Top 18 món nộm giúp bạn hết ngấy sau Tết ở Hà Nội

Bùi Diễm Hoàng My 420 0 Báo lỗi

Những ngày Tết bạn đã quá ngán những món ăn liên quan đến thịt, những món ăn dầu mỡ hay bánh ngọt. Sau tuần nghỉ Tết chắc hẳn ai cũng bắt đầu thấy ngán những ... xem thêm...

  1. Món nộm bò thập cẩm được gọi với một cái tên rất thân mật là nộm Bố Già. Thực khách chắc chắn sẽ ấn tượng với một bát nộm đầy ắp, vô cùng hấp dẫn và nhiều thịt bò. Nộm còn có sụn, dạ dày, lá lách, cuống tim, gân, thịt dải... được tẩm ướp gia vị rất thơm ngon và chế biến rất đảm bảo, không còn chút mùi hôi nào.


    Đặc biệt hơn hết món nộm ở đây còn được ăn kèm với tỏi chiên giòn mà không ở bất cứ quán nộm nào khác có. Chính điều này đã tạo nên sự thơm ngon, hấp dẫn rất riêng của quán.


    Địa chỉ: Ngã tư Hồng Phúc - Số 1 Nguyễn Trung Trực, Quận Ba Đình, Hà Nội.
    Giá: 20.000 đồng

    Bát nộm đầy ắm và rất hấp dẫn thực khách (Nguồn: Sưu tầm)
    Bát nộm đầy ắm và rất hấp dẫn thực khách (Nguồn: Sưu tầm)
    "Nộm Bố Già" rất nổi tiếng ở Hà Nội (Nguồn: Sưu tầm)

  2. Nộm chân gà rút xương là một món ăn rất được giới trẻ ưa chuộng. Nộm này được làm từ các loại rau củ, rau thơm, chân gà rút xương, ớt, tỏi, gia vị... trộn thật đều lên. Không sử dụng su hào hay đu đủ xanh như những món nộm khác mà món này lại sử dụng bắp cải tím để làm, tạo nên một điểm khác biệt rất lớn. Chân gà ngấm vị chua ngọt nhưng đặc biệt vẫn giòn dai đúng điệu. Nộm chân gà thường được ăn kèm với nước sốt chanh leo đặc biệt.


    Địa chỉ:

    • 30 Cửa Bắc, Quận Ba Đình, Hà Nội
    • 65 Lãn Ông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • 22 Hàng Ròm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • 29 Hàng Giấy, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giá: khoảng 35.000 đồng.
    Nộm chân gà rút xương cửa Bắc (Nguồn: Sưu tầm)
    Nộm chân gà rút xương cửa Bắc (Nguồn: Sưu tầm)
    Điểm đặc biệt của món nộm này nằm ở phần bắp cải tím khác biệt (Nguồn: Sưu tầm)
    Điểm đặc biệt của món nộm này nằm ở phần bắp cải tím khác biệt (Nguồn: Sưu tầm)
  3. Nộm bò khô là món ăn vô cùng quen thuộc và đặc biệt được các bạn trẻ yêu thích với những miếng bò khô được sấy khô nguyên miếng. Tất cả các nguyên liệu được trộn với nhau cùng công thức gia vị của quán, rồi phủ lên một lớp lạc rang. Nộm bò khô ở đây không hề dai, khô, mà rất ngon, thấm vị, thịt mềm.

    Vị ngậy ngậy của lạc rang cùng giòn giòn của gân bò, vị tươi của đu đủ nạo sợi và dậy mùi rau thơm và không thể thiếu được nước sốt chua ngọt, cay cay làm nên món nộm bò khô vô cùng hấp dẫn. Nộm bò khô ăn kèm với bánh bột lọc chính là một sự kết hợp hoàn hảo.


    Địa chỉ:


    • Số 104 – 105B C3 Tập thể Nghĩa Tân, Cầu Giấy
    • Số 53 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm
    • Số 23 Hoàn Kiếm, Hoàn Kiếm
    • Số 42C Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm
    • Số 25 Hàm Long, Hoàn Kiếm
    • Số 2B Hoè Nhai, Ba Đình
    • Số 30 Cửa Bắc, Ba Đình
    Giá: khoảng 25.000 đồng đến 35.000 đồng


    Nộm bò khô là một món ăn vô cùng quen thuộc (Nguồn: Sưu tầm)
    Nộm bò khô là một món ăn vô cùng quen thuộc (Nguồn: Sưu tầm)
    Vừa ngắm nhìn hồ Hoàn Kiếm, vừa thưởng thức món nộm bò khô thì thật là tuyệt vời (Nguồn: Sưu tầm)
    Vừa ngắm nhìn hồ Hoàn Kiếm, vừa thưởng thức món nộm bò khô thì thật là tuyệt vời (Nguồn: Sưu tầm)
  4. Có lẽ đây là một món nộm đặc biệt của Hà Nội mà rất nhiều bạn ở phương xa tới sẽ ngạc nhiên khi nghe nhắc đến tên "Nộm lim". Món này được làm từ những khúc thịt bò xù xì, nâu sậm, nhìn tựa như khúc gỗ lim vậy nhưng hương vị lại ngọt ngào đậm đà hơn hẳn thịt bò thông thường. Ăn kèm với nộm lim thường là đĩa tá lả gồm có phần nội tạng giòn gòn dai dai sần sật như dạ dày, gân, lá lách, sụn, gan... được tẩm ướp gia vị kỹ càng, thơm lừng.

    Địa chỉ:


    • 23 Phạm Hồng Thái, Quận Ba Đình
    • 54 Hàng Bún, Quán Thánh, Ba Đình
    Giá: 20.000 đồng.
    Nộm lim ở phố Hàng Bún (Nguồn: Sưu tầm)
    Nộm lim ở phố Hàng Bún (Nguồn: Sưu tầm)
    Đĩa tá lả (Nguồn: Sưu tầm)
    Đĩa tá lả (Nguồn: Sưu tầm)
  5. Nộm là một món ăn được rất nhiều người yêu thích. Nhắc đến nộm không thể không nhắc đến nộm sứa bò khô. Vị giòn giòn của sứa cùng vị cay thơm đặc trưng của bò khô và sự kết hợp một cách hết sức tinh tế của các gia vị sẽ hứa hẹn tạo nên một hương vị không thể nào quên cho những ai lần đầu thưởng thức món ăn này..


    Nộm sứa bò khô là một món nộm đặc biệt về cả hương vị lẫn nguyên liệu. Món này thường được bán ở phố Đặng Trần Côn khiến rất thực khách yêu thích bởi cái giòn giòn của sứa cùng với cái vị cay cay thơm thơm đặc trưng của bò khô. Sứa được dùng làm nộm ở đây phải là sứa đỏ Hải Phòng nên có độ giòn và ngọt rất riêng.


    Địa chỉ:

    • Số 21ặng Trần Côn, Quận Đống Đa
    • Số 111A5 Thành Công, Quận Ba Đình
    • Số 42 Phạm Hồng Thái, Quận Ba Đình
    • Số 12 Nghĩa Dũng, Quận Ba Đình
    • 38A Cao Bá Quát, Quận Ba Đình
    • 176 Xã Đàn, Nam Đồng, Quận Đống Đa

    Giá: từ 30.000 đến 50.000 đồng tùy vào mùa.



    Thịt sứa phải là thịt sứa đỏ Hải Phòng thì nộm mới ngon (Nguồn: Sưu tầm)
    Thịt sứa phải là thịt sứa đỏ Hải Phòng thì nộm mới ngon (Nguồn: Sưu tầm)
    Nộm sứa đỏ bò khô phố Đặng Trần Côn (Nguồn: Sưu tầm)
    Nộm sứa đỏ bò khô phố Đặng Trần Côn (Nguồn: Sưu tầm)
  6. Nộm bò khô chim quay là sự kết hợp độc đáo của món nộm bò khô quen thuộc và thịt chim quay. Chim cút sẽ được quay vàng, có phần thịt mềm được tẩm ướp gia vị đậm đà, ăn kèm theo nước chấm ngọt ngọt cay cay ăn cùng với các loại rau củ thái sợi, thịt bò khô.


    Địa chỉ:


    • Số 25 Hàm Long, Hoàn Kiếm
    • Số 18 Ngõ Hàm Long, Hàm Long, Hoàn Kiếm
    • Số 23 Hoàn Kiếm, Hoàn Kiếm
    • Hàng Ngang - Hàng Đào, Hoàng Kiếm
    • Số 228 Trần Nguyên Hãn, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm
    • Số 79 Phố Huế, Hai Bà Trưng
    Giá: khoảng 50.000 đồng


    Nộm bò khô chim quay
    Nộm bò khô chim quay
    Thịt chim quay rất hấp dẫn (Nguồn: Sưu tầm)
    Thịt chim quay rất hấp dẫn (Nguồn: Sưu tầm)
  7. Nộm hoa chuối là món nộm vô cùng dân dã của người Việt, thế nhưng món nộm này thường chỉ có ở ở các đám cỗ chứ ít đâu có mà bán. Thế nên những người ghiền món nộm hoa chuối nếu không tự làm được ở nhà, đều chỉ nhau ra một quán nhậu chuyên các món bò trên phố Hòa Mã để thưởng thức.


    Chỉ đơn giản là hoa chuối thái lát mỏng, trộn cùng thứ nước trộn chua ngọt và thêm lạc rang đập dập nhưng khó nơi nào làm được hoa chuối vừa mềm, vừa giòn lại không bị thâm như ở Hòa Mã. Một đĩa nộm hoa chuối ở đây có giá 30.000 ngàn đồng nhưng khá đầy đặn. Cảm giác thanh cảnh, mát ruột, đưa đẩy vị giác khiến dù chẳng kèm thịt thà nhưng chẳng mấy chốc mà đĩa nộm hết veo.

    Địa chỉ: 88 Hòa Mã, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Giá
    : 20.000đ- 100.000đ

    Nộm hoa chuối
    Nộm hoa chuối
    Nộm hoa chuối
    Nộm hoa chuối
  8. Ngoài các nguyên liệu quen thuộc: Đu đủ xanh nạo sợi, thịt bò khô, lạc rang giã dập, các loại rau gia vị, nộm bò khô Tôn Thất Tùng còn có thêm cả bì lợn thái sợi trộn thính nếp khá lạ miệng. Món nộm ngon đầy màu sắc này đến từ sợi đu đủ trắng xanh giòn tan, thịt bò khô màu đỏ nâu, bì, lạc màu vàng ngà, rau kinh giới xanh mát… được trộn cùng với nước mắm chua ngọt pha vừa miệng khiến tín đồ quà vặt không khỏi gật gù. Quán nằm trong dãy chợ ở ngõ đầu tiên từ Chùa Bộc rẽ vào phố Tôn Thất Tùng, chỉ bán từ 3h chiều.


    Địa chỉ: Ngõ đầu tiên chùa Bộc rẽ vào Tôn Thất Tùng, 1A Tôn Thất Tùng, Quận Đống Đa, Hà Nội
    Giá tham khảo
    : 20.000 -25.000 đồng

    Món nộm bò khô thêm bì
    Món nộm bò khô thêm bì
    Nộm bò khô thêm bì
    Nộm bò khô thêm bì
  9. Nộm xoài hải sản có vị chua chua từ xoài, bùi bùi từ lạc, mềm ngọt từ tôm và mùi thơm từ lá húng là mùi chắc chắn sẽ đánh thức vị giác của mỗi người để chuẩn bị “ đánh bay” mâm cơm gia đình.


    Nộm xoài hải sản có vị chua chua ngọt ngọt không dầu mỡ, nhiều rau nhưng vẫn giàu dinh dưỡng là lựa chọn số một vào những ngày tết khi chúng ta đã ăn nhiều các món thịt mỡ khác gây ra cảm giác khó chịu. Hãy vào bếp làm ngay món nộm xoài hải sản ngon này để đãi cả nhà nhé .


    Địa chỉ: 52 Phố Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam.

    Giá: 50.000đ- 125.000đ

    Nộm xoài hải sản
    Nộm xoài hải sản
    Nộm xoài hải sản
    Nộm xoài hải sản
  10. Nộm đu đủ bò khô giòn ngon, ngọt mát, thanh nhẹ rất phù hợp để bạn thêm vào thực đơn ăn kiêng của mình đấy. Nộm là món ngon được nhiều người ưa thích, đặc biệt trong những ngày tết này, chắc hẳn bạn chỉ thèm ăn những món gì man mát thôi chứ thịt cá thì chắc ai cũng ngán ngẩm lắm phải không ạ. Nộm được chế biến đơn giản nhanh lại chống ngán làm cho bạn ăn mãi mà vẫn thèm.


    Nộm đu đủ bò khô cũng là một món ngon như thế. Bữa trưa bạn có thể chế biến món này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Cách làm nộm đu đủ thịt bò khô thường ăn kèm với nước tương có vị chua ngọt rất đặc biệt và không kém phần hấp dẫn.


    Một số nơi vẫn thưởng thức món ngon này với nước mắm tỏi ớt theo khẩu vị riêng. Kết hợp thêm vài chiếc bánh phồng tôm rán giòn giúp tăng hương vị cho món ăn hoàn hảo.


    Địa chỉ: Đối Diện 101B7 Thành Công, Quận Đống Đa, Hà Nội

    Giá: 22.000đ -125.000đ

    Nộm đu đủ bò khô
    Nộm đu đủ bò khô
    Nộm đu đủ bò khô
    Nộm đu đủ bò khô
  11. Nộm hoa chuối thịt gà là món ăn vừa dễ làm lại vừa… dễ ăn. Ngày tết ngoài những đĩa thịt đầy ú ụ, còn gì hấp dẫn hơn khi trong mâm cơm có thêm đĩa nộm hoa chuối thịt gà chống ngán.


    Nộm gà hoa chuối là món ăn dân dã quen thuộc, không khó làm và thường được chuẩn bị làm món khai vị trong các bữa tiệc tại nhà. Tuy nhiên bí quyết để giữ hoa chuối không bị thâm đen trong suốt quá trình chế biến cũng như thưởng thức thì không phải ai cũng biết.


    Nộm hoa chuối thịt gà là một món ăn rất dân dã mà lại có hương vị rất đậm đà. Ngày Tết cả nhà ăn mãi món gà luộc cũng chán. Hãy thử xé thịt gà làm món nộm gà hoa chuối lạ miệng lại đỡ háo, “giải quyết” nhanh gọn đĩa thịt gà tích tụ mấy bữa cỗ.


    Địa chỉ:


    • 17B, Đoàn Thị Điểm, P. Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội
    • 42, Phố Sủi, Xã Phú Thị, H. Gia Lâm, Tp. Hà Nội
    • 59, Mai Hắc Đế, P. Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội

    Giá: 120.000đ- 150.000đ

    Món nộm gà hoa chuối
    Món nộm gà hoa chuối
    Nộm gà hoa chuối
    Nộm gà hoa chuối
  12. Đã bao giờ bạn được thưởng thức hương vị thơm ngon đặc trưng đậm đà miền biển của món nộm xoài xanh cá cơm chưa? Với vị chua ngọt thanh khiết của xoài hòa lẫn vị ngọt ngon, thơm giòn của cá cơm, cay nồng của ớt, kết hợp với các loại rau ăn kèm khiến cho món ăn này có sức hấp dẫn kích thích khẩu vị người thưởng thức.


    Nộm xoài xanh cá cơm là một món ăn dân dã, quen thuộc với nguyên liệu dễ kiếm và cũng rất dễ làm. Hãy cùng khám phá cách làm nộm xoài xanh cá cơm (cũng có nơi gọi là gỏi xoài xanh) để làm mới khẩu vị cho bữa ăn ngày tết của gia đình bạn nhé. Hoặc bạn có thể tham khảo ở địa chỉ dưới đây.


    Địa chỉ: 3-5, Hàng Tre, P. Lý Thái Tổ, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội

    Giá: 120.000đ

    Nộm xoài cá cơm
    Nộm xoài cá cơm
    Nộm xoài cá cơm
    Nộm xoài cá cơm
  13. Nếu bạn đã chán món gà luộc thì có thể chuẩn bị một phần gà tầm 200g, 1 củ hành tây, ½ củ cà rốt cùng ⅓ bắp cải trắng được thái nhỏ, lạc rang, hành phi. Đồng thời hãy chuẩn bị thêm một ít gia vị: muối, mì chính… để tạo nên món gà xé phay là một món ngon ngày tết dễ làm cho nhiều chị em nội trợ.


    Nộm gà làm rất nhanh thêm món nộm vào mâm cỗ sẽ có tác dụng chống ngán rất hữu hiệu cho gia đình bạn. Nộm chua ngọt, giòn mát dễ ăn và ngon miệng, màu sắc lại bắt mắt làm mâm cỗ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Món ăn này bạn còn có thể tận dụng thịt gà luộc không ăn hết, vốn là món rất "ế ẩm" ngày tết để chế biến nữa nhé.


    Cách làm vô cùng đơn giản là bạn chỉ cần trộn 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 2 thìa chanh và ớt thái nhỏ được trộn trong chén để hòa đều. Còn thịt gà thì xé mỏng ra nhé rồi trộn hành tay được thái mỏng cùng cà rốt thái sợi đã được ướp với bát nước chấm vừa pha ở trên nhé. Sau đó bạn cho thêm bắp cải, hành tây đã được ngâm nước trước đó vào cùng để trộn đều lên. Công đoạn cuối cùng là cho thêm rau răm, hành phi và trộn đều để tạo nên một món ăn ngon hấp dẫn trong ngày tết.

    Địa chỉ: 39 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội
    Giá
    : 100.000đ- 200.000đ

    Nộm gà xé phay
    Nộm gà xé phay
    Nộm gà xé phay
    Nộm gà xé phay
  14. Thịt bò là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm của người Việt. Thịt bò có giá trị dinh dưỡng cao, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, thịt bò được áp dụng chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như canh, hầm, cháo… Trong đó thịt bò kết hợp cùng hoa chuối tạo nên món gỏi hấp dẫn. Phần thịt bò thơm ngon, tươi rói, thấm đều gia vị kết hợp cùng hoa chuối giòn giòn, tạo cảm giác kích thích cho người ăn. Đây cũng là món ngon khai vị đãi tiệc được nhiều người ưa chuộng.


    Bạn đang cần tìm một món ăn khai vị vừa lạ miệng và ngon miệng. Vẫn là hai nguyên liệu chính là bắp bò hoa và hoa chuối nhưng sự gia giảm, kết hợp độc đáo trong công thức nấu ăn, món gỏi bắp bò hoa chuối sẽ khiến bạn phải bất ngờ vì hương vị ngon đến lạ thường đấy.


    Địa chỉ:


    • Ngõ 61 Cửa Bắc, Quận Ba Đình, Hà Nội
    • 50 Mai Anh Tuấn, Quận Đống Đa, Hà Nội.
    • Tòa Nhà 292 Nghi Tàm, Quận Tây Hồ, Hà Nội

    Giá: 50.000đ- 100.000đ

    Bắp bò hoa chuối
    Bắp bò hoa chuối
    Món bắp bò hoa chuối
    Món bắp bò hoa chuối
  15. Nộm rau má là một món ăn ngon, dân dã được khá nhiều biết đến và yêu thích có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể, làm đẹp… Các bạn đã bao giờ nghĩ đến việc chế biến món ăn này cho những người thân yêu trong gia đình mình thưởng thức chưa?


    Món nộm rau má là một món ăn lý tưởng, chỉ cần ăn một lần là không thể nào quên được, hãy thêm vào thực đơn ngày tết món nộm rau má này để thay đổi khẩu vị cho gia đình bạn. Các bạn cũng đừng quên thêm món ăn vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé. Món nộm rau má này có tại:

    Địa chỉ: 68 Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Giá: 100.000đ- 150.000đ

    Nộm rau má
    Nộm rau má
    Nộm rau má
    Nộm rau má
  16. Nộm su hào tôm tươi cà rốt giòn sần sật thấm đẫm gia vị cộng thêm chút bùi bùi beo béo của lạc rang hòa quện với chút thơm của rau ăn kèm sẽ cho bạn cảm giác ngon miệng ăn mãi không ngán.

    Nộm su hào vừa ngon lại thanh mát, giòn giòn, chua chua ngòn ngọt đảm bảo vừa ngon lại không hề ngán ngấy.

    Địa chỉ: Phường Ô chợ Dừa, Quận Đống Đa, TP Hà Nội.
    Giá
    : 75.000đ- 100.000đ

    Nộm xua hào tôm
    Nộm xua hào tôm
    Nguyên liệu cho món nộm xu hào tôm
    Nguyên liệu cho món nộm xu hào tôm
  17. Gỏi là món ăn độc đáo với sự kết hợp từ nhiều nguyên liệu cho đến gia vị khác nhau. Các món gỏi có mặt hầu hết trong các bữa ăn vào các dịp lễ, Tết hay tiệc tùng. Đu đủ xanh có vị thanh, thịt màu trắng, được biết đến là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Trong đu đủ xanh có nhiều chất chống oxy hóa như: Vitamin A, vitamin C, E…


    Ngoài ra đu đủ xanh còn giàu chất xơ, kali và ít chất calo nên có thể làm giảm viêm sưng, giảm mỡ máu, tăng cường sức đề kháng, hạn chế nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não. Chưa kể đến món gỏi đu đủ này còn có cả tôm và thịt, chắc chắn đây sẽ là món ăn vô cùng dinh dưỡng và kích thích vị giác.


    Địa chỉ: 46, Cầu Gỗ, P. Hàng Bạc, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội

    Giá: 100.000đ-120.000đ

    Nộm đu đủ tôm
    Nộm đu đủ tôm
    Nộm đu đủ tôm
    Nộm đu đủ tôm
  18. Nộm miến tôm thịt bạn có thể dùng làm món khai vị hoặc dùng trong những bữa cơm, bữa tiệc đều rất ngon. Nộm có vị chua ngọt dịu nhẹ, sợi miến cùng các loại rau củ giữ được độ giòn, tôm thịt thì béo ngậy tạo nên món ăn vô cùng tinh tế và quyến rũ. Khi làm món nộm trên có một bí quyết nhỏ là bạn hãy cố gắng làm hết nước ở các nguyên liệu trước khi cho vào trộn nộm để nộm ít nước, miến sẽ giòn và ngon hơn. Nộm miến tôm thịt trước khi ăn có thể để lạnh 30 phút trong ngăn mát cũng rất ngon các bạn nhé!


    Địa chỉ:Ngõ 168, Ngõ 168 Hào Nam, Quận Đống Đa

    Giá:120.000đ

    Nộm miến tôm thịt
    Nộm miến tôm thịt
    Nộm miến tôm thịt
    Nộm miến tôm thịt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy