Top 15 Cách ăn uống giúp phòng chống bệnh ung thư

Ký Ức 700 0 Báo lỗi

Việt Nam ta có tỉ lệ người mắc bệnh ung thư hàng năm rất cao. Theo như kết quả nghiên cứu thì có tới 30% căn bệnh này xuất phát từ việc ăn uống không đúng ... xem thêm...

  1. Ăn uống cân bằng và đa dạng giúp cung cấp đầy đủ các chất thiết yếu giúp cơ thể khỏe mạnh hơn ngăn ngừa bệnh tật tốt nhất. Bạn nên có một chế độ ăn vừa phải, cân đối và đa dạng từ rau củ, quả đến thịt, cá,...
    Ăn uống cân bằng và đa dạng

  2. Ăn vừa đủ sẽ giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai và khỏe mạnh, bởi khi bạn ăn quá no cơ thể sẽ phải hoạt động quá mức cho phép, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới dạ dày khiến bạn trở nên mệt mỏi sức đề kháng yếu, làm tăng nguy cơ bệnh tật rất cao, nhất là bệnh ung thư. Khi bạn ăn không đủ no cũng vậy sẽ khiến cơ thể thiếu chất, mệt mỏi giảm các chức năng, sức đề kháng quá kém gây nên nhiều bệnh nguy hiểm. Bởi vậy bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý cho chính mình, không nên ăn quá no mà cũng không nên để đói quá lâu.
    Ăn vừa đủ
  3. Hạn chế đồ ăn chiên rán sẽ giúp bạn giảm được rất nhiều chất benzopyrene, acrylamide,... chất gây nên ung thư. Bởi khi chiên thức ăn với nhiệt độ cao cùng dầu ăn hay tái sử dụng dầu cũ nhiều lần sẽ khiến bạn bị mắc bệnh ung thư rất cao do những chất nguy hiểm từ thức ăn và dầu ở nhiệt độ cao tạo nên. Cũng đã có rất nhiều cuộc nghiên cứu chứng minh rằng các loại thực phẩm chiên rán rất dễ gây nên bệnh ung thư phổi, ung thư ruột,... Bởi vậy bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế ăn đồ chiên rán thay vào đó là đồ hấp, luộc sẽ giúp hạn chế hình thành bệnh ung thư hoặc khi ăn đồ chiên rán, bạn nên ăn kèm thêm một số thực phẩm rau xanh hay một số loại trái cây giúp làm giảm độc tố sau khi ăn đồ chiên.
    Hạn chế đồ ăn chiên rán
  4. Bảo quản thực phẩm thật tốt sẽ giúp bạn có một cơ thể thật khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây bệnh nguy hiểm. Bởi nếu bạn không bảo quản thực phẩm cẩn thận khi chưa sử dụng, để lâu sẽ dễ sản sinh ra các loại nấm mốc độc hại cho cơ thể, hình thành nên căn bệnh ung thư. Để có một sức khỏe thật tốt thì bạn nên chú ý bảo quản thực phẩm thật tốt nếu chưa sử dụng ngay nhé.
    Bảo quản thực phẩm thật tốt
  5. Hạn chế rượu, bia sẽ giúp bạn giảm được rất nhiều các tác nhân nguy hại đến cơ thể. Bởi theo một cuộc nghiên cứu uống nhiều rượu bia sẽ làm gia tăng và phát triển rất nhiều căn bệnh nguy hiểm như: Ung thư họng, ung thư miệng, gan, trực tràng, thậm chí là cả ung thư vú. Vì vậy bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý không nên lạm dụng quá nhiều bia rượu.

    Hạn chế rượu, bia
  6. Ăn nhiều thực phẩm rau, củ, quả tươi sẽ giúp bạn phòng chống được rất nhiều căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt giúp ngăn ngừa tế bào gây ung thư và còn có thể giúp bạn chống lại sự hình thành các cục máu đông trong vách mạch. Một cuộc nghiên cứu của các chuyên gia đã chỉ ra rằng rau, củ, quả tươi sẽ giúp phòng chống bệnh ung thư rất cao bởi trong những loại thực phẩm này có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, carotenoids, vitamin C, flavonoid và nhiều hợp chất khác, đặc biệt là beta-carotene.


    Ăn nhiều thực phẩm rau, củ, quả tươi
  7. Chọn thực phẩm sạch giúp bạn ngăn ngừa không ít các tế bào gây bệnh nguy hại. Một số nghiên cứu y khoa đã chỉ ra nguyên nhân gây nên bệnh ung thư rất cao từ những thực phẩm bị dùng quá nhiều phân bón, thuốc trừ sâu, hóa chất. Do vậy bạn nên chú ý khi mua thực phẩm hoặc trước khi sử dụng bạn nên khử trùng, ngâm, rửa sạch với nước muối để làm giảm đi hóa chất độc hại, thuốc trừ sâu,...
    Chọn thực phẩm sạch
  8. Không nên ăn quá nóng bởi khi bạn ăn quá nóng thường xuyên sẽ gây hư hỏng, ảnh hưởng rất lớn đến thực quản, niêm mạc dạ dày. Khi đó chức năng này sẽ kém đi gây nên bệnh ung thư dạ dày nghiêm trọng. Do đó bạn nên có chế độ ăn hợp lý không nên ăn khi thức ăn còn quá nóng mà hãy để giảm xuống tầm 40 độ C để tránh cho thực quản và niêm mạc dạ dày bị tổn thương.
    Không ăn quá nóng
  9. Ăn chậm, nhai kĩ được rất nhiều bác sĩ khuyến cáo và khẳng định rằng việc này sẽ giúp bạn phòng chống bệnh ung thư rất hiệu quả. Bởi nước bọt của mỗi người đều có chứa rất nhiều peroxidase, catalase và vitamin C giúp phân hủy, ngăn chặn chất nitrit và aflatoxin gây ung thư từ khoang miệng. Các chuyên gia cũng đã chỉ ra rằng khi nhai kĩ thức ăn khoảng 30 giây sẽ giúp ngăn chặn các tế bào gây ung thư rất hiệu quả. Do đó đừng ăn quá nhanh mà hãy nhai thật kỹ để có một sức khỏe tốt hơn nha.
    Ăn chậm, nhai kĩ
  10. Ăn ít muối sẽ giúp bạn phòng ngừa được căn bệnh ung thư dạ dày bởi theo một cuộc nghiên cứu ung thư xảy ra nhiều hơn ở một số nước Châu Á, do thói quen ăn mặn gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày, dần hình thành bệnh ung thư dạ dày rất cao. Do đó bạn cần hạn chế những gia vị có chứa hàm lượng muối cao như bột ngọt, nước tương,...
    Ăn ít muối
  11. Đường không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ung thư. Nhưng nó làm tăng số lượng calo, làm thừa cân và gây béo phì – đây lại là nguyên nhân gián tiếp gây ra nhiều loại bệnh ung thư.

    Hạn chế ăn đường
  12. Top 12

    Vitamin

    Vitamin có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư, nếu bạn bổ sung chúng một cách tự nhiên từ thực phẩm. Hiệp hội Ung thư Mỹ và Viện Nghiên cứu Ung thư cho biết, nếu cơ thể được cung cấp chất dinh dưỡng chống ung thư từ những thực phẩm như các loại hạt, trái cây, và các loại rau lá xanh tốt hơn nhiều so với các loại thuốc hoặc thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng.

    Vitamin
  13. Nước không chỉ giúp con người giải khát mà có thể bảo vệ bạn chống lại căn bệnh ung thư bàng quang. Khi uống nước, bạn sẽ đào thải ra ngoài các chất độc nhanh hơn qua đường tiểu, giúp bàng quang không phải lưu trữ lâu các tác nhân gây bệnh.

    Nước có thể giúp bạn chống ung thư
  14. Nếu thỉnh thoảng bạn ăn một cái xúc xích sẽ không có vấn đề gì, nhưng nếu bạn ăn thường xuyên và trong một thời gian dài các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt hun khói, thịt nguội sẽ giúp làm tăng nguy cơ trực tràng, hoặc ung thư dạ dày. Ngoài ra, ăn các loại thịt chế biến sẵn và được bảo quản bằng thuốc có nguy cơ cao dẫn bạn tới bệnh ung thư.

    Bỏ qua các loại thịt chế biến
  15. Với chế độ ăn giàu folate – tức là cung cấp cho cơ thể đầy đủ vitamin B – loại vitamin có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư đại tràng, trực tràng và vú. Nên ăn nhiều ngũ cốc đặc biệt vào bữa sáng sẽ giúp cung cấp folate cho cơ thể. Hàm lượng folate còn có trong nước cam, hay các loại quả như dưa hấu, dâu tây. Một số thực phẩm có hàm lượng folate cao phải kể đến như trứng, mămg tây, các loại đậu, hạt hướng dương, rau lá rau xanh như rau bina. Cách tốt nhất để đủ folate cho cơ thể là bằng cách ăn các loại trái cây, rau quả, và các sản phẩm ngũ cốc.

    Ăn sáng giảm nguy cơ ung thư



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy