Top 16 Món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc được kết hợp với kim chi

Hoài Anh 397 0 Báo lỗi

Mỗi quốc gia đều có những biểu tượng văn hóa riêng. Hàn Quốc cũng vậy, không chỉ được mệnh danh là đất nước củ nhân sâm, hay đất nước của áo Hanbok,..mà Hàn ... xem thêm...

  1. Canh đậu phụ cũng không phải còn quá xa lạ với dân Việt Nam. Đặc biệt là với các bạn du học sinh Việt Nam học tập tại Hàn Quốc thì món ăn vừa rẻ, tiện lợi, lại dễ làm và tiết kiệm thời gian nấu nướng này luôn là sự lựa chọn hàng đầu đấy nhé. Ở Hàn Quốc, mùa đông rất lạnh nên những món ăn có vị cay và nóng hổi lên ngôi. Khác với Việt Nam, chúng ta thường nấu canh đậu phụ với cà chua hoặc thịt thì ở Hàn Quốc họ lại nấu canh đậu phụ với kim chi làm dậy vị chua cay của món ăn.


    Tô canh nóng hổi xua tan đi cái lạnh giá của mùa đông Hàn Quốc làm người ăn phải xuýt xoa rất thú vị. Kim chi muối kĩ xào chung với chút thịt ba chỉ, nấu với đậu phụ và nước muối kim chi cay nồng, nóng hổi là món ăn rất tuyệt vời đấy. Canh kim chi đậu phụ thường ăn chung với cơm trắng hoặc mì lạnh. Nguyên liệu của món ăn rất đơn giản, lại dễ tìm, dễ thực hiện nên các bạn hoàn toàn có thể thực hiện để thưởng thức tại nhà nhé.

    Canh kim chi đậu phụ Hàn Quốc
    Canh kim chi đậu phụ Hàn Quốc
    Canh kim chi đậu phụ Hàn Quốc
    Canh kim chi đậu phụ Hàn Quốc

  2. Chúng ta thường thấy cơm rang bình thường đều rất khô, khi ăn phải dùng kèm với nước dùng mới ngon. Ở Việt Nam, chúng ta thường chỉ ăn cơm rang dưa bò, hoặc cơm rang thập cẩm. Cũng như ở Việt Nam, chúng ta rang cơm với dưa cải muối để tăng độ ẩm, mướt cho món ăn, vị chua của dưa cũng làm đĩa cơm rang bớt ngấy hơn nhiều. Chính điều này làm cho món cơm rang ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều lần.


    Còn ở Hàn Quốc, cơm rang được chế biến cùng kim chi sẽ tăng độ hấp dẫn của món ăn, bởi vị chua cay vốn có của kim chi. Ngoài ra, người Hàn cũng rất thích các món trộn, món ăn tổng hợp có nhiều loại nguyên liệu trong đó. Nguyên liệu sẵn có, vô cùng dễ làm lại tiện lợi nên cơm rang kim chi chắc chắn sẽ làm món ăn bạn yêu thích nếu thử một lần đấy.

    Cơm rang kim chi Hàn Quốc
    Cơm rang kim chi Hàn Quốc
    Cơm rang kim chi Hàn Quốc
    Cơm rang kim chi Hàn Quốc
  3. Chúng ta cũng biết kim chi là món ăn kèm hàng ngày không thể thiếu trong bữa ăn của người Hàn Quốc. Việc sử dụng các món ăn được kết hợp với kim chi là điều rất phổ biến với người dân nơi đây. Không chỉ làm món ăn kèm, kim chi còn dùng để nấu canh, xào,…và làm nhiều món ăn chính, hay món ăn phụ khác nhau vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, sử dụng kim chi để làm bánh rất ngon, tiện lợi lại rất tiết kiệm khi dùng cùng với đậu phụ. Món sủi cảo nhân kim chi đậu phụ là sự kết hợp hoàn hảo nhất.


    Vỏ ngoài là vỏ bánh sủi cảo thông thường, nhưng nhân bánh lại là sự kết hợp mới lạ của kim chi với đậu phụ, vừa thơm ngon, không ngấy lại vô cùng tiết kiệm nữa đấy nhé. Sự kết hợp vị chua, cay của kim chi với vị thơm nhạt nhạt của đậu phụ, độ giòn của kim chi với sự mềm mượt của đậu phụ làm tăng thêm sự hấp dẫn và mới lại cho món ăn đấy. Bạn có thể hấp sủi cảo hoặc chiên áp chảo ít dầu rồi thưởng thức cùng nước tương Hàn Quốc, hoặc tương ớt vô cùng ngon đấy nhé.

    Sủi cảo nhân kim chi đậu phụ Hàn Quốc
    Sủi cảo nhân kim chi đậu phụ Hàn Quốc
    Sủi cảo nhân kim chi đậu phụ Hàn Quốc
    Sủi cảo nhân kim chi đậu phụ Hàn Quốc
  4. Món mì tôm Hàn Quốc không còn xa lạ với các bạn phải không nào. Mì tôm ramyon chính là đặc sản của người Hàn Quốc, được sử dụng nhiều bởi tính tiện lợi của nó. Nhưng nếu chỉ ăn mỳ tôm không thì sẽ cảm thấy chán. Vậy nên người Hàn Quốc thường xuyên sử dụng kim chi như một món ăn kèm không thể thiếu khi ăn mỳ.


    Khi ăn kèm với kim chi, độ cay sẽ tăng lên, cùng với vị chua sẽ làm nên một hương vị hấp hơn cho món mì quen thuộc, vừa hấp dẫn mà lại không ngán. Người Hàn Quốc thường nấu mì với kim chi, trứng, thịt bò,… cùng một số nguyên liệu khác khi thực hiện món ăn ở nhà. Còn nếu mua mì tôm ở cửa hàng thì thường chỉ nấu với trứng và kim chi thôi, rắc thêm chút hành là đã đủ vị thơm ngon cho một bữa ăn tiện lợi và đủ dinh dưỡng rồi. Nước mì cay cay, chua chua hấp dẫn phải húp đến giọt cuối cùng luôn đó.

    Mì kim chi Hàn Quốc
    Mì kim chi Hàn Quốc
    Mì kim chi Hàn Quốc
    Mì kim chi Hàn Quốc
  5. Canh kim chi bò là món ăn biến tấu từ canh kim chi thôi. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thịt bò, kim chi, hành và gia vị là đã có ngay một nồi canh thơm ngon, hấp dẫn rồi đó. Canh kim chi bò vừa nhiều dinh dưỡng, lại có vị thơm ngon, không lo bị ngấy đâu nhé. Thịt bò nhiều protein, kim chi lại có vị chua cay đúng điệu, chất xơ.


    Canh kim chi bò ăn kèm cơm trắng nóng hổi, cho một bữa ăn hoàn hảo đó nhé. Ở Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể dùng kèm canh kim chi với bún trắng hoặc phở cũng là một trải nghiệm thú vị lắm.

    Canh kim chi thịt bò
    Canh kim chi thịt bò
    Canh kim chi thịt bò
    Canh kim chi thịt bò
  6. Cơm trộn kim chi có lẽ là món ăn đơn giản và dễ làm nhất khi kết hợp kim chi trong những món ăn của người Hàn Quốc. Thường thì món ăn này, được ăn vào buổi khuya rất đơn giản, dễ làm, nhanh no lại không mất công chuẩn bị. Bạn chỉ cần có cơm trắng và kim chi là đủ, sau đó hãy trộn, trộn và trộn chúng lại với nhau, cho thêm chút mắm hoặc xì dầu là bạn đã có một tô cơm trộn kim chi thơm ngon rồi.


    Cơm trộn chủ yếu bạn trộn với nước muối kim chi thôi nhé, sau đó mới dùng kèm kim chi riêng để tránh kim chi bị nát sẽ rất khó ăn. Một lưu ý nhỏ là cơm nguội thì càng ngon nhé! Ngoài ra, nếu muốn bạn cũng có thể trộn kèm thịt, rau cải, giá đỗ, trứng,…và một số ăn mà bạn thích.

    Cơm trộn kim chi
    Cơm trộn kim chi
    Cơm trộn kim chi
    Cơm trộn kim chi
  7. Nói đến Hàn Quốc là phải nói đến món kim chi đặc trưng. Vì thời tiết lạnh nên rau chỉ có thể trồng được trong nửa đầu năm nên người ta thường muối kim chi để ăn cho suốt mùa đông, vừa bảo quản được rau cũng như có thêm một món ăn làm ấm cơ thể. Và bữa ăn nào của người Hàn Quốc cũng có kim chi.


    Hiện nay, món kim chi đã trở thành món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, cũng như được bày bán tại mọi siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc nên nguyên liệu cho món lẩu này rất dễ tìm nhé. Từ nguyên liệu quen thuộc ấy, bạn có thể chế biến thành món lẩu kim chi tạo nên hương vị mới lạ. Để có thể thực hiện món lẩu này, bạn cần có kim chi, gia vị, hành tỏi và thịt ba chỉ hầm chung với nhau. Nước dùng cay cay, chua chua vừa phải, thơm thơm mùi kim chi, mùi nấm và hành. Khi thưởng thức món lẩu này bạn có thể ăn kèm bất kì loại đồ nhúng nào bạn muốn tùy thuộc vào khẩu vị của từng người từ thịt đến hải sản, và nhiều loại rau nhúng kèm khác.

    Lẩu kim chi
    Lẩu kim chi
    Lẩu kim chi
    Lẩu kim chi
  8. Thịt ba chỉ xào kim chi là một món mới lạ đổi gió cho bữa cơm gia đình nhà bạn. Thịt ba chỉ mềm thơm hòa cùng vị chua ngọt của kim chi, ăn với cơm nóng thì còn gì bằng phải không nào? Chiên thịt ba chỉ với 1 ít tỏi thơm cho cháy cạnh rồi cho kim chi kèm luôn nước và xào, nêm vừa ăn và xào đến khi nước sệt lại thì cho thêm hành tây, đảo thêm vài đũa là đã có ngay món ăn ngon rồi.

    Thịt ba chỉ xào kim chi
    Thịt ba chỉ xào kim chi
    Thịt ba chỉ xào kim chi
    Thịt ba chỉ xào kim chi
  9. Nếu đã ngán cơm, hãy đổi vị cho gia đình cùng món mì spaghetti kim chi lạ miệng này nhé. Luộc mì Ý cho chín vừa, còn giữ được độ dai. Cho kim chi cải thảo, mè trắng và mè đen, tiêu, tỏi băm và ớt bột vào tô, trộn đều. Cho mì, rau và hỗn hợp kim chi vừa trộn vào tô, tiếp tục trộn đều. Cho trứng gà luộc vào tô nữa là có thể dùng ngay. Nếu thích có thể rắc thêm mè đen nữa nhé!

    Mì spaghetti kim chi
    Mì spaghetti kim chi
    Mì spaghetti kim chi
    Mì spaghetti kim chi
  10. Món ăn này hẳn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú cho mà xem, cơm đã quá quen thuộc, nay còn kết hợp cùng kim chi càng ngon phải biết. Xào cà rốt, ớt chuông, nấm, hành tây, thịt bò cho chín mềm và dậy mùi. Thêm cơm và xì dầu, muối, tiêu vào, đảo vào chiên trong 2 đến3 phút. Cuối cùng, thêm hạt mè trắng vào.


    Sau đó, cho cơm chiên thập cẩm ra, để nguội. Nắm thành những nắm nhỏ. Sau đó, trải lá kim chi cải thảo ra, cho nắm cơm chiên thập cẩm lên trên lá kim chi, cuộn lại. Làm tương tự như vậy cho đến khi hết chỗ cơm và kim chi. Cuối cùng cắt miếng nhỏ cho vừa ăn nhé!

    Kim chi cuộn cơm
    Kim chi cuộn cơm
    Kim chi cuộn cơm
    Kim chi cuộn cơm
  11. Vỏ bánh trắng ngần tự nhồi, tự ủ cùng nhân bánh bao thịt heo trộn kim chi thơm lừng. Những chiếc bánh bao nhỏ nhắn, xinh xinh được ra khỏi nồi hấp tròn ủm đáng yêu rất thích hợp cho những ngày cuối tuần quay quần sum họp gia đình. Bánh bao càng nhỏ xinh ăn càng nhiều. Ôi, chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy ngon rồi.

    Bánh bao nhân kim chi
    Bánh bao nhân kim chi
    Bánh bao nhân kim chi
    Bánh bao nhân kim chi
  12. Biến tấu từ chiếc bánh xèo truyền thống Việt Nam, bánh xèo kim chi cũng được làm ra từ những nguyên liệu dễ tìm kiếm như hải sản, kim chi… Những miếng kim chi giòn rộm sẽ mang đến cho bạn và gia đình một bữa ăn vô cùng trọn vẹn đấy. Đập trứng vào tô bột rồi từ từ đổ nước.


    Vừa đổ vừa khuấy đều hỗn hợp bột cho đến khi hỗn hợp bột sánh, hơi đặc và mịn là được. Thêm kim chi, hành lá, tôm và mực vào trộn đều cùng. Rán bột trên mặt chảo nóng đến khi chín, có thể ăn kèm với tương ớt và ít kim chi nhé!

    Bánh xèo kim chi hải sản
    Bánh xèo kim chi hải sản
    Bánh xèo kim chi hải sản
    Bánh xèo kim chi hải sản
  13. Đây là một món ăn rất thích hợp để ăn vặt đây. Hình dáng tròn nhỏ đáng yêu cùng, giòn bên ngoài, mềm phía trong cùng với mùi thơm hòa quyện cùng bắp và kim chi thì còn gì ngon hơn nữa. Cho phần nước kim chi vào phần kim cắt nhuyễn. Tiếp theo cho bắp hột và bột mì, bột nở. Nêm xì dầu, muối. Trộn đều hỗn hợp lên rồi để yên trong 30-40 phút. Quét dầu ăn vào khuôn takoyaki rồi múc bột vào và bắt đầu bật bếp lên và nướng chín.

    Bắp viên kim chi
    Bắp viên kim chi
    Bắp viên kim chi
    Bắp viên kim chi
  14. Người Hàn Quốc rất yêu thích thịt gà và các món ăn được làm từ gà cùng kim chi đã tạo nên một cơn sốt ẩm thực tại quốc gia này. Kim chi mang vị cay ngon, thịt gà vị ngọt mềm hòa quyện cùng với nhau tạo nên một hương vị hấp dẫn, món ăn không ngấy mà lại đưa cơm. Chẳng phải đây là một gợi ý tuyệt vời cho những ngày se lạnh sắp tới hay sao.

    Gà nấu kim chi
    Gà nấu kim chi
    Gà nấu kim chi
    Gà nấu kim chi
  15. Những miếng snack khoai tây thái lát mà chúng ta thường hay ăn vặt hóa ra lại có một sự kết hợp cực kỳ độc đáo với kim chi. Với công thức sốt phô mai kim chi hòa quyện trong những miếng snack khoai tây cũng đủ khiến bạn nhâm nhi cả bát snack mà không thấy chán nhé. Món này sẽ vừa hợp để ăn vui miệng lại vừa hợp để chống đói những lúc không có gì ăn trong nhà.

    Snack khoai tây kim chi
    Snack khoai tây kim chi
    Snack khoai tây kim chi
    Snack khoai tây kim chi
  16. Lại thêm một sự kết hợp dành cho những tín đồ nghiện món cay và yêu thích pizza. Người ta sẽ rải kim chi lên trên bề mặt vỏ bánh pizza cùng thịt hun khói, phô mai, sốt cà chua, hành lá thái nhỏ... làm nhân bánh. Khi nếm thử thì pizza kim chi sẽ có vị cay đặc trưng rất tự nhiên của kim chi chứ không phải do sốt tương ớt rưới lên, bảo đảm mùi vị khiến bạn không thể kìm hãm lại.

    Pizza kim chi
    Pizza kim chi
    Pizza kim chi
    Pizza kim chi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy