Top 10 Món ăn sáng ngon nhất Hà Nội

Laa Lee 2917 0 Báo lỗi

Thủ đô Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp như Hồ Hoàn Kiếm, Chùa Một Cột,... mà còn được biết đến với nét ẩm thực đa dạng, phong phú. Thật khó có ... xem thêm...

  1. Top 1

    Phở

    Gọi điện

    Phở là một món ngon có tiếng ở Hà Nội. Các quán phở ngon ở Hà Nội thì có khá nhiều ở khắp các quận nội thành. Người dân Hà Nội ăn phở vào các buổi sáng hằng ngày, một món dễ ăn và có hương vị ngon. Với các du khách đi du lịch Hà Nội thì các món Phở ăn sáng là một trải nghiệm khó quên. Phở được xem là một trong những món ăn sáng phổ biến nhất ở Hà Nội. Bất cứ nơi nào thủ đô, ta cũng có thể bắt gặp một hàng phở với hương thơm làm say đắm lòng người.


    Thời tiết này chẳng gì bằng khi ngồi đây thưởng thức bát phở nóng hổi, gà xé dai dai, thấp thoáng những miếng da vàng óng, miếng thịt trắng phau dưới lớp nước dùng lấp loáng ánh vàng mỡ gà thơm sực mũi, lại điểm xuyết bởi những sợi lá chanh thái chỉ và rau mùi xanh mướt. Nước dùng từ hàng chục con gà luộc mỗi ngày đem thứ nước phở có khi còn chất hơn cả "nước cốt gà", cảm xúc lắm, thế nên chẳng trách quán Phở Gà Thao đông khách. Phở ngon, giá mềm, không gian sạch sẽ, tiện đi lại là những yếu tố khiến quán Phở Gà Thao trở nên nổi tiếng và hút khách. Còn chần chờ gì nữa mà không đến quán Phở Gà Thao để thưởng thức tô phở thơm ngon bắt đầu ngày mới bạn nhỉ?

    QUÁN ĂN ĐỀ XUẤT:

    Địa chỉ: Ngõ 7 Hoàng Minh Giám, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Điện thoại: 0973 273 835

    Fanpage: https://www.facebook.com/Nhahangthao/

    Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

    Gọi điện
    Phở Gà Thao
    Phở Gà Thao
    Phở Gà Thao
    Phở Gà Thao

  2. Top 2

    Bún ốc

    Gọi điện

    Bún ốc nóng là món ăn mà nhiều người rất yêu thích bởi nó thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa vị chua của giấm bỗng với vị giòn dai của ốc, vị mềm xốp của đậu rán và vị thanh mát của rau sống. Thưởng thức bún ốc cũng có nhiều cách khác nhau. Có người thích ăn ốc nhỏ, có người thích ăn ốc to, có người lại thích ăn rau chần thay vì rau sống. Ngoài bún ốc nóng với cà chua và đậu rán truyền thống, nhiều người thích ăn bún ốc lạnh với rau sống vào mùa hè. Ngoài các loại ốc nhỏ thường được khêu sẵn, bún ốc muốn thơm ngon hơn sẽ có thêm ốc mít hoặc ốc nhồi to và giòn. Bún ốc sườn cũng là một món ăn kết hợp cho những ai muốn chắc dạ và no hơn vào buổi sáng.


    Bát bún ốc tại Bún ốc sườn 57 rất ngon với ốc, đậu rán, sườn non và huyết. Tô bún ốc sườn khi bê ra nhìn đã thấy đầy đặn, hấp dẫn lại còn thơm phức, sườn khá nạc, dày thịt và mềm, ốc to ốc nhỏ đầy đủ ăn giòn sần sật nói chung không thể chê vào đâu được. Nước dùng chua nhẹ thanh thanh, lại thêm mùi mắm tôm, chao ôi nó phê gì đâu! Ăn kèm với vài cái quẩy giòn thì ngon hết sảy. Ở đây, một tô bún ốc được bán với giá khá bình dân khoảng 30.000 đồng nên được nhiều thực khách ủng hộ. Ngoài topping tươi ngon, các loại rau ăn kèm cũng khá đầy đủ, được bày ra đĩa riêng để thực khách thuận tiện khi thưởng thức.

    QUÁN ĂN ĐỀ XUẤT:

    Địa chỉ: 57 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0909 866 886

    Giờ mở cửa: 10:30 - 23:00

    Gọi điện
    Bún ốc sườn 57
    Bún ốc sườn 57
    Bún ốc sườn 57
    Bún ốc sườn 57
  3. Top 3

    Bún bò Huế

    Gọi điện

    Bún bò Huế được mệnh danh là 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới. Tuy là một món ăn có xuất xứ từ Huế mộng mơ, nhưng bún bò Huế đã nhanh chóng ghi điểm trong lòng thực khách Hà Thành. Bát bún bò Huế đầy đủ dinh dưỡng với thịt bò, giò heo là lựa chọn được nhiều người yêu thích cho bữa sáng mỗi ngày, đặc biệt là với dân văn phòng. Buổi sáng mát mẻ trong lành làm một tô bún bò Huế thơm ngon đậm đà thì còn gì tuyệt bằng.


    Sợi bún mềm, to nhưng không hề bị nát, nước dùng đậm đà là yếu tố giúp món ăn này được thực khách ghi nhớ mãi. Vị ngọt thơm của nước, béo ngậy của móng giò, giòn giòn mềm ngon của thịt nạm, chả cua thơm lừng cùng một chút cay của ớt và chua chua của chanh là điều đặc biệt nhất của món ăn này. Bún bò Huế O Xuân thêm chút ớt chưng cay là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng dinh dưỡng ấm bụng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này vào buổi sáng và buổi trưa hay tối đều rất ngon miệng.


    QUÁN ĂN ĐỀ XUẤT:
    Địa chỉ: 5D Quang Trung, Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0248 586 8788
    Giờ mở cửa: 07:00 – 21:30
    Gọi điện
    Bún bò Huế O Xuân
    Bún bò Huế O Xuân
    Bún bò Huế O Xuân
    Bún bò Huế O Xuân
  4. Top 4

    Mì vằn thắn

    Gọi điện

    Mì vằn thắn nguyên gốc ở đất Quảng Đông, Trung Quốc, được đưa vào Hà Nội khoảng những năm ba mươi của thế kỉ trước. Từ một món ăn của người Hoa, lâu ngày trở nên phổ biến ở thủ đô. Mì vằn thắn với nước dùng đậm đà, ngọt dịu luôn quyến rũ các thực khách. Bát mì vằn thắn đầy đặn với sủi cảo, há cảo, miếng tiết, miếng bóng, vài miếng thịt xá xíu khiến các thực khách không thể chối từ. Với vị ngọt ngon của nước dùng, cùng nguyên liệu hấp dẫn chắc chắn đây sẽ là món ăn đổi vị tuyệt vời và đầy đủ dinh dưỡng cho bữa sáng.


    Menu của Phát Ký Mỳ Gia siêu nhiều món hấp dẫn, món điểm tâm và mỳ như: Há Cảo, xíu mại,các loại nem, các loại bánh bao, mỳ vịt tiềm, mỳ bò kho. Miếng xíu mại với vẻ ngoài bắt mắt, nổi bật bởi lớp vỏ màu vàng tươi điểm thêm ít trứng cua bên trên, hòa quyện vô cùng hấp dẫn. Há cảo tôm tươi là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị thơm ngon đặc trưng của tôm và lớp vỏ há cảo mềm mại, đẹp mắt. Bánh cuốn tôm msng vị ngọt của tôm, dậy mùi thơm của bột mì, vị bùi bùi của vừng, hăng nhẹ của hành lá, tất cả được hòa quyện với nước tương ngọt tạo nên một hương vị đậm đà, thơm ngon đến tận miếng cuối cùng. Nếu bạn là tín đồ của bánh bao, chắc chắn không thể bỏ qua món bánh bao kim sa ngon tuyệt do chính tay bếp trưởng thực hiện.


    QUÁN ĂN ĐỀ XUẤT:
    Địa chỉ:
    42C Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại:
    0937 439 933
    Fanpage:
    www.facebook.com/Phatky42c
    Giờ mở cửa:
    09:00 – 22:00

    Gọi điện
    Phát Ký Mỳ Gia
    Phát Ký Mỳ Gia
    Phát Ký Mỳ Gia
    Phát Ký Mỳ Gia
  5. Top 5

    Cháo sườn

    Khi trời trở lạnh chính là lúc bạn nên thưởng thức một bát Cháo sườn nóng hổi. Cháo được xem là một trong những món dễ ăn nhất vào buổi sáng. Bởi cháo thường rất nhuyễn, dễ tiêu. Bát cháo sườn ăn kèm với chút ruốc và quẩy giòn tan, rắc thêm chút hạt tiêu sẽ làm bụng ấm lên ngay lập tức. Giá của mỗi bát cháo sườn cũng không quá cao nên được nhiều người lựa chọn cho bữa sáng. Cháo sườn luôn là món ăn ưa thích từ trẻ nhỏ đến người lớn cho bữa sáng hoặc đổi khẩu vị thay món cơm thường ngày


    Mặt khác, cháo còn phù hợp với cả trẻ em và người già. Cháo sườn ngon ngọt được nấu từ nước hầm sườn lợn vị ngọt tự nhiên, bổ dưỡng rất tốt nếu như dành cho người ốm, mệt mỏi chán ăn hay giải nhiệt. Vậy nên, các bậc phụ huynh sẽ không phải lo về bữa sáng cho con mỗi khi đưa bé đến trường. Có tô cháo sườn nóng hổi thơm thơm nhất là trong lúc thời tiết hơi se se lạnh thì còn gì tuyệt hơn nữa. Cả cha mẹ và bé có thể thưởng thức bát cháo sườn nóng hổi trước giờ đi học, đi làm tại Cháo sườn Cô Là. Những ngày gió trở trời, được ăn một bát cháo sườn nóng hổi, vừa ăn vừa thổi thì quả thực là một trong những điều tuyệt vời nhất! Ăn cháo sườn chẳng phải cầu kỳ, chỉ cần thêm một chút tiêu hoặc ớt, vậy là đã đủ đậm đà và hấp dẫn. Một bát cháo sườn cũng chẳng đắt đỏ, thường dao động chỉ từ 10.000 - 15.000 đồng tùy vào những loại đồ ăn kèm mà bạn lựa chọn. Đừng quên tới thưởng thức bát cháo sườn chất lượng này bạn nha!

    QUÁN ĂN ĐỀ XUẤT:

    Địa chỉ:
    Ngõ Huyện, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa:
    06:45 – 18:15

    Cháo sườn Cô Là
    Cháo sườn Cô Là
    Cháo sườn Cô Là
    Cháo sườn Cô Là
  6. Top 6

    Xôi

    Gọi điện

    Xôi là đồ ăn thông dụng được làm từ nguyên liệu chính là gạo nếp, đồ/hấp chín bằng hơi nước, thịnh hành trong ẩm thực của nhiều nước châu Á. Xôi được xem là thứ quà phù hợp cho bữa sáng bởi nó có giá thành rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, lại rất đa dạng. Xôi có rất nhiều loại từ: xôi ngô, xôi xéo, xôi gấc, xôi dừa, đến xôi trắng. Xôi trắng có thể ăn kèm với pate, lạp xưởng, chả, giò, trứng... kèm thêm chút nước thịt.


    Quán xôi tại Xôi Gia Truyền Bà Thu hơi nhỏ, bán hàng từ 6 giờ đến tầm 10 giờ là hết rồi, chỉ có 1 nồi thịt, chả, giò, trứng đun hết với nhau nên nước thịt để rưới xôi thì tinh tuý thôi rồi, thơm thơm, béo béo, ngọt tự nhiên. Thịt kho được ninh lâu nên mềm lắm, cả phần thịt nạc nhất thì cũng mềm và dễ ăn. Trứng ốp được rán chín phần vỏ ngoài, nhưng vẫn giữ đc cái lòng đào sánh đỏ, hạt xôi béo múp mũm mĩm mà dẻo thơm. Bởi sự thơm ngon và nổi tiếng của quán nên góc phố nhỏ với quán xôi bà Thu luôn tấp nập khách ghé ăn. Mỗi người sau khi đến đây đều mê mẩn với món xôi của quán và mong lần sau sau lại.


    QUÁN ĂN ĐỀ XUẤT:

    Địa chỉ: 57 Thợ Nhuộm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0798 976 666

    Giờ mở cửa: 06:30 - 14:00

    Gọi điện
    Xôi Gia Truyền Bà Thu
    Xôi Gia Truyền Bà Thu
    Xôi Gia Truyền Bà Thu
    Xôi Gia Truyền Bà Thu
  7. Top 7

    Bánh Cuốn

    Gọi điện

    Nhắc đến những món ăn ngon cho buổi sáng mùa đông, ta không thể không nhắc tới bánh cuốn nóng. Bánh cuốn còn gọi là bánh mướt hay bánh ướt là tên gọi một loại thực phẩm làm từ bột gạo hấp tráng mỏng, cuộn tròn, bên trong độn nhân rau hoặc thịt. Đĩa bánh cuốn nóng hổi, thêm ít hành phi thơm lừng, vài miếng chả quế ăn kèm với nước chấm là quá đủ cho bữa sáng. Ở một số nơi, bánh cuốn còn được ăn kèm với chả viên, tạo nên hương vị rất riêng. Bánh cuốn không phải là món ngon nhất của Hà thành nhưng nó lại có vị Hà Nội nhất.

    Hãy đến ngay với Bánh Cuốn Nóng - Hàng Trống để thưởng thức bởi chả ăn kèm bánh cuốn vừa thơm lại bùi, trứng hấp thịt lại có vị đậm hơn nhiều, vừa độ béo ngậy của thịt lại có chút thơm bùi của trứng vàng. Không chỉ hấp dẫn bởi màu sắc mà còn hấp dẫn hơn khi ăn kèm với miếng bánh cuốn mềm mềm, béo béo mà không hề ngấy.Mùi hành phi vàng nức mũi, quyện cùng miếng mộc nhĩ giòn giòn chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên được đâu. Mọi thực khách thưởng thức món ăn này một lần đều muốn quay lại. Quán vỉa hè nhưng bàn ghế sạch đẹp, bày trí thoáng mát lại hợp vệ sinh. Chủ quán Bánh Cuốn Nóng - Hàng Trống thì siêu nhiệt tình sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực cực kì thú vị đấy.

    QUÁN ĂN ĐỀ XUẤT:

    Địa chỉ:
    14B Bảo Khánh, Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0983 342 242
    Giờ mở cửa:
    06:30 – 13:30

    Gọi điện
    Bánh Cuốn Nóng - Hàng Trống
    Bánh Cuốn Nóng - Hàng Trống
    Bánh Cuốn Nóng - Hàng Trống
    Bánh Cuốn Nóng - Hàng Trống
  8. Top 8

    Bún chả

    Gọi điện

    Bún chả từ lâu đã là món ăn ưa thích của nhiều người. Bún chả là một món ăn của Việt Nam, bao gồm bún, chả thịt lợn nướng trên than hoa và bát nước mắm chua cay mặn ngọt. Món ăn xuất xứ từ miền Bắc Việt Nam. Đặc biệt, sau sự kiện Tổng thống Mỹ Barack Obama thưởng thức bún chả tại Hà Nội, món ăn này càng được săn lùng nhiều hơn bao giờ hết. Vị ngon của bún chả trước hết nằm ở nước chấm. Nước chấm phải ngọt dịu vừa đủ, để khi cho bún vào vẫn giữ được vị đậm đà chứ không bị nhạt. Thịt nướng ăn cùng có hai loại là: thịt viên và thịt miếng, tùy theo sở thích của mỗi người mà có lựa chọn khác nhau. Nhưng thịt phải mềm, nướng chín tới chứ không được để cháy khét.


    Nói về bún chả không thể không nhắc đến linh hồn của món ăn – bát nước chấm. Ở Bún Chả Việt, nước chấm có vị chua của giấm, khác biệt hoàn toàn với những quán khác. Chính điều này đã tạo nên sự khác lạ và khiến người ta phải nhớ mãi. Bún Chả Việt tạo ấn tượng nhờ những miếng chả thái đều tay, nửa nạc, nửa mỡ, không hề khô mà cũng không ngấy, tẩm ướp vừa miệng cùng với bát nước chấm không cần thêm tỏi, thêm giấm mà có thể “xì xụp” ăn hết một mạch. Khi lựa chọn thưởng thức ẩm thực tại Bún Chả Việt mọi người không cần lăn về giá mà chuyên tâm thưởng thức hương vị món bún chả thơm ngon.


    QUÁN ĂN ĐỀ XUẤT:
    Địa chỉ:
    2 Cầu Giấy, Láng Thượng, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại:
    0589 999 955
    Website:
    bunchaviet.vn
    Giờ mở cửa:
    09:00–14:00 | 17:00–22:00

    Gọi điện
    Bún Chả Việt
    Bún Chả Việt
    Bún Chả Việt
    Bún Chả Việt
  9. Top 9

    Bánh mì

    Bánh mì đã được nhiều tạp chí ẩm thực nổi tiếng toàn cầu công nhận là một trong những món ăn ngon nhất trên thế giới. Bánh mì Việt Nam là sự bùng nổ của hương vị và kết cấu: Mặn, ngọt, chua, cay, giòn, dai, mềm, một sự hòa hợp đáng kinh ngạc của các hương vị khiến biết bao thực khách nước ngoài cũng xiêu lòng. Đây là món ăn thể hiện sự kết hợp hài hòa của nhiều loại nguyên liệu, dựa trên sự tài tình trong cách chế biến, kết hợp vị giác thoả mãn nhu cầu của bất kỳ ai dù là rất kén ăn. Đặc biệt giá thành của bánh mì khá rẻ và tiết kiệm mà vẫn đủ dinh dưỡng.


    Nếu là fan của bánh mì, bạn không thể biết đến Bánh mì pate Chả Cá, vốn nguyên gốc ở Lãn Ông nhưng nay đã chuyển sang phố Chả Cá. Bánh mì của quán không có nhiều loại nhân như nơi khác mà chỉ đơn giản gồm pate, hành phi, rau mùi, dưa chuột thêm tí tương ớt, thế nhưng ai đã ăn ở đây cũng phải gật gù khen bánh mì ngon, rồi có khi "nghiện" lúc nào chẳng biết. Pate - linh hồn của chiếc bánh được làm rất khéo, vừa béo, vừa bùi lại tuyệt đối không có mùi tanh của gan nên ăn rất vào. Quán bánh mì pate Chả Cá bán từ chiều tối đến tầm 12h đêm. Có thể nói món bánh mì ăn lúc nào cũng được, cứ thèm thèm là ăn thôi nhưng ăn bánh mì trong trời tiết se se lạnh thì quả là một điều tuyệt vời. Cùng rủ bạn bè, người yêu tới ăn bánh mì Chả Cá siêu ngon này bạn nha!


    QUÁN ĂN ĐỀ XUẤT:

    Địa chỉ: 08A Chả Cá, Hàng Bồ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 07:00 - 23:30

    Bánh mì pate Chả Cá
    Bánh mì pate Chả Cá
    Bánh mì pate Chả Cá
    Bánh mì pate Chả Cá
  10. Top 10

    Bánh giò

    Gọi điện

    Hà Nội nổi tiếng là thành phố với nhiều món ngon bình dân, đa dạng từ món nước như bún, bánh đa, đến các món khô như cốm, chả, và trong đó không thể không nhắc đến bánh giò. Bánh giò phần lớn có lớp vỏ bên ngoài mềm mịn, dẻo đặc, kết hợp với phần thịt băm xào với nấm mèo giòn giòn, sựt sựt. Kết hợp với chút dưa chuột muối chống ngấy và cốc sữa đậu chính là sự lựa chọn tuyệt vời để khởi đầu một ngày mới. Bạn có thể gọi thêm chả cốm, giò, hoặc nem chua để ăn cùng cho no.


    Bánh giò không quá phổ biến việc ngồi ăn tại chỗ vào buổi sáng như bún phở nhưng lại rất được mọi người mua để mang đi làm do quỹ thời gian sáng hạn hẹp. Hơn nữa bánh giò no khá lâu và không tiêu nhanh như bún phở. Chắc chắn ăn một đĩa là bạn có đủ năng lượng để đi làm đi học thoải mái. Bánh giò Hà Nội có rất nhiều biến tấu khác nhau vì thế mỗi quán bánh giò Hà Nội sẽ có những điểm đặc trưng riêng thu hút nhiều du khách. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại Bánh giò Thụy Khuê. Điểm cộng đầu tiên là bánh to, quả được mệnh danh là “bánh giò khủng long”. Một xuất gọi khá đầy đủ với nhiều topping như giò tai, chả quế, dưa góp, quán khá rộng rãi, với nhiều bàn ghế.


    QUÁN ĂN ĐỀ XUẤT:
    Địa chỉ: 3 Thụy Khuê, Thuỵ Khuê, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 0984 500 041
    Giờ mở cửa: 06:00 – 21:00
    Gọi điện
    Bánh giò Thụy Khuê
    Bánh giò Thụy Khuê
    Bánh giò Thụy Khuê
    Bánh giò Thụy Khuê



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy