Top 10 Lý do tạo động lực cho bạn trên hành trình du học

Nghi Bình 448 0 Báo lỗi

Nếu như đủ điều kiện cho phép thì quyết định theo học một trường đại học ở nước ngoài có thể là một trong những trải nghiệm tuyệt vời và hữu ích nhất đối với ... xem thêm...

  1. Rất nhiều sinh viên đã tâm sự rằng, họ chọn một ngôi trường ở nước ngoài để có thể mở mang cái nhìn về thế giới bao la rộng lớn ngoài kia. Qua đó bạn tiếp nhận được thêm nhiều văn hóa mới, lối sống, cách sinh hoạt của những đất nước khác. Điều này giúp ích rất lớn, có thể thay đổi bản thân từ một kẻ nhút nhát trở thành người mạnh dạn sẵn sàng tiếp nhận các phong tục mới trở thành con người “đa-zi-năng”.


    Ngoài ra khi bạn chọn theo học một ngôi trường ở nước ngoài khả năng bạn được học tập ghé thăm các nước khác sẽ tăng cao hơn vì khoảng cách địa lý giữa các nước khác gần và không quá khó để bạn có thể ghé thăm chúng. Ví dụ bạn chọn Phần Lan là điểm dừng chân cho đại học của mình thì qua các mảnh ghép còn lại trên bản đồ thế giới của Châu Âu, bạn có thể du lịch đến các nước Anh, Pháp, Barcelona, Rome,… một cách dễ dàng.

    Thay đổi cách nhìn về thế giới
    Thay đổi cách nhìn về thế giới
    Thay đổi cách nhìn về thế giới
    Thay đổi cách nhìn về thế giới

  2. Các bạn có tìm hiểu về các nền giáo dục tuyệt vời trên thế giới không, và đa phần chúng đều nằm ở phạm vi ngoài nước ta. Nhật Bản, Đức, Nga, Phần Lan, Singapore,… được ngưỡng mộ rất nhiều vì nền giáo dục tân tiến, hiện đại, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển bản thân hết mình.


    Mỗi nền giáo dục của các đất nước khác nhau đều mang đặc trưng truyền thống và văn hóa ở đất nước đó rất nhiều, chính vì thế trải nghiệm nền giáo dục mới ở một đất nước cũng giúp bạn trau dồi thêm kiến thức về lối sống và văn hóa phong phú hơn nữa. Chưa kể đến những nền giáo dục tân tiến còn có rất nhiều con người tài năng mà bạn có thể học hỏi và theo chân họ để rút thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

    Nền giáo dục có chất lượng tuyệt vời
    Nền giáo dục có chất lượng tuyệt vời
    Nền giáo dục có chất lượng tuyệt vời
    Nền giáo dục có chất lượng tuyệt vời
  3. Những sinh viên khi chọn nước ngoài để du học thì ít nhiều đều bị nền văn hóa của đất nước họ du học ảnh hưởng. Một số người đã có tâm sự lý do họ chọn đất nước họ đang du học vì nền văn hóa quá quyến rũ. Như nước Phần Lan chẳng hạn, đất nước của ông già Noel với truyền thống ẩm thực độc đáo hay Nhật Bản đất nước mà mọi con người đam mê Manga hay Anime đều phải ao ước ghé thăm một lần.


    Bạn sẽ thích thú khi có cơ hội thưởng thức ẩm thực chính gốc mà trước đây chỉ có thể xem qua Internet hay tìm thấy những điều bất ngờ đến đáng kinh ngạc về phong tục, truyền thống.

    Trải nghiệm văn hóa của đất nước khác
    Trải nghiệm văn hóa của đất nước khác
    Trải nghiệm văn hóa của đất nước khác
    Trải nghiệm văn hóa của đất nước khác
  4. Chắc hẳn trước khi ra quyết định đi du học thì bản thân bạn đã phải trang bị cho mình một vốn ngoại ngữ khá tốt trở lên. Điều này rất dễ hiểu bởi ngoại ngữ sẽ quyết định 50% khả năng bạn hòa nhập cuộc sống bên đất nước mà bạn chọn nhanh hay chậm. Và khi bạn đã sang đất nước có ngoại ngữ trái ngược với Việt Nam rồi thì tinh thần tự giác học tập ngoại ngữ của bạn sẽ tăng lên rất cao.


    Ngoài ra việc tiếp xúc với người bản địa là cơ hội tuyệt vời giúp bạn rèn luyện kĩ năng một cách hiệu quả nhất. Hãy chăm chỉ ra ngoài phố, những quán ăn để bắt chuyện với những người dân ở đây, bạn sẽ học được thêm nhiều điều thú vị lắm đấy.

    Rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ của bạn
    Rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ của bạn
    Rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ của bạn
    Rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ của bạn
  5. Một trong những điều tuyệt vời nhất của du học là cơ hội được tiếp xúc và kết bạn với rất nhiều con người từ nhiều đất nước khác nhau trên thế giới. Điều này tạo cơ hội cho bạn hiểu sâu hơn về văn hóa của các quốc gia cũng như tạo mối quan hệ lâu dài với các sinh viên khác.


    Tạo tình hữu nghị giữa các nước đồng thời bạn có thể chu du đến nhiều nơi thông qua những câu chuyện của bạn bè năm châu thì sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc học tập nghiên cứu và sinh hoạt của bạn ở nơi đất khách quê người. Sau khi hoàn thành chương trình học bạn hãy cố gắng giữ liên lạc với những người bạn này để có cơ hội ghé thăm đất nước họ vào những dịp đặc biệt.

    Kết được thêm rất nhiều bạn bè
    Kết được thêm rất nhiều bạn bè
    Kết được thêm rất nhiều bạn bè
    Kết được thêm rất nhiều bạn bè
  6. Khi bạn đặt chân tới một đất nước khác, bạn sẽ phải tập làm quen với cuộc sống tự lập: tự lo cho mình từ A đến Z mà không có gia đình bên cạnh. Quá trình này không hề dễ dàng, nhưng nhiều du học sinh tâm sự rằng nhờ đó mà họ có thể tự quản lý chi tiêu, sắp xếp thời gian hợp lí vừa học vừa làm, biết nấu ăn, biết cách chăm lo cho sức khoẻ,…

    Bên cạnh những kĩ năng mềm, việc đi du học giúp bạn thiết lập được mối quan hệ với bạn bè quốc tế, đặc biệt là cơ hội học tập và nghiên cứu được hướng dẫn bởi các giáo sư nổi tiếng. Bởi vậy nên du học sinh không phải là những “cậu ấm cô chiêu” như lời đồn đâu, khi bạn tự mình học tập và trải nghiệm mọi thứ ở một quốc gia khác, bạn đã dẫn trước mọi người một đoạn trên con đường sự nghiệp rồi đấy!

    Cơ hội phát triển cá nhân
    Cơ hội phát triển cá nhân
    Cơ hội phát triển cá nhân
    Cơ hội phát triển cá nhân
  7. Đối với người trẻ, kho tàng không thể tính được như sự trải nghiệm, tình bạn, mối quan hệ, sự độc lập, tự tin và trưởng thành là những điều mà các bạn học sinh, sinh viên sẽ nhận được khi đi du học. Bạn còn trẻ, còn có thể đi được nhiều là học được nhiều thứ, chính vì vậy đây có thể là cơ hội tốt nhất để bạn lên kế hoạch cho hành trình ra nước ngoài khám phá và học tập của mình. Vẫn biết còn nhiều bạn băn khoăn và lo lắng về những vấn đề phát sinh nhưng hãy tin đi mọi thứ đều có thể giải quyết được nếu bạn dám đương đầu với nó.


    Du học, trải nghiệm học tập ở nước ngoài sẽ là những ngày tháng tích lũy nhiều vốn sống mà bạn sẽ khó kiếm được ở đâu khác. Tận dụng mọi cơ hội để học tập, nghiên cứu khoa học và cả chu du đến những đất nước đã khiến bạn dẫn trước mọi người một đoạn rất dài rồi đấy.

    Tích lũy kinh nghiệm sống
    Tích lũy kinh nghiệm sống
    Tích lũy kinh nghiệm sống
    Tích lũy kinh nghiệm sống
  8. Thế giới đang ngày càng được toàn cầu hóa và các công ty đang đầu tư hàng triệu đô-la cho việc phát triển thị trường nước ngoài. Cho nên, các nhà tuyển dụng rất thích những sinh viên từng đi du học về - những người vốn được nhìn nhận với tính cách tự chủ, độc lập, sẵn sàng đối diện khó khăn.


    Khi bạn hoàn thành chương trình du học ở nước ngoài và trở về, bạn sẽ trở lại với một viễn cảnh mới về văn hóa, ngôn ngữ, một nền giáo dục tuyệt vời và sự sẵn sàng học hỏi. Không cần phải nói, tất cả những điều này rất hấp dẫn đối với các nhà tuyển dụng trong tương lai.


    Nhiều sinh viên thấy rằng họ yêu nước chủ nhà đến mức họ quyết định tìm việc ở đó. Nếu bạn có thể liên hệ, bạn sẽ thấy rằng nền giáo dục địa phương sẽ rất có giá trị khi tìm kiếm một công việc tiềm năng ở quốc gia đó.


    Do vậy, đi du học giúp bạn có thể đảm bảo cho một tương lai tốt đẹp hơn. Nếu bạn đã sẵn sàng cho kế hoạch du học của mình. Hãy tham khảo thêm về các bước du học, kế hoạch tài chính khi đi du học hoặc lựa chọn cho mình một ngành học phù hợp với bản thân nhé.

    Cơ hội nghề nghiệp
    Cơ hội nghề nghiệp
    Cơ hội nghề nghiệp
    Cơ hội nghề nghiệp
  9. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về việc du học ở nước ngoài, bạn nên biết rằng học tập ở một quốc gia khác cung cấp nhiều hoạt động và sở thích mới mà bạn có thể chưa bao giờ khám phá ra nếu bạn ở nhà. Bạn có thể cảm thấy rằng bạn có một tài năng chưa được khám phá cho việc đi bộ đường dài, thể thao dưới nước, trượt tuyết, chơi golf hoặc nhiều môn thể thao mới khác mà bạn có thể chưa bao giờ thử.


    Bạn cũng sẽ có cơ hội khám phá các hình thức giải trí mới và thú vị khác. Diễn kịch, đóng phim, khiêu vũ, câu lạc bộ đêm và buổi hòa nhạc là một vài hoạt động mà bạn có thể thưởng thức.

    Tìm kiếm sở thích mới
    Tìm kiếm sở thích mới
    Tìm kiếm sở thích mới
    Tìm kiếm sở thích mới
  10. Cựu du học sinh khi trở về quê hương mang theo nhiều ý tưởng mới, nhận thức mới về chính bản thân họ và văn hóa cá nhân của họ. Việc du học thường thách thức du học sinh cân nhắc lại niềm tin và các giá trị của chính họ. Trải nghiệm có thể sẽ củng cố các giá trị sẵn có, cũng có thể thay đổi hay từ bỏ các giá trị đó, và thay vào đó là các khái niệm và nhận thức mới.


    Sinh viên lên đường du học thường trở về nhà với nhiều những ý tưởng, cách nhìn nhận khác về chính họ. Có thể sau chuyến đi bạn sẽ thêm vững chắc về những quan điểm sống của mình, có khi lại thấy cần phải từ bỏ chúng. Sự tiếp xúc với nền văn hóa mới giúp du học sinh nhìn vào nền văn hóa của chính họ thông qua con mắt hoàn toàn mới.

    Du học giúp bạn hiểu hơn chính mình
    Du học giúp bạn hiểu hơn chính mình
    Du học giúp bạn hiểu hơn chính mình
    Du học giúp bạn hiểu hơn chính mình



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy