Top 16 Món ăn sáng ngon nhất cho ngày đông ở Hà Nội

Thiện Thanh 3115 0 Báo lỗi

Thủ đô Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp như Hồ Hoàn Kiếm, Chùa Một Cột... mà còn được biết đến với nét ẩm thực đa dạng, phong phú. Thật khó có thể ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bún Chả

    Gọi điện

    Bún Chả từ lâu đã là món ăn ưa thích của nhiều người. Đặc biệt, sau sự kiện Tổng thống Mỹ Barack Obama thưởng thức bún chả tại Hà Nội, món ăn này càng được săn lùng nhiều hơn bao giờ hết. Vị ngon của bún chả trước hết nằm ở nước chấm. Nước chấm phải ngọt dịu vừa đủ, để khi cho bún vào vẫn giữ được vị đậm đà chứ không bị nhạt. Thịt nướng ăn cùng có hai loại là: thịt viên và thịt miếng, tùy theo sở thích của mỗi người mà có lựa chọn khác nhau. Nhưng thịt phải mềm, nướng chín tới chứ không được để cháy khét. Bún chả còn phải ăn kèm với cà rốt, đu đủ cùng vài loại rau sống nữa thì mới đủ vị. Một buổi sáng, thức dậy, ra phố, ăn bát bún chả với nước chấm được hâm nóng là đã đủ ấm áp cho cả ngày dài. Bạn nên thưởng thức tại quán: Bún chả Sinh Từ.


    Nhắc đến bún chả, nhiều người sẽ nhớ ngay tới Bún Chả Sinh Từ bởi đây là quán bún chả vô cùng quen thuộc và nổi tiếng ở Hà Nội. Không gian quán khá rộng rãi, luôn sạch sẽ và gọn gàng chính là điểm cộng đầu tiên. Cùng với đó là sự phục vụ nhiệt tình và niềm nở của cô chủ quán cũng như các bạn nhân viên khiến thực khách nào đến đây cũng cảm thấy hài lòng. Bún chả ở đây hấp dẫn với những miếng thịt nướng thơm và thái miếng vừa ăn. Đặc biệt, một suất ăn ở Sinh Từ được cho rất nhiều bún và đồ ăn kèm. Nước chấm cũng được hâm nóng vừa miệng, hương vị thơm và đậm đà. Rau sống được rửa sạch sẽ, luôn tươi ngon và không bị dập nát. Tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau tạo nên món bún chả nức tiếng Hà thành.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Số 2 Nguyễn Phong Sắc, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    • Số 10 Hoàng Cầu Mới, Quận Đống Đa, Hà Nội
    • Số 452 Trần Khát Chân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    • Xem chi tiết tại: https://bunchasinhtu.vn/vi/he-thong-cua-hang/

    Điện thoại: 1900 2866
    Email: cskh@bunchasinhtu.com
    Website: http://bunchasinhtu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/bunchasinhtu.vn

    Giờ mở cửa: 07:30 - 14:00 | 17:00 - 21:00

    Gọi điện
    Bún Chả
    Bún Chả
    Bún Chả
    Bún Chả

  2. Top 2

    Bánh Cuốn

    Gọi điện

    Nói Hà Nội là đất ẩm thực quả không sai, khi nơi đây là cái nôi sản sinh ra rất nhiều những món ăn ngon nổi tiếng. Bánh Cuốn là một trong số các món ăn không thể quên khi ta đến Hà Thành. Bánh cuốn được những cô bán hàng cháng mỏng, bên trong kèm theo lớp nhân thịt và chả quế đậm đà. Mặt khác bánh cuốn còn lôi cuốn người thưởng thức bởi nước chấm nóng hổi, thơm ngây ngất và đưa đẩy bánh cuốn vô cùng. Đất Hà Thành có rất nhiều quán bánh cuốn thơm ngon như: bánh cuốn bà Hoành 66 Tô Hiến Thành - Hai Bà Trưng; bánh cuốn 19 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Hai Bà Trưng; bánh cuốn Gia An 25 Thái Phiên - Hai Bà Trưng,...


    Bánh Cuốn Gia An là chuỗi cửa hàng chuyên về bánh cuốn thành công nhất tại Hà Nội. Bánh cuốn Gia An làm những lát bánh cuốn mỏng tang mà khó có thể mỏng hơn được nữa. Bánh cuốn mỏng nhưng không đứt vỡ, ngược lại còn vô cùng dẻo dai và mềm mượt. Tuyệt nhiên, Gia An không bao giờ sử dụng phụ gia khi làm bánh cuốn. Dù ăn nóng hay ăn nguội, bánh cuốn vẫn giữ nguyên một nét đặc trưng như thế. Vị bánh ngon đặc biệt đến mức, người ta chỉ cần thêm một bát nước chấm được làm từ nước ninh xương thịt nguyên chất là đủ để ăn hết đĩa bánh cuốn ngon miệng mà chẳng cần đến món ăn kèm. Mỗi miếng bánh cuốn Gia An đều chứa trọn mùi vị thơm ngọt của gạo, cuốn hút vị giác vô cùng. Bí quyết của Gia An chỉ gói gọn trong ba thứ: “Gạo – Bột – Nhiệt”, nhưng được làm bằng tất cả tâm huyết và tình yêu với nghề bánh cuốn gia truyền của mình.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 61 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa, Hà Nội
    • S114A Yết Kiêu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    • 62 Trần Đăng Ninh, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    • Xem chi tiết tại: http://www.banhcuongiaan.com.vn/cua-hang/

    Điện thoại: 1900 6445
    Email: accounting@toanphong.com.vn
    Website: banhcuongiaan.com.vn
    Giờ mở cửa: 06:00 - 21:00

    Gọi điện
    Bánh Cuốn
    Bánh Cuốn
    Bánh Cuốn
    Bánh Cuốn
  3. Top 3

    Bún Bò Huế

    Gọi điện

    Tuy là một món ăn có xuất xứ từ Huế mộng mơ, nhưng Bún Bò Huế đã nhanh chóng ghi điểm trong lòng thực khách Hà Thành. Bát bún bò Huế đầy đủ dinh dưỡng với thịt bò, giò heo là lựa chọn được nhiều người tin tưởng, đặc biệt là với dân văn phòng. Sợi bún mềm nhưng không hề bị nát, nước dùng đậm đà là yếu tố giúp món ăn này được thực khách ghi nhớ mãi. Bún bò Huế thêm chút ớt cay là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại quán Bún bò Huế An Cựu.


    Bún Bò Huế An Cựu có nước dùng đúng chuẩn vị Huế, vị thanh, không giống với các quán bún bò Huế Hà Nội khác: nồng mùi nước mắm và mùi bò hơi tanh. Đặc biệt, ở đây có tóp mỡ chưng ớt rất ngon mà chưa có quán nào có, nó khác hẳn với tóp mỡ khi ăn bún riêu hay bún ốc, đảm bảo "ăn là nghiện". Đối với những đơn hàng giao tận nơi, quán đóng gói rất cẩn thận, phần bún bò đóng hộp lịch sự còn nước dùng đựng trong túi zip. Còn rau sống đi kèm vừa tươi vừa sạch khiến khách hàng cảm thấy yên tâm khi lựa chọn quán. Bún bò Huế An Cựu không chỉ chiều lòng khách hàng bằng tô bún nóng hổi, thơm ngon mà còn khiến người ta yêu mến bởi cung cách phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Số 2, ngõ 85 đường 19/5, Quận Hà Đông, Hà Nội
    • 151 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội
    • Xem chi tiết tại: https://www.facebook.com/bunbohueancuu

    Điện thoại: 0987 993 977
    Fanpage: https://www.facebook.com/bunbohueancuu
    Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

    Gọi điện
    Bún Bò Huế
    Bún Bò Huế
    Bún Bò Huế
    Bún Bò Huế
  4. Khi gió lạnh về, thưởng thức bát Bánh Mỳ Sốt Vang thì không còn gì bằng. Bánh mì nóng giòn, ngả màu vàng ruộm ăn cùng với bát sốt vang đậm đà, dậy mùi vang, lại đầy ắp những thịt. Thịt bò gân mềm vừa đủ, dai vừa độ, ăn đến đâu thấm thía đến đó. Dù ăn tại chỗ hay mua mang về thì món nào ở đây cũng được chủ quán chế biến rất kỹ lưỡng. Nhất là bánh mì với phần bánh được nướng kỹ, nhân cho nước sốt cực ưng, riêng bánh mì pate thịt xá xíu thì thịt với nhân đầy ú, kèm rau mùi, rau trộn, dưa chuột nữa nên chẳng sợ ngấy tí nào. Bạn có thể tìm ăn bánh mì sốt vang tại: Tiệm Bánh Mì 35K - 324 Bạch Mai.


    Bánh Mỳ Sốt Vang ở Tiệm Bánh Mỳ 35K gồm thịt bò gân giòn nhưng chẳng hề dai vì được ninh nhừ rất kỹ, nước sốt dậy mùi ngũ vị hương, thảo quả có màu nâu đỏ sóng sánh cực hút mắt. Hoà quyện trong bát sốt vang là những miếng cà rốt, khoai tây nhỏ nhắn cùng chút rau thơm đủ để đưa đẩy hương vị món bánh mì sốt vang đến miếng cuối cùng. Không gian trong tiệm luôn thoáng mát, sạch sẽ chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và nhẹ nhàng nhất. Bên cạnh đó, tất cả các dụng cụ chế biến cũng như bát đĩa, bàn ghế đều được vệ sinh thường xuyên và sạch sẽ mang lại cảm giác yên tâm tuyệt đối khi đến nhâm nhi đồ ăn tại đây. Hãy tới gọi cho mình một suất bánh mỳ sốt vang, một đồ uống và thưởng thức hương vị tại Bánh Mỳ 35.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 324 Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    • 4 Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

    Điện thoại: 0965 588 726
    Email: vietu4@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/TiemBanhMi35K
    Giờ mở cửa: 10:00 - 21:30

    Gọi điện
    Bánh Mỳ Sốt Vang
    Bánh Mỳ Sốt Vang
    Bánh Mỳ Sốt Vang
    Bánh Mỳ Sốt Vang
  5. Top 5

    Mì vằn thắn

    Gọi điện

    Thêm một món ăn nữa không có nguồn gốc ở Hà Nội, nhưng lại rất được yêu thích tại đây. Đó chính là mì vằn thắn. Mì vằn thắn với nước dùng đậm đà, ngọt dịu luôn quyến rũ các thực khách. Bát mì vằn thắn đầy đặn với sủi cảo, há cảo, miếng tiết, miếng bóng, vài miếng thịt xá xíu khiến các thực khách không thể chối từ. Ở một số nơi, bát mì còn được điểm xuyết thêm vài con tôm hồng hồng, cong cong, vừa ngon mắt, vừa đủ chất. Sáng sớm mà có một bát mì vằn thắn thì còn gì tuyệt vời hơn. Địa chỉ để thưởng thức món ăn này là mỳ vằn thắn Phùng Gia.


    Ông chủ của Mì vằn thắn Phùng Gia là người gốc Hoa nên khá kĩ tính trong từng công đoạn làm ra 1 bát mỳ ngon. Mỳ vằn thắn sợi mỳ tươi nhà làm, ăn ngon, dai dai, không bị nát. Nước dùng không có mỳ chính, mà nấu bằng rất nhiều xương, thịt và đầu tôm, cùng với muốn biển để có nhiều vi chất, thêm vào đó là Sá Sùng (một nguyên liệu hiếm và đắt tiền). Đặc biệt nước mỳ của chú không giống như các quán khác là không thể chế thêm được (các quán khác thường hay chế nước bằng nhiều cách) nên với nước dùng của mỳ vằn thắn Phùng Gia thì nước dùng chỉ có 1 lần nước thôi. Một bát mỳ đầy ắp mì, thịt xá xíu, gan, hẹ, há cảo hấp và trứng luộc kèm theo há cảo chiên ăn ngoài nữa. Há cảo vỏ mỏng, nhiều nhân, nhân thịt ngon, hấp và chiên đều ngon.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 31 Nguyễn Ngọc Doãn, Quận Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 0988 777 784

    Fanpage: https://www.facebook.com/myphunggia/
    Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00

    Gọi điện
    Mì vằn thắn
    Mì vằn thắn
    Mì vằn thắn
    Mì vằn thắn
  6. Top 6

    Phở

    Gọi điện

    Phở là món ăn đặc trưng của Việt Nam và là biểu tượng cho các món ăn ở đất kinh kỳ. Có thể nói, phở là thức ăn phù hợp với mọi mùa. Nhưng thưởng thức một tô phở nóng vào mùa đông là một cái thú đặc biệt. Hít hà cái mùi thơm của bánh phở mềm, của thịt, của hành lá và của nước dùng thơm ngon được hòa lẫn với nhau thì quả thật là không còn gì bằng. Phở Hà Nội có hai vị đặc trưng là phở bò và phở gà. Mỗi vị lại có một nét riêng. Phở bò thu hút người ta bởi cái ngọt của những thớ thịt bò, cái đậm vị của nước dùng phở. Trong khi đó, phở gà lại làm người ta không thể cưỡng lại với thịt gà vàng tươi, với nước dùng ngọt thanh mà để lại trong tâm trí người thưởng thức rất lâu. Ở Hà Nội có rất nhiều hàng phở, nhưng có một số hàng phở tiêu biểu như: phở gia truyền 49 Bát Đàn - Hoàn Kiếm; Phở Thìn 13 Lò Đúc - Hai Bà Trưng,...


    Phở Thìn 13 Lò Đúc là thương hiệu phở Hà Nội ngon có tuổi đời đã ngót nghét 30 năm. Quán chỉ phục vụ duy nhất một món phở tái lăn nhưng vẫn thu hút được rất nhiều lượt khách đến mỗi ngày. Thịt bò thái mỏng rồi xào lăn qua với các loại gia vị. Thay vì nhúng tái bình thường, đây là cách khiến hương vị thịt đậm đà hơn. Đầu bếp cho bánh phở, thịt và ngập tràn hành lá phía trên sau đó mới chan nước dùng vào. Nước ở phở Thìn không trong mà đục đục, ngà ngà, ăn cực kỳ béo. Bạn khi dùng nhớ ăn kèm với tương ớt và dấm tỏi tự làm để thêm phần đặc sắc nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 13 Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 0971 598 182
    Email: phothin1979hanoi@gmail.com
    Website: http://phothin13loduchn.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/phothin13loduchn
    Giờ mở cửa: 06:00 - 21:00

    Gọi điện
    Phở
    Phở
    Phở
    Phở
  7. Top 7

    Bánh Mì

    Gọi điện

    Bánh mì đã được nhiều tạp chí ẩm thực nổi tiếng toàn cầu công nhận là một trong những món ăn ngon nhất trên thế giới. Thật vậy, bánh mì là thể hiện sự kết hợp hài hòa của nhiều loại nguyên liệu, dựa trên sự tài tình trong cách chế biến. Nó kết hợp đầy đủ các hương vị khác nhau, để đáp ứng nhu cầu của thực khách. Buổi sáng, bạn có thể lựa chọn một chiếc bánh mì nóng, có nhân trứng chiên, pate, thịt, dưa chuột... để mang theo tới trường học hoặc nơi làm việc. Đây là món ăn vừa tiện lợi, vừa đầy đủ dưỡng chất. Giá của một chiếc bánh mì cũng không quá cao, chỉ dao động từ 10.000 VNĐ trở lên.


    Bánh mì thịt xiên Hoàng Đức thu hút giới trẻ ngay từ bảng tên độc đáo: Hợp tác xã thịt xiên. Không gian bên trong quán được thiết kế rất tỉ mỉ, từng chi tiết đều được sắp đặt có chủ ý và mới mẻ. Cả quán được trang trí như một Hà Nội thu nhỏ của thời bao cấp vô cùng thú vị. Bánh mì ở đây được kẹp thịt xiên bên trong kèm dưa góp chua ngọt. Thịt được tẩm ướp đậm đà và đặc biệt không bị khô. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm thịt xiên ở ngoài để ăn kèm bánh mì bơ tỏi nữa đó nhé. Giá một xiên thịt chỉ 8k/xiên cực kì chất lượng. Dù quán rất đông nhưng các bạn nhân viên phục vụ rất nhiệt tình nên các bạn không cần chờ lâu đâu nha.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 55 Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 0903 430 034
    Email: lehoangduc7290@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/thitxienhoangduc/
    Giờ mở cửa: 11:00 - 13:30 | 16:00 - 19:30

    Gọi điện
    Bánh mì
    Bánh mì
    Bánh mì
    Bánh mì
  8. Top 8

    Bún Ốc

    Gọi điện

    Bún Ốc là thứ quà nổi tiếng của đất Hà Nội. Một buổi sáng trời se se lạnh mà được ngồi ở một quán bún ốc, thưởng thức một tô bún nghi ngút khói, với những sợi bún sần sật cùng với nước dùng ngon ngọt thì quả thật là hết ý. Với giá cả chỉ từ 20.000đ- 35.000đ cho một bát bún toàn ốc là ốc. Lại còn kết hợp với cả đậu, chuối, thịt bò, giò, sườn sụn.. thì quả thật là quá no nê cho một bữa sáng. Đi dọc các tuyến phố Hà Nội, bạn có thể dễ dàng tìm được một quán bún ốc. Bởi đây là một món ăn được người dân thủ đô rất ưa thích.


    Một quán có bún ốc ngon và nổi tiếng ở Hà Nội là quán Bún Ốc Gia Truyền Bà Lương. Bún ốc Bà Lương là một trong những quán bún ốc ngon Hà Nội đã có tuổi đời hơn 40 năm. Điểm ấn tượng nhất của bún ốc ở đây chính là nước dùng rất ngon, ốc, chuối, đậu vô cùng đậm đà và vừa miệng. Ngoài ra, quán còn cho thêm chả ốc, nem ốc, chả ốc cuốn lá lốt và lẩu ốc, thích hợp cho những thực khách thích ngồi lai rai với bạn bè. Chả nem ốc của quán có vị cay cay và giòn sần sật của thịt ốc. Khi ăn bún bạn có thể gọi thêm một mẹt chả cuốn lá lốt, nem rán để ăn cùng nếu thấy một bát là chưa “xi nhê” gì.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 34 và 64 ngõ 191 Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 0777 068 686

    Email: bunocbaluong102@gmail.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/lauocbaluong195khuongthuong/
    Giờ mở cửa: 08:30 - 22:30

    Gọi điện
    Bún Ốc
    Bún Ốc
    Bún Ốc
    Bún Ốc
  9. Top 9

    Miến lươn

    Gọi điện

    Nhiều người cho rằng, ăn miến buổi sáng thì không đủ no, không đủ năng lượng cho cả một ngày dài. Nhưng với một bát Miến lươn đầy đặn thì lại khác. Lươn được biết đến là loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Bát miến lươn nóng hổi với thịt lươn được chiên giòn, nước dùng ngọt thơm và chút rau sống là món ăn khó có thể chối từ. Vì thế, món ăn này được nhiều thực khách ưa thích và lựa chọn cho mình vào bữa sáng. Địa chỉ để thưởng thức miến lươn ngon là số 9 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm - Hà Nội.


    Miến lươn Phủ Doãn có đầy đủ các món về lươn từ miến trộn, miến nước cho đến cả những món súp, nộm lươn cho bạn lựa chọn. Nhưng có lẽ món ăn được nhiều người yêu thích nhất phải kể đến miến lươn. Lươn khô giòn tan, màu vàng đẹp mắt, hương vị đậm đà, gia ướp cẩn thận cùng với nước sốt được làm từ nước xương ninh béo mà không ngấy, thêm chút chua ngọt cho vừa miệng. Tất cả những điều trên đã tạo nên một nét hấp dẫn tuyệt vời cho những ai đã và đang ăn ở đây. Hơn nữa, giá thành cũng rất phải chăng, giá miến lươn xào là 40 nghìn đồng và miến trộn cũng chỉ có 30 nghìn đồng /1 bát. Nếu đã ăn quá nhiều hai món đấy, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn khác với menu đồ ăn, đồ uống vô cùng phong phú tại quán.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 9 Phủ Doãn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0912 222 546
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100056583529684
    Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

    Gọi điện
    Miến lươn
    Miến lươn
    Miến lươn
    Miến lươn
  10. Top 10

    Bánh giò

    Gọi điện

    Nhắc đến bánh trái ở Hà Nội mà thiếu đi bánh giò thì quá là vô lý, đúng không? Cái thứ bánh bình dân, giá cũng bình dân, hàng quán cũng bình dân nốt như món bánh giò này vậy mà được lòng không biết bao nhiêu là người Hà Nội. Sáng ăn sáng, chiều chiều về lại thành món quà chiều cho ấm bụng, một tuần mấy ngày ăn bánh giò cũng được. Bánh giò luôn phải nóng hổi, là sự kết hợp rất hoàn hảo giữa lớp vỏ bánh làm từ bột gạo cùng phần nhân thịt xay đầy đặn và mộc nhĩ. Bánh giò thường được ăn kèm thêm với giò chả, tương ớt. Một số nơi có bán cả dưa chuột muối để ăn kèm.Bạn nên thưởng thức món bánh ở: Bánh giò Thụy Khuê, bánh giò Nguyễn Công Trứ.


    Quán Bánh giò bà Lũy chẳng treo biển, cũng chẳng quảng cáo, ấy vậy mà lúc nào cũng đông nghịt khách. Vỉa hè không có nhiều chỗ ngồi, do đó mọi người đến đây thường mua bánh giò về nhà để thưởng thức. Bánh giò Bà Lũy mềm mịn, xắn miếng nào ra miếng đó, không hề bị nát. Tuy bánh nhỏ nhưng nhân rất đầy đặn. So với những quán khác, phần nhân của quán có ít nấm hương và mộc nhĩ hơn nhưng hương vị vẫn vô cùng hài hòa và đưa vị giác. Trước đây, bánh giò Bà Lũy chỉ có tương ớt ăn cùng cho bạn nào yêu cầu. Tương ớt nhà làm nên rất cay, chỉ cần 1 chút thôi cũng đủ toát hết cả mồ hôi. Hiện tại, ở đây đã có đồ ăn kèm cho thực khách. Tuy nhiên, mọi người đến đây thường mua bánh giò về nhà để thưởng thức. Có thể nói, những bạn nào yêu thích hương vị truyền thống của bánh giò thì đây là một địa chỉ rất đáng thử.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 54 Trần Xuân Soạn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3822 5537
    Giờ mở cửa: 06:30 - 21:00

    Gọi điện
    Bánh giò
    Bánh giò
    Bánh giò
    Bánh giò
  11. Top 11

    Cháo sườn

    Gọi điện

    Nhắc đến ngày đông mà không nhắc tới cháo sườn thì quả là một thiếu sót lớn. Là người Hà Nội thì không ai mà chưa từng được nếm thử qua hương vị của cháo sườn. Chỉ với 20.000đ- 30.000đ, bạn đã có ngay một bát cháo sườn thơm ngon đậm vị. Với những hạt cháo được xay mịn nhuyễn, thịt sườn được ninh nhừ tan ngay khi mới vừa được cho vào miệng. Một món ăn thật hấp dẫn trong ngày đông giá lạnh bạn không nên bỏ qua khi đến Hà Thành. Tuy nhiên tùy theo khẩu vị của từng người, bạn có thể gọi thêm hạt tiêu hay quẩy nóng để món ăn thêm phần hấp dẫn. Dọc các con phố Hà Thành có vô vàn quán cháo sườn ngon như: Cháo sườn Hàng Bồ, cháo sườn Bách Khoa đối diện bưu điện trên đường Tạ Quang Bửu,...


    Một trong những quán cháo sườn ngon và nổi tiếng mà bạn cũng không thể bỏ qua là cháo sườn sụn Huyền Anh. Cháo sườn sụn Huyền Anh là một trong những quán cháo sườn Hà Nội nổi tiếng. Bất cứ ai khi đến chợ Đồng Xuân cũng phải thử bằng được món cháo sườn này. Cháo dạng bột xay nhuyễn nên dẻo mịn, vị khá đậm. Vì được nấu theo hương vị truyền thống lâu năm nên không thể chê vào đâu được. Một bát đầy đủ sẽ có sườn sụn, ruốc và quẩy. Sườn sụn ninh chín kỹ và mềm, ăn vào sần sận rất thích. Thêm chút bột ớt và hạt tiêu cùng với quẩy giòn giòn khuấy đều lên, đảm bảo ai cũng tấm tắc khen ngon!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 14 Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0985 824 493

    Email: longcr93@gmail.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/Chaosuonhuyenanh/

    Giờ mở cửa: 11:00 - 03:00

    Gọi điện
    Cháo sườn
    Cháo sườn
    Cháo sườn
    Cháo sườn
  12. Top 12

    Bún Thang

    Gọi điện

    Nếu những món như bánh cuốn hay bún chả chiếm được cảm tình của người ăn bởi sự dân dã thì Bún thang lại là món ăn sáng của người Hà Nội được chế biến cầu kỳ. Một bát bún thang đầy đủ ngoài bún ra còn các nguyên liệu khác như thịt gà, trứng rán, tôm khô, giò lụa, nấm… Nước dùng được chan vào phải rất đậm đà, ngon ngọt lại có mùi thơm đặc trưng của xương hầm. Từ bao đời nay món bún này đã được xem như là tinh túy ẩm thực của người Hà Nội. Địa chỉ các quán bún thang ngon tại Hà Nội: bún thang 48 Cầu Gỗ, bún thang 11 Hàng Hòm, Bún thang Cô Ẩm...


    Bún thang Cô Ẩm có không gian quán chắc hẳn đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều bạn trẻ Hà Thành. Bởi không gian quán không quá cầu kỳ, sang trọng mà luôn mang lại sự gần gũi và quen thuộc cho mỗi thực khách khi đến đây. Bát bún thang ở quán nhìn thôi cũng đã thấy hấp dẫn bởi đồ ăn tươi ngon. Ăn miếng đầu tiên sẽ cảm nhận vị mềm của gà, vị dai của sợi bún và ngọt đậm đà của nước dùng. Chẳng mấy chốc mà bạn đã ăn hết một bát bún thang to và chắc chắn sẽ không ngừng khen ngon. Khách đến đây ăn một lần thường sẽ quay lại vào những lần sau vì nhớ hương vị ở đây.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 37 Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3937 8181
    Giờ mở cửa: 07:00 - 22:30

    Gọi điện
    Bún thang
    Bún thang
    Bún thang
    Bún thang
  13. Top 13

    Xôi xéo

    Xôi là món ăn sáng phổ biến của người Hà Nội. Tuy vậy, xôi còn có thể dùng để ăn trưa, ăn bữa xế cũng rất hợp miệng. Nói đến xôi là không thể không kể đến xôi xéo - một thứ xôi đặc biệt và vô cùng thơm ngon. Xôi xéo là sự hòa quyện của nhiều màu sắc: màu xanh của lá chuối dùng để gói xôi, màu vàng đậm của hành phi, màu vàng nhạt của đậu xanh thơm ngát. Chỉ cần bỏ một miếng xôi vào miệng là ta thấy mỡ, đậu và xôi cứ như tan dần ra nơi đầu miệng. Ở Hà Nội có rất nhiều hàng xôi ngon nổi tiếng như: xôi xéo chị Mây - Hàng Bài, Hoàn Kiếm; xôi xéo 24B Đường Thành - Hoàn Kiếm,...


    Xôi xéo Cô Mây tọa lạc ngay tại ngã tư Hàng Bài – Lý Thường Kiệt là một trong những quán xôi xéo ngon được nhiều người biết đến. Quán đã có 25 tuổi đời xôi cô Mây có bí quyết riêng và hương vị đặc biệt. Sự hòa quyện của nếp, đỗ xanh, hành, mỡ đã đem đến một món quà sáng vô cùng giản dị mà lại ngon khó tả. Sáng nào quán xôi Cô Mây cũng đông đúc khách xếp hàng ăn xôi xéo. Mặc dù quán đông nghìn nghịt khách thế nhưng cô làm rất nhanh. Chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp bởi cô gói xôi nhanh thoăn thoắt.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 31 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 05:30 - 13:00

    Xôi xéo
    Xôi xéo
    Xôi xéo
    Xôi xéo
  14. Top 14

    Bún ngan

    Gọi điện

    Món ngan nướng gia truyền của Huyền Anh không sở hữu những bí quyết riêng nhưng vẫn khiến thực khách yêu thích. Chỉ đơn giản là sự gia giảm hương vị món ăn vừa vặn và cái tâm của người chế biến. Món ngan mang hương vị của Hà Nội xưa cũ. Bún ngan Quán ngan Huyền Anh ở đây ăn khá tròn vị, nước canh thơm. Miếng tiết núng nính khi ăn thấy mềm mềm như thạch. Phần tiết mập mạp núng nính, ăn ngọt về hậu vị, có thể ăn hết cả bát.


    Thịt ngan săn trên chảo nóng hôi hổi ăn kèm với bún và canh măng tiết vị đậm đà chắc chắn sẽ đánh gục vị giác của bạn. Bún ngan ở Quán ngan Huyền Anh đầy đặn, nước dùng ngọt béo được ninh từ xương ngan, miếng thịt ngan mềm óng ả. Ăn kèm thêm chút măng và rau tươi xanh thì hết ý. Ngoài ra, không gian quán thoáng mát và dễ chịu cũng sẽ là một điểm đến lý tưởng cho cả gia đình, để cùng thưởng thức món ngon, cùng thư giãn và cùng trò chuyện. Quán ngan Huyền Anh có chỗ để xe thoải mái từ xe máy tới ô tô.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 39B Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Điện thoại: 0904 707 586

    Email: nganhuyenanh.ngankhongngan@gmail.com

    Fanpage: www.facebook.com/ngannuongnguyendu/

    Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

    Gọi điện
    Bún ngan
    Bún ngan
    Bún ngan
    Bún ngan
  15. Top 15

    Bún Riêu

    Gọi điện

    Bún Riêu Huyền Thu chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ với các bạn yêu thích món bún riêu nữa rồi. Quán bún riêu được mệnh danh là "đắt nhất Hà Nội" nhưng vẫn nườm nượp khách vì "quán bún vỉa hè nhưng chẳng đâu xịn bằng".Người ta biết đến quán với tên gọi quen thuộc bún ốc Huyền Thu hay bún cô Huyền chuyên các loại bún riêu cả ốc và cua. Thế nhưng có lẽ hầu hết mọi người tìm đến đây đều muốn được thưởng thức món bún ốc nhồi nức tiếng tại đây. Lí do bởi ốc nhồi mua khá đắt, làm sạch lại mất công, một bát bún bình dân vì thế cũng có thể đội giá lên nhiều, nên rất hiếm nơi dám bán tô bún ốc nhồi “xịn” 4-5 chục nghìn như quán cô Huyền. Những vị khách ghé tới quán cô Huyền hầu hết đều là những người sành ăn và chịu chi.


    Bát bún chỉ chừng 6-7 con ốc, khách ăn vẫn thấy đã miệng, đúng là "đáng đồng tiền bát gạo". Ốc nhồi quảng cáo là ốc quê xịn nên rất to béo, chỉ đến lúc ăn thử mới thấy siêu ưng ý, con nào con nấy cắn vào đều ngọt giòn sần sật, nhai đến đâu sướng miệng đến đó, không giống loại bươu vàng “dai nhanh nhách” mà vô vị như nhiều nơi vẫn bán. Nước dùng riêu cua cũng được chế biến đậm đà, vừa đủ vị chua thơm mùi giấm bỗng với cà chua. Quán được ưu ái nhất với món bún riêu thơm ngon, béo ngậy mà không hề ngấy. Bún riêu ngon lại kết hợp với thịt bò lõi rùa loại một nữa, thế nên có giá tận 60.000 đồng cho một bát đầy đủ, các khách xịn thêm topping thoải mái vẫn không ái ngại. Thậm chí, tới quán Bún Riêu Huyền Thu vào tầm 10h trở đi thì thịt bò lõi rùa cũng đã hết veo, chẳng còn mà bán.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 2F Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0904 548 153

    Email: camnd295@gmail.com

    Fanpage: www.facebook.com/BunrieuHuyenThu

    Giờ mở cửa: 06:00 - 15:00

    Gọi điện
    Bún Riêu
    Bún Riêu
    Bún Riêu
    Bún Riêu
  16. Top 16

    Bánh đúc nóng

    Nổi tiếng về độ lâu đời và hương vị món ăn này ở Hà Nội thì phải kể đến hàng Bánh Đúc Nóng Thanh Tùng. Bánh ở đây hấp dẫn ở độ dẻo dai của bột, thịt nấm đủ đầy và nêm nếm vừa miệng. Khi phục vụ, món ăn nóng sốt tỏa ra mùi hương thơm lừng từ bột, hành phi, nước mắm. Bánh ở đây hấp dẫn ở độ dẻo dai của bột, thịt nấm đủ đầy và nêm nếm vừa miệng. Khi phục vụ, món ăn nóng sốt tỏa ra mùi hương thơm lừng từ bột, hành phi, nước mắm.


    Món bánh đúc ở Bánh Đúc Nóng Thanh Tùng được chan ngập nước mắm pha loãng vị ngọt, hơi mằn mặn, có thịt bằm với nấm mèo và rất nhiều hành khô đã phi vàng. Cách ăn này hơi giống với món bánh giò chan nước mắm thịt bằm ở quán phở chua Lạng Sơn gần chợ Bàn Cờ. Là món quà ăn nhẹ nhàng, vừa đủ lưng lửng bụng, có vẻ dân dã nên rất nhiều người thèm thèm, nhớ nhớ. Bánh đúc nóng Hà Nội ở đây không bị pha thêm bột đậu xanh nên vẫn giữ nguyên được hương vị đặc trưng. Đặc biệt, phần nhân còn được trộn thêm một ít củ đậu xào trên ngọn lửa lớn nên giữ được độ ngọt giòn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 112 Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 10:00 - 21:00

    Bánh đúc nóng
    Bánh đúc nóng
    Bánh đúc nóng
    Bánh đúc nóng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy