Top 14 Món giải nhiệt tức thì cho mùa hè ở Hà Nội

Hằng Hoàng 946 0 Báo lỗi

Mùa hè ở Hà Nội, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng oi bức khó chịu. Ngoài việc trốn nóng trong nhà hay tại các địa điểm nghỉ mát khi mùa hè đến, chúng ta còn ... xem thêm...


  1. Caramen là món ăn có nguồn gốc từ nước Pháp. Công thức để làm ra món ăn này khá đơn giản với những nguyên liệu rất dễ kiếm như: Trứng gà, cà phê, nước cốt dừa kết hợp với bột vani, sữa tươi để tạo nên màu vàng quyến rũ và hấp dẫn. Giá của một cốc caramen thập cẩm chỉ rơi vào khoảng 15.000 đồng nên rất phù hợp với túi tiền của mọi người.


    Đặc biệt, caramen là món ăn chiếm cảm tình của nhiều bạn sinh viên. Các khu bán caramen nổi tiếng phải kể đến như: Hàng Than, Nguyễn Công Trứ, Xuân Thủy… Ở mỗi địa điểm sẽ có hương vị riêng mang đặc trưng của từng cửa hàng.

    Caramen giúp giải nhiệt ngày hè hiệu quả
    Caramen giúp giải nhiệt ngày hè hiệu quả


  2. Đã từ lâu trà sữa trở thành thức uống quen thuộc với người dân Hà Thành. Vào những ngày hè nóng nực thì thức uống này còn được ưa chuộng hơn rất nhiều. Hiện nay các quán trà sữa không chỉ chú trọng chất lượng đồ uống mà còn quan tâm đến nội thất và cách trang trí trong quán của mình. Điều đó giúp mọi người cảm thấy thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng.


    Các nguyên liệu để làm ra món trà sữa cũng không cầu kì. Chỉ gồm hạt chân châu, loại trà đen túi lọc lipton, sữa đặc, sữa tươi không đường và các loại thạch rau câu tự làm. Một số thương hiệu trà sữa được các bạn trẻ Hà Nội đặc biệt ưa thích là: Ding Tea, Chatime, Toco Tôc, Feeling Tea…

    Trà sữa giúp giải nhiệt nhanh chóng
    Trà sữa giúp giải nhiệt nhanh chóng
  3. Top 3

    Kem


    Những que kem hoặc ly kem mát lạnh luôn có sức hấp dẫn không thể chối từ vào những ngày hè nóng nực. Hà Nội vào hè bạn không thể bỏ qua món kem Tràng Tiền trứ danh. Kem Tràng Tiền mang trong mình những đặc trưng riêng biệt, kết hợp những hương vị đặc trưng truyền thống như: Cốm, đậu xanh, dừa, kakao nguyên chất... đã tạo nên những vị kem tươi ngon.


    Những miếng kem mát lạnh, ăn đến đâu là mát đến đó sẽ mang lại cho chúng ta một cảm giác mát lạnh đến không ngờ. Ngoài kem Tràng Tiền bạn có thể thưởng thức món kem dừa Hàng Than, kem chanh Bờ Hồ hay món kem nhúng Ô Chợ Dừa cũng cực kì hấp dẫn.

    Kem giải nhiệt cực kì hiệu quả
    Kem giải nhiệt cực kì hiệu quả
  4. Top 4

    Chè


    Thủ đô Hà Nội vốn rất nổi tiếng với rất nhiều món chè khác nhau. Từ chè hoa quả nhiều màu sắc đến món chè trôi nước, chè ngô… có giá không quá đắt chỉ từ 15.000 đến 30.000 đồng là bạn đã có thể thưởng thức những bát chè hấp dẫn và mát lành.


    Mùa hè nóng bức được giải nhiệt bằng những cốc chè mát lạnh thì còn gì bằng. Các quán chè nổi tiếng mà bạn nên thử khi Hà Nội bước vào hè như: Chè Trang, chè Đào Duy Từ, Chè chuối Nguyên Bỉnh Khiêm hay chè Thái Nguyên Phong Sắc…

    Chè giúp giải nhiệt cực hiệu quả
    Chè giúp giải nhiệt cực hiệu quả

  5. Bản thân các loại hoa quả mùa hè đã có khả năng giải nhiệt rất tốt. Khi chúng được kết hợp với nhau thì công dụng như được nhân lên nhiều lần. Bạn sẽ khó lòng mà từ chối một ly hoa quả dầm mát lạnh, thơm ngon và màu sắc bắt mắt giữa mùa hè chói chang, oi ả.


    Cách tốt nhất để có ly hoa quả dầm tươi ngon là tự mua hoa quả tươi và chế biến tại nhà. Hoặc bạn cũng có thể đến các quán chè để thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

    Hoa quả dầm giúp giải nhiệt mùa hè
    Hoa quả dầm giúp giải nhiệt mùa hè

  6. Tào phớ là một món ăn dân dã được rất nhiều người yêu thích. Khi bước vào hè tào phớ càng trở nên quyền lực và được nhiều người biết đến hơn. Hiện nay các bạn trẻ còn sáng tạo ra món tào phớ thập cẩm vô cùng hấp dẫn thay vì chỉ ăn tào phớ như thông thường.


    Một bát tào phớ thập cẩm có giá dao động từ 6.000- 10.000 đồng với sự kết hợp độc đáo từ vị ngọt mát của đường, vị thơm ngon hơi bùi của dừa tươi và sự dai dai, giòn giòn của những hạt chân trâu. Một bát tào phớ cho ngày hè nóng nực thì còn gì tuyệt vời bằng phải không các bạn?

    Tào phớ giải nhiệt rất tốt
    Tào phớ giải nhiệt rất tốt

  7. Mùa hè nắng nóng mà được thưởng thức món thạch dừa dịu ngọt và thơm mát trong lành thì không còn gì sánh bằng. Ngoài món thạch dừa rau câu thì thạch dừa thơm mát đựng trong các trái dừa xiêm đặc biệt thu hút người ăn. Người thưởng thức sẽ cảm nhận vị ngọt dịu nhưng không quá nồng của nó.


    Mặt khác, với độ mềm vừa phải của thạch dừa sẽ mang đến cho bạn cảm giác mát lạnh tan ngay trong miệng. Nó xua tan hết cái nóng nực của mùa hè oi ả. Đây là món ăn khá lí tưởng phải không các bạn?

    Thạch dừa giải nhiệt cho cơ thể rất hiệu quả
    Thạch dừa giải nhiệt cho cơ thể rất hiệu quả

  8. Nước mía là loại nước giải khát tự nhiên nhất. Vì chúng được ép trực tiếp từ cây mía tươi bằng cách xay ép cây mía để lấy nước cốt. Không chỉ riêng Hà Nội mà thức uống mát lạnh này có mặt ở khắp mọi nơi, đặc biệt khi tiết trời chuyển sang mùa hè nắng nóng.


    Chỉ cần uống một ngụm nước mía vào sẽ khiến cho cơ thể bạn như vừa mới được tắm một làn nước mát lạnh cho ruột gan. Hãy thử ngay vào mùa hè này để thấy sự kì diệu của nước mía nhé.

    Nước mía giải nhiệt hiệu quả
    Nước mía giải nhiệt hiệu quả

  9. Mùa hè là quãng thời gian lý tưởng cho các loại trái cây lên ngôi. Đặc biệt là một vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa như thủ đô Hà Nội thì sự xuất hiện của đủ thứ hoa trái không có gì là khó hiểu. Chỉ cần một cốc nước ép trái cây tươi thêm chút đá lạnh là bạn đã có ngay một thức uống bổ dưỡng và giải nhiệt hiệu quả trong tiết trời nắng nóng.


    Nước ép trái cây không những chỉ giải nhiệt cho bạn mà loại nước này còn khá bổ dưỡng. Nó cung cấp nhiều dưỡng chất cùng các loại vitamin nữa đấy. Giải nhiệt bằng cốc sinh tố trái cây sẽ cho bạn làn da tươi trẻ, rạng ngời.

    Nước ép trái cây tươi giải nhiệt hiệu quả và bổ dưỡng
    Nước ép trái cây tươi giải nhiệt hiệu quả và bổ dưỡng

  10. Patbingsu là một món đồ ngọt đến từ Hàn Quốc. Với sự đa dạng về nguyên liệu và hương vị mát lạnh cực hợp mùa hè, patbingsu thực sự là một món ăn lý tưởng để thưởng thức trong ngày nóng. Món ăn này được chế biến từ nguyên liệu quan trọng nhất là: Bánh nếp kết hợp với đậu đỏ cùng đá bào. Món ăn mang đến sự mát lạnh sảng khoái ngay khi thưởng thức. Nó giúp bạn xua tan những cơn nóng dồn dập của cái nắng hè oi ả.


    Nhìn chung, với tính chất dễ kết hợp tùy theo sở thích của người chế biến và thưởng thức, patbingsu đã trở thành món đá bào thập cẩm có thể dể dàng ứng dụng trong bất kì nền ẩm thực nào. Thực chất, patbingsu là cái tên đã được đưa vào chuỗi nhà hàng thực phẩm công nghiệp của phương Tây như: McDonalds đấy!

    Patbingsu giải nhiệt cực kì hiệu quả
    Patbingsu giải nhiệt cực kì hiệu quả

  11. Nước gạo rang là món đồ uống xuất phát từ Hàn Quốc. Với mùi vị thơm ngon lại rất tốt cho sức khỏe. Nước gạo rang nhanh chóng chinh phục mọi thực khách. Đặc biệt là vào những ngày nóng, một ly nước gạo thơm chắc chắn sẽ đánh bay mọi cơn khát.


    Đây là một thức uống đơn giản dễ làm và rất tốt cho cơ thể. Ở thức uống mùa nóng này, gạo lức được rang lên, giã nhỏ rồi hòa với nước, cho thêm ít đường. Thế là bạn đã sở hữu một cốc nước gạo rang bùi, thơm, ngọt mát. Thức uống này hiện chưa phổ biến nhưng cũng rất đáng để thử trong ngày hè nóng bức này đấy!

    Nước gạo rang.
    Nước gạo rang.

  12. Rau má là loại rau mọc ở khu vực bờ đầm, bờ ruộng… chốn làng quê. Loại rau dễ mọc, dễ trồng này tuy dung dị nhưng lại có khả năng giải nhiệt cực tốt. Theo Trung y, rau má có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng) có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc, lợi tiểu. Nó thường được sử dụng để bồi bổ cơ thể, sát trùng, chữa thổ huyết, tả lỵ, khí hư, mụn nhọt, rôm sảy…


    Nghiên cứu của y học hiện đại cũng cho thấy, trong rau má có chứa rất nhiều beta caroten, saponins, alkaloids, flavonols, saccharids, calcium, Fe, Mg, Mn, P, Kali, các loại vitamins B1, B2, B3, C và K. Không chỉ có vậy, nước rau má còn có tác dụng làm đẹp, tăng cường sức khỏe, giải độc, táo bón, tim mạch… Bạn có thể xay rau má lấy nước uống. Nước rau má rất thanh mát và dễ chịu trong cái nắng mùa hè oi ả này nhé.

    Nước rau má.
    Nước rau má.

  13. Bạn đã bao giờ thử sữa ngô chưa? Thành phần làm nên cốc sữa ngô ngọt lịm, thơm phức ấy không gì khác chính là ngô. Trong cái nóng của mùa hè, một cốc sữa ngô thơm ngon sẽ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, mát lành. Mặt khác, sữa ngô được làm từ các nguyên liệu ngô ngọt kết hợp với đường sữa để ra được thành phẩm có màu vàng nhạt đẹp mắt và hương vị ngọt thanh béo ngậy.


    Sữa ngô chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất có lợi sức khỏe con người. Các chất xơ, vitamin, khoáng chất, protein, tinh bột… có tác dụng chống oxy hóa cải thiện làn da và điều hòa khí huyết. Mùi thơm của ngô và vị béo ngậy của sữa kết hợp lại khiến cho những tâm hồn ăn uống không thể chối từ. Hiện nay một cốc sữa ngô có giá từ 10 ngàn đến 15 ngàn đồng.

    Sữa ngô.
    Sữa ngô.

  14. Trà xanh là thức uống truyền thống từ xưa của người Việt ta. Trà xanh có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt rất tốt. Vào mùa lạnh, trà xanh hay được uống nóng. Còn mùa hè, trà xanh với đá sẽ là một sự lựa chọn không tồi.


    Trong lá trà xanh có chứa EGCG. Đây chính là chất chống oxy hóa có nguồn gốc tự nhiên. Thành phần này sẽ giúp bạn giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng và làm mát da, lọc độc tố trong người. Trong thời tiết nóng bức này, uống trà xah không những tốt cho sức khỏe mà còn hạ nhiệt cho cơ thể hiệu quả.

    Trà xanh.
    Trà xanh.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy