Top 10 Mẹo ăn uống đúng cách để có sức khỏe tốt

Tiểu Thư Kim Tâm 129 0 Báo lỗi

Muốn có 1 sức khỏe tốt, chúng ta phải biết bảo vệ sức khỏe, nền tảng đầu tiên chính là ăn uống hợp lý. Điều này giúp bạn không béo cũng không gầy, cholesterol ... xem thêm...

  1. Rốt cuộc thì cái gì gọi là “một”? Tức là mỗi ngày uống 1 bịch sữa. Cách ăn uống của người Trung Quốc tuy có nhiều ưu điểm, song lại thiếu calcium trầm trọng, có thể nói hơn 90% người Trung Quốc thiếu calcium trong bữa ăn. Thiếu calcium dẫn tới 3 hậu quả:

    • Một là: đau khớp, loãng xương, xương sống có gai, đau lưng, nhức mỏi chân tay và toàn thân, dễ sinh bệnh trầm uất về già.
    • Hai là: tôm lưng, càng lớn tuổi thân hình càng co rút.
    • Ba là: dễ gãy xương, bị té là gãy xương ngay.
    Vậy, nên uống sữa khi nào là tốt nhất? Đó là ban đêm, trước khi ngủ, vì hormone tăng trưởng chỉ tiết ra vào ban đêm, chỉ cần uống ly sữa thêm vitamin C và B tổng hợp, không những khỏe mạnh, còn có sức đề kháng tốt, tránh xa các chứng bệnh như cảm, viêm amygdale, viêm phổi, sốt…
    Một - một bịch sữa mỗi ngày
    Một - một bịch sữa mỗi ngày
    Một - một bịch sữa mỗi ngày
    Một - một bịch sữa mỗi ngày

  2. Biện pháp giảm cân thời nay muôn màu muôn vẻ, nào kem, nào thuốc… Thật ra cần chi dùng thuốc để giảm cân, chỉ cần biết cách khống chế thức ăn chính.


    Hãy hấp thụ 250 – 350g thức ăn carbohydrate, tương đương với 300 – 400g thức ăn chính, tất nhiên con số này không thể cố định, mà điều chỉnh tùy theo công việc và con người cụ thế.


    Ví dụ: Đối với những người làm việc nặng nhọc, mỗi bữa cần tới 700 – 800g thức ăn chính. Ngược lại, nếu là chị em phụ nữ, đã khá béo, lại làm toàn công việc nhẹ, chỉ cần 100g thức ăn chính cũng đủ.

    Khống chế thức ăn chính là biện pháp điều tiết cân nặng lý tưởng nhất:

    • Đầu tiên, hãy uống canh trước bữa ăn: cách này giúp hạ thấp sự phấn khích của thần kinh trung khu, khống chế sự thèm ăn của não, giảm mức độ thèm ăn, qua đó hạn chế 1/3 số lượng ăn.
    • Thứ hai, giảm tốc độ ăn: đừng ăn một cách vội vã, hãy kéo dài bữa ăn từ 10 thành 20 phút, hoặc nửa tiếng, nhai kỹ mới nuốt, ăn chậm lượng ăn sẽ giảm.
    • Thứ ba, nhai là điều quan trọng: khi cơ nhai hoạt động, lượng máu trong não tăng, tránh thiếu máu não.
    • Thứ tư, ăn nhiều vào buổi sáng và trưa, tối ăn ít hơn.
    250g thức ăn chính giúp bạn giữ thân hình cân đối khỏe mạnh
    250g thức ăn chính giúp bạn giữ thân hình cân đối khỏe mạnh
    250g thức ăn chính giúp bạn giữ thân hình cân đối khỏe mạnh
    250g thức ăn chính giúp bạn giữ thân hình cân đối khỏe mạnh
  3. Ba có nghĩa là ba phần chất đạm. Con người ta không thể chỉ ăn chay, hoặc toàn ăn thịt, song chất đạm hấp thụ cũng nên vừa phải, không quá nhiều hoặc quá ít, khoảng 3 – 4 phần là đủ.


    Ngày ăn ba phần chất đạm. Ví dụ: sáng đã ăn 1 quả trứng chiên, bữa trưa nên ăn thêm 1 món thịt xào khổ qua, chiều ăn 100g đậu hũ hoặc ăn 100g cá. Thế là vừa đủ ngày 3 phần chất đạm. Hấp thu quá nhiều chất đạm sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ. Cơ thể 1 khi chứa quá nhiều chất acid amino, sẽ bài tiết ra đường tiểu, ảnh hưởng xấu đến quả thận, cũng ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa, khiến đường ruột tích tụ quá nhiều độc tố.


    Vậy thì chất đạm nào là tốt nhất? Chất đạm của cá là tốt nhất: những nơi thích ăn cá như Alaska, người dân nơi đó ăn rất nhiều cá nên cũng chậm bị xơ cứng động mạch, ít bị mắc chứng bệnh nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.


    Loại chất đạm thực vật nào là tốt nhất? Đậu nành: chất đạm đậu nành là thức ăn lành mạnh, nhất là đối với phụ nữ vì nó giúp giảm nhẹ triệu chứng tiền mãn kinh.

    Ba phần chất đạm giúp phụ nữ trường xuân
    Ba phần chất đạm giúp phụ nữ trường xuân
    Ba: ba phần chất đạm giúp phụ nữ trường xuân
    Ba: ba phần chất đạm giúp phụ nữ trường xuân
  4. Bốn có nghĩa là: có thô có tinh, không ngọt không mặn, có thể ăn từ ba bốn đến năm bữa ăn nhưng mỗi bữa chỉ nên ăn khoảng 70 – 80%.


    Có thô có tinh: lương thực chưa chế biến và đã qua chế biến. Thành phần dinh dưỡng của hai loại lương thực trên đều không toàn diện. Nên đòi hỏi phải phối hợp lẫn nhau, để bổ sung dinh dưỡng cho
    nhau. Một tuần lễ ăn 3 – 4 lần mì, bắp, khoai lang rất tốt cho sức khỏe.


    Không ngọt không mặn: Nghĩa là không ăn toàn đồ ngọt, vì đường chẳng chứa các thứ dinh dưỡng khác, đừng ăn quá nhiều đồ ngọt, còn chữ mặn thì phức tạphơn, lý tưởng nhất là ngày hấp thụ 6g muối. Nếu ăn nhiều muối sẽ bị chứng cao huyết áp và tai biến não.


    Ba bốn năm lần: Đó là số lần ăn trong ngày, có người ăn 2 lần, làm như vậy không nên, nhất là tuổi học trò, ngày hai bữa sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi cử và thành tích học tập. Những ai ngày chỉ ăn hai bữa, tới 11 giờ trưa, lượng đường trong máu của cơ thể bắt đầu giảm xuống, ảnh hưởng tới trí nhớ, tinh thần thiếu tập trung, khả năng tư duy cũng bị hạn chế. Còn tuổi trung niên bỏ ăn sáng, dễ mắc nhiều chứng bệnh, nhất là tiểu đường, gan nhiễm mỡ, mỡ trong máu cao và bệnh nhồi máu cơ tim.


    Ăn bảy tám phần no: Mỗi bữa ăn, chỉ nên no bảy tám phần, đây là bí kiếp sống lâu!

    Có sức khỏe - có hạnh phúc
    Có sức khỏe - có hạnh phúc
    Ăn chế độ ăn không ngọt, không mặn
    Ăn chế độ ăn không ngọt, không mặn
  5. Biện pháp chống ung thư tốt nhất là thường xuyên dùng rau quả tươi. Vì chúng có tác dụng đặc biệt là giảm 50% căn bệnh ung thư.

    Cuộc đời đau khổ nhất là mắc chứng bệnh ung thư; nhất là giai đoạn cuối của chứng bệnh đó. Muốn phòng chống ung thư, biện pháp tốt nhất là tranh thủ hấp thụ rau quả tươi. Thức ăn loại này giúp giảm hơn 50% khả năng mắc bệnh.


    Cho nên, 500g rau quả phân theo tỷ lệ 8 phần là rau, 2 phần là trái cây. Ăn thường xuyên sẽ giúp phòng chống bệnh.

    Ăn rau quả giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư
    Ăn rau quả giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư
    Ăn rau quả giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư
    Ăn rau quả giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư
  6. Mỗi ngày 1 quả cà chua, giảm 5% khả năng mắc bệnh tiền tuyến liệt. Đỏ, chỉ màu đỏ của cà chua, nên ăn 1 quả cà chua mỗi ngày. Nhất là nam giới, nếu chịu khó ăn đều đặn, sẽ giảm khả năng mắc bệnh tiền tuyến liệt tới 45%.


    Người khỏe mạnh nếu uống chút rượu nho đỏ, hoặc rượu nếp, cũng có tác dụng phòng chống bệnh xơ cứng động mạch, nhưng đừng quá 50 - 100ml, tuyệt đối không nên quá chén, nếu không sẽ hại sức khỏe. Khi tâm trạng ủ rũ, ăn chút ớt đỏ có tác dụng cải thiện. Ớt đỏ có tác dụng cải thiện tâm trí, giảm nhẹ mối lo.

    Nên ăn 1 quả cà chua hàng ngày
    Nên ăn 1 quả cà chua hàng ngày
    Đỏ: ăn một quả cà chua hàng ngày
    Đỏ: ăn một quả cà chua hàng ngày
  7. Bổ sung vitamin A giúp trẻ em tăng cường sức đề kháng, sáng mắt người cao tuổi. Khi cơ thể thiếu calcium và vitamin A sẽ có biểu hiện ra sao? Trẻ con dễ bị cảm, lên cơn sốt, viêm amygdale, người trung niên dễ mắc bệnh ung thư, xơ cứng động mạch; người cao tuổi thì bị hoa mắt, thị lực kém.


    Chỉ cần bổ sung đầy đủ vitamin, sẽ giúp trẻ em tăng sức đề kháng, người già mắt sáng, giữ gìn được võng mạc mắt. Thức ăn giàu vitamin gồm: cà rốt, dưa hấu, khoai lang, bắp già, bí đao, ớt đỏ hoặc những loại rau quả màu vàng, đỏ...

    Rau quả màu vàng, đỏ bổ sung vitamin
    Rau quả màu vàng, đỏ bổ sung vitamin
    Vàng: rau quả màu vàng và màu đỏ giàu chất carotene
    Vàng: rau quả màu vàng và màu đỏ giàu chất carotene
  8. Uống trà giúp kéo dài tuổi thọ, giảm bệnh ung bướu, xơ cứng động mạch. Trà là thứ tốt nhất trong mọi thức uống, còn trà xanh lại là loại trà tốt nhất trong mọi loại trà. Trà xanh chứa gốc tự do chống oxy hóa, hạn chế lão hóa, càng uống trà nhiều, con người càng tươi trẻ.


    Trên các vùng miền cao, vùng Tây nguyên, có nông dân trà cho biết: Hãy uống trà nơi chúng tôi, nơi chúng tối nhiều người trà thọ. Lạ chưa? Họ không gọi người cao tuổi là trường thọ mà gọi là trà thọ. Cho nên, có thể khẳng định uống trà giúp kéo dài tuổi thọ.

    Uống trà - kéo dài tuổi thọ
    Uống trà - kéo dài tuổi thọ
    Xanh: uống trà, nhất là trà xanh
    Xanh: uống trà, nhất là trà xanh
  9. Cháo bột lúa mạch chẳng những hạ cholesterol, giảm triglyceride, còn có tác dụng giảm cân cho người bệnh tiểu đường, nhất là thông đại tràng, điều trị táo bón, người lớn tuổi phân khô, khi đi cầu nếu quá gượng sức sẽ xảy ra tai biến mạch máu não, nên dùng cháo bột lúa mạch để trị táo bón.


    Cách nấu rất đơn giản: Chỉ cần dùng nước sôi nấu chín 50g bột lúa mạch. Hàng tháng không tốn kém là bao. Vì ăn chén cháo lúa mạch, bạn sẽ bớt ăn 50g các thức ăn chính khác như cơm, cháo...

    Bột lúa mạch tốt cho sức khỏe
    Bột lúa mạch tốt cho sức khỏe
    Trắng: bột lúa mạch
    Trắng: bột lúa mạch
  10. Nấm mèo đen được khoa học chứng minh có tác dụng giảm độ kết dính của máu. Bệnh nhân to béo, nên ăn nhiều nấm mèo đen, để giảm độ đạm của máu, để nồng độ máu loãng hơn, sẽ tránh được khối máu tích tụ dẫn tới tai biến mạch máu não, hạn chế phần nào căn bệnh nhồi máu cơ tim.

    Hiện nay có nhiều người bị chứng lãng trí, tức bệnh ngây dại của người lớn tuổi, thật ra bệnh này với bệnh liệt nửa người khác nhau ra sao? Nguyên nhân gây liệt nửa người là một mạch máu đột nhiên bị tắc nghẽn, vỡ ra và gây nên tai biến mạch máu não. Còn bệnh ngây dại là mao mạch nhỏ bị tắc nghẽn dần, cuối cùng làm hỏng cả não, mất hết trí nhớ, nguyên nhân gây bệnh là do nồng độ máu quá đặc.


    Nấm mèo đen rất công dụng với bệnh máu đặc. Ngày ăn chừng 5 - 10g nấm mèo đen, 1 kg có thể ăn từ 50 - 100 ngày. Ngày ăn 1 lần với số lượng ít, nấu canh hay làm đồ ăn cũng được. Đó là sự phát hiện hết sức ngẫu nhiên của các bác sỹ ở Mỹ.

    Nấm mèo đen - giảm nồng độ kết dính của máu
    Nấm mèo đen - giảm nồng độ kết dính của máu
    Nấm mèo đen tốt cho sức khỏe
    Nấm mèo đen tốt cho sức khỏe




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy