Top 8 Nơi ngắm sao ảo diệu nhất Việt Nam

Emerald Blue 2709 0 Báo lỗi

Việt Nam có 3/4 diện tích là đồi núi, sở hữu nhiều dãy núi cao trên 1.000 mét, đây là một trong những địa điểm ngắm sao lý tưởng cho những người yêu thích ngắm ... xem thêm...

  1. Hoàng Liên Sơn là một trong những dãy núi cao và hùng vĩ nhất nước ta, đây chính là ranh giới của đất và trời. Hoàng Liên Sơn là dãy núi cao nhất với đỉnh Fansipan ở độ cao 3.143m so với mực nước biển. Nó có chiều rộng 30 km, chiều dài 180 km chạy từ Tây Bắc sang Tây Nam giữa tỉnh Lào Cai và tỉnh Lai Châu, thậm chí kéo dài đến tỉnh Yên Bái ở phía Tây. Đây là phần cuối của Dãy núi Ai Lohan, phần đuôi phía đông nam của dãy Himalaya.


    Hoàng Liên Sơn là một trong ba đỉnh núi cao nhất của Sapa, một thị trấn nhỏ nằm trên núi cao, nổi tiếng với những ruộng bậc thang tuyệt đẹp và sự hiện diện của các dân tộc thiểu số. Đứng trên một nơi cao như thế, khi bóng đêm ùa tới, bầu trời tràn ngập những vì sao lấp lánh tưởng chừng như đang rớt xuống tầm tay, chỉ cần đưa ra là có thể chạm tới. Dù đường đi có cách trở và khó khăn đến đâu, thì khi chân đặt chân đến và trải qua một đêm sương lạnh với thế giới quan đẹp đẽ kia, lòng vẫn hân hoan một niềm vui không ngớt.

    Hoàng Liên Sơn - nơi gặp gỡ giữa đất trời và những vì sao
    Hoàng Liên Sơn - nơi gặp gỡ giữa đất trời và những vì sao
    Hoàng Liên Sơn
    Hoàng Liên Sơn

  2. Hà Giang - nơi xa xôi của cực Bắc, có gì đó mộc mạc nhưng cũng bí ẩn chẳng kém. Một đêm không ngủ vì mải miết ngắm sao trời, trên các con đường, đỉnh núi chênh vênh cao tít, người lữ hành cứ tưởng đang bước đến thiên đường, bởi bầu trời kia, sao gần gũi quá đỗi. Dải ngân hà cứ thế hiện lên một cách rõ rệt, từng ngôi sao thi thoảng ‘chớp mắt’ cùng ai, sáng bừng cả một khoảng không trong veo cùng gió lạnh.


    Nằm ở vĩ độ cao nhất Việt Nam, Hà Giang được bao bọc bởi Cao Bằng về phía đông, Tuyên Quang về phía nam, Lào Cai và Yên Bái về phía tây. Nó có chung đường biên giới với Trung Quốc ở phía bắc (đường biên giới dài 274 km). Đây là một trong những điểm ngắm sao ảo diệu nhất Việt Nam. Đến với Hà Giang, du khách bị thu hút bởi Tây Nguyên Đồng Văn thơ mộng, Chợ tình Khâu Vai. Họ có thể mua đồ thêu như khăn tay, áo ba lỗ và váy có màu sắc, hoa văn đẹp. Họ cũng tham gia vào ngày chợ thú vị của các dân tộc địa phương. Con người và cảnh thiên nhiên nơi đây không giống bất cứ nơi nào trên đất nước Việt Nam.

    Hà Giang - nơi nuôi dưỡng giấc mơ sao trên cao nguyên đá
    Hà Giang - nơi nuôi dưỡng giấc mơ sao trên cao nguyên đá
    Hà Giang
    Hà Giang
  3. Đồng Cao vốn là cao nguyên nhỏ nằm ở bản Gà, xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang, cách trung tâm Hà Nội chừng 160km về phía Đông Bắc. Bãi cỏ rộng mênh mông, xen lẫn là những phiến đá ngổn ngang, mang đến một không gian hoang sơ đầy ma mị như thời cổ xưa vì xa khu dân cư nên Đồng Cao rất thanh bình. Những chuyến chuyến dã ngoại cắm trại qua đêm, cùng đốt lửa ngồi sưởi ấm và ngửa mặt ngắm bầu trời đầy sao. Tiết trời ở Đồng Cao quanh năm cũng khá thuận lợi, đêm trời rất trong, có thể chiêm ngưỡng khoảnh khắc hết sức tuyệt vời của dải ngân hà lung linh ở nơi xa.


    Đồng Cao nằm là một dải những triền núi có độ cao gần 1000m so với mặt nước biển, chính vì vậy Đồng Cao luôn giữ nền nhiệt mát mẻ và là nơi ngắm sao lí thú. Nếu có cơ hội đến Đồng Cao, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi vẫn còn một nơi được bao quanh bởi đồi núi mênh mông và những con đường đất ngoằn ngoèo, nơi sương mù giăng trắng như một cao nguyên thơ mộng mỗi dịp mưa về. Không chỉ là một trong những địa điểm ngắm sao ảo diệu nhất Việt Nam, Đồng Cao còn được rất nhiều du khách ghé chân đến bởi vẻ đẹp thơ mộng, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp.

    Đồng Cao - lạc lối giữa chốn hoang sơ, ma mị
    Đồng Cao - lạc lối giữa chốn hoang sơ, ma mị
    Đồng Cao
    Đồng Cao
  4. Bà Nà Hills là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Đà Nẵng, không chỉ bởi khung cảnh tựa chốn thần tiên mà còn bởi kiến trúc mang đậm phong cách Tây Âu. Vào ban đêm, trái tim ai đó sẽ bị "đánh cắp" ngay bởi vườn sao chi chít trên cao, thứ mà chỉ trong bóng tối, ta mới có thể ung dung ngắm nhìn. Cứ thế, bầu trời bắt đầu vũ khúc ảo huyền của mình trong màu đen, đẹp đến khó cưỡng. Dù đứng ở góc nào trên Bà Nà, mắt vẫn thấy rõ mồn một từng cái nhấp nháy quá đỗi đáng yêu kia.


    Núi Bà Nà thuộc xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 40km về phía Tây. Trung tâm du lịch của Bà Nà nằm trên đỉnh núi Chúa, cao 1489 mét so với mực nước biển. Khu du lịch sinh thái Bà Nà hấp dẫn du khách với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Và khí hậu luôn ở mức 17-20 độ C. Bà Nà Hills là một khu phức hợp nghỉ dưỡng trên đỉnh núi trông giống như một lâu đài thời trung cổ, nhưng bên trong những bức tường đá này là những nơi ở hiện đại, nhà hàng đẳng cấp thế giới và Công viên Ảo đầy thú vị. Với độ cao gần 1.500 mét, Bà Nà Hills là một trong những địa điểm ngắm sao tuyệt vời mà những người "săn sao" phải ghé thăm một lần.

    Bà Nà Hills - chìm đắm trong giấc mơ ngàn sao
    Bà Nà Hills - chìm đắm trong giấc mơ ngàn sao
    Bà Nà Hills
    Bà Nà Hills
  5. Măng Đen - "Đà Lạt" thứ hai’ ở Kon Tum thu hút khách du lịch thập phương bằng vẻ đẹp chân nguyên như cô gái miền sơn cước đang xuân. Khoảnh khắc giao thời của ngày và tối, cũng là điểm hẹn để những vì sao bắt đầu từ đâu "mọc" lên dày như nấm, lung linh "mắt cười" với người bạn ở trần gian, làm người ta chẳng thể hạnh phúc hơn. Rất nhẹ nhàng, một đêm huyền bí chốn rừng sâu ở Măng Đen trôi qua êm đềm như thế.


    Khu du lịch sinh thái Măng Đen nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển. Quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 18-20 độ C. Đặc điểm này đã khiến khu vực này được mệnh danh là “Thành phố du lịch Đà Lạt thứ hai” ở Tây Nguyên. Khu vực này nằm ẩn mình giữa những khu rừng nguyên sinh và một khu vực rộng lớn được trồng những cây thông lâu năm, điểm xuyết bởi những hồ nước, thác nước và suối tự nhiên. Những loài thực vật ở đây cũng thuộc hàng quý hiếm như cây thông đỏ và cây bách Phúc Kiến, quế, dó bầu,...

    Măng Đen - chốn rừng sâu huyền bí
    Măng Đen - chốn rừng sâu huyền bí
    Măng Đen
    Măng Đen
  6. Mũi Điện (Mũi Điện) hay còn gọi là mũi Đại Lãnh là một địa điểm du lịch hấp dẫn. Đêm ở Mũi Điện cũng đẹp lắm, bằng một khung cảnh khác, huyễn hoặc hơn, mơ hồ hơn, khó nắm bắt hơn, vời vợi hơn bởi muôn trùng vì tinh tú bé xinh đang cố hết sức mình thắp sáng trong đêm. Trải qua một đêm ở nơi vòng cung của dãy Trường Sơn vươn ra xa nhất giữa biển Đông, cảm nhận "hơi thở" trong lành êm dịu của tự nhiên, đưa mắt ngẩn ngơ cùng ngàn sao ảo diệu, không còn khói bụi thành đô, không còn tất bật bon chen, tự nhiên thấy lòng an yên vô cùng.


    Tọa lạc tại thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên , vùng đất nổi tiếng này từ bao đời nay đã tồn tại nhiều tên gọi khác nhau như Mũi Điện, Mũi Đại Lãnh, Kê Gà hay Cap Varella. Mũi Điện là một phần của dãy Trường Sơn nhìn ra biển. Bãi Môn nằm dưới chân núi Mũi Điện là một địa điểm hấp dẫn với bãi cát trắng trải dài. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào làn nước trong xanh tại Bãi Môn. Ngoài những bãi biển kỳ thú còn có hệ sinh thái tự nhiên của đất liền giáp biển rất tốt cho phát triển du lịch.

    Mũi Điện - chốn hẹn hò của sóng và sao
    Mũi Điện - chốn hẹn hò của sóng và sao
    Mũi Điện
    Mũi Điện
  7. Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km, Vĩnh Hy là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ mê thiên văn, thích khám phá địa lý và yêu nét lãng mạn được tạo nên bởi sự kỳ ảo của những vì sao. Không khó để lý giải tại sao Vĩnh Hy lại là nơi có thể ngắm sao đẹp đến thế bởi vì Vĩnh Hy Nằm trong vùng có điều kiện thời tiết hanh khô nhiều nhất trong năm. Không chỉ là một trong những địa điểm ngắm sao ảo diệu nhất Việt Nam, Vĩnh Hy còn là một trong những nơi du lịch, tham quan, trải nghiệm tuyệt vời nhất định phải đến một lần trong đời.


    Vĩnh Hy được đánh giá là một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam. Vịnh Vĩnh Hy nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 40km. Tọa lạc tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, gần bãi biển Ninh Chữ thơ mộng. nơi đây vẫn mang một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ mà ít nơi nào có được. Tiếp giáp với Vườn quốc gia Núi Chúa, một mặt là biển, ba mặt là núi rừng bao la. Vĩnh Hy hiện ra với vẻ đẹp hoang sơ của biển xanh, cát trắng, núi rừng và thiên nhiên.

    Vĩnh Hy - bầu trời ngàn sao lấp lánh mê ly lòng người
    Vĩnh Hy - bầu trời ngàn sao lấp lánh mê ly lòng người
    Vĩnh Hy
    Vĩnh Hy
  8. Mũi Kê Gà cách trung tâm thành phố Phan Thiết của tỉnh Bình Thuận chừng 20km, là một nơi yên bình với nét đẹp hoang sơ, ngược lại hoàn toàn với sự nhộn nhịp của nội đô. Mũi Kê Gà là điểm đến lý tưởng cho những du khách đam mê phượt bằng xe máy, hòa mình vào thiên nhiên mạo hiểm, tận hưởng gió mát và nắng vàng bao phủ khắp thiên nhiên tươi đẹp. hình ảnh biển dọc sườn núi và rừng cây xanh mượt ở đây. Đây cũng là một trong những địa điểm "săn sao" ảo diệu nhất Việt Nam.


    Đắm chìm vào thước phim mộc mạc của vùng biển miền Trung, rồi ngỡ ngàng với sự xuất hiện của bầu trời đầy sao in xuống dòng nước lặng, hòa lại thành một. Có một đêm đẹp đến vô ngần ở mũi Kê Gà như thế. Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Mũi Kê Gà là Hải đăng Kê Gà. Ngọn hải đăng này được người Pháp xây dựng năm 1897, khánh thành năm 1899 được coi là ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. Hải đăng nằm trên đảo Kê Gà, cách xa đất liền nên du khách có thể thuê thuyền để đến đây. Ngọn hải đăng có thế đứng vững chãi, cao vút trên nền trời xanh, kết hợp với màu vàng của đá hoa cương mang đến vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ cho vùng biển.

    Mũi Kê Gà - chạm tay vào ngôi sao xa xôi mà lại rất gần
    Mũi Kê Gà - chạm tay vào ngôi sao xa xôi mà lại rất gần
    Mũi Kê Gà
    Mũi Kê Gà



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy