Top 3 Lý do nên chọn ngành đào tạo chất lượng cao

Kim Ngưu 512 0 Báo lỗi

Bên cạnh chương trình đại trà, nhiều trường đại học từ lâu đã tổ chức chương trình chất lượng cao để phục vụ yêu cầu đa dạng của sinh viên. Chương trình chất ... xem thêm...

  1. So với chương trình đào tạo đại học thông thường, chương trình chất lượng cao sẽ có những đặc điểm ưu việt, được đánh giá là chuyên sâu hơn nhiều. Một trong những điểm ưu việt hơn hết đó là sinh viên được tăng cường dạy và học Tiếng Anh ở một số học phần chuyên ngành hoặc toàn bộ các môn học. Đồng thời, Tiếng Anh cũng được sử dụng trong hầu hết quá trình học tập, thi cử, viết khóa luận…


    Không chỉ vậy, với lợi thế lớp học ít sinh viên, sinh viên chương trình chất lượng cao sẽ được học và thích nghi với môi trường đại học, biết được tầm quan trọng của việc thích ứng với sự thay đổi, được hướng dẫn lập kế hoạch học tập để theo đuổi ước mơ, học kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, làm powerpoint trong từng môn học. Đồng thời, sinh viên cũng được khuyến khích tham gia các câu lạc bộ. tại đây, sinh viên sẽ được thầy cô hướng dẫn điều hành và quản trị, bao gồm các kỹ năng xây dựng chương trình quảng bá, làm poster, xin tài trợ, tổ chức sự kiện, tham gia các dự án vì cộng đồng, phỏng vấn.


    Với những thế mạnh về Tiếng Anh và kĩ năng mềm mà sinh viên chất lượng cao học được, chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội làm việc tại những công ty nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia...


    Trên thực tế, một số chương trình đào tạo chất lượng cao sẽ tiệm cận nội dung đào tạo với các chương trình đào tạo quốc tế hoặc có liên kết quốc tế. Điều này đồng nghĩa với việc, sinh viên sẽ được thực hành thực tiễn nghề nghiệp nhiều hơn là học lí thuyết như các chương trình đào tạo thông thường.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Môi trường học tập của sinh viên chất lượng cao chắc chắn sẽ khiến nhiều bạn trẻ mong muốn được theo học. Nhìn chung, cơ sở vật chất của giảng đường đào tạo chất lượng cao thường mới và hiện đại hơn, được đầu tư, tu bổ thường xuyên. Ngoài ra, sĩ số một lớp cũng khá ít, thông thường chỉ từ 20 đến 30 sinh viên 1 lớp. Điều này giúp tăng tương tác giữa sinh viên và giảng viên kèm với cơ hội thực hành nhiều hơn.


    Đối với những trường có nhiều chi nhánh, sinh viên chất lượng cao sẽ học trong nội thành hoặc khu trung tâm, rất tiện lợi di chuyển kèm theo nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.


    Song song đó, đội ngũ giáo viên hệ chất lượng cao cũng bao gồm các thầy cô người nước ngoài – những người trực tiếp đứng lớp để giới thiệu văn hóa làm việc trong môi trường quốc tế và phát triển kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên. Các lớp này đều không có trợ giảng người Việt nên sinh viên cần trang bị tốt kỹ năng nghe nói tiếng Anh để giao tiếp với giáo viên.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Chuẩn đầu ra chương trình chất lượng cao thường khắt khe hơn về các yêu cầu ngoại ngữ cho sinh viên, có thể lên đến band 5.5 chứng chỉ IELTS. Bên cạnh đó, sinh viên đại học hệ chất lượng cao cũng có các hoạt động riêng như hội thảo quốc tế, ngày hội việc làm, tham quan doanh nghiệp... nên yêu cầu đầu ra có thể bao gồm điểm rèn luyện hoặc tham gia các chương trình bắt buộc tại trường.


    Đồng thời, việc tiếp cận với chương trình chất lượng cao, ưu tiên thực hành khiến sinh viên dễ dàng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Thực tế, sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ mất khoảng 3 - 6 tháng học việc, thậm chí thời gian này có thể lên đến 1, hoặc 2 năm đối với công việc đòi hỏi kĩ năng và kiến thức chuyên sâu. Do đó, sinh viên chất lượng cao sau khi tốt nghiệp, có thể rút ngắn quãng thời gian này, từ đó có thể làm việc chính thức tại các công ty, tập đoàn thay vì chỉ là “thực tập sinh”, hay nhân viên thử việc với mức lương bèo bọt.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy