Top 8 Món ăn giúp bạn nhớ về tuổi thơ tại Hà Nội

Hồng Ngọc 271 0 Báo lỗi

Tuổi thơ của chúng ta ít nhiều sẽ gắn liền với một vài món ăn nào đó. Để rồi khi trưởng thành, đôi khi lòng ta vẫn lưu luyến và muốn thưởng thức dư vị cũ. Đó ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bánh Đúc

    Nổi tiếng về độ lâu đời và hương vị món ăn này ở Hà Nội thì phải kể đến hàng Bánh Đúc Nóng Thanh Tùng. Bánh ở đây hấp dẫn ở độ dẻo dai của bột, thịt nấm đủ đầy và nêm nếm vừa miệng. Khi phục vụ, món ăn nóng sốt tỏa ra mùi hương thơm lừng từ bột, hành phi, nước mắm. Món bánh đúc ở đây được chan ngập nước mắm pha loãng vị ngọt, hơi mằn mặn, có thịt bằm với nấm mèo và rất nhiều hành khô đã phi vàng.


    Món bánh đúc ở Bánh Đúc Nóng Thanh Tùng được chan ngập nước mắm pha loãng vị ngọt, hơi mằn mặn, có thịt bằm với nấm mèo và rất nhiều hành khô đã phi vàng. Cách ăn này hơi giống với món bánh giò chan nước mắm thịt bằm ở quán phở chua Lạng Sơn gần chợ Bàn Cờ. Là món quà ăn nhẹ nhàng, vừa đủ lưng lửng bụng, có vẻ dân dã nên rất nhiều người thèm thèm, nhớ nhớ. Bánh đúc nóng Hà Nội ở đây không bị pha thêm bột đậu xanh nên vẫn giữ nguyên được hương vị đặc trưng. Đặc biệt, phần nhân còn được trộn thêm một ít củ đậu xào trên ngọn lửa lớn nên giữ được độ ngọt giòn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 112 Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 10:00 - 21:00

    Địa điểm chất lượng: 4.7/5 (14 đánh giá trên Google)

    Bánh Đúc
    Bánh Đúc
    Bánh Đúc
    Bánh Đúc

  2. Top 2

    Bánh Cuốn Gia Truyền

    Gọi điện

    Dành cho một bữa ăn sáng nhẹ hoặc buổi trưa ăn nhẹ, bánh cuốn là một sự kết hợp của thịt xay (thịt gà, tôm, hoặc thịt lợn), băm gỗ tai nấm, hành tây, thịt giăm bông Việt (giò lụa) và dưa chuột đó được bọc trong bột gạo hấp. Một địa chỉ quán ăn ngon truyền thống tại Hà Nội mà Toplist muốn gửi đến bạn đó là Bánh Cuốn Gia Truyền Thanh Vân nổi nhất nhì Hà thành bởi thương hiệu lâu năm, gắn liền cuộc sống con người Hà Nội cách đây hàng chục năm. Nếu bạn đến Hà Nội lần đầu thì sẽ được người dân gợi ý bánh cuốn gia truyền Thanh Vân là địa điểm nên đến. Điều khiến cho quán hút khách như vậy chính là chất lượng bánh cuốn, bánh rải bột mềm mỏng, khi ăn vẫn dai dai, nhân bên trong ngon miệng.


    Bánh Cuốn Gia Truyền Thanh Vân còn có loại bánh cuốn nhân thịt gà, giá rất phải chăng bên trong tấm bánh cuốn mỏng là nhân gà cắt nhỏ trộn cùng mộc nhĩ. Hàng khô ăn với bánh cuốn của quán cũng hoàn toàn tự làm nên khi ăn không khô, không ỉu, giữ độ giòn, không hôi. Ruốc tôm được quán xay mịn màng, ăn cùng bánh cuốn ngon tuyệt hảo.Hương vị tổng thể của nó rất dậy mùi và bạn cũng có thể nhúng cuốn bánh vào nước sốt chấm cho hương vị thêm quyến rũ. Bạn có thể dễ dàng phát hiện các nhà bán bánh cuốn khắp Hà Nội, nhưng Bánh Cuốn Gia Truyền Thanh Vân trong khu phố Cổ là một lựa chọn tốt nhất.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 14P Hàng Gà, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0977 738 190

    Giờ mở cửa: 07:00 - 13:00 | 17:00 - 21:00

    Địa điểm chất lượng: 4.4/5 (328 đánh giá trên Google)

    Gọi điện
    Bánh Cuốn Gia Truyền
    Bánh Cuốn Gia Truyền
    Bánh Cuốn Gia Truyền
    Bánh Cuốn Gia Truyền
  3. Top 3

    Phở Thìn

    Gọi điện

    Với tuổi đời hơn 40 năm, Phở Thìn từ một quán nhỏ trên phố Lò Đúc đã mang theo hương vị Hà Thành ngấm vào từng bát phở. Trải qua bao thăng trầm của thời cuộc, đến nay, Phở Thìn vẫn hàng ngày chào đón các khách quen đến các du khách trong nước và quốc tế trót thương nhớ hương vị này. Một trong những điều đặc biệt làm nên bát phở Thìn đặc trưng ấy, ít người biết được món phở bò xào tái lăn xuất phát từ ông Thìn nghĩ ra nhằm tạo nên hương vị khác biệt. Và chính cái tâm trong sáng của người làm nghề, giữ cho bát Phở Thìn giữ trọn được hương vị cổ xưa mà vẫn mang đến sự hiện đại của phở Thìn tái lăn ngày nay. Thịt bò mềm tan khi ăn, vẫn giữ được độ ngọt của thịt. Gắp một đũa đầy ắp bánh phở, thịt và hành quả đúng thật là một tổ hợp ăn ý.


    Hơn 40 năm trôi qua, Phở Thìn Lò Đúc vẫn giữ nguyên bản hương vị tinh tuý xưa – để cho kí ức ẩm thực được mãi vẹn tròn, tồn tại song hành cùng nhịp sống hối hả! Vẫn là thứ phở nóng hổi nước dùng ngọt thanh, vài lát gừng chen giữa những miếng thịt bò thái mỏng, thế nhưng bí quyết làm nên tên tuổi như bây giờ của phở Thìn Lò Đúc chính là ở cách xào bò tái lăn 1 lần không tái mà không kỹ. Nước dùng cũng được pha chế theo bí quyết riêng, giữ được nét tinh túy nhất của phở Việt truyền thống. Không chỉ là một quán phở như bao nơi khác, Phở Thìn còn là không gian văn hoá của người yêu phở, một nét văn hoá thuần Việt được duy trì, không lai căng, không pha tạp.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 15 Phố Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Điện thoại: 0966 657 997

    Email: phothin1979hanoi@gmail.com

    Website: http://phothin13loduchn.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/phothin13loduchn

    Địa điểm chất lượng: 4.3/5 (20 đánh giá trên Google)

    Gọi điện
    Phở Thìn
    Phở Thìn
    Phở Thìn
    Phở Thìn
  4. Top 4

    Bún Ốc

    Gọi điện

    Món Bún Ốc Hà Nội trứ danh được làm từ nguyên liệu đơn giản và dân dã gồm: ốc văn hoặc ốc nhồi, bún, cà chua, rau thơm kèm gia vị là món ăn ngon Hà Nội được lòng du khách gần xa. Màu sắc món ăn bắt mắt, hương vị nước ốc đậm đà được người Hà Nội chọn làm bữa ăn mang đậm dấu ấn đất Hà Thành. Bún ốc Bà Lương là một trong những quán bún ốc ngon Hà Nội đã có tuổi đời hơn 40 năm, là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng của Hà Nội.


    Quán Bún Ốc Bà Lương với bát bún đầy ụ, ăn xong no căng, rất đã miệng. Điểm ấn tượng nhất của bún ốc ở đây chính là nước dùng rất ngon, ốc, chuối, đậu vô cùng đậm đà và vừa miệng. Quán còn có chả ốc, nem ốc và có cả lẩu ốc cho những ai thích lai rai. Nào lẩu ốc rồi chả ốc, nem ốc, chả ốc cuốn lá lốt... Chả nem ốc có cái đặc biệt khiến người ta nhớ mãi ở chỗ mùi vị cay cay, nhai có cảm giác giòn giòn, sần sật của thịt ốc, riêng chả ốc cuốn là lốt thì mềm hơn, thơm hơn nhờ vị lá lốt. Nhâm nhi mỗi món một tí rồi ta lại xì xụp lẩu ốc. Mà lẩu ốc thì ai chắc đã từng thử cũng sẽ rất nhớ cái vị chua cay mà cực thơm của nước lẩu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 34 và 64 Ngõ 191 Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 0777 068 686 & 0982 541 458

    Email: bunocbaluong102@gmail.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/lauocbaluong195khuongthuong/

    Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

    Địa điểm chất lượng: 4.1/5 (787 đánh giá trên Google)

    Gọi điện
    Bún Ốc
    Bún Ốc
    Bún Ốc
    Bún Ốc
  5. Top 5

    Bún Chả

    Gọi điện

    Bún Chả là một món ăn xuất xứ từ miền Bắc Việt Nam, là thứ quà có sức sống lâu bền nhất của Hà Nội, nên có thể coi đây là một trong những đặc sản đặc trưng của ẩm thực Hà thành. Với thành phần bao gồm bún, chả thịt lợn nướng trên than hoa và bát nước mắm chua cay mặn ngọt. Chính hương vị mặn mặn ngọt ngọt kết hợp vị chua của đu đủ ngâm đã chinh phục biết bao người. Bún chả Hà Nội là món ăn mang đậm nét văn hóa ẩm thực truyền thống Việt Nam, hiện đã có mặt trên khắp mọi miền đất nước. Tuy nhiên, không ngoa khi nói rằng thưởng thức bún chả ở thủ đô Hà Nội mới là ngon nhất. Toplist xin giới thiệu đến bạn địa chỉ uy tín mà bạn có thể lựa chọn để thưởng thức món bún chả trứ danh này - Bún chả Sinh Từ - một chuỗi cửa hàng chuyên về bún chả thành công nhất tại Hà Nội.


    Quán Bún Chả Sinh Từ được ra đời khá lâu từ đầu thập niên 70. Cho đến nay, Sinh Từ vẫn được nhắc đến như một quán bún chả ngon nhất nhì Hà Nội. Cách chế biến của quán tuy không có nhiều khác biệt so với những quán khác nhưng lại khiến người ta nhớ mãi không quên hương vị gia truyền đặc trưng ấy. Theo chủ quán thì bí quyết của món bún chả này chính là ở khâu lựa chọn thịt. Chủ quán luôn ưu tiên những miếng thịt ngon và ưng ý nhất và tẩm ướp theo cách riêng. Bún chả Sinh Từ tạo ấn tượng nhờ những miếng chả thái đều tay, nửa nạc, nửa mỡ, không hề khô mà cũng không ngấy, tẩm ướp vừa miệng cùng với bát nước chấm không cần thêm tỏi, thêm giấm mà có thể “xì xụp” ăn hết một mạch. Chẳng thế mà bao năm qua, Bún chả Sinh Từ vẫn nức tiếng Hà Nội.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 44 Đào Tấn, Quận Ba Đình, Hà Nội
    • 2 Nguyễn Phong Sắc, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    • 48 Trần Thái Tông, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Điện thoại: 1900 2866

    Email: cskh@bunchasinhtu.com

    Website: http://bunchasinhtu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/bunchasinhtu.vn

    Giờ mở cửa: 07:30 - 14:00 | 17:00 - 21:00

    Địa điểm chất lượng: 4.1/5 (313 đánh giá trên Google)

    Gọi điện
    Bún Chả
    Bún Chả
    Bún Chả
    Bún Chả
  6. Top 6

    Bún Riêu

    Gọi điện

    Bún Riêu Huyền Thu chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ với các bạn yêu thích món bún riêu nữa rồi. Quán bún riêu được mệnh danh là "đắt nhất Hà Nội" nhưng vẫn nườm nượp khách vì "quán bún vỉa hè nhưng chẳng đâu xịn bằng".Người ta biết đến quán với tên gọi quen thuộc bún ốc Huyền Thu hay bún cô Huyền chuyên các loại bún riêu cả ốc và cua. Thế nhưng có lẽ hầu hết mọi người tìm đến đây đều muốn được thưởng thức món bún ốc nhồi nức tiếng tại đây. Lí do bởi ốc nhồi mua khá đắt, làm sạch lại mất công, một bát bún bình dân vì thế cũng có thể đội giá lên nhiều, nên rất hiếm nơi dám bán tô bún ốc nhồi “xịn” 4-5 chục nghìn như quán cô Huyền. Những vị khách ghé tới quán cô Huyền hầu hết đều là những người sành ăn và chịu chi.


    Bát bún chỉ chừng 6-7 con ốc, khách ăn vẫn thấy đã miệng, đúng là "đáng đồng tiền bát gạo". Ốc nhồi quảng cáo là ốc quê xịn nên rất to béo, chỉ đến lúc ăn thử mới thấy siêu ưng ý, con nào con nấy cắn vào đều ngọt giòn sần sật, nhai đến đâu sướng miệng đến đó, không giống loại bươu vàng “dai nhanh nhách” mà vô vị như nhiều nơi vẫn bán. Nước dùng riêu cua cũng được chế biến đậm đà, vừa đủ vị chua thơm mùi giấm bỗng với cà chua. Quán được ưu ái nhất với món bún riêu thơm ngon, béo ngậy mà không hề ngấy. Bún riêu ngon lại kết hợp với thịt bò lõi rùa loại một nữa, thế nên có giá tận 60.000 đồng cho một bát đầy đủ, các khách xịn thêm topping thoải mái vẫn không ái ngại. Thậm chí, tới quán Bún Riêu Huyền Thu vào tầm 10h trở đi thì thịt bò lõi rùa cũng đã hết veo, chẳng còn mà bán.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 2F Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0393 959 009

    Email: camnd295@gmail.com

    Fanpage: www.facebook.com/BunrieuHuyenThu

    Giờ mở cửa: 06:00 - 15:00

    Địa điểm chất lượng: 4.0/5 (139 đánh giá trên Google)

    Gọi điện
    Bún Riêu
    Bún Riêu
    Bún Riêu
    Bún Riêu
  7. Top 7

    Bún Thang

    Bún Thang là nét ẩm thực mà khi đặt chân đến Hà Nội bạn không thể bỏ qua vì nó không chỉ là một món ăn, mà nó còn là cả một tinh hoa ẩm thực được người dân Hà Thành đúc kết từ bao đời nay. Bún thang thường được làm bằng tôm khô, thịt gà xé phay, giò lụa, trứng rán, củ dải dầm, trứng muối… và không thể thiếu những sợi bún bóng mịn, trắng phau. Cùng đó là nước dùng đượm đà, ngọt đặc trưng được làm từ xương gà hoặc xương lợn và tôm he ninh nhừ. Bún thang Hà Nội ngon ở hương vị, hấp dẫn ở vẻ ngoài bắt mắt. Nằm ở 29 Hàng Hành, Hoàn Kiếm, Hà Nội, quán Bún Thang - Xôi 29 Hàng Hành là điểm ghé chân quen thuộc của nhiều du khách khi đi dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm.


    Nước dùng ở Bún Thang - Xôi 29 Hàng Hành thanh khiết, ngọt nhẹ, hương vị thanh tao, màu sắc bắt mắt từ màu xanh của rau, của hành, màu vàng của thịt, của trứng, màu hồng nhạt thơm phức giò lụa, màu trắng nõn của sợi bún, màu đỏ au của tôm xé nhỏ...Tất cả quyện trong nước dùng thơm ngon, đượm mùi tôm khô, nấm hương. Bún thang là món ăn đòi hỏi sự cầu kỳ, tỉ mỉ của người đầu bếp, từ khâu thái giò lụa, tráng trứng thành lớp mỏng rồi thái mỏng tang, lườn gà xé nhỏ, các loại gia vị đi kèm như rau răm, hành lá, tỏi ớt...đều rửa sạch sẽ cho kèm vào bát... Khi ăn, thượng khách trộn đều tất cả các nguyên liệu trong bát bún để cảm nhận trọn vẹn nhất, hài hòa nhất hương vị của Hà Nội trong một tô bún thang 29 Hàng Hành.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 29 Hàng Hành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 06:00 - 14:00

    Địa điểm chất lượng: 3.9/5 (214 đánh giá trên Google)

    Bún Thang
    Bún Thang
    Bún Thang
    Bún Thang
  8. Top 8

    Bún Đậu

    Gọi điện

    Bún Đậu là một trong món ăn dân dã có từ lâu đời tại những con ngõ của Hà Nội. Đó là sự kết kếp hài hòa giữa những tinh hoa ẩm thực Việt, mang đến cho bạn hương vị mê lí đến khó quên ngay từ lần đầu thưởng thức. Hương vị thơm giòn của đậu rán, mềm mềm beo béo của chả hòa quyện cùng cuốn bún, chấm với mắm tôm đã làm dậy lên hương vị bún đậu mắm tôm huyền thoại. Nổi tiếng từ lâu là một trong những địa chỉ bún đậu ngon Hà Nội, Bún đậu Trung Hương nằm trong ngõ Phất Lộc, trên phố Hàng Bạc luôn được nhiều người tìm đến thưởng thức. Điểm đặc biệt ở quán bún đậu này chính là ở mắm tôm được chủ quán đặt ở Thanh Hóa. Chính vì thế, mắm tôm rất thơm có màu ửng hồng và được pha một cách độc đáo qua bàn tay khéo léo của chủ quán.


    Không những vậy, bún đậu ở Bún Đậu Trung Hương cũng được lựa chọn một cách rất kỹ càng, đậu phụ phải là đậu làng Mơ có đặc trưng mềm, mịn, bún phải là bún miếng, sợi nhỏ có nguồn gốc ở làng Phú Đô để cắt thành từng miếng phù hợp với khách hàng, các loại rau thơm gồm kinh giới, tía tô cũng được chọn lọc từ làng Láng. Giá một suất bún đậu ở đây cũng khá rẻ, tùy theo đồ ăn kèm của khách với các món như thịt, chả, hay lòng. Điểm gây ấn tượng nhất với khách chính là đậu phụ không bao giờ được rán sẵn, chỉ rán khi khách tới để đảm bảo độ nóng giòn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 49 Ngõ Phất Lộc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0987 702 955 & 024 3926 0662

    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100063480105143

    Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

    Địa điểm chất lượng: 3.7/5 (114 đánh giá trên Google)

    Gọi điện
    Bún Đậu
    Bún Đậu
    Bún Đậu
    Bún Đậu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy