Top 10 nhóm nhạc nữ thế hệ cũ nổi tiếng nhất Hàn Quốc

  1. Top 1 Girl’s Generation - SNSD
  2. Top 2 2NE1
  3. Top 3 SISTAR
  4. Top 4 Miss A
  5. Top 5 Wonder Girls
  6. Top 6 4MINUTE
  7. Top 7 Girl’s Day
  8. Top 8 Apink
  9. Top 9 T-ara
  10. Top 10 f(x)

Top 10 nhóm nhạc nữ thế hệ cũ nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Ngọc Bích 929 0 Báo lỗi

Cho dù sự xuất hiện của các nhóm nhạc Hàn Quốc mới ngày càng nhiều và phổ biến trên thị trường âm nhạc KPop nhưng không thể phủ nhận vị trí của một số nhóm ... xem thêm...

  1. SNSD thành lập năm 2007 thuộc S.M. Entertainment thành lập và quản lý, ban đầu gồm 9 thành viên là Taeyeon, Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Yuri, Sooyoung, Yoona và Seohyun, Jessica. SNSD từ trước được xem là một trong những nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất trong lịch sử âm nhạc của Hàn Quốc. Trên tất cả các chương trình âm nhạc, họ đã hơn 100 lần chạm vào chiếc cúp chiến thắng. SNSD là nhóm nhạc nữ thần tượng được yêu thích nhất trong các cuộc thăm dò khác nhau. Họ cũng là nhóm sở hữu tour diễn thế giới mang quy mô lớn nhất trong số các nhóm nhạc nữ. Trong suốt sự nghiệp SNSD đã lập nên rất nhiều kỷ lục rất ấn tượng, khó có nhóm nhạc nữ nào vượt qua.


    Người hâm mộ có thể bắt gặp hình ảnh của nhóm nhạc nữ xinh đẹp này ở bất kỳ nơi đâu ở Hàn Quốc. Không chỉ bận rộn với các chiến dịch quảng bá âm nhạc, 9 cô gái còn thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình, đóng phim hay đóng quảng cáo. Sau khi thành viên Jessica rời khỏi với công việc kinh doanh và solo của riêng mình, 8 cô gái vẫn không ngừng nỗ lực để đem đến cho khán giả những sản phẩm tuyệt vời nhất.

    SNSD
    SNSD
    Gee - SNSD

  2. Top 2

    2NE1

    2NE1 lần đầu tiên được đề cập bởi báo chí Hàn Quốc vào cuối năm 2008 trước khi YG Entertainment công bố vào đầu năm 2009 rằng sẽ có một nhóm gồm có bốn thành viên và ra mắt vào tháng năm của năm đó. Công ty nói rằng nhóm đã được đào tạo trong 4 năm, và album đầu tay của 2NE1 sẽ có chứa những bài được sản xuất bởi nhóm trưởng của 1TYM là Teddy Park. Tên của nhóm ban đầu công bố là “21″, tuy nhiên phát hiện có một ca sĩ trùng tên, và nhóm đã nhanh chóng đổi thành “2NE1″.


    Nếu như thời điểm 2009 chỉ toàn tình yêu màu hồng, hoàng tử công chúa, hay những cái ngại ngùng bẽn lẽn của cô nàng mới lớn như SNSD thì 4 cô nàng của 2NE1 đã đập tan mọi thứ. Năng động, cá tính, nâng cao giá trị phụ nữ, xếp xó bọn đàn ông là những liều thuốc thần kỳ vực dậy các cô gái thất tình lúc đó. Phải nói nhà YG đã vô cùng mạo hiểm khi định hướng phong cách táo bạo cho 2NE1, và hiển nhiên những kẻ dám đi ngược xu thế, sẽ thành công vang dội hơn. Sự khác biệt về âm nhạc lẫn phong cách đã giúp 4 cô gái nhanh chóng tìm được vị trí thứ 2 ở Kpop sau một thời gian ngắn. Cho dù đã tan rã nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng của các cô gái trong lòng fan hâm mộ toàn thế giới.

    2NE1
    2NE1
    I AM THE BEST - 2NE1
  3. Top 3

    SISTAR

    Sistar vốn là tên ghép của hai từ sister – chị em gái và star – ngôi sao. Nhóm lấy tên gọi như vậy vì muốn thể hiện tình cảm gắn bó với nhau như những chị em trong cùng một nhà, đồng thời các thành viên cũng luôn vươn tới mục tiêu trở thành những ngôi sao sáng trong làng giải trí. Với phong cách sexy đầy nữ tính, nhóm đã đem đến thị trường âm nhạc nhiều sản phẩm có sức lan tỏa tuyệt vời và được rất nhiều người hâm mộ đón nhận với những phản ứng tích cực.


    Các cô nàng trong nhóm Sistar chính thức tụ họp lại với nhau vào năm 2010 gồm bốn thành viên: Hyolyn, Soyou, Bor và Dasom. Sistar đã tiếp tục nổi lên trên các bảng xếp hạng kể từ khi debut và duy trì sự nổi tiếng của mình thông qua các bài hit lớn nhất như Alone, So Cool, Touch My Body, Give It to Me và Loving U. So Cool là single thứ tư của Sistar, đã đứng ở vị trí đầu bảng xếp hạng Billboard Korea K-Pop Hot 100. Nhóm nhạc nhỏ Sistar19, ra mắt công chúng vào năm 2011. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những nhóm nhạc có âm nhạc và vũ đạo quyến rũ nhất, hầu hết các bài hát đều thành công về mặt thương mại.

    SISTAR
    SISTAR
    Alone - SISTAR
  4. Top 4

    Miss A

    Miss A đã vượt qua đàn chị Wonder Girls về danh tiếng, một phần nhờ vào những ca khúc dễ nghe và sức mạnh của “mối tình đầu quốc dân” Suzy. Miss A là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc và Trung Quốc gồm bốn thành viên hoạt động chính tại Hàn Quốc. Nhóm do công ty JYP Entertainment thành lập và do công ty AQ Entertainment quản lý. Các thành viên của nhóm đều giỏi trong một số lĩnh vực riêng như Fei và Jia được xem là hai trong bốn nghệ sĩ nữ nổi tiếng người Trung Quốc hoạt động trong lĩnh vực giải trí tại Hàn Quốc, cùng với Victoria Song của nhóm f(x) và người mẫu thời trang Tôn Vĩ (Wei Son). Suzy hiện là idol đóng film nổi tiếng nhất Hàn Quốc với nhiều giải thưởng trong lĩnh vực điện ảnh. Còn Min hay xuất hiện trong các show truyền hình, cô nổi tiếng với kkap dance.


    Hoạt động âm nhạc của Miss A cũng có nhiều thành tích đáng nhớ. Hơn một năm sau khi phát hành "Hush", Miss A phát hành album Colors của họ vào ngày 30/3 năm 2015. Album được đi kèm với một loạt show thực tế, Real Miss A. Video âm nhạc cho đĩa đơn đầu tiên, " Only You ", tăng hơn 2 triệu lượt xem trên YouTube trong vòng 24 giờ.

    miss A
    miss A
    Only You - miss A
  5. Wonder Girls được thành lập và quản lý bởi JYP Entertainment chính thức ra mắt vào năm 2007. Nhóm bắt đầu thâm nhập vào thị trường Mỹ vào năm 2009 với màn biểu diễn mở đầu cho World Tour của The Jonas Brothers. Đây là màn biểu diễn phiên bản tiếng Anh của bài hát "Nobody". Ca khúc "Nobody" xếp ở vị trí 76 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 cuối năm 2009. Điều đó đã đưa Wonder Girls trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng này.


    Wonder Girls từng là cái tên duy nhất sánh ngang với SNSD, tuy nhiên, quãng thời gian 2 năm bỏ bẵng Kpop để tập trung vào chiến dịch “Mỹ tiến” nhưng thất bại đã khiến các cô gái thua luôn trên sân nhà. Không những thế, khi trở lại chưa được bao lâu, trưởng nhóm Sunye lại lấy chồng và chưa biết lúc nào mới trở lại với nhóm. Sẽ là không ngoa nếu nói vị trí thứ 7 của Wonder Girls lúc này dựa phần nhiều vào danh tiếng của họ trong quá khứ. Và không thể phủ nhận những gì họ làm được trước đây là những gì tuyệt vời mà Kpop từng có.

    Wonder Girl
    Wonder Girl
    Why So Lonely - Wonder Girls
  6. Top 6

    4MINUTE

    4Minute là một nhóm nhạc nữ đến từ Hàn Quốc gồm 5 cô gái tài năng và cá tính. Ngay từ khi ra mắt nhóm đã nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người hâm mộ bởi âm nhạc đặc biệt mà nhóm mang đến. Khác với các nhóm nhạc khác, phong cách của nhóm rất mạnh mẽ, năng động và quyến rũ, 5 thành viên đều có khả năng hát và nhảy tuyệt vời nên chỉ trong thời gian ngắn, nhóm đã vượt lên vị trí những nhóm nhạc hàng đầu của Hàn Quốc. Phong cách cá tính cũng là một trong những điểm nhấn mang nhóm đến với fan hâm mộ.


    Vào tháng 6/2016, nhiều người hâm mộ Kpop đau lòng trước tin nhóm nhạc nữ 4Minute tan rã sau 7 năm hoạt động. Sở hữu loạt hit để đời như Hot Issue, Muzik, Crazy, I My Me Mine, Mirror, Hate… và từng là một trong những nhóm nhạc hàng đầu Kpop, 4Minute chỉ còn là quá khứ sau một đêm.

    4MINUTE
    4MINUTE
    Hate - 4MINUTE
  7. Girl’s Day được biết đến khá nhiều từ trước khi ra mắt nhờ hoạt động quảng bá rầm rộ trên các mạng xã hội. Ngay từ lúc đó, các fan hâm mộ thậm chí đã thành lập fancafe, kênh YouTube và mở trang Twitter cho các thành viên. Một trong những hình ảnh quảng cáo ấn tượng nhất của nhóm nhạc nữ này là cảnh nhảy ngẫu hứng của nhóm trên đường phố Seoul. 5 cô gái chính thức bước chân vào thế giới K-pop với ca khúc “Tilt My Head” phát hành năm 2010. Mặc dù không nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía người hâm mộ nhưng các cô gái đã chứng tỏ tài năng của mình bằng hàng loạt các ca khúc sau đó, và giành được vị trí vững chắc cho mình.


    Các thành viên hiện tại của Girl's Day bao gồm: Sojin, Minah, Yura và Hyeri. Nhóm được biết đến với những ca khúc khá nổi tiếng như: "Something", "Darling", "Twinkle Twinkle", "Expectation", "Female President",... Năm 2017, Girl's Day chính thức trở lại với “I’ll be yours” cùng với mini-album Everyday #5. Album gồm sáu ca khúc: “I’ll be yours”, “Thirsty”, “Love Again”, “Kumbaya”, “Truth”, “Don’t be shy” và “I’ll be yours” phiên bản nhạc nền. Trong số này, ca khúc “Kumbaya” và “Truth” được Sojin và Minah thể hiện solo. Đặc biệt hơn, trong album lần này, Girl’s Day lại một lần nữa kết hợp sản xuất với Ryan Jhun – người đã cùng 4 cô gái tạo ra bản hit “Nothing Lasts Forever” vào năm 2010.

    Girl’s Day
    Girl’s Day
    SOMETHING - Girl’s Day
  8. Top 8

    Apink

    Apink là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc thành lập năm 2011, trực thuộc Công ty Giải trí Plan A Entertainment. Các cô gái theo đuổi phong cách ngọt ngào dễ thương và trong sáng nhận được sự ủng hộ của đông đảo fan hâm mộ. Những thành tích mà họ đạt được cũng rất đáng biểu dương trong thời gian qua.


    Mỗi năm, Apink luôn cố gắng phát hành một fansong - bài hát dành cho người hâm mộ của nhóm, vào ngày kỉ niệm ra mắt: April 19th (2012), Good Morning Baby (2014), Promise U (2015), The Wave (2016), Always (2017), Miracle (2018), Everybody Ready? (2019), Moment (2020), và Thank You (2021). Hình tượng và phong cách âm nhạc của nhóm thừa hưởng từ các nhóm nhạc giai đoạn đầu như S.E.S. và Fin.K.L. Kể từ khi ra mắt cho đến nay, Apink đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng của nền âm nhạc Hàn Quốc như: Mnet Asian Music Awards, MelOn Music Awards, Seoul Music Awards, Golden Disc Awards.

    Apink
    Apink
    Remember - Apink
  9. Top 9

    T-ara

    Là một trong những cái tên nổi bật nhất của Kpop, T-ARA hay Tiara là nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc ra mắt năm 2009 bởi Core Contents Media. Trước khi đứng trên sân khấu, nhóm đã được đào tạo chuyên nghiệp trong vòng ba năm. Nổi bật với giọng hát ngọt ngào và những bước nhảy đều đặn, nhóm có lượng fan khá đông ở nhiều quốc gia khác nhau.


    T-ARA được fan Kpop mệnh danh là Con ghẻ quốc dân, tuy nhiên những đứa con ghẻ này lại luôn tạo ra bão với những màn comeback của mình. Ở Trung Quốc, T-ARA sở hữu lượng fan cực khủng và là nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất ở đây. Tuy vậy, ở Hàn nhóm cũng không phải lép vế trước bất kì nhóm nào bởi độ hot không bao giờ giảm. Tuy nhiên với scandal bắt nạt thành viên trong nhóm tên tuổi của T-ara bị ảnh hưởng không hề ít. Tuy nhiên sau tất cả không thể phủ nhận tài năng của các cô gái, luôn luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm chỉn chu nhất cho khán giả.

    T-ara
    T-ara
    TIAMO - T-ara
  10. Top 10

    f(x)

    f(x) là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc, được thành lập bởi SM Entertainment năm 2009. Là một nhóm nhạc đa quốc tịch, năm thành viên bao gồm 3 thành viên người Hàn Quốc, một thành viên người Mỹ gốc Đài Loan và trưởng nhóm Victoria người Trung Quốc. f(x) luôn có những ca khúc dễ nghe và dễ nhớ, hầu hết âm nhạc của họ rất bắt tai và gây ấn tượng mạnh tới khán giả.


    f(x) đã hợp tác với nhóm nhạc nam đến từ Đài Loan M.I.C trong ca khúc tiếng Trung Lollipop để quảng cáo cho dòng điện thoại CYON của hãng LG. Krystal, Luna và Amber cũng tham gia hát phần nhạc phim (Phần hai) của bộ phim truyền hình "God Of Study" của đài KBS. f(x) cũng tham gia thể hiện nhạc phim Invincible Lee Pyung Kang. Ca khúc "Hard But Easy" được song ca bởi Luna và Krystal. MV được phát hành ngày 13 tháng 11 năm 2009. Không như MV của nhiều nhóm nhạc khác, phần nhạc hình được lấy bối cảnh các cô gái thu âm tại phòng thu. Đáng tiếc là năm 2019, nhóm đã ngưng hoạt động bởi các thành viên không gia hạn hợp đồng.

    Nhóm f(x)
    Nhóm f(x)
    RUM PUM PUM PUM - f(x)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy