Top 9 Loại tên miền phổ biến nhất hiện nay và ý nghĩa của chúng

Oanh Hoang 5671 0 Báo lỗi

Mỗi ngày bạn có thể truy cập hàng chục trang web, nhưng có bao giờ bạn thắc mắc sao lại nhiều tên miền như vậy không? Bạn có hiểu ý nghĩa của tên miền .com, ... xem thêm...


  1. Tên miền được các bạn biết đến nhiều nhất hiện nay có lẽ là .com. Được viết tắt của từ “commercial”, nghĩa là thương mại. Đây là phần mở rộng tên miền phổ biến nhất thế giới hiện nay.


    Tên miền này dành cho mọi đối tượng, cá nhân, doanh nghiệp. Nhưng hầu hết các doanh nghiệp, đều mong muốn sở hữu một tên miền loại này. Bởi vì nó khẳng định vị thế cao của doanh nghiệp trên mạng Internet. Chính vì lý do đó, khi tra cứu mạng Internet có lẽ bạn sẽ gặp tên miền này là đa số.

    VietNamWorks sử dụng tên miền là .com
    VietNamWorks sử dụng tên miền là .com


  2. .net là một loại tên miền phổ biến hiện nay. Tên miền này là tên viết tắt của từ “network”, nghĩa là mạng lưới thường được dùng cho các nhà cung cấp dịch vụ web, net. Thường được sử dụng bởi các nhà cung cấp dịch vụ Internet, các công ty kinh doanh website và các tổ chức khác có liên hệ trực tiếp đến hạ tầng Internet.


    Ngoài ra, các công ty cũng thường chọn tên miền (.net) cho các website trên mạng Internet.

    VnExpress một trang tin số 1 tại Việt Nam với tên miền .net
    VnExpress một trang tin số 1 tại Việt Nam với tên miền .net

  3. Hàng ngày, đọc các thông tin trên mạng, có lẽ bạn sẽ bắt gặp tên miền (.org). Tên miền này là tên viết tắt của từ “organization”, có nghĩa là tổ chức. Chúng thường được sử dụng bởi các tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức liên kết thương mại phi lợi nhuận.


    Tên miền (.org) giúp bạn trở thành một thương hiệu vững chắc về lòng tin và sự tín nhiệm. Một trong những miền cấp cao nhất, miền này đã trở thành lựa chọn để đăng ký cho các tổ chức chuyên phục vụ lợi ích công cộng. Ngày nay, miền (.org) được coi là một trong số những miền đáng tin cậy nhất trên Internet và được đặt dành riêng, cho các thực thể phi thương mại

    Cục đăng kiểm Việt Nam sử dụng tên miền .org
    Cục đăng kiểm Việt Nam sử dụng tên miền .org

  4. Gov là viết tắt của từ "government", có nghĩa là chính phủ. Theo đó chỉ các tổ chức thuộc chính phủ, hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân... mới có quyền đăng ký loại tên miền(.gov).Tên miền (.gov) là một tên miền cấp cao nhất được tài trợ (sTLD) trong hệ thống tên miền của Internet. Tên miền (.gov) được quản lý bởi Tổng cục Dịch vụ (GSA), một cơ quan độc lập của chính phủ liên bang Hoa Kỳ.


    Tùy từng quốc gia sẽ có thêm hậu tố, ví dụ ở Việt Nam, tên miền của các tổ chức chính phủ sẽ là gov.vn. Bởi vậy khi đọc các trang web có đuôi là gov, thì các bạn có thể hoàn toàn tin tưởng với nội dung của các trang đó.

    Bộ tư pháp với tên miền chính phủ .gov
    Bộ tư pháp với tên miền chính phủ .gov
  5. Một trong những tên miền phổ biến nhất hiện nay là (.info). Những trang web có tên miền (.info) thường được đặt tên cho các trang web “tài nguyên”. Tên miền này rất có uy tín, là dấu hiệu nhận biết một trang web tài nguyên. Đây cũng là một trong những tên miền phổ biến nhất hiện nay sau các tên miền .com, .net, .org...


    Tên miền (.info) sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin. Nếu nội dung trang của bạn chia sẻ công bố về thông tin, nghiên cứu hoặc thông số của các dòng sản phẩm. Thì tên miền (.info) cũng là 1 lựa chọn tối ưu, khi tên miền .com đã được người khác đăng ký.

    Trang tinvn sử dụng tên miền .info
    Trang tinvn sử dụng tên miền .info

  6. Tên miền hay được nhắc đến hiện nay cũng chính là (.vn). Các bạn có thể hiểu từ vn ở đây là tên miền quốc gia Việt Nam. Tên miền này được khuyến khích sử dụng cho các doanh nghiệp trong nước. Điều này sẽ bảo vệ thương hiệu, khẳng định uy tín trên Internet đối với khách hàng.


    Thường các doanh nghiệp Việt Nam, luôn mong muốn được sở hữu tên miền có đuôi .com và (.vn). Và chính ngay trên trang Toplist mà các bạn đang xem cũng đang sử dụng tên miền là (.vn) nhé.

    Toplist luôn khẳng định uy tín và thương hiệu Việt Nam với tên miền .vn
    Toplist luôn khẳng định uy tín và thương hiệu Việt Nam với tên miền .vn

  7. (.us) là một trong những tên miền nhận dạng cho các trang web của Hoa Kỳ. Nó có số lượng dự trữ lớn nhất hiện nay. Điều này cho thấy, nếu các bạn lướt web mà thấy tên miền này thì có thể biết ngay đó chính là trang web của Hoa Kỳ.Tên miền (.us) ra đời năm 1985. Hiện tại, nhà cung cấp dịch vụ đăng ký Neustar là quản trị viên của tên miền. Họ quản lý mọi mặt và cung cấp đầy đủ các thông số mà ta tìm kiếm.


    Tên miền (.us) rất lý tưởng cho những ai muốn phát triển thương hiệu của họ ở Hoa Kỳ. vì nó chứng tỏ rằng doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn là người địa phương – cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Do đó, đây là một lựa chọn phổ biến cho tất cả các loại trang web, từ blog đơn giản, đến các trang web công ty lớn.

    Trang web có tên miền .us
    Trang web có tên miền .us

  8. Một tên miền cũng được cho là phổ biến hiện nay là (.cc). Được ra mắt vào năm 1997. Tên miền (.CC) là tên miền cấp cao, đại diện cho quần đảo Coco (hay còn được biết với tên Keeling) tại Ấn Độ Dương. Đây là một thuộc địa của Úc với khoảng 600 người dân sinh sống. Bao gồm 2 rạn san hô vòng cung và 27 đảo san hô. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tựa thiên đường. Coco Islands là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch hàng năm.

    Mặc dù là tên miền lãnh thổ, nhưng (.CC) không giới hạn điều kiện đăng ký. Vì đặc biệt ngắn gọn, dễ nhớ nên (.CC) là một trong những tên miền nhận được nhiều ưa chuộng. Tùy từng ngôn ngữ, mà (.CC) có thể là từ viết tắt của nhiều từ (ví dụ như Credit Cards, Cape Cod, Cape Canaveral,…). Nó cho phép đăng ký một cách không giới hạn, từ bất cứ người nào, ở bất cứ quốc gia nào.

    Một trang web với tên miền .cc
    Một trang web với tên miền .cc

  9. (.asia) là tên miền được tài trợ bởi ICANN, dùng cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Miền (.asia) giúp bạn tiếp xúc với khu vực nói chung. khác với từng quốc gia riêng lẻ như các miền .JP hay .CN. Tên miền này đặc biệt hữu ích, đối với những công ty có hoạt động kinh doanh ở các quốc gia châu Á khác nhau.


    Sở hữu miền (.asia) giúp cho bạn dễ dàng được nhận diện trong khu vực, khiến cho việc quản lý sự hiện diện web của bạn trở nên dễ dàng hơn. Làm tăng mức độ tiếp xúc của bạn với số lượng người dùng Internet, trong khu vực châu Á -Thái Bình Dương. Bởi vậy khi nhìn thấy tên miền này, bạn có thể biết và đoán được ngay là các trang web khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

    Một trang web với tên miền quen thuộc .asia
    Một trang web với tên miền quen thuộc .asia




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy