Top 10 Cách thanh lọc cơ thể trong 24 giờ hiệu quả nhất

Tran Thao 296 0 Báo lỗi

Hàng ngày, cơ thể bạn đang dần bị tàn phá bởi nhiều tác nhân như môi trường, ăn uống, stress,... Điều đó thật sự rất đáng sợ khi gắn liền với các vấn đề như ... xem thêm...

  1. Không bàn cãi gì khi nói giấc ngủ có ảnh hưởng rất quan trọng đến sức khỏe con người. Một giấc ngủ tốt sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh và đầu óc tỉnh táo vào ngày hôm sau. Giấc ngủ chất lượng đóng vai trò lớn trong quy trình thanh lọc cơ thể. Ngủ sớm, ngủ sâu và đủ giấc không chỉ giúp bạn phục hồi năng lượng, mà còn cải thiện tinh thần đáng kể vì có thể làm suy giảm nồng độ “hormon stress” là cortisol.


    Nếu luôn thấy khó vào giấc ngủ mỗi đêm, bạn có thể thử áp dụng các bí quyết nhỏ sau: Tắt điện thoại, ti vi và chỉ đọc một vài trang sách với nội dung nhẹ nhàng, tươi vui trước khi ngủ. Uống một cốc nước ấm trước khi đi nằm. Lên giường trước 11 giờ đêm, nằm thẳng, thả lỏng cơ thể và nhắm mắt để toàn thân được thư giãn. Hạn chế tối đa ánh sáng và tạp âm len vào phòng ngủ. Không gian phòng ngủ nên thoáng đãng với nhiệt độ vừa phải để đảm bảo cho một giấc ngủ sâu. Chuẩn bị chăn, gối, nệm sạch sẽ và chất lượng tốt.

      Một giấc ngủ tốt sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh
      Một giấc ngủ tốt sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh
      Thay đổi thói quen ngủ
      Thay đổi thói quen ngủ

    • Ngay sau khi thức dậy, bạn nên uống khoảng 300 ml nước lọc. Cơ thể bạn đã trải qua 7 giờ đồng hồ liên tục không được cấp ẩm, hãy tự tắm mát bản thân để các cơ quan vận hành trơn tru hơn. Đây cũng là cách tốt để thanh lọc cơ thể, giải trừ độc tố đã tích tụ trong bạn suốt đêm dài.

      Bạn cũng nên nhâm nhi nước cả ngày giúp thận đẩy độc tố ra ngoài. Hãy thêm chanh vào nước để cung cấp chất điện phân. Quả cam, quýt có thể giúp gan tạo ra nhiều enzym hơn, có thể giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Ngoài nước ra, có thể thay bằng trà. Trà xanh đã được chứng minh có khả năng chống lại bệnh tim và ung thư.

      Nước giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả
      Nước giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả
      Uống nước lọc vào buổi sáng
      Uống nước lọc vào buổi sáng
    • Con người muốn được khỏe mạnh phải thường xuyên vận động. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã lấn áp đi thời gian để bạn có thể tự tập thể dục. Công việc quá mệt mỏi nên bạn chỉ muốn nằm xuống và ngủ hay bật tivi, điện thoại để giải trí. Chính vì vậy, không vận động cũng đồng nghĩa với việc cơ thể tích tụ độc tố.


      Lời khuyên dành cho bạn là nên tranh thủ vận động mọi lúc mọi nơi, chẳng hạn như sau khi tiếp xúc lâu với máy tính bạn cần đứng dậy và vươn vai, đi thang bộ thay vì thang máy, tập một vài bài tập Yoga vào cuối tuần,... để mồ hôi được tiết nhiều hơn, máu huyết được lưu thông tốt hơn.

      Vận động mọi lúc mọi nơi
      Vận động mọi lúc mọi nơi
      Vận động
      Vận động
    • Vấn đề ăn uống cũng góp phần không nhỏ đối với sức khỏe con người. Nếu như chúng ta ăn nhiều chất béo và đồ ngọt thì dĩ nhiên sẽ bị tích tụ nhiều độc tố hơn vào trong cơ thể. Vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua những nhóm thực phẩm giúp ích trong việc thanh lọc cơ thể và thực đơn ăn uống hàng ngày của mình.


      Ứng viên hàng đầu đẩy nhanh quá trình tiêu độc bao gồm gừng, bạc hà và những trái cây họ cam chanh. Tất nhiên có rất nhiều thực đơn detox đa dạng với những nguyên liệu trên để bạn lựa chọn và áp dụng.

      Nhiều thực đơn detox đa dạng để bạn lựa chọn
      Nhiều thực đơn detox đa dạng để bạn lựa chọn
      Bổ sung các chất hỗ trợ thải độc
      Bổ sung các chất hỗ trợ thải độc
    • Môi trường làm việc hay hoàn cảnh bắt buộc bạn phải thường xuyên tiếp xúc với những đồ uống có cồn, một trong những tác nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Chất cồn có trong bia, rượu không chỉ gây mất nước, da khô mà còn hại gan, là tác nhân gián tiếp gây tăng cân.


      Khi cơ thể nhận thấy có sự xuất hiện của "chất cồn" thì nó sẽ tập trung xử lý "chất độc" này trước và vô tình đưa lượng calo nạp cùng lúc vào chế độ dự trữ. Từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy như béo phì, máu nhiễm mỡ, men gan cao,... Vì vậy, bạn hãy hạn chế tối đa việc dung nạp loại đồ uống này vào cơ thể ngay hôm nay nhé!

      Hạn chế tối đa việc dung nạp loại đồ uống này vào cơ thể
      Hạn chế tối đa việc dung nạp loại đồ uống này vào cơ thể
      Nói
      Nói "không" với cồn
    • Tiêu thụ nhiều đường và thực phẩm chế biến sẵn là nguyên nhân gây ra vô số bệnh như béo phì, bệnh tim, tiểu đường thậm chí ung thư. Ngoài ra chúng còn đẩy nhanh quá trình lão hóa của bạn.

      Những bệnh này cản trở khả năng tự thải độc tự nhiên của cơ thể, bằng cách gây hại cho các cơ quan đóng vai trò quan trọng, chẳng hạn như gan và thận của bạn, giảm khả năng thanh lọc tự nhiên của cơ thể.


      Ví dụ, tiêu thụ nhiều đồ uống có đường, có gas có thể gây ra gan nhiễm mỡ, một tình trạng ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng gan. Hãy thiết lập một thói quen ăn uống hạn chế đường và thực phẩm chế biến sẵn như: Hạn chế trà sữa , “Say no” với đồ ăn vặt chứa nhiều dầu mỡ hoặc quá ngọt (snack, bim bim, chè…) Hạn chế thịt xông khói, xúc xích chế biến sẵn, lạp xưởng, đồ hộp. Thay thế đồ ăn vặt bằng những lựa chọn lành mạnh hơn như trái cây và rau quả.

      Hạn chế đường và thực phẩm chế biến sẵn
      Hạn chế đường và thực phẩm chế biến sẵn
      Hạn chế đường và thực phẩm chế biến sẵn
      Hạn chế đường và thực phẩm chế biến sẵn
    • Trên thực tế, hầu hết chế độ ăn uống thanh lọc cơ thể đều tạo ấn tượng không khác gì chế độ ăn kiêng giảm cân. Đây là một thách thức lớn, ngay cả với người đã thử nghiệm nhiều lần chứ không phải chỉ “dân nghiệp dư”. Khi chưa quen, một ly nước cam không đường và một quả táo trong cả buổi sáng chắc chắn sẽ khiến bạn “hoa mắt chóng mặt” sau chỉ vài giờ. Vì vậy, dù bạn muốn nhanh chóng xả độc và có được cơ thể thuần khiết, khỏe mạnh đến mấy cũng không nên dồn ép bản thân.


      Khi chưa sẵn sàng theo đuổi lịch trình thanh lọc cơ thể kéo dài nhiều ngày, bạn có thể bắt đầu từ hôm nay với những thay đổi nhỏ. Nếu vẫn tha thiết với món đùi gà rán hay một thanh sô cô la, bạn có thể chiều chuộng bản thân trong chừng mực.

      Chiều chuộng bản thân trong chừng mực
      Chiều chuộng bản thân trong chừng mực
      Chiều chuộng bản thân trong chừng mực
      Chiều chuộng bản thân trong chừng mực
    • Để hỗ trợ giải độc, hãy chuyển từ thói quen uống cà phê hàng ngày của bạn sang trà xanh. Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa có hỗ trợ giải độc bằng cách giúp đỡ sản xuất glutathione, một chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.


      Trà xanh cũng có chứa một lớp vi chất dinh dưỡng gọi là polyphenol. giúp thúc đẩy việc sản xuất hormone đốt cháy chất béo, bị ức chế bởi độc tố. Trà xanh cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất tự nhiên nhằm hỗ trợ giảm cân, giúp giảm bớt mụn ở ngực rất hiệu quả.

      Uống trà xanh
      Uống trà xanh
      Uống trà xanh
      Uống trà xanh
    • Cách làm này được áp dụng trên nhiều quốc gia trên thế giới, cách làm này giúp ta loại bỏ được các chất độc qua tuyến mồ hôi. Việc này có tác động nhiệt lên cơ thể giúp làm nóng và kích thích cơ thể, cũng như bài tiết mồ hôi và chất cặn bã, làm nhẹ gánh cho thận, đuổi tà khí xâm nhập vào các đường kinh lạc gây đau nhức cơ thể.

      Ngoài ra còn có tác dụng làm giãn các mạch máu dưới da, giúp máu đến nuôi da nhiều hơn, da dẻ sẽ hồng hào, láng mịn loại bỏ mụn. Xông hơi tác động lên hệ thần kinh làm tăng nhanh quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể giảm sự căng thẳng (stress). Một tác dụng quan trọng khi xông hơi nữa là hệ cơ hô hấp được thư giãn, các ống phế quản giãn rộng, hít thở trở nên dễ dàng hơn bạn sẽ khỏe mạnh tràn đầy sinh lực.

      Tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt nhất nên xông với các loại thảo dược, không nên xông hơi nhiều, mỗi lần chỉ 15 phút là đủ. Không áp dụng trong những trường hợp sau: Phụ nữ có thai và trẻ nhỏ do thúc đẩy co bóp tim quá mức, bệnh nhân có bệnh phổi mạn tính.

      Xông hơi
      Xông hơi
      Xông hơi
      Xông hơi
    • Trong hệ thống đảm nhiệm chức năng thải độc cơ thể, ruột đóng vai trò quan trọng. Chính vì vậy, cần phải chú ý bổ sung các lợi khuẩn giúp đường ruột khỏe mạnh. Bạn có thể bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột bằng cách sử dụng các loại thực phẩm chứa probiotic. Đây là một loại sữa chua siêu thực phẩm, nguồn cung cấp men vi sinh thiết yếu, chứa vi khuẩn tốt giúp giảm bớt các vấn đề tiêu hóa và làm sạch đường tiêu hóa.


      Lời khuyên cho bạn: Nên uống sữa chua hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung probiotic với thông qua các thực phẩm như: cà chua, atiso, chuối, măng tây, hành, tỏi, yến mạch.

      Thải độc cơ thể bằng cách bổ sung Probiotic
      Thải độc cơ thể bằng cách bổ sung Probiotic
      Thải độc cơ thể bằng cách bổ sung Probiotic
      Thải độc cơ thể bằng cách bổ sung Probiotic




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy