Top 10 lưu ý quan trọng nhất khi mua bếp gas

Trúc Tiên 1759 0 Báo lỗi

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều các mặt hàng và thương hiệu bếp gas nổi tiếng, tuy nhiên để có thể lựa chọn thành công cho mình một sản phẩm ... xem thêm...

  1. Hiện nay trên thị trường đã và đang có rất nhiều thương hiệu bếp ga, mỗi thương hiệu đều sở hữu đa dạng từ mẫu mã, chủng loại, đến mức giá, giúp người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp cả về sở thích lẫn nhu cầu, tuy nhiên điều này cũng sẽ khiến không ít người phải đau đầu trong việc tìm hiểu và cân nhắc trước khi mua sản phẩm. Dù sao thì mỗi thương hiệu đều sẽ cung cấp cho bạn từ dòng bếp cao cấp đến bình dân để nhắm tới nhiều đối tượng tiêu dùng, vì thế bạn chỉ cần chọn điểm bán uy tín để có thể mua được hàng tốt và sử dụng lâu bền.

    Các thương hiệu tốt nên lựa chọn: Electrolux, Rinnai, Sunhouse, Sakura, Happycook,...
    Bếp gas âm Electrolux EGT7627CK
    Bếp gas âm Electrolux EGT7627CK

  2. Sau khi quyết định chọn thương hiệu mà bạn muốn mua, bạn cần cân nhắc về loại bếp cũng như mục đích mà bạn sẽ sử dụng. Nếu bạn hay đi du lịch và yêu thích các bữa picnic ngoài trời, bạn có thể sắm cho mình một chiếc bếp gas mini vì nó không gây ra quá nhiều khó khăn khi di chuyển. Tuy nhiên hãy lựa chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín nhé bởi nếu bạn mua trúng hàng kém chất lượng thì loại bếp gas này cũng tồn tại rất nhiều rủi ro gây nguy hiểm đến tính mạng.

    Ngoài bếp gas mini, bạn có thể sử dụng bếp gas đơn nếu bạn đang ở trọ hoặc gia đình ít người,... và bếp gas đôi (thích hợp cho gia đình từ 4 người) nhưng các loại bếp gas đôi này sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc vệ sinh, lau chùi,... bên cạnh đó, còn có loại bếp gas âm cho bạn lựa chọn với nhiều chức năng tiện lợi trong việc nấu nướng. Tuy nhiên, loại bếp gas này được lắp đặt cố định nên rất khó di chuyển.
    Tự chọn loại bếp thích hợp với nhu cầu sử dụng
    Tự chọn loại bếp thích hợp với nhu cầu sử dụng
  3. Đối với các loại bếp gas âm, giá sẽ khá cao và thường dao động trong khoảng từ 1.500.000 - 7.000.000 đồng/sản phẩm còn đối với các loại bếp gas dương sẽ có giá thấp hơn, dao động trong khoảng sau:
    • Bếp gas mini: 220.000 - 390.000 đồng
    • Bếp gas đơn: 320.000 - 390.000 đồng
    • Bếp gas đôi: 430.000 - 3.700.000 đồng
    Lời khuyên: Nếu bạn và gia đình có nhu cầu tìm mua một chiếc bếp gas có chất lượng tốt và có thể chấp nhận mức giá khá cao thì bạn nên nhắm đến các thương hiệu lớn, nổi tiếng thế giới như: Electrolux, Rinnai,... Còn nếu bạn muốn sở hữu một chiếc bếp có độ bền nhưng giá tương đối, bạn có thể chọn mua sản phẩm mang thương hiệu như Sunhouse, Sakura, Happycook,... Tóm lại, trước khi đi mua bếp thì tốt nhất, bạn nên định ra mức ngân sách riêng để có thể so sánh và tìm cho mình một chiếc bếp phù hợp nhất.
    Bếp gas Rinnai rv-260gn
    Bếp gas Rinnai rv-260gn
  4. Các loại bếp gas dương đều phổ biến các loại kiểu dáng có hình chữ nhật hoặc hình vuông còn các loại bếp gas âm sẽ được cách điệu với hình vòng cung hoặc tứ giác vát cạnh, bán nguyệt, elip,... Vì thế, bạn có thể thoải mái và chủ động lựa chọn kiểu dáng bếp thích hợp với sở thích của bản thân hoặc gia đình, góp phần làm đẹp thêm cho không gian bếp nhà bạn. Tuy nhiên, dù bạn chọn cho gia đình bất kỳ loại kiểu dáng nào, bạn vẫn cần lưu ý tới việc bố trí các lò nấu sao cho thuận tiện khi sử dụng.
    Bếp gas âm Electrolux EGT8028CK
    Bếp gas âm Electrolux EGT8028CK
  5. Đối với các loại bếp gas dương, chúng chỉ cung cấp cho bạn từ 1 - 2 lò nấu còn đối với bếp gas âm, chúng sẽ có đa dạng lựa chọn hơn, thậm chí có hơn 6 lò nấu. Tuy nhiên nếu bạn mua bếp với mục đích sử dụng trong gia đình, bạn nên chọn bếp có khoảng 2 - 3 lò nấu nhằm tiết kiệm được không gian lắp đặt, gọn gàng và phù hợp với nhu cầu nấu nướng hàng ngày bởi các bếp có trên 3 lò nấu thường được dành cho những người nấu nướng chuyên nghiệp và trong các lĩnh vực kinh doanh ăn uống.

    Lưu ý: Khoảng cách giữa các lò nên từ 15 cm trở lên để có thể sử dụng hết các lò khi cần thiết, đồng thời dễ đặt và di chuyển nồi khi nấu nướng.
    Nếu bạn mua bếp với mục đích sử dụng trong gia đình, bạn nên chọn bếp có khoảng 2 - 3 lò nấu
    Nếu bạn mua bếp với mục đích sử dụng trong gia đình, bạn nên chọn bếp có khoảng 2 - 3 lò nấu
  6. Bếp gas âm thường được thiết kế phổ biến với chất liệu mặt kính cường lực hay kính Schott, có khả năng chịu được lực tác động cao, chịu nhiệt cao, đồng thời bóng đẹp, dễ dàng vệ sinh,... Bên cạnh đó, bếp gas dương còn có các dòng giá bình dân hơn với các chất liệu mặt bếp như kim loại sơn tĩnh điện (có thẩm mỹ, dễ vệ sinh), kim loại phủ men chống dính (hạn chế dầu mỡ bám vào khi nấu ăn, vệ sinh dễ dàng) hay inox (giá thành rẻ nhưng dễ trầy xước). Nếu bạn chọn các chất liệu mặt bếp khác các loại trên, bạn cần lưu ý vệ sinh và bảo quản khi dùng để đảm bảo độ bền, chống bong tróc hay hoen gỉ.
    Chất liệu mặt bếp gas
    Chất liệu mặt bếp gas
  7. Thông thường, các dòng bếp gas sẽ có 2 hệ thống đánh lửa phổ biến như sau:
    • Hệ thống đánh lửa Magneto: Hệ thống đánh lửa Magneto được đánh giá là khá bền bỉ, ổn định, giá rẻ, chúng hoạt động bằng hai cách đập hai đá lửa vào nhau để tạo ra tia lửa gây cháy, vì thế bạn không cần phải thường xuyên thay pin định kỳ như hệ thống đánh lửa IC nhưng khi sử dụng hệ thống này, bạn phải dùng sức cổ tay để xoay nút vặn và tạo ra âm thanh "tách". Chúng thường được thiết lập ở các bếp gas dương.
    • Hệ thống đánh lửa IC là loại hệ thống phải sử dụng pin để bật bếp nhưng lại rất dễ dàng trong việc sử dụng, ngoài ra còn giúp bạn giảm thất thoát gas khi bật bếp và an toàn sử dụng hơn. Ưu điểm của đánh lửa IC là âm thanh bật bếp rất nhỏ, đặc biệt thao tác bật nhẹ nhàng.
    Hệ thống đánh lửa IC
    Hệ thống đánh lửa IC
    Hệ thống đánh lửa Magneto và IC
    Hệ thống đánh lửa Magneto và IC
  8. Đầu đốt bếp gas thường có các loại chất liệu như đồng thau, gang, thép phủ men hay hợp kim nhôm. Đặc biệt, chất liệu đầu đốt cũng là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến giá sản phẩm và độ bền sử dụng
    • Đầu đốt hợp kim nhôm là loại đầu đốt sở hữu lượng giá thấp nhất nhưng độ bền tất nhiên cũng sẽ không bằng các loại đầu đốt khác.
    • Đầu đốt thép phủ men thường chỉ có ở đầu đốt trong nhưng rất tiết kiệm gas.
    • Đầu đốt bằng chất liệu đồng thau sẽ giúp ích trong việc chống oxy hoá và cho ngọn lửa xanh, không gây đen đáy nồi.
    • Đầu đốt gang thường được đánh giá là rất bền.
    Đầu đốt bằng hợp kim nhôm bền tốt
    Đầu đốt bằng hợp kim nhôm bền tốt
    Các loại chất liệu đầu đốt
    Các loại chất liệu đầu đốt
  9. Đầu đốt thường sẽ có 3 loại cho bạn lựa chọn như sau:
    • Đầu đốt thông thường: Đầu đốt thông thường là loại đầu đốt có nhiều khe nhỏ xung quanh sao cho lửa được phân bố theo hình tròn và cháy đều, vừa tiết kiệm thời gian nấu vừa cho ngọn lửa mạnh, ổn định, tuy nhiên, ngọn lửa chỉ tỏa ra xung quanh đáy nồi chứ không tập trung một chỗ được.
    • Đầu đốt xoáy: Đầu đốt xoáy là loại có các rãnh xoáy được thiết kế xung quanh mâm nhiệt, giúp cho ngọn lửa được tập trung cao độ và khuếch đại lớn hơn, chính nhờ vậy mà bạn có thể tiết kiệm được thời gian nấu nướng một cách nhanh chóng. Đặc biệt, đầu đốt này rất thích hợp nấu nướng với các loại nồi có kích thước lớn vì chúng tập trung lượng nhiệt tại vị trí trung tâm.
    • Đầu đốt trong: Đầu đốt trong ngày nay được trang bị rộng rãi với dòng bếp gas hiện đại và được lắp đặt ngay bên dưới của kiềng bếp ga, trũng xuống từ 3 - 5 cm giúp bếp gas tiết kiệm gas nhiều hơn thông thường. Mỗi khi bạn bật bếp để sử dụng, bếp sẽ tạo ra ngọn lửa cong nhưng tập trung hầu hết vào tâm điểm nồi và bếp. Đặc biệt, ngọn lửa luôn đảm bảo được độ mạnh của lửa vì thế sẽ không bị tạt mỗi khi gặp gió, đồng thời có khả năng giảm thiểu thời gian nấu nướng xuống còn 20% và có thể tiết kiệm gas lên đến 25%.
    • Đầu đốt hồng ngoại: Mâm đốt của đầu đốt hồng ngoại được làm bằng khối hợp kim (hoặc gốm, hoặc sứ hay ceramic) và được thiết kế cùng các rãnh nhỏ và đầu chia lửa li ti trên bề mặt, giúp đốt cháy lượng gas tiêu thụ một cách hiệu quả nhất dưới 2 tác động nhiệt (bức xạ hồng ngoại và lửa).
    Loại đầu đốt thông thường
    Loại đầu đốt thông thường
    Loại đầu đốt xoáy
    Loại đầu đốt xoáy
  10. Chế độ đặc biệt an toàn này hoạt động nhờ bộ cảm biến nhiệt, bất kể khi nào bếp gặp sự cố bất thường với lửa, làm cho lửa bị tắt (có thể do gió hoặc nước trào khi đang nấu) thì bộ phận cảm ứng nhiệt nằm cạnh bộ chia lửa sẽ tự ngắt gas, chế độ này sẽ hạn chế nguy cơ cháy nổ hoặc các tình trạng về rò rỉ khí gas. Tuy nhiên, các loại bếp gas có tính năng ngắt gas tự động này thường sẽ có thời gian đánh lửa chậm hơn loại thường từ 3 – 5 giây.
    Chế độ giúp đảm bảo an toàn cho mọi người, tránh nguy cơ cháy nổ gas tối đa và tăng độ bền cho sản phẩm
    Chế độ giúp đảm bảo an toàn cho mọi người, tránh nguy cơ cháy nổ gas tối đa và tăng độ bền cho sản phẩm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy