Top 9 Món đồ chơi phát triển trí não cho trẻ 1 tháng tuổi

Hoai Nguyen 1048 0 Báo lỗi

Sau bao ngày mong đợi để gặp được thiên thần nhỏ của mình, bên cạnh niềm vui được làm cha mẹ, điều khiến không ít các bậc phụ huynh quan tâm là làm sao để con ... xem thêm...

  1. Trong tháng đầu tiên trẻ sơ sinh thường ngủ nhiều hơn bình thường, đây được xem là tháng "trăng mật" với các mẹ bởi bé khá ngoan ngoãn. Nếu bạn đang cho bé nằm nôi, hãy trang trí cho chiếc nôi thật nhiều đồ chơi sắc màu để kích thích thị giác cho bé. Lúc này em bé của bạn sẽ cảm thấy vô cùng phấn khích mỗi khi ngủ dậy được nhìn ngắm các khối màu sắc di chuyển. Một lưu ý nhỏ cho các mẹ là hãy đảm bảo an toàn cho các món đồ chơi treo nôi này, bạn nên lưu ý chất liệu đồ chơi cũng như khoảng cách với trẻ.


    Những màu sắc của món đồ chơi nên lựa chọn cho bé ở giai đoạn này là những món có màu sắc mạnh, chắc hạn như đỏ, xanh, trắng… Đặc biệt, đồ chơi có nhiều màu sắc trái ngược nhau như đen-trắng, đỏ-xanh, càng làm kích thích bé phát triển thị giác của bé và tạo cho bé cảm giác thích thú như lục lạc nhiều màu, xúc xắc, đồ treo nôi có nhiều màu khác nhau…


    Bé 1 tháng tuổi dành phần lớn thời gian của mình nằm trong nôi vì vậy đồ chơi treo nôi là tốt nhất cho bé. Bố mẹ hãy chọn những món đồ chơi treo nôi nhiều màu sắc và có phát ra âm thanh để tăng cường sự phấn khích của bé. Với món đồ chơi này bé có thể học được sự thay đổi của các màu sắc và hình dạng khác nhau. Để đảm bảo an toàn mẹ nhớ treo đồ chơi ngoài tầm với của bé.

    Đồ chơi sắc màu treo nôi có khả năng kích thích thị giác hiệu quả.
    Đồ chơi sắc màu treo nôi có khả năng kích thích thị giác hiệu quả.

  2. Ngoài thị giác, trong tháng đầu tiên này con của bạn cũng đang phát triển các xúc giác. Món đồ chơi lục lạc hoặc chíp bóp rất thích hợp với bé. Nó kích thích và phát triển khả năng cầm nắm cho bé sau này. Bạn hãy sắm cho con yêu những chiếc lục lạc xinh xắn hoặc các món đồ chơi cầm tay để bé khám phá. Một gợi ý nhỏ cho bạn là hãy tìm những món đồ rõ nguồn gốc và mềm mại để không làm tổn thương da tay bé.


    Bé 1 tháng tuổi rất thích khua tay chân lên cao. Vì vậy mẹ có thể mua cho bé những chiếc lục lạc xinh xắn để đeo vào tay hoặc chân. Như vậy mỗi khi bé cử động, các âm thanh vui tai sẽ phát ra khiến bé vô cùng thích thú.


    Đồ chơi bóp chip với thiết kế ngộ nghĩnh là hình chú vịt lông vàng rất đáng yêu, đôi mắt thân thiện thu hút bé, làm cho bé có thiện cảm hơn. Ngoài ra khi chúng ta bóp vào một phận của chú thỏ nó sẽ phát ra âm thanh vui tai khiến cho bé thích thú.

    Món đồ chơi này sẽ giúp dỗ dành bé những lúc thức dậy hay quấy khóc. Đây là sản phẩm làm từ chất liệu nhựa dẻo, tuyệt đối an toàn giúp cho sự phát triển các giác quan của trẻ tạo cho trẻ một giấc ngủ yên bình.

    Lục lạc là món đồ chơi tuyệt vời cho bé 1 tháng tuổi.
    Lục lạc là món đồ chơi tuyệt vời cho bé 1 tháng tuổi.
  3. Âm nhạc có khả năng kích thích trí não vô cùng tuyệt vời. Ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, em bé của bạn đã cảm nhận được những bản nhạc mà mẹ nghe. Còn với tháng tuổi đầu tiên này, bé rất thích thú khi được nghe các âm thanh vui tai phát ra từ những món đồ chơi bạn mua về. Đồ chơi phát nhạc (âm thanh) giúp thính giác của bé phát triển tốt hơn.


    Bé 1 tháng tuổi rất thích thú và phấn khích với các âm thanh vui nhộn, bắt tai. Bởi vậy đồ chơi phát nhạc sẽ là món đồ chơi hoàn hảo dành co bé. Các đồ chơi âm nhạc giúp thúc đẩy sự phát triển thính giác của bé tốt hơn. Mẹ cũng nên chọn đồ chơi có nhiều màu sắc tương phản để thu hút sự chú ý của bé.

    Đồ chơi phát nhạc kích thích thính giác của bé.
    Đồ chơi phát nhạc kích thích thính giác của bé.
  4. Đây được xem là món đồ chơi yêu thích của hầu hết các bé sơ sinh. Những chú thú bông mềm mại, có khuôn hình rõ ràng thường khiến bé tò mò muốn sờ nắn, gặm nhấm. Các chuyên gia luôn đưa ra lời khuyên với các mẹ nên thêm món đồ chơi này vào danh sách "cần mua" để em bé của bạn phát triển xúc giác, vị giác và thị giác.


    Các loại thú bông mềm mại là món đồ chơi bất cứ bé 1 tháng tuổi nào cũng yêu thích. Bố mẹ nên chọn các loại thú bông có khuôn mặt rõ ràng vì bé rất thích các gương mặt. Những con vật hoặc búp bê khác nhau sẽ giúp bé khám phá và phát triển cảm giác xúc giác khi chạm vào chúng.

    Thú bông mềm mại là món đồ
    Thú bông mềm mại là món đồ "cần mua" cho bé 1 tháng tuổi.
  5. Còn gì thú vị hơn khi mỗi sáng, bạn có thể nằm thư thái tắm nắng với bé yêu và nghe những âm thanh mê mẩn, kì diệu của tiếng chuông gió. Món đồ chơi này rất tốt cho thính giác của bé. Bạn hãy chọn một chỗ treo phù hợp để bé có thể thưởng thức những âm thanh tuyệt vời của chúng. Chiếc chuông gió không chỉ trang trí cho ngôi nhà bạn sinh động hơn mà còn giúp cho thính giác của con yêu phát triển.


    Bé mê mẩn các âm thanh khách nhau. Mẹ có thể mua cho bé 1 chiếc chuông gió nhiều màu sắc và treo ở nơi bé có thể nghe thấy được. Như vậy bé có thể học thêm được về nhiều âm thanh khác nhau. Điều này rất tốt cho sự phát triển thính giác của bé.

    Trẻ 1 tháng tuổi sẽ rất mê mẩn âm thanh của chiếc chuông gió.
    Trẻ 1 tháng tuổi sẽ rất mê mẩn âm thanh của chiếc chuông gió.
  6. Nếu bạn chú ý quan sát sẽ dễ dàng nhận thấy ngay cả khi trong tháng các bé đã thích khua chân múa tay. Chính vì vậy bạn có thể mua cho con những chiếc vòng bạc hoặc vòng dâu có gắn quả chuông nhỏ.


    Nó vừa giúp bé tránh được gió độc lại phát ra âm thanh vui tai mỗi khi bé cử động. Và một điều chắc chắn rằng con của bạn sẽ vô cùng thích thú khi nghe những âm thanh này.

    Vòng chân phát ra những âm thanh vui tai kích thích thính giác bé.
    Vòng chân phát ra những âm thanh vui tai kích thích thính giác bé.
  7. 1 tháng tuổi, em bé của bạn chưa biết đọc. Nhưng cha mẹ hoàn toàn có thể dùng giọng nói của mình để kích thích khả năng phát triển ngôn ngữ của trẻ sau này bằng cách đọc truyện cho bé nghe mỗi ngày. Trong lúc bạn đọc hãy cho con yêu cầm những cuốn sách vải mềm mại nhẹ nhàng. Nó không chỉ khiến bé phấn khích mà còn "lợi cả đôi đường" cho các giác quan của bé.


    Mặc dù bé chưa biết đọc nhưng bố mẹ có thể đọc truyện cho bé nghe. Điều này giúp bé quen với giọng của bố mẹ và sẽ phát triển khả năng ngôn ngữ sau này tốt hơn. Vì vậy mẹ hãy mua cho bé những cuốn sách mềm mại bằng vải với những câu chuyện ngộ nghĩnh. Buổi tối trước khi đi ngủ mẹ có thể mở sách và kể chuyện cho bé nghe.

    Cha mẹ có thể đọc cho bé nghe những câu chuyện từ cuốn sách vải mềm mại.
    Cha mẹ có thể đọc cho bé nghe những câu chuyện từ cuốn sách vải mềm mại.
  8. Bạn có thể chọn mua cho bé một chùm bóng bay nhiều sắc màu treo đúng tầm mắt bé. Một gợi ý khác là chọn những quả bóng nhựa nhỏ hoặc khăn mềm cho bé cầm tay. Cũng giống như thú bông, bé của bạn có thể vừa nhìn vừa tập cầm nắm được. Bạn sẽ thấy bé rất đáng yêu khi chơi cùng món đồ này.


    Những món đồ chơi bằng vải hoặc bông có chất liệu mềm mịn, an toàn cho bé sẽ thích hợp làm món quà đồ chơi cho các bé sơ sinh. Đồ chơi thú bông hoặc con vật bằng vải phù hợp với tầm tay của bé có thể làm món đồ chơi phát triển kĩ năng cầm nắm của bé.

    Những món đồ chơi thú bông hoặc đồ chơi bằng vải an toàn sẽ vừa giúp cho bé phát triển khả năng nhận biết và khám phá xung quanh một cách linh hoạt hơn. Đồ chơi bằng bông và vải cũng tăng khả năng thể hiện tình cảm của các bé, các bé sẽ thích thú hoặc phấn khích khi chơi với những món đồ chơi này.

    Bé rất thích thú khi nhìn ngắm những quả bóng bay sắc màu.
    Bé rất thích thú khi nhìn ngắm những quả bóng bay sắc màu.
  9. Đây sẽ là hộp âm nhạc đầu tiên của bé với nhiều bài nhạc đáng yêu, bạn cũng có thể lựa chọn thể loại âm nhạc mà bé muốn nghe như: jazz, world, nature, classic, lullaby hay white sounds. Âm thanh gồm 40 phút nghe nhạc liên tục với các bài hát không lặp lại, 18 loại giai điệu âm nhạc khác nhau, 2 loa chất lượng cao và nút chỉnh bài hát. Ánh sáng có hệ thống đèn ngủ êm dịu, có nút điều chỉnh ánh sáng cho bé.


    Bên cạnh đó còn có các thú bông như 1 nàng tiên nhỏ, 1 chú rùa con, 1 chú nhím con được treo lúc lắc, các con vật được thiết kế với hình dáng đáng yêu, thân thiện giúp bé thư giãn và vui vẻ khi tiếp xúc với chúng. Bộ treo nôi này không chỉ theo bé từ lúc còn trong nôi mà còn theo bé đến khi bé biết đi như 1 máy nghe nhạc cầm tay tiện lợi để bé mang theo bên mình. Đây sẽ món đồ chơi hoàn hảo nhất cho bé yêu nhà bạn.

    Bộ treo nôi có nhạc Tiny Love
    Bộ treo nôi có nhạc Tiny Love




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy