những chiếc bánh đa có màu đỏ của gấc, vị bùi của lạc, vừng, dừa và mùi thơm của gừng tươi và hương gạo mới. Khác với những loại bánh đa khác, bánh đa gấc Kẻ Sặt nổi tiếng thơm ngon trở thành đặc sản của Hải Dương.


    Bánh đa Kẻ Sặt cũng nổi tiếng như món bánh gai hay món bánh đậu xanh Hải Dương mà ai đến Hải Dương cũng tìm đến thưởng thức và mua về làm quà bởi hương vị thơm ngon rất đặc trưng của Hải Dương. Bánh đa được xếp vào từng chiếc túi, giá của mỗi túi khoảng 25.000 đồng. Vậy khi đến Hải Dương hãy mua ngay bạn nhé.

    Bánh đa Kẻ Sặt
    Bánh đa Kẻ Sặt
    Bánh đa Kẻ Sặt
    Bánh đa Kẻ Sặt
  4. Chiếc bánh dày Gia Lộc trắng mịn, dẻo thơm đã trở thành một trong những đặc sản ẩm thực của thị trấn Gia Lộc. Bánh dày Gia Lộc có vị dẻo thơm của xôi nếp, màu xanh non của lá chuối hòa quyện vào nhau tạo nên một dư vị rất độc đáo. Làm bánh dày có ít công đoạn nhưng đòi hỏi tay nghề người thợ làm bánh phải vào bậc nghệ nhân.


    Thưởng thức thứ bánh này, thực khách sẽ thấy khoan khoái, cảm nhận dư vị đậm đà của hương nếp trong từng miếng bánh quyện với hương thơm lá chuối. Bánh dày ăn kèm với giò lụa, xôi nén ăn chung với chả là thứ quà sáng đặc trưng của người dân địa phương. Giữa vô vàn những thứ quà ăn sáng như phở, bún, cháo… chiếc bánh dày truyền thống vẫn được nhiều du khách lựa chọn như một món ăn đượm tình quê hương.


    Khách qua đường lỡ bữa dừng chân tại thị trấn Gia Lộc (Hải Dương) ăn chiếc bánh dày Gia Lộc, uống chén trà hoặc mua vài gói bánh về làm quà cho người thân, chỉ một lần rồi nhớ mãi hương vị để lần sau có dịp đi qua nhất định lại ghé nơi này. Những chiếc bánh dày ngon giá lại rất bình dân chỉ có 5.000 đồng một chiếc. Hãy mua để thưởng thức bạn nhé.

    Bánh dày Gia Lộc
    Bánh dày Gia Lộc
    Bánh dày Gia Lộc
    Bánh dày Gia Lộc
  5. Về thành phố Hải Dương cạnh đường quốc lộ 5, đi qua trung tâm thành phố Hải Dương có rất nhiều loại bánh ngon nhưng hãy tìm tới con phố Bắc Sơn để thưởng thức bánh cuốn bà Thấu. Nếu ai đã thử, sẽ chẳng thể nào quên những tấm bánh mỏng mướt như giấy pơ-luya, thanh mát, trong suốt mà vẫn béo ngậy đó là bánh cuốn mang nét đặc trưng riêng của Hải Dương.


    Cũng được làm bằng gạo những hàng bánh cuốn Bắc Sơn đều rất ngon. Nhiều vị khách ở nơi xa, dù chỉ một lần nếm thử bánh cuốn Hải Dương, mỗi lần đến đây vẫn phải cố công tìm ăn bằng được. Bánh cuốn được bán theo xuất ăn với giá 20.000 đồng một suất. Bạn chỉ cần ăn một suất là có thể đi thăm quan cả ngày mà chưa thấy đói bạn nhé.

    Bánh cuốn Bắc Sơn
    Bánh cuốn Bắc Sơn
    Bánh cuốn Bắc Sơn
    Bánh cuốn Bắc Sơn
  6. Bánh lòng Kinh Môn từ lâu đã trở thành loại bánh đặc sản truyền thống ở vùng đất Kinh Môn, Hải Dương. Tuy nhiên, người ta không thấy thứ bánh này ở quán nước hay bất cứ phiên chợ nào, mà chỉ thấy trên bàn thờ gia tiên trong dịp Tết đón xuân về. Làm bánh lòng rất khó, và phải mất rất nhiều thời gian, công sức.


    Bánh lòng khác biệt với những loại bánh làm từ gạo khác như bánh cáy, chè lam... bởi vị ngọt dẻo bùi thơm, cay nhẹ của gừng, bỏng gạo nếp cái hoa vàng, lạc rang và đường quyện lại. Khi ăn, bánh có cảm giác dẻo dai, mềm mịn, tan dần trong miệng, lưu lại hương vị ngọt ngào và cay nhẹ đặc trưng.

    Bánh lòng Kinh Môn
    là một món ăn truyền thống quý giá, góp phần làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực của Việt Nam. Món bánh này không chỉ là niềm tự hào của người dân Kinh Môn mà còn là món quà ý nghĩa dành tặng cho bạn bè và người thân.

    Bánh lòng Kinh Môn
    Bánh lòng Kinh Môn
    Bánh lòng Kinh Môn
    Bánh lòng Kinh Môn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy