Top 5 Nữ thần nổi tiếng nhất trong Thần thoại Bắc Âu

  1. Top 1 Nữ thần Freyja
  2. Top 2 Nữ thần Frigg
  3. Top 3 Nữ thần Sif
  4. Top 4 Nữ thần Gefjon
  5. Top 5 Nữ thần Idun

Top 5 Nữ thần nổi tiếng nhất trong Thần thoại Bắc Âu

Nguyen Tran 336 0 Báo lỗi

Thần thoại Bắc Âu là một trong những thần thoại nổi tiếng của lịch sử loài người. Cùng với Thần thoại Hy Lạp, thần thoại Trung Quốc, thần thoại Ai Cập,... thì ... xem thêm...

  1. Trong thần thoại Bắc Âu, nữ thần Freya được coi là một trong những vị thần nữ quan trọng nhất và nổi tiếng nhất. Nàng là biểu tượng của vẻ đẹp, tình yêu và sự kiêu sa. Freya là con gái của thần Njord, chị gái của thần Freyr và là một trong những vị thần nữ quyền lực nhất trong thần thoại Bắc Âu.


    Là một trong những nữ thần có quyền năng và sức mạnh to lớn, Freyja rất được tôn sùng văn hóa Scandinavia cổ đại (nay là Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Bắc Âu, Phần Lan, Iceland, Greenland). Người dân ở Scandivia cổ đại tin rằng Freyja với sức mạnh của mình có thể mang đến tình yêu và hạnh phúc cho mọi người, là biểu tượng cho tình cảm đôi lứa thời bấy giờ. Không chỉ vậy, Freyja được biết đến là nữ thần của chiến tranh và sự tin rằng. Người xưa tin rằng nàng có thể bảo vệ những người tôn thờ nàng và mang lại chiến thắng cho họ. Vì thế rất nhiều người tôn thờ nữ thần Freyja với mong muốn để được bảo vệ và có được thành công trong cuộc sống.


    Nữ thần Freyja nổi tiếng là nữ thần hội tụ vẻ đẹp của văn hóa Bắc Âu cổ đại. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp dịu dàng của tình yêu và sức mạnh trong chiến tranh đã tạo nên Freyja đầy quyền lực trong thần thoại Bắc Âu.

    Nữ thần Freyja
    Nữ thần Freyja
    Nữ thần Freyja
    Nữ thần Freyja

  2. Nữ thần Frigg là nữ thần của sự sinh sản, hôn nhân, gia đình và tình mẫu tử. Trong thần thoại Bắc Âu, bà là hoàng hậu của các vị thần, là vợ của thần Odin. Bà là người mang đến hạnh phúc cho các gia đình, và bảo vệ hôn nhân của những người phụ nữ trong thế giới của Bắc Âu. Ngoài ra, có một số người cho rằng bà còn được biết đến là nữ thần thiên tri, có thể dự đoán được số mệnh của tất cả sinh linh.


    Frigg là nữ thần lớn nhất trong tộc Aesir - thần tộc đứng đầu trong thần thoại Bắc Âu - và cũng là vị thần duy nhất được Odin (vị thần đứng đầu thần thoại Bắc Âu) cho phép ngồi lên ngai vàng của mình. Đây là lý do vì sao rất nhiều người ca tụng và thờ bà cùng với vị thần Odin. Tuy nhiên, hiện nay còn rất ít câu chuyện về nữ thần Frigg được lưu truyền lại. Tuy nhiên bà vẫn được nhắc đến trong nhiều kí sử khác. Figg cũng xuất hiện trong thần thoại nước Đức với hàng ngàn năm trị vì cùng thần Odin, mang đến sự sung túc và hạnh phúc cho mọi gia đình.

    Nữ thần Frigg
    Nữ thần Frigg
    Nữ thần Frigg
    Nữ thần Frigg
  3. Nữ thần Sif - nữ thần sinh sản , nông nghiệp và mùa màng. Nàng là vợ thứ hai của thần Thor - vị thần đứng đầu trong thần thoại Bắc Âu - là biểu tượng của sức mạnh và chiến tranh. Hiện nay, còn rất ít câu chuyện còn sót lại về nữ thần Sif trong thần thoại Bắc Âu, tuy nhiên, nhiều nhà sừ học cho rằng nàng là một trong những nữ thần nổi tiếng bậc nhất trong thần thoại Bắc Âu.


    Một trong số ít những câu chuyện còn tồn tại về Sif xoay quanh cô ấy mái tóc dài vàng óng đẹp tuyệt vời và là niềm tự hào của thần Thor. Nữ thần Sif rất chau chuốt mái tóc của mình, thường được miêu tả là chảy xuống lưng cô ấy giống như một “cánh đồng ngô”.

    Bên cạnh vẻ đẹp của cô ấy, mái tóc của cô ấy còn là biểu tượng Nữ thần Trái đất của nữ thần Sif. Các học giả giải thích nó là đại diện cho lúa mì, khiến cô trở thành đối trọng của Thor, người đại diện cho bầu trời và mưa. Cùng nhau, họ tạo thành một cặp đôi màu mỡ và chịu trách nhiệm đảm bảo một vụ mùa bội thu.


    Nữ thần Sif là biểu tượng xuất hiện rất nhiều trong các tác phẩm văn hóa đại chúng hiện đại.

    Nữ thần Sif
    Nữ thần Sif
    Nữ thần Sif
    Nữ thần Sif
  4. Nữ thần Gefjon trong thần thoại Bắc Âu được biết đến là nữ thần nông nghiệp - là người bảo vệ mùa màng và hoạt động sản xuất của nông dân.


    Một trong những sự tích nổi tiếng của nữ thần Gefjion, cũng là sự tích gắn liền bà với danh nữ thần nông nghiệp - đó là việc Gefjon hóa thành một lão ăn xin, xin đức vua Thụy Điển cày đất, dùng 4 con bò cày bừa, cày được bao nhiêu thưởng bấy nhiêu. Vua nước Thụy Điển không thể ngờ được rằng, 4 con bò đó là do 4 người con trai của bà hóa thành. Họ cày miệt mài xới tung hàng ngàn km đất, hướng ra biển. Cuối cùng tạo thành một hòn đảo lớn, được gọi là Zealand (thuộc Đan Mạch ngày nay).


    Vua Thụy Điển biết mình bị lừa nhưng đã quá muộn, đành phải trao hòn đảo đó cho Gifjon. Sau đó bà cưới Skjodr (con trai thần Odin) và trở thành vua - vương hậu đầu tiên của Đan Mạch.


    Những vị vua của Thụy Điển sau này được xem là hậu duệ của Gefjon. Người nông dân Bắc Âu tôn thờ Gefjon với hi vọng nữ thần sẽ ban cho họ sức khỏe, sức mạnh cày bừa như trong chính câu chuyện của nàng.

    Nữ thần Gefjon
    Nữ thần Gefjon
    Nữ thần Gefjon
    Nữ thần Gefjon
  5. Trong thần thoại Bắc Âu, Idun là một vị thần quan trọng, đóng vai trò quan trọng trong các câu chuyện thần thoại. Nàng được biết đến là Nữ thần Tuổi trẻ, tên của nàng thực chất có nghĩa là "người trẻ trung". Nàng được cho là nữ thần ban cho các vị thần trong thần thoại Bắc Âu sự bất tử. Là nữ thần của sự trẻ trung và là vợ của thần thơ ca Bragi , Idun được miêu tả là một thiếu nữ xinh đẹp đầy sức sống với mái tóc dài, một người ngây thơ. Thường thì Idun được miêu tả lại là nữ nhân có giỏ táo trên tay. Các vị thần phải ăn những quả táo này của nữ thần Idun nếu họ muốn giữ gìn tuổi trẻ và kéo dài tuổi thọ.


    Tuy nhiên, thần thoại về Idun và những quả táo vẫn còn gây ra nhiều tranh luận trong thế giới hiện đại. Nhiều người tin rằng mãi sau này, Idun mới gắn liền tên tuổi với những trái táo "giữ tuổi" (do ảnh hưởng của truyền thuyết Hy Lạp và Ireland). Họ tin rằng thời kỳ đầu của thần thoại Bắc Âu, không hề có sự xuất hiện của những trái táo với vai trò này. Idun chỉ xuất hiện với vai trò là nữ thần của tuổi trẻ.


    Nữ thần Idun
    Nữ thần Idun
    Nữ thần Idun
    Nữ thần Idun



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy