Top 11 Ngôi nhà tí hon "nghìn lẻ một đêm"

Renie Roser 543 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống này có rất nhiều người có những ý nghĩ, sáng kiến kỳ lạ. Họ chế tạo hay xây dựng ra những điều mà người bình thường đều từ chối đụng đến, chính ... xem thêm...

  1. Chắc hẳn người nảy ra ý tưởng xây dựng căn nhà tí hon này là một fan hâm mộ của bộ series bom tấn "Cướp biển vùng Caribbean", sau đó lấy tên của vị thuyền trưởng hài hước mà tài tử Johnny Depp thủ vai đặt tên cho căn nhà ấn tượng này. Jack Sparrow House là một nhà khách ở St. Keverne của Cornwall. Vị trí cao của nó cho tầm nhìn ra mặt nước của Vịnh Falmouth, những cánh đồng và vườn cây ăn trái của Tregaminion. Cabin đã được xây dựng một cách đáng yêu với sự chú ý cẩn thận đến từng chi tiết.Tầng dưới có khu vực tiếp khách / bếp và giường đôi trên gác lửng. Nó được cách nhiệt hoàn toàn với cửa sổ lắp kính hai lớp và có hệ thống sưởi cho những đêm lạnh giá hơn. Các tiện nghi bao gồm: Hai bếp nướng, có nhà vệ sinh làm bên trong cũng như nhà vệ sinh riêng biệt bên ngoài.


    Jack Sparrow House nằm tọa lạc trên cánh đồng xanh cỏ ở Cornwall, nơi đây là điểm dừng chân thích hợp cho những đôi vợ chồng hay người yêu chọn làm địa điểm picnic. Điểm thú vị của căn nhà là cánh cửa thiết kế theo hình chiếc lá, cùng kết cấu và đường cong móc đặc biệt khiến căn nhà trở nên thật thu hút ngay khi nhìn vào. Bên trong có khá đầy đủ các vật dụng thiết yếu như bàn, ghế, đệm.. cùng một căn gác nhỏ có cửa sổ ở trên cao. Mặc dù có diện tích tí hon như vậy nhưng giá thuê lại không hề rẻ tí nào. Vào những ngày bình thường để được hòa mình vào thiên nhiên như thế này thì bạn cần phải bỏ ra 153 USD.

    Jack Sparrow House
    Jack Sparrow House
    Jack Sparrow House
    Jack Sparrow House

  2. Lại thêm một căn nhà tí hon nữa được xây dựng trên vùng đất Cornwall của nước Anh, ở vị trí dễ dàng phóng tầm mắt ra biển và cánh đồng quê ở cách đó không xa. Khi còn nhỏ, chơi và ngủ trong ngôi nhà trên cây là một trong những điều thú vị nhất mà bạn có thể làm và hầu hết chúng ta đều khao khát có được một trong những điều của riêng mình. Chỉ cần tưởng tượng bạn sẽ cảm thấy thế nào khi thức dậy ở một ngôi nhà Tree House tại Cornwall xinh đẹp, với tiếng chim hót, hòa mình vào ngôi nhà trên cây của chính bạn là một điều hạnh phúc. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với những khách sạn hay nhà khách thông thường và muốn thực sự trở về với thiên nhiên thì không có cách nào tốt hơn là dạo chơi trong một ngôi nhà trên cây.


    Căn nhà nhỏ Tree House lấy ý tưởng từ một tổ chim khổng lồ nằm giữa vườn cây ăn quả, xung quanh khắp nơi đều có những cành cây đầy lá um tùm chìa ra, khiến cho người đến ở có cảm giác như đã thực sự hòa lẫn vào thiên nhiên. Nội thất bên trong căn nhà được bày biện đơn giản và đẹp mắt, khung màu chủ đạo vẫn là những mảnh tường bằng gỗ được thắp thêm ánh sáng màu trắng vàng tinh tế. Một điều đặc biệt nữa ở căn nhà này là từ trên cao có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vịnh Falmouth xinh đẹp từ giữa vườn. Để có thể thuê căn nhà này bạn cần phải bỏ ra số tiền bằng với căn nhà Jack Sparrow là 153 USD. Không gian lãng mạn cao hai mét với lối đi lên bằng cầu thang gỗ, có một giường đôi trên gác lửng, nhưng cũng có thể phục vụ cho một hoặc hai trẻ em. Ngôi nhà mang đến trải nghiệm ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

    Tree House
    Tree House
    Tree House
    Tree House
  3. Kiểu nhà tí hon với kiến trúc được thiết kế theo hình tam giác, toàn bộ phần mái được đặt gần như xuống hết trên mặt đất, giống như căn nhà này chỉ có mỗi phần mái, nhìn từ xa giống như những chiếc lều tam giác mà dân cắm trại vẫn thường làm. Kiểu nhà này được làm khá phổ biến ở giữa khu rừng Cazadero của California, cách San Francisco chỉ hơn chừng 45 phút đi xe là có thể đến nơi. Cozy A-Frame Cabin tại Cazadero là hiện thân của sự thoải mái mộc mạc. Một tủ lạnh nhỏ nằm trên sàn. Đèn trong phòng tắm là đèn vàng nhẹ nhàng. Và nếu bạn muốn giải trí thì đã có những món đồ chơi trên bàn hoặc sách. Xa hơn nữa, bạn có thể đi đến bờ biển cách đó 10 phút, rừng cây đỏ ở ngay bên ngoài ngôi nhà và bạn có thể dạo quanh chúng.


    Nhìn bề ngoài có vẻ như căn nhà Cozy A-Frame Cabin không được lớn nhưng thực ra bên trong lại khá rộng, phần góc mái hai bên có thể làm thành hai phòng phục vụ cho nhiều người. Bên trong cũng có đầy đủ những vật dụng thiết yếu nhất, nếu muốn phong phú hơn thì khách du lịch có thể tự mang theo. Đây là địa điểm lý tưởng để tụ họp cùng bạn bè, mở những cuộc họp lớp, liên hoan, giữa buổi tối trong cánh rừng rậm rạp cùng bật đèn chơi guitar với nhau cả đêm sẽ là những trải nghiệm rất thú vị ở căn nhà tí hon này. Giá cả nhà thuê ở California mềm hơn so với Anh, chỉ cần 135 USD là bạn đã có thể sở hữu căn nhà trong vài ngày rồi.

    Cozy A-Frame Cabin
    Cozy A-Frame Cabin
    Cozy A-Frame Cabin
    Cozy A-Frame Cabin
  4. Căn nhà tí hon Fairy Tale Urban trên cây này được xây dựng ở thành phố Atlanta, Georgia nước Mỹ. Thoạt nhìn có cảm giác giống như những căn nhà sàn của các vùng dân tộc ở nước ta, Fairy Tale Urban được xây dựng gắn với những thân cây to và chắc chắn, cách mặt đất một độ cao khoảng gần 2 mét. Điểm thú vị ở đây là nếu muốn vào nhà, thay vì có cầu thang ở ngay cánh cửa ra vào thì một chiếc cầu thang gỗ được lắp ở cây to đối diện, rồi bắc từ đó sang căn nhà trên cây bên kia một cái cầu treo được làm chắc chắn, nhưng vì là cầu treo nên khi bước đi nếu bạn không quen sẽ bị rung lắc ngay lập tức, nếu quen rồi thì có chạy ào qua cũng chẳng sợ sệt nữa.


    Căn nhà nằm giữa những dãy cây cối xum xuê, rộng lớn được trang trí một cách cầu kỳ và tỉ mỉ nên càng trở nên thơ mộng vào buổi đêm và khi trời tảng sáng. Xung quanh căn nhà Fairy Tale Urban đều được treo những dây đèn nhỏ nối ở khắp nơi như trang trí cây thông giáng sinh, khiến buổi tối khi màn đêm bao phủ thì căn nhà sẽ trở nên vô cùng lộng lẫy. Bên trong có ba phòng được thiết kế theo lối hơi hướng vintage cổ điển, với các nội thất cần thiết được chuẩn bị đầy đủ, thậm chí còn có sẵn giường đệm chất lượng cao vô cùng êm ái. Nếu muốn thuê căn nhà mà mỗi khi sớm mai lại được nghe tiếng chim hót đánh thức thì bạn cần phải bỏ ra số tiền tương xứng là 350 USD. Ngay cả khi bỏ ra một số tiền lớn để chi trả cho một chỗ ngủ giữa rừng nhưng đổi lại là cảm giác phấn khích chưa bao giờ có thì đó là một sự trả fias đúng đắn.

    Fairy Tale Urban
    Fairy Tale Urban
    Fairy Tale Urban
    Fairy Tale Urban
  5. Nếu bạn là người sợ độ cao, hãy bỏ qua căn nhà tí hon này, bởi khác với căn nhà trên cây ở trên chỉ cách mặt đất gần 2 mét, khách thuê nhà muốn vào được trong phòng phải đi qua những đoạn cầu thang treo có độ cao kha khá. Cũng giống như căn nhà tam giác ở trên, nơi cư trú tí hon Cabanes Als Arbres được xây dựng ở Huetor De Santillan, Tây Ban Nha này nhìn từ bên ngoài thì có vẻ khá nhỏ, nhưng bên trọng lại vô cùng thoải mái. Một căn nhà Cabanes bình thường có thể kê vừa ba chiếc giường lớn nếu khách hàng có yêu cầu.


    Những ngôi nhà Cabanes Als Arbres được điều chỉnh phù hợp với kích thước và bản chất của cây giữ chúng, và có hình dạng tròn trịa. Với không gian 30m2, ngôi nhà trên cây bao gồm cả thân cây bên trong. Sân thượng rộng 10m2 được coi là không gian nghỉ ngơi và thư giãn, với tầm nhìn thú vị. Những người sử dụng sẽ có thể vào ngôi nhà trên cây thông qua một cây cầu treo và một chiếc thang gỗ. Tại đây có dịch vụ quầy bar và bữa trưa được phục vụ trong trang trại và bữa tối có thể được mang đến ngôi nhà trên cây của bạn. Có 10 nhà trên cây, có thể ngủ từ 2 đến 4 người, và một số phòng trong trang trại cũng có sẵn để đặt. Trong các cabin có thể chứa 4 người, giường sofa được sử dụng cho 2 khách thêm.


    Cabanes als Arbres mang đến cho những người yêu thiên nhiên niềm vui được tiếp xúc trực tiếp với cây và hệ sinh thái của nó; sự thú vị của cuộc khám phá giữa những tán lá, những đêm tiệc tùng được đặt dưới khuôn khổ của những cành cây xinh đẹp. Để bảo tồn cây và môi trường xung quanh tự nhiên, các ngôi nhà trên cây không có điện cũng như nước máy. Vì thế, ở một khoảng cách hợp lý, có một trung tâm dịch vụ bổ trợ: nhà nghỉ The Vileta. Để thuê căn nhà Cabanes Als Arbres trên cây mà có thể dễ dàng chiêm ngưỡng dãy Sierra nổi tiếng thì bạn chỉ cần bỏ ra 34 USD. Thật là đáng ngạc nhiên khi mà diện tích và kết cấu đẹp như thế lại có giá rẻ như vậy, bởi lẽ giá cả ở Tây Ban Nha khá mềm cho khách du lịch.

    Cabanes Als Arbres
    Cabanes Als Arbres
    Cabanes Als Arbres
    Cabanes Als Arbres
  6. Căn nhà Tiny House màu tím mộng mơ này có hình dạng giống với những kiểu nhà bình thường khác, chỉ là diện tích sẽ nhỏ hơn mà thôi. Nằm tọa lạc trên đất nước Phần Lan xinh đẹp, những căn nhà như thế này luôn chào đón khách du lịch với giá thuê vừa phải là 95 USD. Nhưng bù lại nội thất bên trong hoàn toàn đầy đủ vật dụng, đồ dùng cần thiết, tiện nghi như ở nhà của mình. Có phòng tắm và toilet rộng, có cả căn bếp riêng để bạn tha hồ nấu nướng mà không phải mang theo một đống đồ ăn lỉnh kỉnh làm ở nhà.


    Kích thước nhỏ của tòa nhà là do luật nhà ở của Phần Lan, nơi bạn có quyền xây một ngôi nhà nhỏ dưới 30 - 40 mét vuông mà không cần xin phép đặc biệt. Một cửa sổ lớn đặt hướng về phía mặt trời sẽ giúp ngồi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên vào bên trong, cho phép chủ nhân tận hưởng bầu trời đêm đầy sao. Ở tầng trệt có một phòng khách với một nhà bếp siêu nhỏ, và trên không gian áp mái có một giường đôi và không gian lưu trữ. Căn nhà vô cùng nhỏ xinh nhưng bù lại chúng sở hữu những tiện ích bất ngờ mà không phải căn nhà với kích thước "tí hon" nào cũng sở hữu. Nếu có cơ hội đến đất nước Phần Lan xinh đẹp du lịch, bạn hãy thử trải nghiệm trong căn nhà Tiny House này một lần nhé!

    Tiny House
    Tiny House
    Tiny House
    Tiny House
  7. Chỉ cần nghĩ đến việc bay đến Costa Rica chắc chắn sẽ khiến bạn có tâm trạng vui vẻ, chứ đừng nói đến việc thực sự tham gia một chuyến đi đến đó. Là quê hương của những khu rừng nhiệt đới ngoạn mục, những bãi biển hoang sơ, Costa Rica là điểm đến mơ ước của nhiều người. Căn nhà tí hon Greatest Airbnb này khá giống nhà sàn ở nước ta, được làm hoàn toàn 100% thủ công, do các người thợ lành nghề rải rác khắp đất nước Costa Rica xây dựng. Nằm lọt thỏm giữa rừng nhiệt đới ở Cooper, Alajuela, căn nhà cao cách mặt đất gần 5 mét, để lên trên phòng cần đi qua những cầu thang được gắn kiên cố ở phía dưới.


    Nhiều du khách mơ ước có một ngôi nhà trên cây ở Costa Rica làm chỗ ở của họ, và với Airbnb này, giấc mơ đó có thể trở thành hiện thực. Ngôi nhà trên cây này nằm trong khu phố yên bình. Từ đây, chỉ mất 15 phút đi bộ vào thị trấn hoặc 10 phút đi xe buýt hoặc taxi. Được bao quanh bởi khu rừng nhiệt đới êm dịu, điều khiến đây là một trong những Greatest Airbnb tốt nhất của Costa Rica là việc sử dụng không gian trong nhà và ngoài trời. Từ ban công tuyệt vời, bạn có thể nhìn ra khu rừng, thư giãn trên võng hoặc dùng bữa tại bàn ngoài trời. Di chuyển vào bên trong là cấu trúc bằng gỗ, bạn sẽ có giường cỡ king sang trọng trong khu vực ngủ, khu vực tiếp khách, nhà bếp và phòng tắm riêng. Tất cả những dịch vụ này phù hợp nhất cho các cặp đôi, nhưng khách du lịch một mình cũng có thể tận hưởng sự đơn độc của nó.


    Greatest Airbnb cũng là một căn nhà nhìn từ bên ngoài thì nhỏ bé, nhưng bên trong lại có thể chứa được một lớp học ở Việt Nam, đương nhiên là không nên cho nhiều người cùng lên một lúc ở căn nhà kiểu này rồi. Không gian bên trong rộng rãi thích hợp cho những gia đình có nhiều con cái nhỏ tuổi thích chạy nhảy chơi đùa. Mỗi buổi sáng thức dậy sẽ được đón ánh nắng đầu tiên với không khí vô cùng trong lành do cây xanh mang lại. Với giá thuê là 85 USD cho một căn nhà như vậy, khách du lịch còn được phục vụ tắm khoáng lạnh và tắm khoáng nóng.

    Greatest Airbnb
    Greatest Airbnb
    Greatest Airbnb
    Greatest Airbnb
  8. Ngôi nhà Aromantica Casa Sull Albero được làm từ loại gỗ đặc biệt này nằm ở San Salvatore Monferrato, Alessandria, Italy. Với diện tích nhỏ bé, trông nó tựa như một tổ chim cúc cu nằm dưới tán những cành cây lớn. Chất liệu gỗ sang trọng khiến màu gỗ trở nên đặc biệt ưa nhìn đối với bất cứ ai nhìn vào lần đầu tiên. Căn nhà cách mặt đất hơn 2 mét, đi lên bằng lối cầu thang chắc chắn ở bên cạnh nhà. Một căn nhà lơ lửng tuyệt vời với một cái nhìn toàn cảnh tuyệt vời trên những ngọn đồi, giữa hương thơm của cây bằng lăng và các loại thảo mộc thơm khác.


    Một khu vườn với phòng tắm nắng và một hồ bơi (mở cửa theo mùa) được bao quanh bởi thiên nhiên yên bình rực rỡ. Khu vườn rộng 18.000 mét vuông với những loại cây đầy cảm hứng như tuyết tùng Liban và magnolias hùng vĩ, chùa, hollies và tamarisk. Bạn có thể thực hiện việc đi bộ, các tuyến đường đạp xe, các tour du lịch rượu vang và các con đường văn hóa. Monferrato, với truyền thống dân tộc học có nguồn gốc sâu xa, là khu vực mà bạn có thể tìm thấy những loại rượu chất lượng hàng đầu như Barbera, Freisa, Grignolino và Cortese; có thể tham quan các hầm rượu của những nhà sản xuất có trình độ cao.

    Trong dinh thự gần Aromantica Casa Sull Albero, bạn cũng có thể vào hầm rượu được chạm khắc bằng gỗ vào cuối thế kỷ XIX, với những chiếc thùng đặc trưng, những chiếc thùng và một máy ép cổ để sản xuất rượu vang. Với vẻ bề ngoài nói lên nét sang trọng như thế, bên trong căn nhà cũng quý phái không kém. Tông màu trắng của tường nhà và chiếc giường lớn bao phủ hết không gian, cách bài trí các vật dụng tuy ít ỏi và đơn giản nhưng lại có giá trị thẩm mỹ cao. Bên trong còn có một căn phòng khác gồm nơi để đi vệ sinh và cất giữ đồ. Giá thuê cho một căn nhà sang chảnh và có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng quê Italy có giá phải chăng là 135 USD.

    Aromantica Casa Sull Albero
    Aromantica Casa Sull Albero
    Aromantica Casa Sull Albero
    Aromantica Casa Sull Albero
  9. Căn nhà tí hon Gingerbread House ở vùng Tyringham, Massachusetts nước Mỹ này giống như bước ra từ câu chuyện cổ tích Andersen. Theo lối vào ngoằn nghèo thì căn nhà cổ xưa được hiện ra, tựa như căn nhà gỗ mà cô bé bán diêm đã sống cùng người bà của mình. Nội thất bên trong căn nhà cũng là một điểm thu hút du khách, bởi nó hoàn toàn được thiết kế theo lối cũ xưa cổ điển. Chiếc giường trắng có rèm che hẳn là ấn tượng mạnh nhất cho bất kỳ ai bước vào căn nhà này. Với dáng vẻ bên ngoài lẫn nội thất bên trong tuyệt diệu như thế, tấm vé bước vào câu chuyện cổ tích mà bạn cần trả có giá là 225 USD.


    Khi nhìn chằm chằm vào mái nhà lăn, cửa sổ kính kiểu gothic và những tảng đá dốc đứng trong vườn. Ngôi nhà được gọi là Gingerbread House có nghĩa là "Ngôi nhà bánh gừng", nhưng nó "không ăn được". Ngôi nhà, tòa tháp và khu đất giống như một minh họa từ một cuốn truyện cổ vừa xuất hiện từ màn sương mờ và là nơi cư trú của những nàng tiên. Tuy nhiên, toàn bộ nơi này khá chắc chắn, hấp dẫn và huyền diệu. Trên thực tế, từng có bốn công trình kiến trúc được rao bán trên khu đất rộng 1,6 ha này - có tên là Santarella - với số tiền cũng rất đáng mơ ước là 2,19 triệu đô la Mỹ. Những người mua nhà may mắn sẽ nhận được không gian sống rộng 719 mét vuông với tổng cộng bảy phòng ngủ và sáu phòng tắm, một số khu vườn kiểng đáng yêu, một ngôi nhà để tổ chức đám cưới và một studio riêng biệt.

    Gingerbread House
    Gingerbread House
    Gingerbread House
    Gingerbread House
  10. Những ngôi nhà nhỏ kiểu Bright & Cozy Tiny House ngày càng trở nên phổ biến như việc nhiều người muốn tạo ra một khu phố với những ngôi nhà nhỏ bởi vì có nhiều hộ gia đình đơn lẻ hơn và mọi người không còn muốn sở hữu một ngôi nhà với không gian lớn không có tính gắn kết thông thường. Với ý nghĩ ước mơ có thể chế tạo ra một căn nhà "biết đi", người ta đã chế tạo ra những căn nhà có hình dáng giống như những chiếc xe như vậy, đây đích thực là một chiếc xe di động xinh xắn chỉ có điều là phải đứng yên mà thôi. Cách bố trí các vật trang trí cũng như cách điệu màu sắc, kiểu dáng khiến ngay từ ánh nhìn đầu tiên cũng đã thu hút được nhiều người.


    Bên trong căn nhà Bright & Cozy Tiny House nhỏ này có đầy đủ các vật dụng trong gia đình vì đây là kiểu nhà homestay khá phổ biến ở Mỹ. Phần chóp nhọn ở trên mái được triệt để sử dụng làm phòng ngủ khiến căn nhà hoàn toàn đạt điểm tối đa về thiết kế. Để thuê căn nhà cách trung tâm thành phố Olympia (Mỹ) không xa làm nơi nghỉ ngơi cuối tuần lí tưởng thì bạn chỉ cần bỏ ra 100 USD. Với thời tiết lạnh giá là cơ hội tuyệt vời để nép vào lò sưởi, ôm ấp một chiếc chăn lông cừu và pha một tách trà nóng cho cả ngày (hoặc cả mùa, bất kể tình trạng sẵn có của bạn cho phép. Còn nơi nào tốt hơn để làm điều đó trong sự thoải mái bằng việc nằm trong một căn nhà nhỏ ấm cúng.

    Bright & Cozy Tiny House
    Bright & Cozy Tiny House
    Bright & Cozy Tiny House
    Bright & Cozy Tiny House
  11. Có vẻ người dân Anh quốc khá thích những căn nhà homestay này mà đây là lần thứ 3, một căn nhà tí hon của nước Anh lại xuất hiện, nằm ở vùng Pentridge. Căn nhà Run Tiny House do một người phụ nữ tự thiết kế xây dựng, sau đó bà cho thuê với giá 115 USD mỗi lần. Căn nhà này thực sự là một căn nhà tí hon, chỉ đủ chỗ cho hai người với một cái giường đã chiếm trọn diện tích. Nơi đây thích hợp là phòng nghỉ lý tưởng cho các cặp đôi yêu nhau muốn hâm nóng tình yêu bằng một buổi picnic dã ngoại. Ban ngày họ có thể chơi đùa thoải mái ở khuôn viên thảm cỏ rộng lớn có kê những chiếc bàn ghế xinh xinh.


    Những kỳ quan bằng gỗ siêu nhỏ mà chúng ta nói đến là những ngôi nhà nhỏ bé với nét mộc mạc đáng kinh ngạc. Hãy nghĩ đến ngôi nhà bằng gỗ, nhưng thu nhỏ lại một hoặc hai lần kích thước ngồi nhà bình thường, đây sẽ là nơi lý tưởng để hẹn hò. Góc ấm cúng này là một phần của cabin nhỏ với đồ nội thất cổ làm tôn thêm những bức tường và sàn mộc mạc, đồng thời bếp nấu ăn bằng sắt tạo thêm yếu tố tiện nghi. Ngoài chiếc giường cỡ Queen được bao quanh bởi những nét mộc mạc, Run Tiny House còn có cửa sổ và góc nhìn theo kiểu nhà để xe cho phép bạn nhìn ra khu vực cây cối xung quanh. Bước vào căn nhà nhỏ xíu này có thể tìm thấy những thanh xà bằng gỗ lộ ra ngoài, mặt bàn mộc mạc và một không gian thể hiện sự rung cảm tổng thể của vùng nông thôn.

    Run Tiny House
    Run Tiny House
    Run Tiny House
    Run Tiny House




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy