Top 10 Loại rượu vang Pháp nổi tiếng được ưa chuộng nhất hiện nay

Tran Thao 5730 0 Báo lỗi

Nhắc đến những chai rượu vang nổi tiếng trên thế giới có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến nước Pháp, đây là một quốc gia có truyền thống lâu đời về trồng nho, thu ... xem thêm...

  1. Chateau Trotanoy có thể sản xuất một số loại rượu vang ngon nhất trong tên gọi Pomerol. Rượu vang lâu năm và thể hiện sự phức tạp, tính cách sang trọng, và kết cấu mượt mà hiếm khi được tìm thấy trong hầu hết các loại rượu vang Bordeaux. Các loại rượu vang mang đến một hương vị độc đáo, gợi cảm, cô đặc với độ tinh khiết tuyệt đẹp của trái cây. Trotanoy là một loại rượu có độ đậm đặc tự nhiên, phức tạp, đậm đặc và có khả năng lão hóa vượt trội. Rượu sở hữu một màu sắc đậm và một cái mũi đậm đặc, mạnh mẽ, lặp đi lặp lại trên vòm miệng với sự bổ sung của các nốt sô cô la đen, kem, và một nồng độ hương vị đặc biệt do những cây nho rất lâu đời của nó.


    Để sản xuất rượu vang Chateau Trotanoy, hai bàn phân loại bằng laser đã được sử dụng kể từ năm 2009 cổ điển. Quá trình khử trùng diễn ra trong các thùng bê tông truyền thống, được kiểm soát nhiệt độ, có kích thước từ 15 ha đến 146 ha. Rượu được ủ trong thùng gỗ sồi Pháp mới từ 40% đến 50% từ 18 đến 20 tháng trước khi đóng chai. Sản lượng trung bình hàng năm của Chateau Trotanoy là khoảng 2.250 mỗi năm. Chateau Trotanoy được phục vụ tốt nhất ở nhiệt độ 15,5 độ C, 60 độ F. Chateau Trotanoy được kết hợp tốt nhất với tất cả các loại món thịt cổ điển, thịt bê, thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, vịt, gà, gà quay, quay, om và các món nướng.

    Chateau Trotanoy
    Chateau Trotanoy
    Chateau Trotanoy
    Chateau Trotanoy

  2. Để sản xuất rượu vang Chateau Malescot St. Exupery, quá trình tráng men diễn ra trong sự kết hợp của 22 thùng bê tông và thùng thép không gỉ được kiểm soát nhiệt độ. Chúng được chia thành 6 thùng bê tông và 16 thùng thép không gỉ có kích thước từ 80 ha đến 160 ha. Quá trình lên men malolactic diễn ra trong bể, thùng, thùng hoặc kết hợp của bất kỳ thùng nào trong số đó. Họ có thể sử dụng máy cô đặc hoặc máy thẩm thấu ngược, cũng như chảy máu của các thùng rượu để tăng nồng độ của rượu. Theo Jean Luc Zuger, những quyết định đó là tùy thuộc vào cổ điển.


    Rượu vang Chateau Malescot St. Exupery được ủ trong thùng gỗ sồi Pháp từ 80% đến mới 100% từ 14 đến 16 tháng trước khi đóng chai. Có một loại rượu thứ hai, La Dame de Malescot. Trung bình mỗi năm sản xuất khoảng 9.000 thùng rượu. Cần lưu ý rằng bắt đầu từ 2015, các loại rượu ở đây dường như được tạo ra với một nét tinh tế hơn, mang đến sự sang trọng và tinh tế hơn. Rượu này không có màu tím. Nó dày, đậm đà, tinh khiết và thơm. Chất tannin mềm mại và kết cấu thanh lịch, lâu đời. 2009 là một loại rượu vang tuyệt vời và thậm chí còn tốt hơn cả năm 2005. Malescot St. Exupery là sự kết hợp hoàn hảo với các món ăn châu Á, các món cá thịnh soạn như cá ngừ, nấm và mì ống cũng như pho mát.

    Chateau Malescot-St-Exupery
    Chateau Malescot-St-Exupery
    Chateau Malescot-St-Exupery
    Chateau Malescot-St-Exupery
  3. Rượu vang được lên men trong thùng. Sản lượng được phân loại và mỗi lô được xác định và phân lập trong một lô thùng, để đánh giá liệu nó có thể được sử dụng trong Grand Vin sau khi lên men hay không. Một số lần nếm thử từ mỗi thùng sau đó được thực hiện để đảm bảo một sự lựa chọn nghiêm ngặt cho Grand Vin. Các hầm rượu nằm ở trung tâm của vườn nho Chateau Rieussec ở Fargues. Mỗi loại đồ cổ điển được ủ trong các thùng gỗ sồi được sản xuất chủ yếu tại cơ sở hợp tác của DBR. Một nửa trong số đó được gia hạn hàng năm. Thời gian ủ rượu trong các thùng dao động từ 16 đến 26 tháng, trong đó rượu vang được lên giá định kỳ. Các loại rượu được đóng chai tại Chateau.


    Rượu vang của Chateau Rieussec được ủ trong thùng gỗ sồi Pháp mới trung bình khoảng 50% từ 18 đến 24 tháng, tùy thuộc vào đặc tính của rượu. Với sự tập trung của hương vị, kết cấu dày, cảm giác của dứa đẫm mật ong, cam, mơ, xoài và quả xuân đào cùng với hương vani và caramel rất dễ tìm thấy. Đây là một loại rượu vang ngon có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ. Sản lượng tại Château Rieussec và Carmes de Rieussec khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào loại cổ điển, nhưng trung bình là 12.000 thùng mỗi năm. Rieussec cũng sản xuất một lượng nhỏ rượu vang trắng khô, “R” de Rieussec. Chateau Rieussec để lâu, rượu thường có màu sẫm hơn các loại rượu Sauternes khác.

    Chateau Rieussec
    Chateau Rieussec
    Rượu vang nổi tiếng Chateau Rieussec
    Rượu vang nổi tiếng Chateau Rieussec
  4. Dom Perignon P3 là một loại rượu vang hảo hạng đậm, phức tạp và có tính axit được làm từ các giống nho Pinot Noir và Chardonnay. Chỉ được làm từ những trái nho ngon nhất, cam kết của Dom Pérignon đối với các loại nho là tuyệt đối. Dom Pérignon luôn là "rượu sâm panh cổ điển" nó không được sản xuất vào những năm yếu kém. Mỗi loại rượu vang Vintage được tạo ra từ những trái nho tốt nhất được trồng trong một năm. Dom Perignon P3 Plenitude Brut được sản xuất theo hai phong cách chính: Brut : Loại rượu vang hảo hạng này có vị trái cây phong phú, cấu trúc đậm, hương cam quýt và vani, và độ chua giòn; Brut Rose : Rose Champagne này có độ khoáng tốt, rượu vang và hương trái cây đỏ, và một vòm miệng với sự tươi mát đáng chú ý.


    Trên vòm miệng, rượu Dom Perignon P3 Plenitude Brut có hương vị đầy đặn, kết cấu hài hòa và với nồng độ tuyệt vời, axit chín và chiết xuất khô có cấu trúc, kết thúc bằng một hương vị thơm nhẹ. Phiên bản năm 1990 rõ ràng là một kiểu cổ điển được ưa chuộng bởi sự kết hợp giữa thời gian bổ sung và liều lượng thấp hơn bản phát hành ban đầu. P3 là một loại rượu vang đầy kịch tính, biểu cảm, dường như có rất ít lý do để chờ đợi, mặc dù nó phải hoạt động ở cấp độ này trong phần tốt hơn của một thập kỷ.

    Dom Perignon P3 Plenitude Brut
    Dom Perignon P3 Plenitude Brut
    Dom Perignon P3 Plenitude Brut
    Dom Perignon P3 Plenitude Brut
  5. Perrier Jouet Champagne House được thành lập bởi Pierre-Nicolas Perrier và Rose-Adélaïde Jouët vào năm 1811. Trong khi các loại rượu vang lấp lánh được sản xuất tại Champagne House này bao gồm hỗn hợp Champagne điển hình, họ nhấn mạnh nho Chardonnay trong hỗn hợp Grand Brut danh tiếng của họ. Trong những ngày đầu của Perrier Jouet, tất cả các loại rượu champagne đều ngọt vì được thêm đường. Perrier Jouet đã tung ra “Cuvee K” vào năm 1846 chỉ với 5% đường, và kiểu khô này đã làm mưa làm gió trên toàn thế giới. Ngày nay Perrier Jouet House nằm dưới sự bảo trợ của các thương hiệu Pernod Ricard. Nó sở hữu hơn 160 mẫu vườn nho, chủ yếu là Grand Crus of Cramant và Avize. Chỉ có chủ hầm rượu tại Perrier Jouet là biết bí mật về phong cách đặc biệt của Perrier Jouet.


    Bộ sưu tập Belle Epoque của Perrier Jouet bao gồm những chiếc Champagnes cổ điển tốt nhất của họ. Các loại rượu này đều được ủ ít nhất sáu năm và có liều lượng 8 gam / lít. Rượu Brut Belle Epoque mới được phát hành năm 2013 của Perrier-Jouët là một loại rượu mang tính biểu diễn, bùng nổ từ ly với hương thơm của mận mirabelle, cam quýt, bánh ngọt bơ và hoa trắng. Trung bình đến toàn thân, dai và quyến rũ, nó liền mạch và thanh lịch, với phần nhân mềm mịn và vị bùi của trái cây được khuếch đại bởi liều lượng đủ để gây chú ý.

    Perrier-Jouet Belle Epoque - Fleur de Champagne Millesime Brut
    Perrier-Jouet Belle Epoque - Fleur de Champagne Millesime Brut
    Perrier-Jouet Belle Epoque - Fleur de Champagne Millesime Brut
    Perrier-Jouet Belle Epoque - Fleur de Champagne Millesime Brut
  6. Madame Bollinger đã tạo ra mẫu cổ điển đầu tiên của Cuvée de Prestige, Bollinger RD, ngày nay đã trở thành huyền thoại. Vào năm 1961 cùng với sự ra mắt của RD 1952, trong đó RD là từ viết tắt của "Récemment Dégorgé". Bollinger RD là kết quả của tầm nhìn tuyệt vời của Madame Bollinger: một loại rượu Champagne đã phát triển, với hương thơm được tăng cường nhờ quá trình trưởng thành đặc biệt và lâu dài trên các loại men của chính nó, trong hơn 12 năm. Chỉ có 20 loại được phát hành kể từ đó, và đây là loại thứ 21: Bollinger RD 2007, được làm độc quyền từ lần ép đầu tiên (tête de cuvée) của 14 lần nghiền, 91% trong số đó là Grand Crus và 9% là Premier Crus.


    Được đóng chai bằng nút chai ngay cả trong lần lên men thứ hai (để cải thiện sự lão hóa), rượu được đóng gói lại và loại bỏ theo cách thủ công. Vì Bollinger RD dành cho tất cả các mục đích và mục đích của La Grande Année với tuổi thọ lâu hơn nhiều, phát triển mức độ phức tạp mới, do đó, sự pha trộn không có gì bí mật: 70% Pinot Noir và 30% Chardonnay , với liều lượng cuối cùng từ 3 đến 4 gam đường mỗi lít, làm cho nó trở thành một Extra Brut. Bollinger RD 2007 tự giới thiệu về hương thơm phức tạp và mở ra với hương thơm của mật ong và brioche, tiếp theo là một loạt các loại gia vị (gừng, thìa là và những thứ khác), trước khi phát triển thành hương của mận mirabelle, mơ khô và quả phỉ tươi.

    Bollinger R.D. Extra Brut
    Bollinger R.D. Extra Brut
    Rượu vang Bollinger R.D. Extra Brut
    Rượu vang Bollinger R.D. Extra Brut
  7. Rượu vang của Sociando Mallet được ủ trong một loạt các thùng thép không gỉ, được kiểm soát nhiệt độ và một phần nhỏ trong các bể xi măng truyền thống. Quá trình lên men malolactic diễn ra trong thùng. Chateau Sociando Mallet được ủ trong sự kết hợp của hầu hết là các thùng gỗ sồi Pháp mới 100%, và phần còn lại được ủ trong thùng. Trung bình, 95% sản lượng thu hoạch được ủ trong thùng gỗ sồi Pháp, chủ yếu là mới, trong khi 5% sản lượng còn lại được ủ trong khoảng 12 tháng. Trung bình, nơi đây này sản xuất gần 35.000 thùng mỗi năm của Sociando Mallet.


    Chateau Sociando Mallet cần thời gian trước khi có thể thưởng thức được. Nước sắc còn non có thể được gạn trong thời gian trung bình 2-3 giờ. Điều này giúp rượu mềm và mở mùi hương của nó. Những cây cũ hơn có thể cần rất ít gạn, chỉ đủ để loại bỏ cặn. Chateau Sociando Mallet thường ngon hơn với ít nhất 8-10 năm tuổi chai trở lên. Chateau Sociando Mallet cung cấp thức uống ngon nhất và phải đạt độ chín cao nhất trong khoảng 8-25 năm tuổi sau khi uống rượu. Nơi đây cũng sản xuất loại rượu thứ hai , trước đây được bán dưới tên Lartigue-de Brochon. Brochon là tên của một chủ sở hữu trước đây của vườn nho trong những năm 1800. Ngày nay, loại rượu thứ hai là La Demoiselle de Sociando Mallet.

    Chateau Sociando Mallet
    Chateau Sociando Mallet
    Chateau Sociando Mallet
    Chateau Sociando Mallet
  8. Chateau Gloria là loại rượu vang Bordeaux phổ biến với người tiêu dùng vì khả năng uống sớm, đặc tính quyến rũ và giá cả hợp lý. Đây là một ứng cử viên cho rượu vang Bordeaux có giá trị tốt nhất từ St. Julien. Để sản xuất rượu vang của Chateau Gloria và St. Pierre, nho được ủ trong 76 thùng thép không gỉ khác nhau có kích thước từ 50 hecta đến 178 hecta. Quá trình lên men malolactic diễn ra trong thùng. Chateau Gloria được ủ trong thùng gỗ sồi Pháp mới 40%, trong 14 tháng. Chateau Gloria thường ngon hơn khi chai ít nhất 5-8 năm tuổi. Chateau Gloria cung cấp thức uống ngon nhất và phải đạt độ chín cao nhất trong khoảng 8-17 tuổi sau khi pha rượu.


    Chateau Gloria năm 2009 là loại rượu ngon nhất được làm tại điền trang Medoc này mà tôi từng được thưởng thức cho đến khi Gloria 2010 được sản xuất. Gloria có màu tím hồng đậm và mang đến những khái niệm biểu cảm về quả lý chua đỏ và đen ấm áp, quả anh đào đen và quả mâm xôi với gợi ý của bánh gia vị, hạt tuyết tùng, chì bút chì và tinh dầu bạc hà. Château Gloria có hương vị từ trung bình đến toàn thân và có hương vị cân bằng đẹp mắt, thanh lịch, tannin chín và vừa phong phú vừa tươi mát.

    Chateau Gloria
    Chateau Gloria
    Chateau Gloria
    Chateau Gloria
  9. Vườn nho lớn của Chateau Phelan Segur nằm ở tên gọi Saint Estephe ở Pháp. Với nguồn gốc Ailen, bốn gia đình, và hơn hai thế kỷ đam mê rượu vang, nhà máy rượu đã sản xuất ra những loại rượu vang hảo hạng nhất. Château Phelan Segur được biết đến với sự sang trọng, tinh tế và hương thơm đòi hỏi ít nhất 5-7 năm ủ chai để trở nên tốt nhất và những loại rượu ngon nhất có thể tiếp tục đóng chai trong 15 năm. Các quầy rượu bằng gỗ sồi được sử dụng để ủ rượu mang lại hương vị gỗ sồi được pha trộn hài hòa để lộ ra vị tannin mượt mà, tất cả đều mang lại sự tươi mát tự nhiên.


    Cây nho nằm gần cửa sông Gironde trên lớp đất sét pha sỏi dày và đá cuội do các con sông bồi đắp, tạo điều kiện tốt nhất cho việc trồng nho. Nho được thu hoạch thủ công và ban đầu sẽ được phân loại bằng phương pháp thủ công trên các bàn phân loại rung. Sau đó, một máy phân loại quang học tiên tiến sẽ đưa ra lựa chọn những quả nho chất lượng nhất để làm rượu Chateau Phelan Segur cuối cùng. Khoảng 40 bồn chứa khác nhau cho phép trái cây được lên men theo các lô vườn nho khác nhau. Nho được ủ khoảng 12 tháng trong các quán rượu bằng gỗ sồi của Pháp, với gỗ mới không bao giờ vượt quá 50%.

    Chateau Phelan Segur, Saint-Estephe
    Chateau Phelan Segur, Saint-Estephe
    Chateau Phelan Segur, Saint-Estephe
    Chateau Phelan Segur, Saint-Estephe
  10. Vườn nho rộng 41 ha của Lafon Rochet được trồng 57% Cabernet Sauvignon, 37% Merlot, 4% Petit Verdot và 2% Cabernet Franc. Điều này cho thấy diện tích trồng Cabernet Sauvignon và Petit Verdot của họ tăng nhẹ. Trung bình, cây nho được giữ ở độ tuổi 37 năm. Tuy nhiên, khu đất có những cây nho già. Vườn nho được trồng với mật độ cây nho dao động từ 8.500 đến 10.000 cây nho trên một ha. Tuy nhiên, việc trồng mới hơn được thực hiện với 9.000 cây nho mỗi ha. Vào năm 2015, Lafon Rochet đã hoàn thành việc cải tạo và nâng cấp các hầm và phòng chứa đồ của họ. Thiết kế và thùng bê tông được tạo ra bởi cùng một kiến trúc sư đã thiết kế các hầm rượu mới tại Chateau Cheval Blanc, Christian de Portzamparc.


    Quá trình lên men malolactic diễn ra với sự kết hợp 50% trong thùng gỗ sồi mới và 50% rượu còn lại được lên men malolactic trong các thùng hoặc thùng. Rượu vang Chateau Lafon Rochet sau đó được ủ trong thùng gỗ sồi Pháp mới 55% trong 9 tháng trước khi rượu được chuyển sang các thùng một năm tuổi, nơi nó được ủ thêm 9 tháng trước khi đóng chai. Trung bình, gần 10.000 chai Rochet và Les Secrets de Lafon Rochet. Trong khi rượu vang hai giây giống hệt nhau, Les Secrets de Lafon Rochet được sản xuất dành riêng cho xuất khẩu.

    Chateau Lafon-Rochet, Saint-Estephe
    Chateau Lafon-Rochet, Saint-Estephe
    Chateau Lafon-Rochet, Saint-Estephe
    Chateau Lafon-Rochet, Saint-Estephe




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy