Top 10 Lợi ích của hành tím làm bạn ngạc nhiên

Hương Merino 3415 0 Báo lỗi

Củ hành tím không chỉ làm cho món ăn thêm thơm ngon mà còn chứa rất nhiều lợi ích mà bạn chưa biết tới. Sau đây là những lợi ích thiết thực của chúng khi bạn ... xem thêm...

  1. Cơ thể mệt mỏi hay sự thay đổi thời tiết khi giao mùa, đó là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị cảm cúm. Cũng giống như tỏi, trong hành có chất trị bệnh cảm cúm rất tốt, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Tuy cảm cúm không phải một loại bệnh nguy hiểm, nhưng nó ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, khiến bạn mệt mỏi, mất tập trung. Nếu bạn là một người mạnh dạn, đừng ngại ngần uống 1 hết một cốc nước hành, cách chế biến cũng rất đơn giản: bạn chỉ cần đun sôi nước, thả một ít hành cắt lát, mùi vị có thể hơi khó chịu nhưng hiệu quả lại vô cùng nhanh chóng.

    Một biện pháp dân gian được nhiều nước trên thế giới áp dụng, nghe thì có vẻ hơi "bốc mùi", đó là cách thái lát hành tím để vào trong chiếc tất đeo chúng trước khi ngủ. bàn chân của chúng ta có hơn 7000 dây thần kinh kết nối tất mọi bộ phận trên cơ thể, axit photphoric trong hành có tác dụng thanh lọc cơ thể, tiêu diệt vi khuẩn.

    Trị cảm cúm
    Trị cảm cúm
    Hành tím
    Hành tím

  2. Ngày nay số lượng người mắc bệnh xoang ngày càng gia tăng, không chỉ vì lý do thời tiết thay đổi mà môi trường sống cũng thay đổi, khói bụi, ô nhiễm ngày càng nhiều, đó là các lý do khiến người mắc bệnh ngày càng nhiều. Xoang kèm theo cảm giác khó thở, có dịch nhầy trong mũi, bệnh nặng tiến triển thành mủ gây biến chứng rất nguy hiểm. Hãy sử dụng hành tím băm thêm vào đó là mật ong trộn đều, hỗn hợp tạo thành si rô tự nhiên có tác dụng tiêu đờm, thông mũi, hết cảm giác khó chịu.


    Hành tím xắt miếng nhỏ, cho vào cốc, hoặc bát nhỏ rồi bắt đầu xông mũi. Nếu giã nhuyễn càng phát huy tác dụng. Theo các nhà khoa học, hành tây có thể đẩy lùi chứng ngạt mũi nhanh chóng mà không có tác dụng phụ. Cắt nhỏ hoặc giã nát hành tây ra sau đó lấy một cái khăn mỏng buộc kín lại rồi để gần mũi ngửi cho đến khi hết ngạt mũi.

    Trị xoang mũi, khó thở
    Trị xoang mũi, khó thở
    Củ hành tím
    Củ hành tím
  3. Củ hành tím có tác dụng kháng viêm, làm suy yếu các vi khuẩn gây ra cơn đau tai, ù tai. Hành tím thường được dùng trong chữa trị các bệnh viêm đường hô hấp trên, viêm tai hay viêm mũi. Ở một số nước trên thế giới người ta dùng nước ép hành chấm vào tai, sẽ có tác dụng chống ù tai, hoặc bạn cũng có thể sử dụng lõi hành tím đặt vào giữa lỗ tai tầm 10 - 15 phút, đây là mẹo trong dân gian hay sử dụng nhưng có tác dụng nhanh chóng.


    Chỉ cần một miếng hành tím nhỏ, giã nát quấn trong bông (bông tiệt trùng bán ở tiệm thuốc tây) nhét vào lỗ tai khoảng 15 phút sẽ hết nhức. Khoảng 1 đến hai giờ rút bông ra mủ sẽ theo ra. Làm vài lần sẽ khỏi.

    Trị đau tai
    Trị đau tai
    Hành tím
    Hành tím
  4. Rụng tóc là hiện tượng thường gặp vào những mùa hanh khô, những phụ nữ sau sinh thay đổi nội tiết tố...Cũng có thành phần tương tự như hành tây, hành tím có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị chứng rụng tóc, hói đầu, kích thích tóc mọc dày hơn dài hơn nhanh chóng. Bạn không cần tốn quá nhiều tiền vào việc sử dụng các loại kem ủ, dưỡng tóc hay đến spa dưỡng, hãy tự chăm sóc tóc tại nhà bằng chi phí rẻ tiền.


    Hãy kết hợp sử dụng biên pháp trong ngoài kết hợp: trộn 1/4 cốc nước ép hành tây với một thìa mật ong uống hàng ngày, lấy nước ép hành tây massage nhẹ nhàng trên da đầu 10 phút mỗi lần gội. Cách làm này cực kỳ hiệu quả, đã được nhiều chị em kiểm nghiệm. Hoặc bạn dùng nước ép hành tím thoa trực tiếp lên da đầu, rồi massage nhẹ nhàng từ 1 đến 2 phút, cứ giữ nguyên trong 10 phút, sau đó gội sạch lại bằng nước ấm hoặc dầu gội.

    Trị rụng tóc
    Trị rụng tóc
    Hành tím trị rụng tóc
    Hành tím trị rụng tóc
  5. Ăn quá nhiều khiến chúng ta khó tiêu, hoặc ăn một số đồ ăn có tính hàn như hải sản, hệ tiêu hóa yếu sẽ gây nên tình trạng chướng bụng, đầy hơi. Ăn nhiều hành giúp trợ tiêu hóa, chống viêm, ngừa cảm lạnh. Thường dùng chữa ăn uống kém, ăn uống không tiêu, đầy bụng, cảm lạnh, ngoài ra còn phòng ngừa được ung thư. Bạn hãy sử dụng dưa muối củ kiệu để ăn trong mỗi bữa ăn hàng ngày không những bạn sẽ không bao giờ bị đầy hơi, mà còn phòng ngừa rối loạn tiêu hóa, chống ngấy do các món ăn nhiều thịt mỡ, hạn chế tác hại của thịt mỡ đối với sức khỏe.


    Hành tím có tác dụng trợ tiêu hóa, chống viêm, ngừa cảm lạnh. Thường dùng chữa ăn uống kém, ăn uống không tiêu, đầy bụng, cảm lạnh, ngoài ra còn phòng ngừa được ung thư.

    Hành trị táo bón, đầy hơi
    Hành trị táo bón, đầy hơi
    Hành tím trị táo bón
    Hành tím trị táo bón
  6. Nếu bạn bất cẩn làm đứt tay, máu chảy ra nhiều đừng quá hoảng sợ bởi thứ nguyên liệu rẻ tiền trong căn bếp sẽ giúp bạn cầm máu rất nhanh chóng. Hành có chất kháng khuẩn ngừa viêm nhiễm trong hành tím còn giúp vết thương nhanh lành, không để lại sẹo thâm, giúp vết thương khỏi đau nhức. Hàm lượng sắt trong hành tím rất cao, hãy sử dụng hành tím hàng ngày để chống các bệnh về thiếu máu gây ra như chóng mặt, tụt huyết áp, buồn nôn...


    Bạn chỉ cần lấy 1 miếng hành tím đặt trên vết thương đang rỉ máu, vết cắt sẽ có thể cầm máu ngay tức khắc. Đồng thời khả năng chống viêm của củ hành tím sẽ giúp vết thương không bị nhiễm trùng.

    Hành tím giúp cầm máu nhanh
    Hành tím giúp cầm máu nhanh
    Hành tím giúp cầm máu
    Hành tím giúp cầm máu
  7. Hành tím là "khắc tinh" của bệnh mỡ máu. Các bệnh kéo theo khi lượng cholesterol trong máu quá cao là đột quy, suy tim, tim mạch vành... Củ hành nhanh chóng thúc đẩy phản ứng tổng hợp các loại chất béo hữu ích cho cơ thể. Các loại chất béo loại hữu ích, như HDL, trong cơ thể càng nhiều thì chất béo loại gây xơ vữa mạch máu, loại gây xơ gan, hại thận như LDL, triglyceride phải chịu phần lép vế.


    Điều chỉnh chất béo như thế mới khéo vì không làm mệt lá gan vốn đã không khỏe trước đó. Hãy bổ sung ngay 1 củ hành tím vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn điều trị được loại bệnh này.

    Hành tím khắc tinh của bệnh mỡ máu
    Hành tím khắc tinh của bệnh mỡ máu
    Hành tím
    Hành tím
  8. Loãng xương là tình trạng thường gặp ở người già, phụ nữ trung niên mãn kinh, thiếu dinh dưỡng, suy giảm miễn dịch...Là hậu quả của sự phá vỡ cân bằng bình thường của 2 quá trình tạo xương và hủy xương.


    Ngoài việc bổ sung thực phẩm giàu canxi như sữa, các chế phẩm từ sữa, hải sản, tôm cá nhỏ… Chúng ta cần ăn thêm hành tím trong bữa ăn, trong hành có chứa một hợp chất có thể ngăn ngừa các hoạt động phá vỡ xương. Bạn hãy nên bổ sung hành tím vào mỗi bữa ăn hàng ngày của mình để giúp xương chắc khỏe và hạn chế mắc bệnh loãng xương.

    hành tím chống loãng xương
    hành tím chống loãng xương
    Củ hành tím
    Củ hành tím
  9. Hành tím không chỉ là một loại gia vị thơm ngon mà ít ai biết được hành tím còn là một bài thuốc chữa bệnh sinh lý hiệu quả và tăng chất lượng chuyện chăn gối. Vấn đề tế nhị này được khá nhiều đôi vợ chồng quan tâm, một nghiên cứu cho thấy hành tím là chất kích thích tình dục cực mạnh, chỉ đứng sau tỏi, hơn nữa hợp chất prostaglandin trong hành tím giúp bảo vệ tuyến tiền liệt của nam giới tốt nhất.


    Hãy là người phụ nữ thông minh, sử dụng loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày để nâng cao chất lượng cuộc sống, hạnh phúc vợ chồng.

    Hành tím nâng cao chất lượng
    Hành tím nâng cao chất lượng "chăn gối"
    Hành tím
    Hành tím
  10. Mụn trứng cá xảy ra với hầu hết các đối tượng, có thể là do yếu tố môi trường bụi bẩn, các cặn bẩn tích tụ trên bề mặt da gây lên, hoặc do những thay đổi của cơ thể khi bước vào tuổi dậy thì...Nám, tàn nhang là các vết nâu xuất hiện thành từng mảng hay đốm nhỏ trên da, chủ yếu thấy ở phụ nữ sau sinh, phụ nữ tuổi trung niên, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều lượng melamine gia tăng hoặc có thể do yếu tố bẩm sinh.


    Trị mụn và tàn nhang: Hành tím cắt lát, trộn đều cùng ít nước và vài viên Aspirin, dùng băng cá nhân cố định hỗn hợp lên mụn cóc. Sau vài giờ mụn cóc sẽ nhanh chóng biến mất. Với tàn nhang, bạn chỉ cần thoa hỗn hợp lên da, sau một thời gian tàn nhang của bạn sẽ mờ dần.

    Nước ép hành trị tàn nhang
    Nước ép hành trị tàn nhang
    Hành tím
    Hành tím



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy