Top 10 Phim hoạt hình giúp bạn nâng cao kĩ năng nghe nói tiếng Anh hiệu quả nhất

Bình An 8893 0 Báo lỗi

Một trong những phương pháp tạo động lực học tiếng Anh rất mạnh mẽ chính là xem phim mà đặc biệt là phim hoạt hình. Bởi lẽ khi xem hoạt hình, bạn vừa dễ nắm ... xem thêm...

  1. Aladdin và cây đèn thần (tựa tiếng Anh: Aladdin) là bộ phim hoạt hình của hãng hoạt hình Walt Disney sản xuất năm 1992, dựa trên truyện cổ tích Aladdin và cây đèn thần. Phim kể về một chàng trai trẻ tên Aladdin vô tình có được cây đèn thần kỳ diệu, nhờ có vị thần đèn vui tính, Aladdin mồ côi lang thang có tất cả những gì anh mơ ước như của cải và có được cô công chúa xinh đẹp.


    Thành công của Aladdin có được không thể không kể đến phần lồng tiếng của Robin Williams đã góp phần tạo nên một ông thần đèn dễ thương và tinh nghịch, thậm chí còn được khán giả yêu thích hơn cả nhân vật chính Aladdin. Mỗi khi thần đèn xuất hiện, ông ta làm lu mờ tất cả các nhân vật khác bằng phép thuật hài hước của mình.


    Đây là bộ phim thích hợp để bạn học tiếng Anh bởi nội dung hấp dẫn, ngôn từ gần gũi và đặc biệt là nhạc phim" A Whole New World" được chọn là một trong những bài hát hay nhất trong những bộ phim hoạt hình của Disney sẽ khiến cho bạn xem phim để học mà như giải trí, rất thú vị.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)

  2. Công chúa tóc xù (tên gốc tiếng Anh: Brave) là phim hoạt hình máy tính thể loại tưởng tượng của Mỹ phát hành năm 2012 do Pixar Animation Studios sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Cốt truyện của phim do nhà biên kịch/đạo diễn Brenda Chapman sáng tạo, lấy cảm hứng từ mối quan hệ giữa chính bà và con gái.


    Lấy bối cảnh ở vùng Cao nguyên xứ Scotland, bộ phim kể câu chuyện về một nàng công chúa tên là Merida, người vô tình gây ra một vụ hỗn loạn trong vương quốc chỉ vì phản đối việc hứa hôn, một tục lệ cổ xưa giữa các bộ lạc. Sau khi tới hỏi ý một mụ phù thuỷ, Merida đã vô tình biến mẹ mình thành một con gấu và buộc phải hoá giải lời nguyền ấy trước khi quá muộn.


    Công chúa tóc xù giành Giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất, Giải Quả cầu vàng cho phim hoạt hình hay nhất, cùng với Giải BAFTA cho phim hoạt hình hay nhất và nhiều giải thưởng khác nữa sẽ là bộ phim cực kì lý tưởng để bạn học tiếng Anh lẫn học hỏi bản lĩnh của cô công chúa rất bản lĩnh, tài năng và thông minh này.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)
  3. Cô bé Lọ Lem (tiếng Anh: Cinderella, tiếng Pháp: Cendrillon) là bộ phim hoạt hình thứ 12 của hãng Walt Disney Pictures. Được sản xuất năm 1950, Cô bé Lọ Lem được dựa trên phiên bản năm 1982 của truyện cổ tích cùng tên (1967) bởi Anh em nhà Grimm.


    Cô bé Lọ Lem đánh dấu sự thành công rực rỡ của hãng Disney trong việc sản xuất phim hoạt hình. Bộ phim cũng giúp hãng Disney bước vào kỷ nguyên hoàng kim, với sự đa dạng hóa trong quá trình sản xuất, vốn có từ thập niên 1940. Ngoài ra bộ phim cũng được coi là một trong những biểu tượng của Walt Disney.


    Bạn có thể dễ dàng học thuộc từng đoạn hội thoại trong phim bởi nội dung phim đã quá gần gũi với chúng ta, nó gắn liền với tuổi thơ của mỗi người. Bạn hãy đọc theo và sau khi xem xong có thể lồng tiếng lại sẽ rất hiệu quả đấy.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  4. Happy Feet là một bộ phim hoạt hình 3D của đạo diễn George Miller nói về 1 chú chim cánh cụt tên là Mumble không biết hát nhưng bù lại khiêu vũ rất giỏi. Happy Feet được sản xuất tại Sydney, sau đó phát hành rộng rãi tại Mỹ và các nước Á-Âu.


    Bộ phim nói về 1 chú chim cánh cụt tên là Mumble sống trong xứ sở lạnh giá, mà ở đây tầng lớp xã hội được phân chia theo giọng hát. Oái oăm thay là Mumble hát rất tồi mặc dù chú chim này có bố Memphis và mẹ Norma Jean là những chim cánh cụt hát hay. Tuy thế Mumble vẫn được bố mẹ mình thương yêu. Và ở đây có 1 điều bí mật là nếu Mumble không biết thể hiện bài hát Heartsong thì cậu sẽ mãi mãi không tìm được bạn tình, tìm được tình yêu cho mình. Có 1 điều khác oái oăm hơn nữa là Mumble có một người bạn rất thân là Gloria, nhưng trái ngược với 1 Mumble hát dở, Gloria là 1 cô nàng cánh cụt hát rất hay. Và đó là điều khiến đôi bạn thân này có những mâu thuẫn với nhau.

    Vì có giọng hát dở nên Mumble cũng trở thành cái gai trong mắt nhiều chim cánh cụt khác trong vương quốc. Một trong số đó là người đứng đầu vương quốc - Chim cánh cụt Noah. Cũng chính vì thế mà 1 ngày nọ Mumble bị đuổi khỏi vương quốc. Cậu lang thang mãi rồi cuối cùng đến với vương quốc Adelie Amigos - vương quốc mà giọng hát không quan trọng. Chính ở nơi đây đã cho Mumble những giờ phút rất vui vẻ.


    Phim đã giành được Giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất (2006); Bài hát cho phim hay nhất (Song of the heart). Và chắc chắn một điều khi xem phim này, bạn sẽ học được ngữ điệu trong tiếng Anh giao tiếp từ cách nhấn nhá, lấy hơi của các nhân vật vô cùng sinh động trong phim.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)
  5. Kỉ Băng Hà (tiếng Anh: Ice Age) là một bộ phim hoạt hình đồ hoạ máy tính được sản xuất bởi Blue Sky Studios và hãng 20th Century Fox của điện ảnh Hoa Kỳ năm 2002. Bộ phim được đạo diễn bởi Carlos Saldanha và Chris Wedge, từ câu chuyện của Michael J. Wilson. Các diễn viên lồng tiếng cho phim gồm Ray Romano, John Leguizamo, và Denis Leary. Bộ phim từng được đề cử cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 75.


    Bộ phim nhận được nhiều phản ứng tốt từ giới phê bình và khán giả, khởi nguồn loạt phim Kỷ băng hà, tính tới thời điểm năm 2016, bộ phim đã có 5 phần đã được công chiếu. Bốn phần tiếp theo đã được công chiếu gồm Ice Age 2: The Meltdown (Kỉ băng hà 2: Băng tan), Ice Age 3: Dawn of the Dinosaurs (Kỉ băng hà 3: Khủng long thức giấc), Ice Age 4: Continental Drift (Kỉ băng hà 4: Lục địa trôi dạt) và Ice Age 5: Collision Course (Kỉ băng hà 5: Trời sập).


    Lời khuyên ở đây là các bạn hãy xem trước toàn bộ tập phim sau đó chỉ lựa một đoạn đối thoại ngắn (dài từ 1-2 phút) để chép lại những gì mình nghe. Đây chính là một trong số những bộ phim hoạt hình thú vị giúp bạn có động lực học tiếng Anh vì việc khơi nguồn đam mê với tiếng Anh cực kỳ quan trọng, nó sẽ giúp bạn học tập trung và hiệu quả hơn.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)
  6. Kung Fu Panda được biết với tên gọi Gấu trúc kung fu là một bộ phim hoạt hình 3D của hãng DreamWorks do hai đạo diễn sáng lập nên là John Stevenson và Mark Osborne, được sản xuất bởi Melissa Cobb.


    Bộ phim nói về một chú gấu trúc thích học võ thuật Kung Fu nhưng không được cha đồng ý vì bị bắt buộc phải nối nghiệp bán mì của cha mình. Rồi trong một dịp, cậu được học với một sư phụ bậc thầy môn võ Kung Fu cùng với những đồng môn có tiếng khác. Rồi những chuyện thú vị lại xảy đến với gấu trúc Po tham ăn nhưng đầy hi vọng.


    Những câu chuyện được dựng lên khá đơn giản và nếu bạn có không nghe kịp một vài từ nào đó thì vẫn có thể nắm bắt được toàn bộ nội dung của câu chuyện. Từ ngữ ở đây cũng được sử dụng khá đơn giản, và nếu có từ nào bạn không hiểu thì hãy chắc chắn mình luôn có một cuốn sổ bên cạnh để kịp thời ghi lại và sử dụng vào lần sau nhé!

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)
  7. Madagascar là một bộ phim hài hoạt hình hài hước Mỹ năm 2005 được sản xuất bởi DreamWorks Animation và được phân phối bởi DreamWorks Pictures. Được phát hành vào ngày 27 tháng 5 năm 2005, đây là một phim thành công tại phòng vé, và là một trong những bộ phim bán chạy nhất năm 2005. Sau đó chúng ta có thể xem tiếp Madagascar 2 (Tẩu thoát đến Phi Châu) và Madagascar 3 (Thần tượng châu Âu).


    Mỗi ngày các bạn chỉ cần dành 15-30 phút để luyện tập theo cách học tiếng anh giao tiếp qua các bộ phim hoạt hình. Một đoạn đối thoại có thể tập trong 2-3 ngày. Nếu kiên nhẫn tập luyện theo phương pháp này, các bạn sẽ nhận thấy khả năng nghe và phát âm của mình gia tăng nhanh chóng đấy.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)
  8. Người đẹp ngủ trong rừng là một bộ phim giả tưởng âm nhạc hoạt hình Mỹ năm 1959do Walt Disney sản xuất dựa trên Người đẹp ngủ trong rừng của Charles Perrault. Bộ phim hoạt hình thứ 16 của Disney, được phát hành ra rạp vào ngày 29 tháng 1 năm 1959, bởi Buena Vista Distribution. Đây là bản chuyển thể cuối cùng của Disney trong một câu chuyện cổ tích trong một số năm vì sự tiếp nhận quan trọng hỗn hợp ban đầu và sự kém hiệu quả của nó tại phòng vé; Hãng phim đã không quay trở lại thể loại này cho đến 30 năm sau, sau khi Walt Disney qua đời vào năm 1966, với việc phát hành The Little Mermaid (1989).


    Bạn đừng quên dành thời gian giải trí và có thể học Tiếng Anh giao tiếp qua phim hoạt hình. Đây là cách rất hay giúp bạn thấm và ngấm ngôn ngữ mới này nhanh chóng, hiệu quả hơn bao giờ hết đấy! Bạn hãy học bằng cách mở Engsub. Đừng bỏ qua bước này vì nó sẽ giúp bạn đánh giá được khả năng lắng nghe và hiểu tiếng anh của mình được bao nhiêu phần trăm qua mỗi lần học. Luôn nhớ ghi lại những từ mới và từ bị nghe nhầm để rút kinh nghiệm cho lần sau nhé.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)
  9. Cậu Bé Rừng Xanh (tiếng Anh: The Jungle Book) là một phim hoạt hình sản xuất bởi Disney dựa vào truyện cùng tên của Rudyard Kipling. Đây là một trong số những bộ phim hoạt hình nổi bật nhất của Disney. Bộ phim hoạt họa đã thành công rực rỡ, cứu nguy cho hãng Walt Disney Pictures và được phát lại 19 lần. Phần tiếp theo của bộ phim, Cậu Bé Rừng Xanh 2, đã được sản 2003. Và cũng là bộ phim cuối cùng được Walt Disney thực hiện, trước khi ông mất vào năm 1966.


    Lưu ý, bạn không bắt buộc phải hiểu, và nghe hết từng câu trong phim. Bạn có thể xem thêm nhiều lần, và cố học tiếng Anh theo tinh thần thoải mái nhất. Bạn cứ xem tiếp lần 2,3, 4, lần thứ 5 ở dạng nào bạn thích. Bạn không cần học quá nhanh mà hãy “chậm mà chắc”, cũng như giữ cho tinh thần học tiếng anh qua phim hoạt hình ở mức “nhiệt” nhất có thể.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)
  10. Người đẹp tóc mây (tiếng Anh: Tangled) là phim điện ảnh hoạt hình máy tính 3D thuộc thể loại nhạc kịch và phiêu lưu của Mỹ năm 2010[1] do xưởng phim Walt Disney Animation Studios sản xuất và hãng Walt Disney Pictures chịu trách nhiệm phát hành. Chủ yếu dựa trên truyện cổ tích của Đức "Rapunzel" nằm trong bộ sưu tập truyện cổ tích do anh em nhà Grimm xuất bản.


    Cốt truyện phim kể về một nàng công chúa bị mất tích với mái tóc dài có phép thuật, người luôn ao ước được ra khỏi tòa tháp hẻo lánh của mình. Không tuân theo mong muốn của mẹ mình, nàng tham gia giúp đỡ cho một tên trộm để đưa cô tới thế giới mà cô chưa bao giờ được thấy. Người đẹp tóc mây đã giành một số giải thưởng, trong đó có ca khúc trong phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 83 (cho bài hát I See the Light). Bộ phim được phát hành trên đĩa Blu-ray và DVD vào ngày 29 tháng 3 năm 2011; một đoạn phim hoạt hình kế tiếp, Tangled Ever After ra mắt vào năm 2012.


    Việc học tiếng anh qua phim hoạt hình phát huy hiệu quả cao nhất khi thực hành cả dạng tiếng Việt, tiếng Anh hay phụ đề song ngữ (hiển thị cả tiếng Anh và tiếng Việt cùng lúc). Việc học này giúp bạn tích lũy từ vựng, hiểu chính xác ngữ nghĩa và phát huy tốt nhất khả năng nghe tiếng Anh của bản thân.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy