Top 13 Món ăn đường phố ngon, rẻ nổi tiếng ở Hà Nội

Phan Yến 3654 0 Báo lỗi

Hà Nội từ lâu đã được biết đến là thiên đường ẩm thực với những món ăn đường phố đã trở thành thương hiệu. Và còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn không cần phải len ... xem thêm...

  1. Top 1

    Xôi Yến

    Gọi điện

    Xôi được xem là một nét ẩm thực đặc trưng của người Việt Nam nói chung và người dân Hà thành nói riêng. Xôi có thể thưởng thức mọi lúc mọi nơi và không hề kén người ăn. Vì vậy, các hàng xôi mọc lên ngày càng nhiều trên khắp các nẻo đường thủ đô. Nhắc đến những hàng xôi nổi tiếng nhất Hà Thành không thể không nhắc đến Xôi Yến. Là một quán xôi lâu đời tại Hà Nội, với những món xôi đa dạng nhiều hương vị thơm ngon đặc trưng, xôi Yến vẫn luôn là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều tín đồ nhà xôi và với thực khách muốn thưởng thức những suất xôi no ngon cho khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.


    Xôi Yến là “cách tân” của xôi truyền thống vì nó chỉ ăn với muối vừng hoặc nấu với các loại đỗ cho ra những phần xôi kết hợp cùng nhiều món ăn kèm đa dạng khác. Cầu kỳ đến vậy nên đã làm cho xôi không còn là món ăn sáng đơn thuần nữa, mà trở thành một món ăn chính, đủ chất và ngon miệng. Hiện nay, quán xôi Yến phục vụ đầy đủ các món đi kèm với 3 loại xôi khác nhau và các loại nước uống tráng miệng sau khi ăn. Xôi Yến mở cửa 18/24 tiếng mỗi ngày, đội ngũ nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, chuyên nghiệp,... Nếu bạn vội hoặc gần cửa hàng bạn có thể mua mang về, chất lượng xôi vẫn rất được đảm bảo.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 35B Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - 024 3926 3427
    • 29A Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - 024 6259 3818

    Điện thoại: 0912 622 272
    Email: xoiyenonline.vn@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/xoiyen.vn
    Giờ mở cửa: 06:00 - 00:00

    Gọi điện
    Xôi Yến
    Xôi Yến
    Xôi Yến
    Xôi Yến

  2. Top 2

    Kem Tràng Tiền

    Gọi điện

    Kem Tràng Tiền 35 là địa điểm ăn kem ngon nổi tiếng Hà Nội, cùng với kem Thủy Tạ, nhưng kem Tràng Tiền lại được yêu thích hơn bởi hương vị thơm ngọt mát tự nhiên rất đặc biệt. Kem Tràng Tiền từ lâu đã trở thành một món ăn tinh thần của người dân Hà Nội vào tất cả những dịp trong năm, kể cả những ngày trời lạnh. Thực khách đến với Hà Nội đi dạo bờ hồ, tham quan một vòng Phố Cổ nhưng chắc chắn sẽ phải quay lại địa chỉ Kem Tràng Tiền 35 để thưởng thức những loại kem thơm mát, thưởng thức lần đầu tiên cũng sẽ không bao giờ quên được hương vị. Kem Tràng Tiền có vị thanh mát, không quá ngọt khiến người thưởng thức bị lôi cuốn bởi hương vị kem này.


    Kem Tràng Tiền ở số 35 Tràng Tiền được sản xuất trên dây truyền hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Những nguyên liệu làm nên kem 35 Tràng Tiền đều là những đặc sản Việt Nam từ khắp các vùng miền như: kem cốm được làm từ cốm làng Vòng, kem dừa được làm dừa nhập tại Bến Tre… Bạn cũng không cần phải lo về chất lượng kem vì Kem ngon ở Tràng Tiền Hà Nội không sử dụng đường hóa học, không sử dụng chất phụ gia và bảo quản. Chính vì vậy kem 35 Tràng Tiền có một nhược điểm chính là nhanh tan chảy và đắt hơn các loại kem khác. Kem Tràng Tiền 35 có 2 loại là kem ốc quế và kem đóng hộp, trong đó có rất nhiều hương vị từ sô-cô-la, vani, cốm, sữa dừa, kacao, đậu xanh… và có 3 loại kem chất lượng cao là kem chocolate Vip, kem cốm đậu, kem cốt dừa. Nhưng kem ở Tràng Tiền ngon được mọi người yêu thích nhất chính là kem tươi nha. Bởi vì kem Tràng Tiền túi thì có rất nhiều đại lý phân phối, còn kem ốc quế tươi thì chỉ có kem 35 Tràng Tiền mới có, mới ngon và chính hãng nhất. Hơn nữa, kem tươi khi ăn rất mềm, thơm và không hề bị buốt răng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 35 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0969 963 839
    Email: kdonline@kemtrangtien.vn
    Website: https://kemtrangtien.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/kemtrangtiensince1958
    Giờ mở cửa: 08:00 - 22:30

    Gọi điện
    Kem Tràng Tiền
    Kem Tràng Tiền
    Kem Tràng Tiền
    Kem Tràng Tiền
  3. Các món chè với đủ màu sắc, hương vị là món ăn vặt quen thuộc với rất nhiều người, đặc biệt trong tiết trời ngày hè nắng nóng. Hà Nội có trăm ngàn các quán chè với đa dạng các món để lựa chọn, nhưng quán Chè 4 Mùa Hàng Cân quán chè ngon được nhiều người yêu thích. Với hơn 40 năm tuổi đời, chè 4 Mùa Hàng Cân là một quán chè lâu năm nhất nhì khu phố cổ. Quán nổi bật với hương vị chè truyền thống được lưu giữ qua nhiều thế hệ như chè thập cẩm, chè đỗ xanh, chè đỗ đen,... Bên cạnh đó quán còn cập nhật thêm một số món chè mới như chè khúc bạch và các loại sữa chua nhưng vị chè cổ truyền vẫn là thức quà được nhiều thực khách yêu thích nhất.


    Đúng như tên gọi, quán Chè 4 Mùa Hàng Cân được mở cửa suốt bốn mùa và mùa nào khách cũng tấp nập khách. Chè ở đây rất đầy đặn, nấu chuẩn vị chè cổ, ngọt vừa phải nên rất hợp để thưởng thức vào những ngày hè. Quán có không gian không quá rộng nhưng được bày trí rất bắt mắt, sạch sẽ cùng với giá thành phải chăng chỉ từ 20.000 đến 30.000 đồng/ món, do đó nên thu hút khách hàng mọi lứa tuổi. Nếu muốn tìm quán chè ngon ở Hà Nội nhất định bạn đừng bỏ lỡ quán chè này nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 4 Phố Hàng Cân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0984 583 333
    Email: chebonmua.1975@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/che4muahangcan
    Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00

    Gọi điện
    Chè 4 Mùa Hàng Cân
    Chè 4 Mùa Hàng Cân
    Chè 4 Mùa Hàng Cân
    Chè 4 Mùa Hàng Cân
  4. Từ nhiều năm qua, món Nem Chua Nướng - Ngõ Ấu Triệu nổi tiếng ở ngõ Ấu Triệu đã dần trở nên quen thuộc trong giới mê ăn vặt ở Hà Thành. Bạn chỉ cần đi đến đầu ngõ, bạn đã có thể cảm nhận thấy được mùi thơm nưng nức mũi của những chiếc nem nướng nóng hổi đang trên những bếp than đỏ lửa. Quán nem chua nướng số 10 Ấu Triệu mở cửa từ 14h cho tới 0h sáng. Tuy được gọi là quán nhưng nơi này rất đơn giản. Bàn ăn ở đây thực chất chỉ là những chiếc khay đặt trên ghế xanh xếp liền nhau và đặt ở một phía của ngõ để không chắn đường đi lại.


    Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, Nem Chua Nướng - Ngõ Ấu Triệu vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài. Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đưa lên miệng. Ngoài nem nướng, bạn còn có thể chọn những món nhắm khác như cá chỉ vàng, cá bò hay mực nướng... Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng nhóm bạn ăn và thưởng thức món ngon vào buổi tối cuối tuần hoặc mưa nhẹ, đủ để tìm lại niềm vui với những nụ cười trên môi từ những người bạn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 10 Ấu Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3928 9130
    Email: buigiakhanh2501@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100063955057197
    Giờ mở cửa: 14:00 - 00:00

    Gọi điện
    Nem chua nướng - Ngõ Ấu Triệu
    Nem chua nướng - Ngõ Ấu Triệu
    Nem chua nướng - Ngõ Ấu Triệu
    Nem chua nướng - Ngõ Ấu Triệu
  5. Đã từ lâu, Chân Gà Nướng Phố Lý Văn Phức - Thịnh Vượng làm luôn là cái tên được các tín đồ ẩm thực tin tưởng và nằm trong top đầu trong ngành ẩm thực ăn vặt khu vực. Chân Gà Nướng Phố Lý Văn Phức - Thịnh Vượng là một trong những địa chỉ vẫn lưu giữ được hương vị của món chân gà bao năm vẫn không thay đổi. Bảo đảm mỗi khi ăn, bạn sẽ được trở về quá khứ như ngày bé từng được bà hay mẹ dắt tay đưa đi ăn! Món chân gà nướng với thịt gà ngọt, da gà dai dai, giòn giòn chấm với thứ nước chấm đặc trưng sền sệt chua ngọt, cay nồng mùi ớt. Món này có mùi vị khác với chân gà nướng thông thường, bởi cái mùi ớt tươi quyện với hạt muối nướng đã khô lại vừa có chút cay cay, lại bùi bùi, rất đậm đó.


    Sự công phu từ khâu nhập nguyên liệu, giới thiệu cũng như tư vấn thức đồ phù hợp nhất với khẩu vị từng khách hàng, được hoàn thiện tỉ mỉ mọi công đoạn từ a tới z, chuẩn ba tiêu chí: “đẹp, ngon và vệ sinh” dám chắc ngay cả những thực khách khó tính nhất cũng phải vô cùng hài lòng khi lần đầu nhìn thấy và trải nghiệm thành phẩm tuyệt vời qua vị giác. Chân Gà Nướng Phố Lý Văn Phức - Thịnh Vượng chưa bao giờ thôi phát huy ưu điểm của mình là hương vị món ăn thơm ngon đậm đà, cân bằng cay mặn bùi ngọt đạt đến độ hoàn hảo, đặc biệt dễ chịu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 5 Phố Lý Văn Phức, Quận Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 0919 392 628
    Fanpage: https://www.facebook.com/ganuongthinhvuong.1996
    Giờ mở cửa: 16:30 - 23:30

    Gọi điện
    Chân Gà Nướng Phố Lý Văn Phức - Thịnh Vượng
    Chân Gà Nướng Phố Lý Văn Phức - Thịnh Vượng
    Chân Gà Nướng Phố Lý Văn Phức - Thịnh Vượng
    Chân Gà Nướng Phố Lý Văn Phức - Thịnh Vượng
  6. Bánh mì là món ăn không còn lạ lẫm gì với người Hà Nội. Thậm chí nó còn quen đến nỗi trở thành một nét ẩm thực đẹp và đặc trưng của nơi đây. Món ăn này từ trẻ con cho đến những cụ già cũng đều nghiền. Bánh mì không những chỉ có thể ăn sáng mà bánh mì còn có thể thay thế bữa trưa hoặc bữa tối, thậm chí cả bữa lót dạ vào đêm khuya. Bánh Mì - Đức Long Kebab là một trong những địa chỉ bán bánh mì Doner Kebap có tiếng nhất nhì Hà Nội. Trước quán ở Hàng Bạc nhưng nay đã chuyển về Lương Ngọc Quyến với bàn ghế ngồi đoàng hoàng cho khách đến ăn tại chỗ. Điểm cộng của bánh mì Đức Long là chiếc bánh đậm đà, nhiều loại rau lượng thịt hào phóng đến độ nếu ăn yếu, bạn chỉ cần ăn nửa chiếc là đã no căng.


    Món Bánh Mì - Đức Long Kebab của quán rất được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và nước sốt độc đáo. Nước sốt này được chủ quán chế biến đặc biệt theo công thức người Thổ tại Đức. Thật hấp dẫn khi mua ổ bánh mì với thịt nóng hổi vừa được xén từ cây thịt xoay tròn với sức nóng từ lò nướng điện. Thịt dùng trong món bánh mì Doner Kebab của cửa hàng là thịt heo truyền thống được tẩm ướp gia vị cầu kì, thơm phức. Khi ăn nhân thịt kẹp cho vào bánh và được đưa vào máy ép nóng, salad ăn kèm cũng khá cầu kì: dưa chuột, cà chua, hành tây và bắp cải tím trộn chua ngọt. Chỉ cần dưới thêm ít nước sốt do quán pha chế, chiếc bánh mì này đã sẵn sàng phục vụ những thực khách ngay tại đây.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 5 Lương Ngọc Quyến, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3926 2726

    Email: longkebap@gmail.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/BestDonerkebabHanoi/?locale=vi_VN

    Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00

    Gọi điện
    Bánh Mỳ -  Đức Long Kebab
    Bánh Mỳ - Đức Long Kebab
    Bánh Mỳ -  Đức Long Kebab
    Bánh Mỳ - Đức Long Kebab
  7. Nộm bò khô là món ăn trứ danh tại Hà Nội mà ai ai cũng biết đến. Nộm bò khô ở Hà Nội rất nhiều, từ gánh hàng rong cho tới nhà hàng “sang chảnh” đâu đâu cũng có nhưng khi nói về địa chỉ quán nộm ngon, dân sành ăn Hà Thành không ai là không biết tới nộm Long Vi Dung nổi tiếng phố Hồ Hoàn Kiếm - phố "nộm" ngay trung tâm phố cổ. Nộm Thịt Bò Khô Long Vi Dung là một trong những quán nộm bò khô nổi tiếng nhất bờ hồ. Một phần bò khô ở đây rất đầy đặn, có đu đủ nạo sợi truyền thống, rau thơm, gân bò giòn sần sật, thịt bò khô không hề dai, lá lách chiên béo ngậy và có cả những miếng thịt bò luộc ngon lành.


    Tất cả các nguyên liệu Nộm Thịt Bò Khô Long Vi Dung được trộn với nhau cùng công thức gia vị của quán, rồi phủ lên một lớp lạc rang. Nộm bò khô ở đây không hề dai, khô, mà rất ngon, thấm vị, thịt mềm. Vị ngậy ngậy của lạc rang cùng giòn giòn của gân bò, vị tươi của đu đủ nạo sợi và dậy mùi rau thơm và không thể thiếu được nước sốt chua ngọt, cay cay làm nên món nộm bò khô vô cùng hấp dẫn. Nộm bò khô ăn kèm với bánh bột lọc chính là một sự kết hợp hoàn hảo.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 23 Phố Hồ Hoàn Kiếm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0904 656 708
    Giờ mở cửa: 08:00 - 22:30

    Gọi điện
    Nộm Thịt Bò Khô Long Vi Dung
    Nộm Thịt Bò Khô Long Vi Dung
    Nộm Thịt Bò Khô Long Vi Dung
    Nộm Thịt Bò Khô Long Vi Dung
  8. Quán sinh tố Huyền Vi nằm ngay góc giao giữa phố Đinh Liệt và ngõ Trung Yên từ lâu đã được biết đến với món Sữa Chua Thạch Lá Nếp Trân Châu - Quán Sinh Tố Huyền Vi vô cùng nổi tiếng. Ban đầu, món ăn đơn giản chỉ là thạch lá nếp thơm mát, ăn cùng với sữa chua. Một cốc sữa chua thạch lá nếp gồm có một hộp sữa chua, rồi đến những miếng thạch xanh mướt, thơm thơm mùi lá nếp, phủ lên trên một lớp sữa đặc và nước cốt dừa béo ngậy. Sau này, chủ quán còn có thêm lựa chọn là trân châu dâu dẻo tự làm, đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng.


    Thạch ở đây được xắt thành miếng vuông vừa ăn có màu xanh trong nhẹ nhàng, khi thưởng thức sẽ thấy hương vị thơm nổi bật của lá nếp. Thạch ăn hơi giòn, mát mát, vị ngọt nhẹ nhàng nên rất hấp dẫn du khách khi ghé qua phố Đinh Liệt này. Không gian quán trên lầu, nhỏ nhỏ, ngồi nhìn ra phố cổ qua ô cửa sổ thật là thích. Thạch lá nếp mềm tan trong miệng. Trân châu dai dai. Sữa chua béo ngọt. Tất cả hòa quyện trong một ly. Quán Sữa Chua Thạch Lá Nếp Trân Châu - Quán Sinh Tố Huyền Vi rất dễ tìm, nằm ngay đầu con ngõ Trung Yên, tới ngã ba đầu ngõ là thấy liền. Các bạn nhân viên trẻ, nhanh nhẹn và vui tính. Nếu các bạn chưa thử hãy đến thưởng thức một lần vào trời hè Hà Nội nhé. Buổi trưa mùa hè Hà Nội nắng gắt mà thưởng thức ly sữa chua thạch lá nếp trân châu tại Huyền Vi thì thật không gì bằng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 5 Đinh Liệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3934 3029

    Giờ mở cửa: 08:00 - 21:30

    Gọi điện
    Sữa chua thạch lá nếp trân châu - Quán sinh tố Huyền Vi
    Sữa chua thạch lá nếp trân châu - Quán sinh tố Huyền Vi
    Sữa chua thạch lá nếp trân châu - Quán sinh tố Huyền Vi
    Sữa chua thạch lá nếp trân châu - Quán sinh tố Huyền Vi
  9. Bánh gối (hay ở Trung Bộ gọi là bánh quai vạc và Nam Bộ gọi là bánh xếp) là một loại bánh của Việt Nam. Tránh nhầm sang bánh há cảo rán của Trung Quốc và bánh Du giác, khi ăn bánh vẫn còn giòn tan như cái giòn của vỏ bánh và giàu hương vị. Bánh gối được biết tới lần đầu tại Hải Phòng và Hà Nội trước năm 1955, nghĩa là bánh gối xuất hiện như một món ăn vặt cùng thời điểm với những bánh chín tầng mây, quẩy, há cảo... Phố Lý Quốc Sư nằm vuông góc với Phố Nhà Thờ. Nói đến con phố này người ta nghĩ ngay tới Phở Lý Quốc Sư nhưng có một món quà vặt khiến nhiều người nhớ mỗi khi đi ngang qua Nhà Thờ Lớn đó là những chiếc bánh gối nhỏ xinh, vàng ruộm tại số 52 Lý Quốc Sư. Điều đặc biệt của những chiếc Bánh Gối - Quán Gốc Đa Lý Quốc Sư nơi đây là lớp vỏ bánh mỏng giòn tan cùng với nước chấm ngon tuyệt.


    Bánh Gối - Quán Gốc Đa Lý Quốc Sư giòn tan được cắt miếng vừa ăn. Nhân bánh chín tới, không bị nát quá và vẫn giữ được hương vị của nấm hương, mộc nhĩ. Bên cạnh đĩa bánh nóng hổi là bát nước chấm đu đủ xanh thanh nhẹ và rau sống. Tất cả những thành phần ấy tạo nên hương vị độc đáo của món bánh truyền thống dân dã Hà Thành, dù không phải lừng danh nhưng cũng đã gắn bó, hấp dẫn nhiều năm nay. Và từ đó, hàng bánh gối dù là sang trọng hay vỉa hè luôn là điểm dừng chân của những người yêu ẩm thực Hà thành.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 52 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0946 656 056

    Giờ mở cửa: 08:00 - 21:30

    Gọi điện
    Bánh Gối - Quán Gốc Đa Lý Quốc Sư
    Bánh Gối - Quán Gốc Đa Lý Quốc Sư
    Bánh Gối - Quán Gốc Đa Lý Quốc Sư
    Bánh Gối - Quán Gốc Đa Lý Quốc Sư
  10. Cô Toàn trở thành nghệ nhân duy nhất của Hà Nội được vinh tặng Danh vị & Kỉ niệm chương về "Tinh hoa đặc sản ba miền" do Hội văn nghệ Dân gian Việt Nam & Tạp chí Văn hoá nghệ thuật Ẩm thực bình chọn bởi món Bánh Tráng Trộn Cô Toàn hấp dẫn thực khách. Với cô, bánh tráng trộn không còn là món ăn để mưu sinh mà trở thành tác phẩm nghệ thuật, dành riêng cho những người muốn thưởng thức sự tinh túy trong các đồ ăn vặt nơi phố cổ Hà Thành. Có rất nhiều quán ở Hà Nội bán bánh tráng trộn nhưng không phải ai cũng hoàn toàn có thể tạo nên một món bánh đúng vị và lôi cuốn người chiêm ngưỡng và thưởng thức như ở Cô Toàn. Vì vậy đây là một trong những địa chỉ bánh tráng được rất nhiều người yêu thích.


    Bánh tráng trộn quán Cô Toàn là một món ăn hấp dẫn giới trẻ mỗi khi đi chơi mỗi dịp cuối tuần tại phố đi bộ, bánh tráng trộn của cô không ngọt, nước sốt không hắc cũng không quá cay như bánh Sài Gòn do cô pha trộn theo một công thức đặc biệt, không dùng muối tôm và không dùng tép. Bánh tráng và dừa thái sợi được lót ở dưới, trộn đều cùng nước sốt chua ngọt, lạc, hành phi, rau răm và 2 quả trứng chim cút luộc rất bùi nên lúc nào cũng tấp nập khách ghé qua thưởng thức. Ngoài món chính thì quán Cô Toàn còn phục vụ các món: bánh tráng cuốn, bánh tráng bơ, gỏi xoài và sinh tố việt quất, xoài và ổi. Tất cả đều vô cùng hấp dẫn và thơm ngon. Bánh tráng trộn Cô Toàn phục vụ khẩu vị chung của thực khách. Tuy nhiên nếu bạn có nhu cầu thêm hoặc bớt bất kì nguyên liệu nào để phù hợp nhất với bạn thì chỉ cần ghi thêm lưu ý lúc đặt hàng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 86 Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0973 374 592

    Gọi điện
    Bánh Tráng Trộn - Quán Cô Toàn
    Bánh Tráng Trộn - Quán Cô Toàn
    Bánh Tráng Trộn - Quán Cô Toàn
    Bánh Tráng Trộn - Quán Cô Toàn
  11. Với thời tiết se se lạnh như thế này chắc chắn ai cũng muốn thưởng thức những món ăn vặt ấm bụng đúng không? Thịt xiên nướng là một lựa chọn tuyệt vời trong thời tiết này. Mình sẽ giới thiệu với các bạn một trong những hàng thịt xiên nướng ngon nhất với giới trẻ Hà Nội hiện nay, hàng Thịt xiên nướng Hoàng Đức. Quán rất đông nhưng không ai chen lấn ai cả mà các bạn đều ý thức xếp theo hàng và đợi lượt theo hướng dẫn của bạn nhân viên xinh đẹp.


    Điểm đặc biệt ở hàng Thịt xiên nướng Hoàng Đức là các anh làm công việc nướng thịt đều rất đẹp trai, đáng yêu. Quanh bếp nướng thịt lúc nào cũng có mấy người: người thì quạt than, người thì quay thịt, người thì làm bánh mỳ kẹp, người dắt xe, người thu tiền... Ngoài thịt xiên nướng và bánh mỳ ra thì quán còn có những đồ uống ngon và rẻ như sữa đậu, trà xanh, trà đá... Còn một điều khá thú vị đó là khi ăn thịt xiên nướng ở đây vào mùa hè các bạn còn được miễn phí trà đá nữa nhé! Đến đây, dù là gọi 1 hay nhiều xiên thịt thì trên đĩa cũng được cho thêm một ít dưa góp chua chua ngọt ăn kèm với thịt xiên nướng nóng hổi. Thịt ba chỉ mềm, có cả thịt nạc và thịt mỡ nên thịt xiên nướng ở đây không bị khô, phần mỡ thì giòn tan ăn rất thích.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 55 Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 0903 430 034

    Email: lehoangduc7290@gmail.com

    Fanpage: www.facebook.com/thitxienhoangduc

    Giờ mở cửa: 11:00 - 13:00 | 16:00 - 19:30

    Gọi điện
    Thịt xiên nướng Hoàng Đức
    Thịt xiên nướng Hoàng Đức
    Thịt xiên nướng Hoàng Đức
    Thịt xiên nướng Hoàng Đức
  12. Khác với nem chua nướng, nem rán được tẩm với bột chiên xù, rán trong mỡ cho đến khi vàng giòn, mang một vị ngậy rất đặc trưng. Nem rán phải được ăn khi còn nóng, chấm thêm một chút tương ớt cho thêm vị cay nồng mới ngon. Bạn cũng có thể ăn kèm với các loại hoa quả cho đỡ ngấy như dưa chuột, xoài chua hay củ đậu. Món ăn vặt dân dã này cũng dễ dàng tìm thấy ở các vỉa hè, các con phố nhỏ ở Hà Nội, và Nem Chua Rán 36 Tạm Thương có thể là gợi ý đầu tiên dành cho bạn. Là một ngõ nhỏ hẹp, ngõ Tạm Thương chỉ có độ dài khoảng 10m nhưng được mệnh danh là thiên đường nem chua rán ở Hà Nội với 6, 7 hàng quán cùng bán món ăn vặt hấp dẫn này. Nem chua ở đây có đặc điểm là được rán vừa phải, không ngấy, ăn giòn, thơm và béo ngậy.


    Không chỉ vậy, thưởng thức nem chua rán tại Nem Chua Rán 36 Tạm Thương có một nét độc đáo là phong cách “ẩm thực hè phố” với những chiếc ghế nhựa quen thuộc và những đĩa nem chua được đặt trên những khay lót lá chuối, và bàn ăn thì không gì khác ngoài một chiếc ghế nhựa khác. Giá ở đây cũng khá hợp lý, một chiếc nem rán 4.000 đồng, cá bò 10.000 đồng một con, củ đậu, dưa chuột chỉ 10.000 đồng một đĩa. Tương ớt tại đây cũng được đựng trong những cái chén cực nhỏ, kèm theo vài quả quất, ăn kèm với xoài xanh, củ đậu hay dưa chuột. Các quán nem ở đây phục vụ cả khoai tây chiên bơ tỏi, cá bò, trứng cút lộn xào me.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 36 Tạm Thương, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại:
    0904 509 619
    Website:
    https://nemchuarantamthuong.com
    Fanpage: www.facebook.com/nemchuaran36tamthuong
    Giờ mở cửa: 08:00 - 23:00
    Gọi điện
    Nem Chua Rán 36 Tạm Thương
    Nem Chua Rán 36 Tạm Thương
    Nem Chua Rán 36 Tạm Thương
    Nem Chua Rán 36 Tạm Thương
  13. Tiết trời Hà Nội vào đông thường để lại trong lòng người rất nhiều cảm xúc. Cái se lạnh thường làm người ta nhớ về những kỉ niệm xưa cũ. Bánh Trôi Tàu Phạm Bằng cũng là 1 phần cuộc sống của những người đang sinh sống và làm việc ở thủ đô. Hàng bánh trôi tàu của bác Phạm Bằng khi mở lại vẫn giữ nguyên 3 món đã làm nên tên tuổi hơn 30 năm trong con ngõ nhỏ. Lục tàu xá, chí mà phù và bánh trôi tàu vẫn được bán tiếp trong những chiếc bát thân thuộc của ngày xưa.


    Cũng vẫn là gian bếp nhỏ bày biện chẳng khác gì nhiều, với từng nồi bánh nóng hổi, từng loại nguyên liệu cho từng món bánh được xếp đầy đủ, ngay ngắn trên bàn... Trong lục tàu xá vẫn có những nguyên liệu cơ bản là hạt sen, đậu xanh và trần bì (vỏ quýt). Còn chí mà phù vẫn đơn giản như vậy, thành phần bên trong chỉ gồm hạt vừng đen và đường nên ăn món này lúc nào cũng ngon mát với mùi thơm béo đặc trưng của hạt vừng xay nhuyễn. Chiếc bếp nổi lửa lại sau một thời gian dài nghỉ bán, từng ngọn lửa bập bùng lấp lánh, chứa đựng trong đó bao tình cảm và tâm huyết của người làm bánh, giống như một người giữ lửa, và truyền lửa... Bánh Trôi Tàu Phạm Bằng chỉ mở cửa phục vụ vào mùa lạnh thôi các bạn nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 30 Hàng Giầy, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 0982 335 588

    Giờ mở cửa: 15:30 - 22:30

    Gọi điện
    Bánh Trôi Tàu Phạm Bằng
    Bánh Trôi Tàu Phạm Bằng
    Bánh Trôi Tàu Phạm Bằng
    Bánh Trôi Tàu Phạm Bằng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy