Top 9 Món ăn gây ‘thương nhớ’ dọc phố cổ Hội An

Nguyễn Thanh Loan 46 0 Báo lỗi

Hội An không chỉ nổi tiếng với những con phố mang vẻ đẹp cổ kính, bên bờ sông Hoài thơ mộng. Bên cạnh, có thứ nổi tiếng không kém đó là những ngõ ngách ăn uống ... xem thêm...

  1. Top 1

    Cơm Gà Bà Buội

    Cơm gà là món ăn phổ biến và dễ làm kết hợp giữa vị ngọt giòn giai của gà và vị dẻo thơm của hạt cơm cùng với các hương vị và cách chế biến khác nhau. Nếu bạn đến Hội An thì ngoài tham quan khu phố cổ, đi thuyền trên sông Hoài, tham gia vào các hoạt động đậm nét văn hóa Việt thì thưởng thức ẩm thực là trải nghiệm đầy thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hội An. Nổi tiếng về các món ẩm thực tại phố cổ Hội An, có lẽ cơm gà Bà Buội là một cái tên đã không còn xa lạ với nhiều du khách.


    Không giống như các phần cơm gà được ăn ở nhiều nơi khác, cơm gà bà Buội nổi tiếng với gà thả vườn. Cơm gà được nấu với nhiều khẩu phần và hương vị khác nhau như cơm gà luộc, cơm gà xé, lòng gà,… Thịt gà dai ngon, không bở như gà công nghiệp cũng không quá dai như các giống gà già. Một phần cơm gà tại bà Buội có giá từ 35.000đ/người. Quán lúc nào cũng đông khách nên muốn được thưởng thức món ăn này có khi bạn phải đợi đến 10 phút mới có một phần ghế trống để ngồi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 22 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, TP. Hội An, Quảng Nam
    Điện thoại: 090 576 7999
    Giờ mở cửa: 10:30 - 14:00 & 17:00 - 20:00
    Cơm Gà Bà Buội
    Cơm Gà Bà Buội
    Cơm Gà Bà Buội
    Cơm Gà Bà Buội

  2. Top 2

    Cao Lầu

    Đặc sản của Hội An có lẽ không gì thay thế được cao lầu, món ăn có từ hàng trăm năm nay của khu phố cổ nhỏ nhắn này. Không giống như mì quảng, bún, hay bánh ướt, sợi cao lầu dai hơn, có màu vàng đục, thường được ăn kèm với nước dùng từ tôm, thịt và các loại rau sống. Đây là món ăn khô kết hợp giữa sợi mì giòn dai, giá đỗ và rau sống tươi xanh cùng với thịt heo xá xíu và chút nước dùng đậm vị. Khi ăn, thực khách cần phải trộn đều để tất cả nguyên liệu được hài hoà vào nhau, để tránh cảm giác món ăn khô bạn có thể dùng từ dưới lên. Và Toplist gợi ý cho bạn Quán Cao Lầu Thanh để thưởng thức nhé!


    Nổi tiếng nhất về cao lầu phố Hội, không đâu ngon và rẻ như Quán Cao Lầu Thanh. Quán là điểm ăn cao lầu yêu thích của nhiều thực khách. Tại quán Cao Lầu Thanh, quán luôn đảm bảo đến thực khách về chất lượng trong khâu chọn lựa nguyên liệu và chế biến món ăn... Bên cạnh đó cao lầu tại Cao Lầu Bà Bé và Cao lầu Hội An cũng là những địa chỉ có món cao lầu hấp dẫn bạn có thể đến thử đấy!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 26 Thái Phiên, Phường Minh An, TP. Hội An, Quảng Nam
    Điện thoại: 0235 2211 909
    Website: https://caolauthanh.business.site/
    Giờ mở cửa: 7:00 - 19:00
      Cao Lầu
      Cao Lầu
      Cao Lầu
      Cao Lầu
    • Top 3

      Bánh Mì Phượng

      Điều gì làm cho món ăn dân dã này được du khách nước ngoài gọi với một cái tên mĩ miều: Món ăn vặt ngon nhất dưới hạ giới. Bánh Mì Phượng đặc trưng với phần bánh mỏng, không dày như các loại bánh mì Pháp cổ điển. Tất cả các bánh trước khi chế biến đều được giữ ấm trong một khoang tủ gỗ bởi nhiệt độ của một chiếc bếp than hồng. Sự cầu kỳ và đa dạng khiến ổ bánh mì đầy ắp nhân của chúng trở nên thơm ngon hơn hẳn và cũng không hề có dấu hiệu của ngán ngấy.


      Bánh mì đầy đặn bởi các phần thịt, chả, ba tê, nước sốt tự làm đậm đà cùng phần rau xanh tươi sạch. Tất cả các nguyên liệu này đã tạo nên hương vị rất riêng cho bánh mì Phượng. Và nếu như một lần đặt chân đến khu phố cổ này mà bạn không thưởng thức một chiếc Bánh Mì Phượng thì bạn đã không cảm nhận được hết cái đẹp và văn hóa của phố cổ Hội An. Cắn miếng bánh, cảm nhận độ ròn rụm của vỏ bánh mì luôn được giữ ấm, các loại nhân đầy đặn, đậm đà và thứ nước xốt được chế riêng, bạn sẽ tin rằng có những món ăn chỉ khiến ta dừng lại vì no chứ không hề chán.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: 2B Phan Châu Trinh, Phường Cẩm Châu, TP. Hội An, Quảng Nam

      Điện thoại: 090 547 3773

      Website: https://tiembanhmiphuong.blogspot.com/

      Giờ mở cửa: 6:30 - 21:30

      Bánh Mì Phượng
      Bánh Mì Phượng
      Bánh Mì Phượng
      Bánh Mì Phượng
    • Top 4

      Hoành Thánh Anh Dũng

      Hoàng thánh được chế biến theo nhiều kiểu nhưng đặc trưng nhất vẫn là hai vị hoành thánh nước và hoành thánh khô. Nếu như, phần hoành thánh nước cho vị đậm đà bởi phần nước được chế biến một cách khéo léo thì phần hoành thành khô lại hấp dẫn người ăn bởi vị bánh giòn dai, vuông vức. Riêng đối với món hoành thánh tại Hoành Thánh Anh Dũng thì những viên hoành thành được nặn đẹp mắt, nhân đầy ụ, đa dạng loại nhân như tôm, gà, thịt chả,... Ăn cùng nước dùng thì được khách hàng đánh giá là có mùi vị giống với nước dùng miền Nam, thanh thanh, béo béo.


      Thưởng thức vị hoành thánh bạn sẽ được cảm nhận rất nhiều cảm xúc thú vị khác nhau khi thì vị ngọt của tôm hòa lẫn trong vị béo nhẹ của bánh. Khi thì vị chua chua của cà chua hòa trong vị the thanh của hành tây, thật khó diễn tả. Có nhiều địa chỉ để thưởng thức hoành thánh ngon vậy nên thoải mái lựa chọn. Hoành Thánh Anh Dũng là một quán được khách hàng tin tưởng và hương vị ngon nên quán lúc nào cũng đông khách.

      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 14 Bà Triệu, Phường Cẩm Phổ, TP. Hội An, Quảng Nam
      Điện thoại: 0235 3861 512
      Giờ mở cửa: 7:00 - 12:00
        Hoành thánh
        Hoành thánh
        Hoành thánh
        Hoành thánh
      • Top 5

        Phở Tùng

        Gọi điện
        Món ăn sáng ở phố cổ Hội An tiếp theo trong bữa ăn sáng được người dân Hội An yêu thích đó là Phở. Và một trong những quán phở ngon tại Hội An, thích hợp cho bữa ăn sáng của bạn phải nhắc đến Phở Tùng. Tọa lạc tại 51/7 Phan Châu Trinh một trong những địa điểm ăn sáng rất nổi tiếng của phố Hội. Quán mở cửa từ sáng đến chiều. Món phở chủ yếu ở đây là phở bò. Mang hương vị rất riêng của phở Tùng. Bánh phở dai, thịt bò cực mềm, nước dùng thơm ngọt mùi xương bò.


        Quán Phở Tùng nhỏ thôi nhưng có sân vườn be bé nhìn thoáng đãng. Nước phở đậm đà, ăn với đồ chua rất ngon. Phở Tùng ở Hội An không giống phở Bắc, cũng chẳng giống phở Nam mà nó nét riêng. Đi Hội An bạn sẽ cảm thất bánh phở trong tô phở Tùng là bánh phở khô phơi qua một lượt nắng, khi chan mới trụng qua một lượt nước sôi, sợi phở sừn sựt, dai dai chớ không quá mềm. Quán phở do cô và chú Tùng làm chủ, phục vụ khách rất nhiệt tình và dễ thương. Quán có phục vụ phở tái, gàu, nạm. Nếu quý vị muốn ăn thêm trứng gà thì nhắc cô chú bỏ thêm vào nhé!


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ: 51/7 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, TP. Hội An, Quảng Nam
        Điện thoại: 0787 777 258
        Giờ mở cửa: 6:00 - 12:00
        Gọi điện
        Phở Tùng
        Phở Tùng
        Phở Tùng
        Phở Tùng
      • Cơm gà Hội An – món ăn thanh nhã lại thích hợp cho mọi thời điểm lâu nay đã trở thành niềm tự hào của người dân phố Hội, Bởi thế mới có câu “chưa ăn cơm gà coi như chưa tới Hội An”. Cơm gà Hội An cũng được thực khách yêu thích bởi khi ăn người ta cảm nhận được cái hồn xứ Quảng rất riêng trong mỗi thành phần tạo nên nó. Cơm Gà Xí Hội An mở cửa đến tối muộn nên bạn có thể lựa chọn đây là điểm đến ăn đêm Hội An.


        Suất cơm gà tiêu chuẩn phải được chế biến từ gạo ngon và gà ngon. Gà thường là gà nuôi tự nhiên, có trọng lượng trên 1kg. Gạo được chọn lọc là loại gạo dẻo, thơm, nấu bằng nước luộc gà với lá dứa. Món ăn đặc sản Hội An này thường được ăn kèm với bát nước luộc gà có trứng, tràng và loại sốt được chế biến theo công thức đặc trưng. Đây là một trong những quán cơm gà nổi tiếng với suất cơm dẻo thơm, thịt gà đậm vị và gỏi rau được chế biến vừa ăn. Với những khách hàng khó tính nhất thì suất cơm của quán Cơm Gà Xí Hội An chắc chắn sẽ khiến họ hài lòng.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ: 47/2 Trần Hưng Đạo, Phường Minh An, TP. Hội An, Quảng Nam
        Điện thoại: 0768 422 428
        Giờ mở cửa: 12:30 - 20:00
        Gọi điện
        Cơm Gà Xí
        Cơm Gà Xí
        Cơm Gà Xí
        Cơm Gà Xí
      • Top 7

        Chè Bà Thọ

        Gọi điện
        Chè được kết hợp từ nhiều nguyên liệu bổ béo, thơm ngon, với vị bùi bùi, mìn mịn, sánh sánh và ngọt thanh cùng với hương thơm của mè khiến những vị khách như thưởng thức vào tâm hồn của Phố Cổ. Món chè có thể chế biến theo từng mùa của nó với phong cách mùa nóng và mùa lạnh. Chè Bà Thọ là một trong những quán chè nổi tiếng của Phố Cổ. Chè đem lại linh hồn cho Phố Cổ Hội An nhiều năm nay với công thức “kì bí”, ngon lạ kỳ.


        Vào mùa hè, giữa cái nóng oi bức mà ngồi thưởng thức một chén chè được nấu đậm đà kèm với vài viên đá mang lại hương vị ngọt bùi, thanh mát thì còn gì bằng. Ngược lại khi mình thưởng thức một chén chè đặc sánh và thật mềm để ăn nóng khiến ta trào lên cảm giác thật ấm lòng mỗi khi mùa đông se lạnh. Bạn cần một nơi tạo cảm giác hai mùa như vậy thì hãy mau đến Chè Bà Thọ. Nếu có dịp đến Hội An thì phải ghé Bà Thọ để thưởng thức những món chè có một không hai tại đây nhé, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ: 3/1 Nguyễn Huệ, Phường Cẩm Châu, TP. Hội An, Quảng Nam
        Điện thoại: 0335 392 580
        Giờ mở cửa: 11:00 - 21:00
        Gọi điện
        Chè Bà Thọ
        Chè Bà Thọ
        Chè Bà Thọ
        Chè Bà Thọ
      • Top 8

        Bánh Bèo Bà Mỹ

        Cùng với những chiếc bát gốm hoa văn cũ kỹ, lớp bánh bèo được chế biến từ hạt gạo quê hương, cùng nhân tôm thịt thơm béo. Món ăn dân dã này được chế biến qua các công đoạn cầu kỳ để cho ra được món bánh bèo thơm ngon, mộc mạc mang đặc trưng của con người miền Trung. Thức quà đặc biệt này của phố Hội có thể được thực khách ở nhiều địa điểm trong đó có Bánh Bèo Bà Mỹ.


        So với những nơi khác, bánh bèo Bà Mỹ vẫn giữ được nét truyền thống của bánh bèo Hội An. Bánh được chế biến từ bột gạo dẻo, sau đó cho vào chén nhỏ, bánh bèo đỏ au thơm hương tôm thịt được ăn cùng chén nước mắm chua ngọt. Bánh ở đây không dùng thìa để ăn mà được ăn bằng chiếc nĩa tre như thời trước đây nên tạo nét độc đáo đối với khách du lịch. Bánh mềm ăn kèm với nhân tạo hương vị thơm ngon ấn tượng không thể nào quên. Nếu thực khách đến Hội An muốn thưởng thức quán bánh bèo ngon ở Hội An thì nhớ ghé bánh bèo bà Mỹ nha!


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Minh An, TP. Hội An, Quảng Nam
        Điện thoại: 093 578 5077
        Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00
        Bánh Bèo Bà Mỹ
        Bánh Bèo Bà Mỹ
        Bánh Bèo Bà Mỹ
        Bánh Bèo Bà Mỹ
      • Top 9

        Bún Đậu Mắm Tôm

        Bún đậu mắm tôm, hay gọi tắt là mắm tôm, là một món gỏi được làm từ lá chanh và mắm tôm. Nó là một món ăn phụ phổ biến trong ẩm thực Việt Nam, nhưng nó cũng được phục vụ như một món khai vị hoặc thậm chí là món chính. Quán Bún Đậu Mắm Tôm Dâu Bắc Hội An là quán bún đậu mắm tôm Hội An có không gian rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Bún đậu mắm tôm ở đây có vị ngon, đậm đà và được chế biến rất kĩ càng.


        Là địa chỉ bún đậu Hội An quen thuộc của các tín đồ bún đậu theo kiểu miền Bắc tại Hội An. Phần bún đậu nhiều topping thơm ngon. Nhìn mẹt bún thôi đã thấy anh chị hào phóng đến cỡ nào rồi. Nào là chả cốm, lòng chiên, thịt luộc, đậu rán, dưa leo, rau ăn kèm, bún cắt rất gọn và bày trí ra mẹt rất tỉ mỉ và đẹp mắt. Hương vị chẳng chê vào đâu được khi chấm qua chén mắm tôm ngon thần sầu được pha theo công thức riêng của quán. Nhanh chân ghé quán Bún Đậu Mắm Tôm Dâu Bắc Hội An để có những mẹt bún đậu ngon nào!


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ: 112 Đào Duy Từ, Phường Cẩm Phổ, TP. Hội An, Quảng Nam
        Điện thoại: 090 485 4964
        Giờ mở cửa: 14:00 - 22:00
        Bún Đậu Mắm Tôm
        Bún Đậu Mắm Tôm
        Bún Đậu Mắm Tôm
        Bún Đậu Mắm Tôm



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy