Top 10 Loại rau củ thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất

Kiều Nguyễn 2857 2 Báo lỗi

Cơ thể chúng ta hằng ngày phải nạp năng lượng nhằm duy trì các hoạt động và nuôi sống tế bào cơ thể. Tuy nhiên, trong quá trình chúng ta nạp thức ăn vào cơ thể ... xem thêm...

  1. Củ cải đỏ được coi là một trong những siêu thực phẩm vì nó có nhiều lợi ích sức khỏe. Nếu không thích ăn củ cải đỏ bạn có thể ép lấy nước để uống. Nước ép củ cải đỏ cũng có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Làm nước củ cải đỏ cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần cắt củ cải thành miếng nhỏ sau đó cho vào máy ép trái cây. Thêm một chút chanh và muối nếu bạn muốn nó có vị ngon hơn. Lợi thế này của nước ép củ cải đỏ sẽ phát huy triệt để nếu bạn có thói quen tập thể dục. Uống nước ép củ cải đỏ lúc bụng đói, trước khi tập thể dục không chỉ cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết duy trì thể lực để bạn hoàn thành các bài tập mà nó còn cho phép bạn có sức bền để tập thể dục lâu hơn. Củ cải đỏ được ví như một tiểu nhân sâm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Củ cải đỏ chứa nhiều sắt, vitamin C, folic, phốt pho, magiê và B6... Đặc biệt trong củ cải đỏ chứa thành phần beta cyanin giúp giải độc gan và thanh lộc độc tố cho gan rất tốt. Một khi gan được thanh lọc độc tố và ăn củ cải đỏ một lượng vừa phải có thể ngăn ngừa quá trình hình thành lớp mỡ gan gây hại cho sức khỏe, tránh các căn bệnh về gan. Các vi chất có trong củ cải đỏ giúp trung hòa các độc tố và đào thải dần dần ra ngoài, giải độc cơ thể hiệu quả. Bên cạnh đó, củ cải đỏ có tính mát nên cũng được sử dụng làm thực phẩm thanh nhiệt. Ngoài ra củ cải đỏ còn có thể chống đột quỵ, phòng tránh các căn bệnh về tim, giúp cơ thể tươi trẻ, tăng hệ miễn dịch... Củ cải đường chứa nhiều chất xơ và các loại vitamin khác nhau nên nó được đánh giá là thực phẩm tuyệt vời cho hệ tiêu hóa, điều trị bệnh táo bón nhanh chóng hơn. Củ cải đỏ rất giàu folate và kali. Do đó, nước ép củ cải đỏ rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Folate và kali trong nước ép sẽ giúp củng cố và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Chất xơ trong nước ép củ cải đỏ cũng giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, đồng thời giúp làm sạch dạ dày của bạn khỏi các độc tố.


    Uống nước củ cải đỏ là một ý tưởng tốt nếu bạn đang có ý định thanh lọc cơ thể. Nước ép củ cải đỏ làm tăng lưu lượng máu và giúp cho chức năng gan hoạt động một cách dễ dàng hơn. Nước củ cải đường cũng rất giàu chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nước ép củ cải đường giúp làm giảm mức cholesterol trong cơ thể bạn và giữ cho bạn khỏe mạnh. Uống nước ép củ cải đỏ tươi sẽ tốt hơn so với nấu lên. Bởi vì khi đã qua đun nấu, rất nhiều các chất dinh dưỡng trong củ cải có thể bị mất đi. Bạn cũng nên lưu ý không nên lạm dụng nước củ cải đỏ, hãy uống với lượng vừa phải. Khi uống nước ép củ cải đỏ, nước tiểu và phân của bạn có thể sẽ có màu đỏ nhạt. Điều này là do màu tự nhiên của củ cải đỏ bạn không nên lo lắng. Nó là một dấu hiệu tốt cho thấy rằng tất cả các độc tố đã được thải ra và hệ thống đường tiết niệu của bạn đang hoạt động tốt. Củ cải đỏ cũng tốt cho những ai bị bệnh viêm dạ dày, viêm niêm mạc dạ dày. Bạn lưu ý củ cải đỏ tốt nhưng chỉ nên ăn một lượng vừa phải tránh trường hợp ăn quá nhiều gây ra những tác dụng phụ không tốt cho cơ thể: Buồn nôn, tiêu chảy, hạ huyết áp, giảm hàm lượng canxi của cơ thể và ảnh hưởng cổ họng.

    Củ cải đỏ cung cấp lượng sắt khá lớn
    Củ cải đỏ cung cấp lượng sắt khá lớn
    Củ cải đỏ
    Củ cải đỏ

  2. Cải xoăn là thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Vốn dĩ cải xoăn là chất xơ và nước nên thanh lọc chất độc cơ thể rất hiệu quả. Đặc biệt cải xoăn ảnh hưởng rất tích cực đến hệ tiêu hóa của cơ thể, ăn cải xoăn có thể ngăn ngừa táo bón rất tốt. Ngoài ra, cải xoăn còn là thực phẩm cung cấp vitamin C, K, omega 3, omega 6, folate, lutein, zeaxanthin, beta- carotene, flavonoid và polyphenol... Đặc tính giải độc cơ thể và giữ cho gan khỏe mạnh của cải xoăn cũng rất được đề cao. Khi đó bạn có thể chế biến món ăn salad hoặc nước ép từ cải xoăn. Như vậy, nhắc đến cải xoăn thì phải kể ngay đến lượng chất xơ dồi dào mà loại cải này vốn có. Không những thế cải xoăn còn ít calo và không lẫn một chút gì chất béo. Với số liệu cụ thể lần lượt của cải xoăn là 36g calo, 5g chất xơ, 0g chất béo. Nó rất phù hợp cho người đang ăn kiêng hoặc muốn giữ một vóc dáng thanh mảnh.Trong cải xoăn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như: Carotenoid, flavonoid ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Ngoài ra còn làm tăng lượng sắc tố trên da, bảo vệ da chống lại ánh nắng Mặt Trời và làm giảm nguy cơ thoái hóa da, giúp trẻ hóa làn da.

    Tuy món cải xoăn rất giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhưng cách chế biến món này cũng không cần quá cầu kỳ. Các mẹ chỉ cần làm một số món đơn giản như: Cải xoăn xào, salad cải xoăn hay cải xoăn nướng. Cách chế biến đơn giản này sẽ giúp giữ lại vị tự nhiên và giá trị dinh dưỡng của rau cải xoăn. Ngoài ra, chúng ta có thể làm thêm món sinh tố hoặc nước ép cải với một số loại trái cây sẽ cung cấp đầy đủ vitamin cho một ngày dài, lại có công dụng giải nhiệt và đẹp da nữa nhé. Vì vậy cải xoăn có thể giúp cơ thể trẻ hóa, thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa bệnh tim mạch, phòng chống ung thư, tốt cho não bộ và xương... Có thể nói cải xoăn là thực phẩm thần dược trong bữa ăn gia đình của bạn.

    Cải xoăn tốt cho hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể
    Cải xoăn tốt cho hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể
    Cải xoăn
    Cải xoăn
  3. Có rất nhiều loại cải bắp khác nhau và chúng có thể được ăn sống hoặc nấu chín. Hương vị của nó cũng khác nhau. Nhưng tất cả chúng đều là thực phẩm giàu vitamin, sắt và kali và được sử dụng rộng rãi trong nhà bếp của các nền văn hóa trên thế giới. Bắp cải là loài rau giàu chất dinh dưỡng, thường được thu hoạch vào mùa đông. Mặt khác, bắp cải là loài rau có tác dụng thanh lọc cơ thể rất tốt trong bắp cải chứa nhiều vitamin C, P, U rất tốt cho dạ dày và các mao mạch, phòng ngừa ung thư... Bắp cải có tính lạnh và vị ngọt, khi ăn bắp cải sẽ rất lợi tiểu, thanh nhiệt... Lưu huỳnh được coi là “khoáng chất của vẻ đẹp thiên nhiên”. Nó có tác dụng làm khô trên da đóng vai trò quyết định chống lại mụn trứng cá. Ăn bắp cải giúp bạn ngừa mụn rất tốt. Nó cũng rất quan trọng cho việc tổng hợp keratin- một chất cần thiết cho tóc, móng và da khỏe mạnh. Nó cũng hỗ trợ trong việc làm sạch máu và loại bỏ vi khuẩn và độc tố khỏi cơ thể.


    Bắp cải chứa indolecarbinol- một chất chống oxy hóa mạnh mẽ đóng vai trò quan trọng trong giải độc gan. Gan là cơ quan chịu trách nhiệm lọc độc tố từ máu. Khi gan khỏe mạnh nó sẽ giúp cho làn da tươi tắn, mịn màng. Đồng thời, hàm lượng vitamin C và vitamin A chứa trong bắp cải cũng giúp chống lại nếp nhăn và da chảy xệ. Chúng cũng rất cần thiết để giúp giữ cho nang tóc khỏe mạnh và dầu da đầu trong tình trạng tốt. Các nghiên cứu gần đây tuyên bố rằng, tiêu thụ bắp cải, đặc biệt là bắp cải đỏ có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Các vitamin K được tìm thấy rộng rãi trong bắp cải có công dụng lớn đối với khả năng hữu ích này. Tương tự như vậy, kali có trong cải bẹ trắng (cải chíp) không chỉ giúp điều trị tăng huyết áp mà còn giữ mức đường trong máu ở tầm kiểm soát. Khoáng chất này cũng có thể kích thích tinh thần của chúng ta bằng cách làm giảm căng thẳng, mệt mỏi và lo lắng. Nói tóm lại tác dụng của bắp cải là giúp chống lại quá trình lão hóa diễn ra ở cơ thể chúng ta. Bạn cần chú ý không nên ăn bắp cải với những cá nhân hay bị rối loạn tiêu hóa và khi ăn bắp cải chúng ta nên chế biến bắp cải với gừng để hạn chế tính lạnh của nó.

    Bắp cải
    Bắp cải
    Bắp cải
    Bắp cải
    Khánh Vân 2018-12-01 10:56:19
    ngon quá
  4. Hành tây có chứa một lượng lớn hợp chất lưu huỳnh. Hợp chất này không chỉ tạo ra mùi vị đặc trưng của hành tây mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hơn nữa, loại củ này còn là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin B6, biotin, axit folic, crom, canxi và chất xơ. Ngoài ra, hành tây còn chứa flavonoid, chủ yếu là quercetin- một chất chống oxy hóa. Chất này có tác dụng làm giảm các triệu chứng của nhiễm trùng bàng quang và giúp tuyến tiền liệt khỏe mạnh hơn. Hành tây rất tốt cho sức khỏe khi bạn ăn sống hoặc nấu chín. Hành tây là thực phẩm có hương khá nồng, tuy nhiên đây là sản phẩm thanh lọc độc tố rất tốt. Các dưỡng chất trong hành tây giúp cơ thể chúng ta sẽ tự đào thải độc tố qua hệ tiêu hóa hoặc tuyến mồ hôi. Ngoài ra, hành tây giúp cơ thể chống ung thư rất tốt. Hành tây được biết đến với tác dụng làm sạch không khí và khi áp dụng trên da, nó giúp tiêu diệt vi trùng và vi khuẩn trên da.


    Ngoài ra axit photphoric - chất có trong hành tây mà làm cho bạn chảy nước mắt khi cắt giúp làm sạch máu và giết bất kỳ vi khuẩn hoặc vi trùng có thể gây ra các bệnh đường hô hấp hay bệnh cúm. Axit phosphoric trong hành tây sẽ được hấp thụ vào làn da, từ đó đi vào máu và giúp thanh lọc máu. Hợp chất chứa lưu huỳnh (allicin và selen) trong hành tây giúp giải độc gan một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và kháng viêm trong loại gia vị này cũng giúp ngừa các gốc tự do có khả năng gây ra bệnh ung thư và tim mạch. Chúng ta nên có 1 lượng hành tây vừa phải đi kèm với mâm cơm hằng ngày. Vì nó sẽ bảo vệ dạ dày đào thải một phần độc tố do bạn ăn phải thực phẩm bẩn.

    Hành Tây rất tốt cho sức khỏe
    Hành Tây rất tốt cho sức khỏe
    Hành Tây
    Hành Tây
  5. Cà rốt có thể chế biến khá nhiều món ăn hay thức uống tốt cho sức khỏe. Cà rốt chứa beta- carotene, lutein, zeaxanthin, vitamin A, K, B... giúp cơ thể phòng chống rất nhiều bệnh. Cà rốt khi ép nước và uống hằng ngày chúng ta có thể thanh lọc độc tố cho gan, làm mát gan, làm đẹp da. Ngoài ra cà rốt còn có thể giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh ung thư, Alzheimer, tăng cường thị lực, chắc khỏe xương. Nước ép cà rốt có nhiều hiệu quả hơn bất kỳ loại kem chống nếp nhăn nào trên thị trường và ít tốn kém. Các vitamin A được tìm thấy trong nước ép cà rốt bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng Mặt Trời và các chất chống ôxy hóa. Nó làm chậm sự lão hóa của các tế bào. Nước ép cà rốt cũng là một cách tuyệt vời để chữa các vấn đề xấu về da và tóc. Nó rất giàu canxi nên rất tốt cho răng, xương và móng tay. Nước ép cà rốt cũng tốt cho nướu răng và làm giảm vi khuẩn. Uống 9 củ cà rốt sẽ cung cấp cho bạn cùng một lượng canxi như là một ly sữa... Cà rốt chứa khoảng 87% nước và có khả năng giải độc mạnh mẽ. Chúng giúp làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.


    Khi chúng ta già mức năng lượng của chúng ta bắt đầu suy giảm. Thay vì uống những thức uống có lượng đường cao, bạn có thể chọn nước ép cà rốt để thay thế. Nó sẽ giúp năng lượng cơ thể bạn tăng lên nhanh chóng. Uống 3 củ cà rốt có thể cung cấp cho bạn đủ năng lượng để đi bộ ba dặm mà không cần đổ mồ hôi. Trong cuộc sống hiện nay, do công việc bận rộn, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm thực phẩm, nhiều người đã và đang rất quan tâm về vấn đề thanh lọc cơ thể, bổ sung chất dinh dưỡng từ rau củ quả này. Nước ép trái cây là một giải pháp hoàn hảo cho mọi gia đình. Bất cứ loại nước ép nào cũng đều có tác dụng cho sức khỏe khỏe. Nước ép cà rốt không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp da các chị em phụ nữ mịn màng, tươi trẻ hơn rất nhiều. Nhiều người béo phì hay muốn giảm cân thì hãy dành thời gian tự thưởng cho mình mỗi ngày 1- 2 ly nước ép cà rốt nhé. Nước ép giúp đốt cháy lượng mỡ rất tốt. Nếu kết hợp với một chế độ ăn kiêng hợp lý chúng ta sẽ có một vóc dáng đáng mơ ước đấy ạ.

    Cà rốt thực phẩm thanh lọc cơ thể rất tốt
    Cà rốt thực phẩm thanh lọc cơ thể rất tốt
    Cà rốt
    Cà rốt
  6. Măng tây được xem là một loại “rau hoàng đế” tại các nước châu Âu. Bởi nó rất giàu dinh dưỡng. Ngoài chất xơ, đạm, glucid, các vitammin K, C, A, pyridoxine (B6), riboflavin (B2), thiamin (B1), acid folidt thì măng tây còn cung cấp các chất khoáng cần thiết cho cơ thể con người như: Kali, magnê, canxi, sắt, kẽm... Măng tây là thực phẩm được đánh giá cao trên toàn thế giới. Bản thân măng tây là loại thực phẩm chứa glutathione, folate, vitamin B, tryptophan, axit amin, chất xơ hòa tan, khoáng chất, axit amin... hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Măng tây chứa rất nhiều vitamin C và vitamin A. Đây là 2 chất kháng oxy hóa hàng đầu bảo vệ da vững vàng trước sự "xâm lăng" của những gốc tự do. Vitamin C còn giúp cho sự tổng hợp collagen. Collagen là một loại protein có tác dụng nâng đỡ da và ngăn ngừa sự lão hóa da. Măng tây giúp gan đào thải độc tố có trong thức ăn, nước uống vào cơ thể, hỗ trợ gan thanh lọc độc tố giúp cho gan khỏe mạnh. Ngoài ra, măng tây có thể ngăn ngừa bệnh trầm cảm và giản cân cho bạn.


    Đặc biệt, báo cáo nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, măng tây còn góp phần rất lớn trong việc phòng chống oxy. Vì nó chứa glutathione. Măng tây là loài thực phẩm giàu chất dinh dưỡng trong các loài thực phẩm họ rau củ. Măng tây- đặc biệt là măng tây tím- chứa đầy anthocyanin. Trong các loại rau màu đỏ, xanh dương, tím thì loại măng tây tím đặc biệt có nhiều tác dụng hơn trong việc chống oxy hóa, giúp cơ thể bạn chống lại các gốc tự do gây hại.

    Măng tây lượng dinh dưỡng khá lớn
    Măng tây lượng dinh dưỡng khá lớn
    Măng Tây
    Măng Tây
  7. Dưa chuột là thực phẩm chứa rất nhiều nước. Khi kết hợp dưa chuột với các loại rau củ khác sẽ tăng khả năng thanh lọc độc tố cho cơ thể qua hệ bài tiết. Đặc biệt, lượng nước có trong dưa chuột sẽ kích thích quá trình bài tiết độc tố xảy ra nhanh hơn, cơ thể loại bỏ chất dư thừa một cách tối ưu. Dưa chuột chứa các chất chống oxy hóa như: Carotenes, vitamin C, vitamin A, Zea- xanthin và Lutein trợ giúp cơ thể chống lại các gốc tự do và các loài ôxy phản ứng (ROS)- đóng một vai trò trong quá trình lão hóa và gây ra bệnh tật khác nhau. Dưa chuột cũng có nhiều vitamin K có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức mạnh của xương. Dưa chuột còn giúp lợi tiểu, kiểm soát quá trình tăng cân và huyết áp cao.


    Bên cạnh đó dưa chuột cũng là một nguyên liệu được ưa thích trong việc sản xuất các sản phẩm chăm sóc da. Nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh, dưa chuột là câu trả lời chính xác. Lợi ích lớn nhất quan trọng nhất của dưa chuột là nó giúp trong việc làm da tươi trẻ, đầy sức sống. Mặt nạ chứa nước ép dưa chuột rất có lợi làm cho da săn chắc. Nếu bạn đang lo lắng về bọng mắt, hãy để dưa chuột cứu trợ ngay lập tức. Các acid ascorbic và acid caffeic trong dưa chuột đẩy lùi tỷ lệ giữ nước, lần lượt làm giảm sưng và bọng quanh mắt. Đắp dưa leo lát xung quanh mắt cũng làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm nhanh chóng. Sự phong phú của chất chống oxy hóa và silica trong dưa chuột có thể trẻ hóa làn da và mờ dần quầng thâm. Bạn có thể sử dụng dưa chuột nạo để điều trị tàn nhang và đốm trên mặt nữa nhé. Hạt dưa chuột cũng rất giàu vitamin E và kali, giúp làm giảm nếp nhăn, đẩy lùi các dấu hiệu khác của sự lão hóa. Dưa chuột chứa nhiều chất xơ, silicium, sterols, vitamin E, magie, kali,... nên sẽ rất tốt cho các khớp xương, giảm lượng cholesterol trong máu, làm da đẹp.... Chúng ta có thể kết hợp dưa chuột với các loại củ quả khác để tăng khả năng thanh lọc độc tố trong cơ thể bạn nhé.

    Dưa leo chứa lượng nước lớn, kích thích bài tiết độc tố
    Dưa leo chứa lượng nước lớn, kích thích bài tiết độc tố
    Dưa chuột
    Dưa chuột
  8. Top 8

    Gừng

    Gừng ngoài việc được sử dụng như một thực phẩm thì gừng còn là 1 vị thuốc dân gian. Trong củ gừng chứa zingiberen, chất nhựa, chất cay, tinh bột, vitamin C, B6, folate, canxi, magie... Mỗi sáng ngậm một vài lát gừng nhỏ chúng ta sẽ tăng sức đề kháng rất tốt. Gừng còn kết hợp với chanh, sả tạo nên một loại nước thanh lọc cơ thể rất tốt. Theo nghiên cứu của Y học cổ truyền thì gừng tươi có vị cay, tính ấm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị. Gừng có tác dụng phát biểu, tán hàn, ôn trung, tiêu đờm, giải độc, hành thủy… Nhờ vào những tính năng này mà Đông y biết đến gừng tươi nhiều hơn và vận dụng gừng trong các bài thuốc cải thiện chứng phong hàn, kích thích tiêu hóa, tiêu viêm. Gừng mang lại những tính năng khá tuyệt vời đối với làn da. Đặc biệt là khi chúng ta dùng nước gừng để rửa mặt. Với lượng lớn tinh dầu được chiết xuất trong gừng tươi như là một liệu pháp massage da mặt từ tự nhiên có khả năng kích thích các tuyến thần kinh dưới da tuần hoàn hiệu quả. Đồng thời làm giảm tình trạng da nhợt nhạt do thiếu ngủ, ăn uống không đủ chất, tăng cường khả năng đào thải cho da. Ngoài ra, những thành phần này trong gừng cũng có những tính năng diệt khuẩn, kháng viêm, ức chế sự phát triển viêm mụn giúp cơ thể thanh lọc tốt. Đồng thời nó còn mang lại khả năng làm mờ các hắc sắc tố melanin trên da nên cũng được đánh giá cao trong việc điều trị nám, tàn nhang.


    Nước chanh sả gừng là một món được và ưa chuộng để giải nhiệt mùa hè. Hương vị của nó là sự kết hợp của vị chua, vị cay, vị ngọt dịu nhẹ mang một cảm giác thích thú với loại đồ uống này. Nếu như bạn thay thành phần đường phèn trong công thức thành đường dành cho người ăn kiêng thì nước chanh sả gừng sẽ loại thức uống giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc hại và giúp giảm cân để có một vóc dáng như mong muốn nếu uống mỗi ngày. Nước chanh sả gừng chua ngọt dễ uống. Chanh chứa nhiều vitamin C giúp thanh lọc cơ thể, tăng quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hệ miễn dịch và kiểm soát lượng đường có trong máu. Sả có hương thơm tuyệt vời giúp giảm mỏi căng thẳng, thanh lọc độc tố, hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Tuy gừng tốt nhưng chúng ta không nên ăn gừng hằng ngày hoặc ăn một lượng quá nhiều một lúc sẽ gây tác dụng phụ, gây hại cho sức khỏe.

    Gừng là một vị thuốc
    Gừng là một vị thuốc
    Gừng
    Gừng
  9. Top 9

    Sả

    Theo Đông y, cây sả còn có tên gọi khác là hương mao hay cỏ chanh. Nó có mùi thơm đặc trưng. Bất kỳ ai khi chạm tay vào cây sả, chỉ ngửi thôi cũng đã muốn "chiếm hữu" ngay cho riêng mình bởi mùi hương ấn tượng khó quên. Cây sả được ví như một "kho báu" tinh dầu. Lá sả chứa 0,4- 0,8% tinh dầu dễ bay hơi, thành phần chính của thân cây sả chứa 75 - 85% hương thơm mùi chanh tự nhiên và các tinh chất đặc biệt khác. Cây sả từ xưa đến nay được người đời sử dụng một cách triệt để từ gốc đến ngọn: Dùng tươi, phơi khô, ướp lạnh. Đặc biệt nó sử dụng rộng rãi trong y tế, sản phẩm dược và hương liệu phục vụ đời sống. Ăn sả giải độc cơ thể bằng cách tăng cường số lượng và tần xuất đi tiểu. Nó giúp cho gan, đường tiêu hóa, tuyến tụy, thận và bàng quang sạch sẽ, hỗ trợ loại bỏ các chất độc hại và giảm acid uric. Các dưỡng chất trong sả còn giúp cải thiện làn da. Tinh dầu trong sả giúp điều hòa hệ thần kinh ổn định, cải thiện các chức năng hệ thần kinh. Sả còn là nguyên liệu không thể thiếu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm vì nó có rất nhiều lợi ích cho da. Tinh dầu sả cải thiện chất lượng da như: Giảm mụn trứng cá và mụn nhọt. Nó cũng có tác dụng làm săn chắc các cơ, mô trong cơ thể. Tinh dầu sả chứa 2 hoạt chất bao gồm citral và geraniol. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, citral là hoạt chất có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể. Nhờ đó các tế bào nang nuôi tóc sẽ được bảo vệ khỏi nguy cơ bị tổn thương dẫn đến bệnh rụng tóc.

    Mặt khác, đây còn là loại gia vị có thể kết hợp với nhiều thực phẩm làm "dậy" mùi cho món ăn và khử mùi tanh. Nó có thể chế biến thành nhiều bài thuốc chữa bệnh. Sả là một loại gia vị và là một vị thuốc. Sả chứa beta - carotene, có tính ấm, chứa vị the. Sả là loài cây có khả năng giải độc rất cao. Chúng ta sử dụng sả sẽ hỗ trợ tiêu hóa, giải phóng khí từ dạ dày, ruột, kích thích tiêu hóa. Ngoài ra, ăn sả sẽ lợi tiểu, giải trừ độc tố từ hệ bài tiết. Chúng ta có thể dùng sả để giải độc rượu bằng việc giã nát cây sả với một chén nước lọc sau đó lấy nước và uống. Sả mang lại rất nhiều tác dụng cho người sử dụng bạn nhé.

    Sả giải độc rượu rất tốt
    Sả giải độc rượu rất tốt
    Sả
    Sả
  10. Top 10

    Chanh

    Chanh thuộc họ cam quýt, quả nhỏ, có vị chua. Ở chanh có vitamin C, canxi, kali, sắt, magie... Chanh phần lớn sẽ giúp chúng ta thanh lọc cơ thể, thải độc. Khi chúng ta uống nước chanh pha loãng sẽ giúp kích thích việc tạo nước tiểu từ thận, đẩy nhanh quá trình thải độc và các chất không cần thiết qua hệ bài tiết. Bên cạnh đó, chanh giúp làm sạch ruột, gan giảm đau xương khớp, giảm cân... Chúng ta có thể kết hợp bộ ba chanh, gừng, sả để thanh lọc cơ thể hằng ngày nếu chúng ta có thời gian. Nhờ chứa kali, chanh giúp chống trầm cảm và xì- trét bằng cách điều hòa huyết áp trong cơ thể. Với một cốc nước chanh mỗi ngày bạn có thể loại bỏ cảm giác khó chịu và chóng mặt đột ngột. Cơ thể chúng ta cần nước, do đó cần phải cung cấp nước một cách đầy đủ. Nếu bạn không thích uống nước lọc, bạn có thể thêm vào một ít nước cốt chanh để tạo hương vị thơm ngon.


    Bạn cần biết rằng chanh chứ 80% nước. Được biết đến với tác dụng chống lại độc tố và chanh có thể được sử dụng để dọn dẹp sạch một cách tự nhiên ở gan. Một cốc chanh uống lúc đói có thể đem lại sức sống cho gan và làm sạch nó hiệu quả. Chanh giúp loại bỏ hiệu quả các chất dư đường có trong một số thực phẩm. Nước chanh tươi cũng có thể loại bỏ các chất bảo quản và hương liệu nhân tạo sẽ ngấm vào máu. Không chỉ làm mới hơi thở bằng cách loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng, chanh còn có thể chữa viêm nướu và sâu răng. Nó ngăn chặn tạm thời chảy máu lợi. Để làm điều này, hãy súc miệng với một cốc nước chứa nước cốt của một nửa quả chanh. Chanh có tác dụng lợi tiểu bởi nó tăng việc tạo nước tiểu bằng cách kích thích hoạt động của thận. Các chất độc theo đó sẽ được loại bỏ dễ dàng. Chanh cũng cải thiện quá trình tiêu hóa, uống nước cốt chanh pha loãng cho phép làm sạch thành ruột. Nước chanh còn giúp làm giảm đau đối với bệnh viêm khớp và thấp khớp.

    Chanh chứa lượng vitamin C rất lớn
    Chanh chứa lượng vitamin C rất lớn
    Chanh
    Chanh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy