Top 10 Loại hoa hiếm và đẹp nhất thế giới

Bà Già Đau Khổ 1012 0 Báo lỗi

Hoa là những món quà tuyệt vời nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Hiện trên thế giới có hơn 270.000 loại hoa. Một số loài hoa chỉ nở vào mùa cụ thể ... xem thêm...

  1. Hoa là món quà đẹp nhất mà thiên nhiên ban tặng cho loài người. Một số loài hoa chỉ nở vào một số mùa nhất định, thậm chí sau nhiều thập kỷ. Nhiều loài hoa đến từ những vùng xa xôi trên thế giới và vẫn chưa được khám phá. Có thể nói, hoa không chỉ trang trí cho thiên nhiên, mà còn trang trí cho cuộc sống hàng ngày của con người. Hoa Campion có tên khoa học là silene tomentosa chỉ có thể tìm thấy ở đảo Gibraltar thuộc lãnh thổ nước Anh. Là một chi nhỏ của hoa cẩm chướng, có màu hồng nhạt, hương thơm dịu nhẹ, chỉ nở hoa vào ban đêm và có một vòng đời ngắn ngủi. Campion đã từng được cho là đã tuyệt chủng bởi các nhà khoa học vào năm 1992, Tuy nhiên hai năm sau đó, vào năm 1994, một người leo núi đã tình cờ phát hiện hoa Campion vẫn sinh tồn trên một mỏm núi của Gibraltar.


    Ngày nay, hoa Campion chỉ còn tồn tại trong những khu vườn bách thảo ở Gibraltar và London, nhưng với số lượng vô cùng thưa thớt. Hoa Champion được coi là một trong những loài hoa hiếm và đẹp trên thế giới, được tìm thấy ở Gibraltar. Champion là loài hoa đặc biệt quý hiếm và chỉ được tìm thấy trên các vách đá cao ở Gibraltar. Đến năm 1994, một bông hoa duy nhất được phát hiện bởi một nhà leo núi là chúng ở trên vách đá và không thể tiếp cận. Tin đồn được lan truyền tới các ngân hàng hạt giống và loài hoa này đã được trồng tại Vườn Bách Thảo Hoàng gia ở London.

    Hoa Champion chỉ được tìm thấy ở Gibraltar
    Hoa Champion chỉ được tìm thấy ở Gibraltar
    Hoa Champion được coi là một trong những loài hoa hiếm và đẹp trên thế giới
    Hoa Champion được coi là một trong những loài hoa hiếm và đẹp trên thế giới

  2. Hoa móng cọp là một loại cây dây leo, thân gỗ, có những chùm hoa dài với hàng trăm những bông hoa gắn xung quanh, trông như những chiếc móng vuốt cọp hướng ngược lên. Thân cây hoa có thể dài tới 18m. Đây là một loại hoa độc đáo và lạ mắt thuộc họ đậu và có màu xanh tuyệt đẹp. Loại hoa này được thụ phấn nhờ những con dơi và chỉ được tìm thấy trong các khu rừng ở Philippines. Cây hoa này có nguồn gốc từ những cánh rừng mưa ở Philippines. Cây có thân mộc to, sống nhiều năm, thường được trồng theo dạng dây leo lên giàn. Hoa có màu chủ đạo là ngọc bích, nhưng theo những người có kinh nghiệm trồng hoa ở Đà Lạt (Việt Nam) thì sắc màu của loài hoa này có sự biến đổi nhất định trong một ngày. Cụ thể, buổi sáng, hoa cẩm thạch có màu xanh da trời, giữa trưa chuyển màu xanh lơ và đến chiều thì chuyển sang màu xanh lục. Quả của nó trông giống quả cóc, nhưng lớn hơn.


    Hoa móng cọp có tên khoa học là Strongylondon Macrobotrys thuộc họ đậu. Tên tiếng Pháp là Jade Vine (nho ngọc bích hoặc nho ngọc lục bảo, vì dàn hoa mọc như những chùm nho). Hoa móng cọp còn được gọi là hoa vuốt cọp, thiên hài hoa. Gọi là dây hoa cẩm thạch vì loài hoa này có thể dài tới 3m và loại xanh ngọc là loại phổ biến nhất, nhìn từ xa như những dây hoa mang màu cẩm thạch, long lanh dưới nắng. Theo quan niệm của người Việt, Hổ là chúa tể muôn loài vậy nên loài hoa móng cọp mang trên mình ý nghĩa như cái tên của nó. Những chiếc móng cọp đầy dũng mãnh, như những chiến binh sẵn sàng chiến đấu, thể hiện uy lực và sức mạnh, hoang dã, kiêu hãnh của chúa sơn lâm.

    Có ở khu rừng ở Philippines
    Có ở khu rừng ở Philippines
    Hoa Jade Vine (hoa móng cọp)
    Hoa Jade Vine (hoa móng cọp)
  3. Cây hoa mỏ vẹt có tên khoa học là Lotus berthelotii, cây thuộc họ đậu (Fabaceae). Phân bố chủ yếu ở quần đảo Canary. Từ năm 1884, Hoa mỏ vẹt đã được liệt kê vào nhóm hoa cực hiếm vì loài hoa này đã từng cho là bị tuyệt chủng. Tuy nhiên, sau đó người ta đã tìm thấy một vài mẫu vật về loài hoa này tại quần đảo Canary. Hoa mỏ vẹt có hình dáng giống như mỏ vẹt, rộng 2 - 8 mm, dài 2 - 4 cm, có màu đỏ, từ màu đỏ đến màu cam. Loài hoa này được thụ phấn chủ yếu nhờ những con chim. Hoa mỏ vẹt được xếp vào những loài thực vật cực hiếm, thậm chí từng bị cho là gần tuyệt chủng trong tự nhiên. Loài hoa này phân bố chủ yếu ở quần đảo Canary, Tây Ban Nha và được thụ phấn chủ yếu nhờ chim.


    Hoa mỏ vẹt
    có thân bò có hình dáng giống như đuôi thú, với lá chia thành 3-5 thuỳ có kính thước dài 1-2 cm, rộng 1 mm, óng ánh như bạc. Nó đã từng được cho rằng các loài thụ phấn ban đầu của loài này (và chi khác như Isoplexis và Canarina ) là chim Sunbirds, đó đã tuyệt chủng trên quần đảo Canary, điều này giải thích lý do tại sao chúng là những loài đang bị đe dọa tuyệt chủng...Tuy nhiên nhiều nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng loài này được thụ phấn đầy đủ bởi những loài chim không thường xuyên “thăm hoa”, đặc biệt là Chiffchaff ( Phylloscopus canariensis ), và trong thực tế cho thấy có một số thích nghi cụ thể để được thụ phấn không thường xuyên bởi các loài chim như tuổi thọ hoa được kéo dài.

    Hoa mỏ vẹt
    Hoa mỏ vẹt
    Hoa mỏ vẹt
    Hoa mỏ vẹt
  4. Cúc vạn thọ socola là một loài hoa bản địa hiếm nhưng đẹp tuyệt vời của Mexico. Loài Cúc vạn thọ Socola này được cho là bị tuyệt chủng trong tự nhiên hơn 100 năm nay. Cho nên được xếp vào 1 trong những loài hoa hiếm trên thế giới. Tuy nhiên những cây hoa còn sót lại đã được gầy giống thành công vào năm 1902. Những khu vực mà loài hoa này sinh tồn đã được luật pháp bảo hộ. Loài hoa này sở dĩ có tên gọi như vậy là do Những bông hoa này có màu nâu như màu socola, đường kính từ 3-4cm. Vào mùa hè, những cánh hoa thường toát ra mùi socola rất thơm. Đây là loài hoa không có hạt làm giống mà cây mới sinh ra từ rễ. Cúc vạn thọ sô cô la có màu đỏ nâu, hoặc màu nâu đậm trông rất quý phái. Tên khoa học là Cosmos atrosanguineus (tên thông dụng là Chocolate Cosmos). Đây là loài hoa kỳ lạ không có hạt làm giống mà có rể hình ống và nẩy sinh ra cây mới từ rể.


    Chocolate Cosmos đã giành được vị trí của mình trong danh sách những loài hoa lạ kỳ quý hiếm của thế giới. Nó phát triển chiều cao khoảng 40 đến 70 cm. Ý nghĩa của loài hoa này là "I love you more than anybody can = em (anh) yêu anh (em) hơn bất cứ ai có thể". Chính vì ý nghĩa lãng mạn đầy thách đố này mà có những cô dâu đã không ngần chi đến trên 1000 dollars cho bó hoa cầm tay trong ngày lễ cưới. Hiện nay nhờ kỹ thuật tân tiến, cúc vạn thọ sô cô la đã được phổ biến và trở nên rẻ hơn trước đây.

    Hoa có màu nâu như socola
    Hoa có màu nâu như socola
    Cúc vạn thọ Socola
    Cúc vạn thọ Socola
  5. Rothschild’s Slipper Orchid được coi là một trong những loài hoa hiếm nhất trên thế giới vì nó rất khó tìm. Vì nó không chỉ mọc ở độ cao trên 1.640 feet mà còn phải mất 15 năm để nở hoa. Nó hiếm đến mức bây giờ nó trị giá hàng nghìn đô la trên thị trường chợ đen. Bởi vì đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng nên để có thể sở hữu loài hoa quý hiếm này người ta phải bỏ ra từ 5.000$ trở lên cho một nhánh của nó. Hiện, lan này chỉ có trong vườn quốc gia Kinabalu ở Sabah của Malaysia. Rothschild’s Slipper Orchid là một trong năm loại Lan Dép (tên gọi xuất phát từ môi dưới của hoa giống như một chiếc dép), một lần nữa là một họ phụ của họ Lan. Nó có cánh dài màu vàng và đen hoặc sọc đỏ. Điều làm cho Rothschild’s Slipper Orchid trở thành một bông hoa độc đáo trong số các loài thuộc họ lan là hai cánh mỏng mọc theo chiều ngang từ tâm.

    Có nguồn gốc từ đảo Borneo ở Malaysia, lan Rothschild’s Slipper Orchid chỉ có thể phát triển trong các khu rừng nhiệt đới trên Núi Kinabalu. Chúng mọc ở độ cao từ 1.640 đến 3.930 feet so với mực nước biển. Bạn có thể nhìn thấy chúng trong khu vực có hàng rào của Vườn Quốc gia Kinabalu vào tháng 4 và tháng 5, đó là mùa hoa của chúng và chúng được coi là “Vàng của Kinabalu”. Năm 1988, Jean Jules Linden đã đặt tên là Paphiopedilum rothchildianum để vinh danh Bá tước Ferdinand James Von Rothschild, một nhà thảo mộc nổi tiếng về trồng lan và sau đó các khoa học gia khác tiếp tục nghiên cứu về giống lan này. Đây là một trong những loài hoa đang bị đe doạ tuyệt chủng.

    Rothschild’s Slipper Orchid
    Rothschild’s Slipper Orchid
    Rothschild’s Slipper Orchid
    Rothschild’s Slipper Orchid
  6. Sự quý hiếm và vẻ đẹp là những điều chính khiến hoa Kadupul trở nên đặc biệt. Loài hoa xinh đẹp này chủ yếu được tìm thấy trong các khu rừng của Sri Lanka. Chỉ một số ít người có cơ hội cảm nhận được vẻ đẹp của hoa Kadupul. Bởi vì nó chỉ nở vào giữa đêm và tàn trước bình minh. Loài hoa này được xếp vào loại hoa hiếm vì nó nở rất ít và được tìm thấy ở một số quốc gia châu Âu. Hoa Kadupul khi nở trông rất rực rỡ và kiêu sa nhưng có rất ít người có thể được chiêm ngưỡng nó vì nó nở vào ban đêm, sáng ra cánh hoa cụp lại vĩnh viễn. Để có một bông hoa kadupul nở khỏe cần có những điều kiện cụ thể. Thêm vào đó, thiên nhiên nở rộ vào giữa đêm khiến hoa Quỳnh khó có thể được ai đó tìm thấy. Hoa Kadupul không chỉ đẹp mà còn có mùi rất dễ chịu. Nó cũng là một trong những loài hoa đắt nhất vì tuổi thọ ngắn hơn. Cho đến nay, không có nhà thực vật học nào có thể đưa ra lời giải thích chính xác về cái chết đột ngột của hoa Kadupul.

    Hoa Kadupul
    có tên khoa học là Epiphyllum oxypetalum. Hoa này có màu trắng ngần tinh tế và mùi hương thanh tao quyến rũ một cách kỳ lạ. Nó cũng là một trong những loài hoa đắt giá nhất, bởi vì đơn giản là người ta không thể định giá nó được. Loài hoa rất này được Phật giáo tôn sùng. Hoa Kadupul rất dễ trồng nhưng chúng lại được liệt vào danh sách những loài hoa hiếm gặp bởi vì nó chỉ nở vào lúc nửa đêm và sẽ tàn trước bình minh. Đặc biệt Hoa Kadupul sẽ ngay lập tức tàn vào khoảnh khắc nó bị hái xuống. Cho tới nay, không có nhà thực vật học nào có thể đưa ra lời giải thích chính xác về sự tàn lụi đột ngột này của hoa Kadupul. Kadupul lớn và đẹp, có màu trắng như tuyết và hình ngôi sao. Nó chủ yếu phát triển trong tự nhiên, giữa các vật chất phân hủy xung quanh cây cối, và có thể dài 30 cm và rộng 17 cm.

    Hoa Kadupul hiếm vì nó ít nở
    Hoa Kadupul hiếm vì nó ít nở
    Hoa Kadupul
    Hoa Kadupul
  7. Hoa lan ma là một trong những loài phong lan hiếm nhất trên thế giới bởi vì nó không thể tự quang hợp và không có lá. Loài hoa này tưởng chừng như đã bị tuyệt chủng cách đây 20 năm nhưng nó lại xuất hiện trở lại ở các khu rừng châu Mỹ. Hoa lan ma không tự tạo được chất dinh dưỡng để nuôi cây mà nó sống phụ thuộc vào một loài nấm sống kí sinh trên bộ rễ. Loài hoa này có thể sống trong bóng tối nhiều năm và chỉ nở hoa vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 hàng năm. Lan ma có hình dáng khá kỳ quái. Có người ví loài hoa này với chú khỉ, người làm xiếc hay thậm chí là chú nhái bén.. Nó cần nhiệt độ cao và độ ẩm cao. Những đòi hỏi về những điều kiện cụ thể như vậy làm cho lan ma trở nên rất hiếm trên thế giới. Ngoài sự quý hiếm, có một điều nữa khiến lan ma trở thành một loại cây đặc biệt. Nó không có lá. Thân và hoa có màu xanh lục. Vì vậy, rất khó để phát hiện ra lan ma ngay cả khi bạn có cơ hội đến được nơi nó mọc.

    Phong lan ma
    có tên khoa học Dendrophylax lindenii, là một loài hoa hiếm sinh trưởng chủ yếu ở Cuba và Florida. Chúng cực kỳ quý hiếm, ước tính cả thế giới mới có khoảng 3.000 cây. Trong 3000 cây phong lan ma, ước tính có khoảng 2000 cụm tập trung tại Florida và Cuba. Mỗi năm cũng chỉ có chừng 10% chịu trổ hoa. Đã từng có thời kỳ, người ta thi nhau lùng sục, săn tìm loài hoa này, khiến nó trở thành một trong những giống thực vật đắt đỏ nhất. Nó được gọi là "hoa ma” bởi chúng có thể sống dưới lòng đất nhiều năm và chỉ nở hoa khi hội tụ tất cả các điều kiện. Hoa phong lan ma màu trắng kiêu sa, dáng hình thanh mảnh tuyệt đẹp và mùi hương thơm ngào ngạt. Ngoài cái tên đầy ma mị, chúng còn được gọi là dạ lan hương.

    Hoa lan ma không có lá
    Hoa lan ma không có lá
    Hoa lan ma là một trong những loài phong lan hiếm nhất trên thế giới
    Hoa lan ma là một trong những loài phong lan hiếm nhất trên thế giới
  8. Theo các nhà khoa học thì trên thế giới có tới hơn 270.000 loài hoa. Mỗi loài hoa có một đặc trưng riêng, màu sác riêng, mùi hương riêng, câu chuyện và ý nghĩa riêng, sẽ tạo nên một sức hút riêng. Có những loài hoa rất phổ biến, nhưng cũng có những loài hoa vô cùng hiếm, độc và lạ. Bạn khó có thể tìm và gặp chúng ở những khu vườn thông thường. Chúng hiếm không phải chỉ vì khó gieo trồng mà vì có những loài chỉ nở vào những mùa nhất định, có những loài hoa sau cả mấy thập kỷ, thậm chí mấy thiên niên kỷ mới nở một lần. Nếu như bạn có dịp được chiêm ngưỡng chúng khoe sắc tỏa hương, thì quả thật bạn vô cùng may mắn đấy. Trong số đó phải kể đến là loài hoa phong lan tím vàng. Đây là một loại hoa rất hiếm và có giá bán rất đắt, khoảng 5.000 USD một nhánh. Loài hoa này được tìm thấy ở Anh vào những năm 1917, lúc ấy người ta coi loài hoa này là bảo vật quốc gia và được bảo vệ rất nghiêm ngặt. Việc trồng và nuôi dưỡng loài hoa này không phải ai cũng làm được vì nhà bác học Charles Darwin đã từng thất bại khi nuôi dưỡng nó.


    Hoa có màu tím đỏ và vàng sáng rất hiếm thấy. Lan Vàng Tím là những thành viên quý hiếm của gia đình phong lan. Sự kết hợp giữa 2 màu vàng và tím là rất hiếm. Gần 3/4 tổng số hoa là bông hoa nữ màu vàng và phần còn lại có màu tím. Loài hoa Lan quý hiếm màu vàng tím cũng là một trong những loại hoa đắt giá trên thế giới. Đó là lý do tại sao hoa lan Vàng Tím được luật pháp ở London bảo vệ. Một nhánh hoa hoa này có giá 5000 đô đủ thấy được nó quý hiếm đến mức độ nào. Nó thường được ghép với một loại nấm để sinh trưởng và phát triển. Hoa có màu tím đỏ và màu vàng sáng rất hiếm có, khiến cho nó trở thành một loài hoa đắt đỏ vào hàng bậc nhất thế giới.

    Hoa phong lan tím vàng giá 5000 USD 1 bông
    Hoa phong lan tím vàng giá 5000 USD 1 bông
    Hoa phong lan tím vàng
    Hoa phong lan tím vàng
  9. Theo các nhà nghiên cứu thì loài hoa Youtan Poluo này 3000 năm mới nở một lần. Nó được phát hiện bởi một nông dân Trung Quốc, trong ống thép của mình. Loài hoa này nhỏ xíu, khoảng 1mm, có màu trắng rất thơm. Loài hoa này đã được đề cập trong kinh sách của Phật giáo. Tên của loài hoa này trong tiếng Phạn có nghĩa là "một bông hoa tốt lành từ trời". Những bông hoa được tạo thành từ 29 mảnh nhỏ xíu, khá thơm và có màu trắng tinh khiết. Theo các nhà thực vật học, loài hoa này chỉ nở hoa một lần mỗi chu kỳ 3000 năm. Hoa Youtan Poluo vẫn tồn tại như một huyền thoại và khi nó khai sinh là điềm lành báo hiệu Đức Phật ra đời hay một bậc Luân Vương xuất thế…


    Loài cây ngỡ chỉ có trong tưởng tượng laị nở hoa trên gương mặt pho tượng Phật trong ngôi chùa ở Hàn Quốc…Hoa Youtan Poluo có hình dáng mong manh như những sợi tóc. Những bông hoa này nở vào sáng sớm, sau đó cụp lại vào giữa trưa nắng. Với khả năng kỳ diệu, nó có thể sinh sống trên bất kỳ bề mặt nào mà nó vô tình bám được.C ây hoa có nhiều nhánh, nở ra những bông hoa bé xíu có màu trắng hoặc xanh nhạt, nụ hoa có hình dáng của một quả trứng tí hon, hoa có mùi hương nhẹ nhàng của gỗ đàn hương.

    Hoa Youtan Poluo 3000 năm mới nở 1 lần
    Hoa Youtan Poluo 3000 năm mới nở 1 lần
    Hoa Youtan Poluo
    Hoa Youtan Poluo
  10. Hoa Corpse là một loài hoa vô cùng đặc biệt, nó còn được gọi là hoa xác thối, không có thân, lá và rễ. Sở dĩ nó gọi là hoa xác thối vì nó phát ra mùi thịt thối rất hăng để thu hút bọ cánh cứng và ruồi đến thụ phấn cho nó. Hoa Corpse được coi là một loài quý hiếm với chiều cao lên đến 6 feet (1,8m), đường kính 3 feet (0,9m). Loài hoa này chỉ được tìm thấy ở Sumatra (vùng rừng nhiệt đới ở Indonesia). Hoa Corpse nở khoảng 1 tuần thì tàn. Đây là loài hoa hiếm nhất, lớn nhất và có nguy cơ tuyệt chủng nhất của thế giới. Corpse đặc biệt vì nó không có thân, lá và rễ. Như các loài vân môn và hồng môn, chùm hoa bao gồm một bông mo được cấu thành bởi các hoa nhỏ, có mùi; và có một mo bao quanh trông giống một cánh hoa lớn. Mo của hoa chân bê titan có màu xanh bên ngoài, đỏ sẫm bên trong, và bề mặt mo có nhiều nếp nhăn. Bông mo rỗng bên trong. Bên trong lớp mo, phía dưới bông mo là hai vòng hoa nhỏ. Vòng hoa phía trên bao gồm các hoa đực, vòng phía dưới là rất nhiều lá noãn màu đỏ-cam sáng.


    "Mùi hương" của hoa Corpse giống như mùi của thịt thối, thu hút các loài ruồi ăn xác chết (họ Sarcophagidae) thụ phấn cho chúng. Màu đỏ sẫm và bề mặt nhám của hoa cũng tạo cảm giác rằng bông mo là một miếng thịt. Trong khi hoa nở, đỉnh bông mo có nhiệt độ tương tự nhiệt độ cơ thể người, giúp làm bay hơi, phát tán mùi hương của hoa. Nhiệt độ này cũng được coi là một tác nhân gây ảo giác đối với các loài côn trùng ăn xác chết. Sau khi hoa tàn, một chiếc lá duy nhất mọc lên từ giả thân hành của cây dưới mặt đất. Chiếc lá mọc trên một thân cây, về sau phân thành ba nhánh tại đỉnh, mỗi nhánh mang nhiều lá nhỏ. Cấu trúc lá này có thể cao đến 6 m, rộng đến 5 m. Mỗi năm, chiếc lá cũ chết và một chiếc lá mới sẽ mọc lên. Khi thân hành đã có đủ dưỡng chất, nó ngủ trong bốn tháng và quá trình được lặp lại.

    Hoa Corpse còn gọi là hoa xác thối
    Hoa Corpse còn gọi là hoa xác thối
    Hoa Corpse
    Hoa Corpse



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy