Top 10 Món ăn Ý ngon nhất bạn nên thử

Nguyễn Thu Hiền 187 0 Báo lỗi

Đất nước Ý xinh đẹp không chỉ nổi tiếng với những nét văn hóa tráng lệ mà còn được biết đến với nền ẩm thực vô cùng độc đáo và cuốn hút. Ẩm thực Ý từ hương vị ... xem thêm...

  1. Top 1

    Lasagna

    Lasagna là một dạng của mì Pasta Ý, hình dạng là những miếng mỏng được phủ 1 lớp thịt băm sốt cà chua. Lasagna được chế biến theo kiểu truyền thống, gồm có nhiều lớp xếp chồng lên nhau, xen kẽ là các loại xốt sugo di carne, nước sốt Balsamella trắng, có xuất xứ từ vùng Bologna. Chế biến Lasagna bằng phương pháp nướng những lớp bột mỳ trộn trứng Pasta ở nhiệt độ 1750C, đến khi bánh có màu vàng sậm đều đều các mặt.


    Món Lasagna hấp dẫn bởi mùi thơm đặc trưng của của phomat và các loại xốt, cùng với hương vị giòn, mềm, nêm nếm gia vị vừa phải, hài hòa, ngon, hấp dẫn. Lúc đưa miếng Lasagna lên miệng, bạn sẽ bị mê hoặc bởi mùi thơm đặc trưng do pho mát tươi Parmigiano Reggiano và xốt cà chua hòa quyện vào nhau dưới nhiệt độ cao. Miếng Lasagna ngon có mùi thơm ngậy nhưng không ngấy, độ mặn vừa phải, mềm mà không nát.


    GỢI Ý ĐỊA CHỈ QUÁN:

    • Basta Hiro – Pizza & Pasta: https://www.facebook.com/bastahiro/
    • Pizza Logic: https://pizzalogic-hcm.com/
    • 'NAMO Tuscan Grill - Pasteur: https://www.namogrill.com/
    Lasagna
    Lasagna
    Lasagna
    Lasagna
  2. Top 2

    Bigne

    Bigne là một loại bánh có nhiều lớp truyền thống của người Ý, nó ra đời từ những năm 1533. Theo nhiều câu chuyện kể lại về loại bánh này thì nó bắt nguồn là loại bánh mang đi theo đường trong hành trình hoàng hậu nước Ý là Catherine Medici đi sang nước Pháp. Về sau món ăn này trải qua nhiều lần cải biến qua những bàn tay khéo léo của những người đầu bếp nước Ý.


    Đến nay món bánh nhiều lớp Bigne trở thành món ăn ngon, quen thuộc của nước Ý. Được ưa chuộng bởi hàng triệu thực khách trên khắp thế giới, Pate a Choux nổi bật với hình dáng chóp nón được trang trí với chocolate và kem tươi vô cùng đẹp mắt và quyến rũ. Không chỉ để lại ấn tượng nhờ hình dáng đáng yêu, bánh Pate a Choux còn khiến bao người phải “rung rinh” và nhớ mãi đến lớp bánh mềm xốp và nhân custard mịn màng.


    GỢI Ý ĐỊA CHỈ QUÁN:

    • 'NAMO Tuscan Grill - Pasteur: https://www.namogrill.com/
    • Wainosuke: http://wainosuke.com/
    • Buzza Pizza: http://buzzapizza.vn/
    Bigne
    Bigne
    Bigne
    Bigne
  3. Thịt heo nướng sốt cam là một món ăn ngon có xuất xứ từ nước Ý và dần trở nên lan rộng, du nhập vào một số nước khác trên thế giới trong đó có Việt Nam. Món ăn này ngon và tương đối dễ làm. Thịt heo nướng sốt cam được tẩm ướp cần tây băm nhỏ và bọc ngoài bằng những thịt muối thái mỏng rồi đem buộc chặt, ráng vàng trong dầu oliu, và sau đó thì cắt lát miếng.


    Tiếp theo làm nước sốt từ cam và bơ, trộn nước sốt với phần thịt vừa sơ chế trước đó, thêm một ít cà rốt, hành tây thái nhỏ xung quanh, trang trí thêm các miếng cam cắt đôi giữa những miếng thịt. Như thế là hoàn thành món thịt heo nướng xốt cam thơm ngon và hấp dẫn. Tuy món ăn này dễ làm nhưng với bàn tay chuyên nghiệp và công thức chế biến truyền thống của người Ý thì món ăn này mang một hương vị đặc trưng hẳn. Chính vì thế nếu đi du lịch tại nước Ý, du khách nhất định phải tìm đến món ăn thịt heo nướng xốt cam chính hiệu ở đây. Khâu chế biến món ăn này cũng không quá cầu kì và không hề mất thời gian.


    GỢI Ý ĐỊA CHỈ QUÁN:

    • The Long Times Square: https://www.thereveriesaigon.com/
    • Jaspas Restaurant: https://jaspas.com.vn/
    • Basilico - Italian Cuisine: https://www.icsaigon.com/
    Thịt heo nướng sốt cam
    Thịt heo nướng sốt cam
    Thịt heo nướng sốt cam
    Thịt heo nướng sốt cam
  4. Cơm Rissoto là một món cơm đặc trưng truyền thống của nước Ý. Cơm Rissoto được nấu từ loại gạo trắng Arborio được trồng tại thung lũng Po, có chứa hàm lượng tinh bột cao, dẻo, kết hợp với rượu trắng, dầu Broth, hành tây, bơ, pho – mat, và hạt tiêu. Món cơm Rissoto kết hợp với măng tây có hương vị nhẹ nhàng dễ hòa lẫn với pho mat Parmigiano. Risotto là món ăn ở Italia độc đáo, hấp dẫn mà bạn nên thử một lần. Món ăn chắc chắn sẽ rất hợp với khẩu vị của người Việt vì thành phần chính là gạo được nấu chín ăn cùng với thịt, cá và rau.


    Nếu như bạn cơ hội đặt chân tới “chiếc ủng của Châu Âu” thì hãy thử món cơm này để chuyến đi của bạn thêm phần thú vị. Do chứa hàm lượng tinh bột cao hơn hầu hết các loại gạo khác (thể hiện qua màu kem nhạt) mà loại gạo này rất dẻo và dễ kết hợp với các hương vị khác. Chính vì vậy, với Rissoto, giống như cơm rang, người dân Italia có thể cho bất cứ nguyên liệu nào mình thích, nhưng măng tây được coi là lựa chọn hoàn hảo không chỉ nhờ hương vị nhẹ nhàng dễ hòa lẫn với pho mát Parmigiano, thành phần không thể thiếu của Rissoto, mà những chồi măng xanh còn làm tăng tính thẩm mĩ cho món ăn nữa. Rissoto thường được bày trên đĩa, ăn nóng.


    GỢI Ý ĐỊA CHỈ QUÁN:

    • Tavola Italian Restaurant: https://www.facebook.com/tavolavietnam
    • The Long Times Square: https://www.thereveriesaigon.com/
    • Jaspas Restaurant: https://jaspas.com.vn/
    Cơm Rissoto với măng tây
    Cơm Rissoto với măng tây
    Cơm Rissoto với măng tây
    Cơm Rissoto với măng tây
  5. Panna Cotta chỉ đơn giản có nghĩa là kem nấu chín. Có rất nhiều biến thể và hương vị nhưng một Panna Cotta đúng nghĩa là kem đun nóng, kết hợp với sữa và đường sau đó trộn với gelatine. Nó có thể dùng kèm trái cây, caramel hoặc sô-cô-la. Hỗn hợp chính nó có thể là hương vị với vỏ quả vani, dừa hoặc thậm chí sả. Du khách có thể thưởng thức món ăn ngon nổi tiếng ở Italia này với nhiều hương vị khách nhau, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách sự hài lòng nhất. Bạn sẽ yêu cái khoảnh khắc được chạm muỗng vào phần bánh panna cotta, xoay tròn với một chút mứt quả mâm sôi và quả hồi ở phía trên, hoặc vốc thêm một miếng đào từ đĩa. Bạn sẽ được khám phá những sự lựa chọn thú vị khác nhau trong công thức bơ sữa, như sự xuất hiện của quả đào và bơ sữa trong món bánh Panna Cotta.


    Ăn bánh panna cotta khá thú vị bởi có nhiều biến tấu tùy thuộc vào cảm hứng của người đầu bếp và các loại trái cây tươi theo mùa. Bánh panna cotta thô thường có màu trắng đục và mịn như sữa chua trước khi được kết hợp cùng nhiều loại cây trái, nước xốt khác nhau, nên còn được gọi là kem nấu. Có nhiều cách để thưởng thức bánh panna cotta. Ngon nhất là cho bánh vào một chén nhỏ, mang đi ướp lạnh đến khi mặt bánh được phủ một lớp băng mỏng thì đem ra thưởng thức cùng trái cây tươi. Cái lạnh làm dịu đi hương vị ngọt và béo của bánh, cùng một chút vị chua ngọt thanh từ trái cây giúp món ăn thêm ngon miệng và đỡ ngấy.


    GỢI Ý ĐỊA CHỈ QUÁN:

    • Capricciosa: http://capricciosa.com.vn/
    • Pane e Vino: https://www.facebook.com/PaneVinoHN/
    • Botanica: https://botanicavietnam.com/
    Panna Cotta
    Panna Cotta
    Panna Cotta
    Panna Cotta
  6. Kem Gelato không chỉ nổi tiếng ở Italia mà còn nổi tiếng trên khắp thế giới nhưng sẽ rất thú vị nếu như bạn được thưởng thức món kem này khi đứng ngắm đài phun nước Trevi. Món kem nổi tiếng khắp thế giới ở Ý này có rất nhiều hương vị cho bạn chọn lựa, nếu có lỡ lạc chân vào một quán kem Gelato ở Ý thì chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp bởi có quá nhiều loại cho bạn lựa chọn.


    Hiện tại thì Italia vẫn là quốc gia duy nhất mà Gelato giữ thị thành xuất khẩu đáng kể. Từ món kem Gelato có thể chế biến thành rất nhiều loại kem khác nhau trong đó có món kem Panna Cotta hấp dẫn, nếu được thưởng thức một lần thì bạn sẽ không bao giờ quên. Nói không ngoa nhưng nếu bạn đã thưởng thức gelato ở Ý rồi thì bạn sẽ không thể thích nổi món kem ở bất kỳ đâu.


    Người Ý nói chung ưa đồ ngọt nên kem với họ là món ăn cực kỳ hấp dẫn dù mùa đông hay mùa hè đây vẫn là thứ đồ ăn chơi có thể thưởng thức từ bữa sáng tới bữa khuya. Ngoài món gelato cơ bản bạn có thể cho vào cốc thì người Ý còn rất thích ăn kem kẹp với bánh mì ngọt gọi là brioche. Đây là món ăn khoái khẩu với rất nhiều người đấy nhé!


    GỢI Ý ĐỊA CHỈ QUÁN:

    • Tavola Italian Restaurant: https://www.facebook.com/tavolavietnam
    • The Long Times Square: https://www.thereveriesaigon.com/
    • Jaspas Restaurant: https://jaspas.com.vn/
    Kem Ý Gelato
    Kem Ý Gelato
    Kem Ý Gelato
    Kem Ý Gelato
  7. Top 7

    Pizza

    Pizza là món ăn Italia quen thuộc với rất nhiều người ở khắp mọi nơi, đôi khi quen thuộc tới mức bạn quên luôn mất quê hương của nó. Quê hương của món pizza nổi tiếng này là ở Italia và sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời nếu bạn được thưởng pizza khi đứng trên đất nước Italia. Món ăn nổi tiếng ở Italia này được làm từ bột sau đó nướng lên cùng với rất nhiều loại gia vị khác nữa như thịt lợn, bò hay hải sản. Tới Ý bạn sẽ tìm được rất nhiều cửa hàng pizza và thỏa thích thưởng thức món ăn hấp dẫn này.


    Bánh Pizza là một trong những món ăn mang thương hiệu của nước Italia nổi tiếng khắp nơi trên thế giới mà bất kỳ ai khi ăn cũng đều trầm trồ thán phục nhưng ít ai biết rằng trước khi nó trở nên nổi tiếng thật ra đây chỉ là một món ăn dành cho người nghèo những nhà không có gạo để ăn, họ đã nghĩ ra cách sử dụng một loại bột để làm đế bánh sau đó sử dụng cà chua, pho mát và những gì còn sót lại của bữa ăn hôm trước để phết lên trên rồi cho vào nướng để chúng kết dính vào nhau tạo thành một chiếc bánh.


    Thế nhưng khi hoàng hậu Margherita được một lần thưởng thức món bánh này bà đã cảm thấy thích thú và nhanh chóng đặt tên cho nó là bánh pizza, từ đó nó trở nên nổi tiếng được nhiều người biết đến, nhất là tầng lớp quý tộc bắt đầu tìm hiểu và thưởng thức món ăn này nhưng theo nhiều cách chế biến khác nhau để món pizza ngày càng trở nên “sang chảnh” với pizza bò, pizza xúc xích hay pizza hải sản. Món ăn này chính là một đặc sản nổi tiếng nhất ở Italia mà du khách nhất định phải nếm thử.


    GỢI Ý ĐỊA CHỈ QUÁN:

    • Da Paolo Westlake: https://www.da-paolo.com/
    • Pepperonis: http://pepperonis.com.vn
    • Al Fresco's: http://alfrescos.com.vn
      Pizza
      Pizza
      Pizza
      Pizza
    • Cannoli là một loại bánh pastry đến từ vùng đảo Sicil ở Địa trung hải, cái tên "cannoli" hay "cannolo" có nghĩa là "chiếc ống nhỏ". Đúng như tên gọi, bánh cannoli bao gồm một lớp pastry được uốn cong thành hình chiếc ống, bên trong có nhân kem ngọt, hoặc thêm hoa quả. Kích thước của món bánh này có thể thay đổi tùy theo vùng, từ bé như ngón tay đến to bằng bắp tay. Chiếc bánh cannoli được xem như loại bánh đặc trưng cho mùa lễ hội hóa trang Carnevale và tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Ở Ý, bạn có thể tìm thấy món bánh cannoli được bày bán quanh năm, với các loại nhân rất đa dạng như nhân chocolate, nhân mứt, nhân kem trộn với các loại hạt,...


      Một nguyên liệu khá đặc trưng để làm phần nhân bánh là phô mai ricotta. Phô mai ricotta được làm từ sữa dê, đóng vai trò quan trọng trong nhiều món tráng miệng nổi tiếng của Ý, như các món bánh cheesecake hay món bánh pastiera. Cũng chính do cấu tạo đơn giản đóng vai trò làm khung sườn, mà món cannoli có rất nhiều biến thể đặc sắc, từ hương vị cho đến bài trí.


      GỢI Ý ĐỊA CHỈ QUÁN:

      • Basta Hiro – Pizza & Pasta: https://www.facebook.com/bastahiro/
      • Pizza Logic: https://pizzalogic-hcm.com/
      • 'NAMO Tuscan Grill - Pasteur: https://www.namogrill.com/
      Cannoli Sicil
      Cannoli Sicil
      Cannoli Sicil
      Cannoli Sicil
    • Bánh vỏ sò Maddalene cũng là một loại bánh quy có hình dáng nhỏ. Đây là một món ăn mang nét đặc trưng của người Ý. Chiếc bánh Maddalene có hình dạng độc đáo như những cái vỏ sò dài, khi ăn vào mềm và có vị ngọt thanh mát mát. Món bánh này càng trở nên đặc biệt hơn nếu ăn kết hợp với việc thưởng thức hương vị cà phê thơm ngon và nóng. Nhắc đến bánh Maddalene, người ta có thể cảm thấy hoang mang khi tìm hiểu nguồn gốc chính xác của loại bánh quy nhỏ bé này và có lẽ thông tin chính xác duy nhất đến từ cái tên: Thư viện Magdalen, Pháp. Trước khi cuộc Cách mạng Pháp nổ ra, các nữ tu ở đây thường làm bánh quy bán để nuôi sống bản thân và tu viện. Sau này tu viện đóng cửa, họ định bán công thức cho các hiệu làm bánh với giá rất cao.


      Ngoài ra còn có những nguồn khác thì cho rằng người đầu tiên làm bánh này bằng khuôn là bếp trưởng Jean Avice, hoặc khó tin hơn, chiếc bánh có nguồn gốc từ Ba Lan do 1 cô bé tên là Madeleines nghĩ ra.v.v. Dù câu chuyện thật là gì thì Maddalene cũng chỉ có 1. Cũng bởi nhờ nhà văn Marcel Proust đã làm nó sống mãi qua việc mô tả nó trong cuốn tiểu thuyết “Nhớ hoài quá khứ” (Remembrance of Things Past). Ông đã lay động lòng người khi kể lại kỉ niệm tuổi thơ đã ùa về như thế nào ngay khi ông nhúng miếng bánh vào chén trà và cảm nhận được hương vị của miếng đầu tiên tan trong miệng. Tuy nhiên, ngoài ý nghĩa lãng mạn và văn chương đó ra, loại bánh này xứng đáng được nhớ đến bởi vị ngon của nó.


      GỢI Ý ĐỊA CHỈ QUÁN:

      • 'NAMO Tuscan Grill - Pasteur: https://www.namogrill.com/
      • Wainosuke: http://wainosuke.com/
      • Buzza Pizza: http://buzzapizza.vn/
      Bánh vỏ sò Maddalene
      Bánh vỏ sò Maddalene
      Bánh vỏ sò Maddalene
      Bánh vỏ sò Maddalene
    • Cuccidati là một món bánh quy đặc sản của nước Ý, mang phong cách riêng biệt của người Ý. Bởi nó có sự kết hợp giữa những hương vị quả vả khô, nho khô, chocolate, mứt mơ, bột quế, và rượu Rum quyện trong nhân bánh làm nên hương vị độc đáo có 1 không 2 của món bánh. Món bánh Cuccidati được chế biến bằng một cách thức rất phức tạp như nặn kẹo mút cùng vô số hạt màu rắc lên trên tạo ra hình dáng đặc trưng khác biệt cho Cuccidati.


      Món bánh đặc sản Cuccidati chắc chắn là thứ mà mọi người dân đảo Sicil xa nhà cũng như bất cứ khách du lịch nào từng đặt chân đến đây đều phải nhớ. Hương vị và hình dáng của Cuccidati rất khó có thể lẫn với bất kỳ loại bánh quy nào khác. Nhìn đĩa bánh mới ra lò, khó có ai cưỡng lại mong muốn được nếm thử, dù chỉ 1 miếng của hương vị Sicil. Du khách cũng có thể lựa chọn món bánh này về làm quà cho gia đình và bạn bè trong chuyến du lịch của mình.


      GỢI Ý ĐỊA CHỈ QUÁN:

      • Tavola Italian Restaurant: https://www.facebook.com/tavolavietnam
      • The Long Times Square: https://www.thereveriesaigon.com/
      • Jaspas Restaurant: https://jaspas.com.vn/
      Cuccidati
      Cuccidati
      Cuccidati
      Cuccidati



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy