Top 7 mẹo chọn cọ trang điểm phù hợp cho phái đẹp

Đinh Thị Thu Thúy 135 0 Báo lỗi

Với những bạn yêu trang điểm, ngoài son, phấn nền, kẻ mắt... thì có một công cụ giúp các chị em trang điểm thêm thu hút hơn, đánh phấn, đánh son đều màu hơn đó ... xem thêm...

  1. Tùy theo từng khu vực trên mặt như: vùng mắt, đôi môi, hai bên gò má... mà sẽ có từng loại cọ trang điểm phù hợp khác nhau, vừa vặn để có thể trang điểm khéo léo cho từng vùng không bị bết dính, không bị loang lổ. Bạn không thể dùng cọ đánh phấn nền để đánh kem che khuyết điểm, cũng như, cọ chân mày dùng để tô son được. Như vậy, lớp trang điểm của bạn sẽ trở nên lồi lõm, loang lổ, rất mất thẩm mĩ. Bạn có thể tô son không cần dùng cọ, bạn có thể dùng tay để đánh mắt, nhưng bạn không thể không dùng cọ để tán đều phấn má. Với từng khu vực, bạn nên chọn cho mình một chiếc cọ phù hợp.
    Chọn cọ phù hợp cho từng khu vực trang điểm
    Chọn cọ phù hợp cho từng khu vực trang điểm

  2. Đối với bất cứ vật dụng nào, chất liệu cấu tạo nên chúng luôn là điều quan trọng mà chúng ta cần quan tâm. Đối với cọ trang điểm, có 3 loại sợi chính là: sợi tự nhiên, sợi nhân tạo và lông tơ tự nhiên. Trong đó, cọ tự nhiên sẽ là chất liệu tốt nhất bạn nên lựa chọn vì chúng sẽ lấy ít mỹ phẩm cho mỗi lần sử dụng, vừa tiết kiệm mà bạn vẫn có thể hoàn toàn tự tin với lớp trang điểm mỏng, tự nhiên và rạng rỡ.
    Nên chọn cọ có sợi tự nhiên
    Nên chọn cọ có sợi tự nhiên
  3. Kích thước của cọ cũng là lưu ý chúng ta cần quan tâm. Có rất nhiều hình dáng cọ khác nhau, có dáng mảnh mai, thon dài cũng có dáng tròn to… tùy theo kích thước lòng bàn tay của bạn mà sẽ những kiểu dáng phù hợp. Những sản phẩm cọ vừa tay cầm sẽ giúp bạn trang điểm nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều so với những sản phẩm có kích thước không phù hợp, sự loay hoay phải cầm cọ làm sao sẽ ảnh hưởng tới việc trang điểm của bạn.
    Nên chọn cọ vừa tầm tay của bạn
    Nên chọn cọ vừa tầm tay của bạn
  4. Một trong những điều chúng ta cần quan tâm nữa chính là thương hiệu của cọ bạn dùng. Hiện nay các thương hiệu mỹ phẩm lớn trên thế giới đều tung ra các bộ sản phẩm cọ riêng với những mức giá và chất lượng khác nhau. Theo đó, không chỉ đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn đa dạng mà còn khiến bạn phải phân vân: cọ nào tốt, cọ nào phù hợp với mình. Nếu bạn có xu hướng thiên về sử dụng mỹ phẩm của một thương hiệu nhất định thì bạn nên sử dụng cọ trang điểm của thương hiệu ấy sẽ giúp bạn trang điểm dễ dàng hơn và mỹ phẩm lên nền cũng đẹp hơn.
    Bạn nên chọn cọ cùng thương hiệu với mỹ phẩm bạn dùng
    Bạn nên chọn cọ cùng thương hiệu với mỹ phẩm bạn dùng
  5. Nếu bạn để ý, trên lông cọ sẽ mang theo một mùi hương đặc trưng. Tùy thuộc vào chất lượng cọ sẽ có những mùi hương khác nhau, bạn cần kiểm tra cọ trực tiếp, hạn chế lấy những sản phẩm cọ có mùi hương quá nồng, quá hắt, sẽ gây khó chịu khi trang điểm và có thể sẽ đem đến những phản ứng phụ khi chúng tiếp xúc lên da mặt. Bạn nên chọn những cọ có mùi nhẹ, hương thơm thoang thoảng.
    Bạn không nên chọn cọ có mùi hương quá hắc
    Bạn không nên chọn cọ có mùi hương quá hắc
  6. Khi mua cọ bạn cũng cần lưu ý tìm mua loại dung dịch vệ sinh cọ phù hợp với cọ bạn sử dụng. Cọ sử dụng lâu ngày sẽ bị bết dính, bị bám mỹ phẩm thành từng mảng dày, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của cọ và gây khó khăn hơn trong việc trang điểm của bạn, vì vậy bạn nên vệ sinh cọ thường xuyên bằng dung dịch. Bạn cũng nên tham khảo lời khuyên của nhân viên bán cọ để mua được sản phẩm vệ sinh cọ phù hợp nhất, chất lượng tốt nhất.
    Bạn cần vệ sinh cọ thường xuyên
    Bạn cần vệ sinh cọ thường xuyên
  7. Để có được cây cọ tốt nhất và phù hợp nhất với mình, bạn nên mua hàng trực tiếp tại các showroom và cửa hàng uy tín. Dù chỉ là công cụ giúp bạn trang điểm, bạn cũng cần phải chọn lựa kĩ càng như mỹ phẩm bạn sử dụng, đối với các web online, những hình ảnh minh họa và các thông tin mà shop online cung cấp có thể sẽ không được chính xác, bạn có thể mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng khi đặt mua hàng online, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc trang điểm của bạn.
    Bạn nên mua hàng trực tiếp tại các showroom, cửa hàng
    Bạn nên mua hàng trực tiếp tại các showroom, cửa hàng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy