Top 10 Cách luyện nghe nói tiếng Anh tuyệt đỉnh

Hương Karantina 1033 0 Báo lỗi

Không ít các bạn đang cảm thấy khó khăn khi giao tiếp với bạn bè cũng như với người nước ngoài bằng tiếng Anh. Vì vậy, dưới đây Toplist xin chia sẻ cho bạn một ... xem thêm...

  1. Đây có lẽ là một điều mà đa số các bạn trẻ sợ vì thấy tiếng Anh của mình còn quá hẹp hòi, sợ Tây không hiểu gì mình nói mà mình thì cũng không nghe được gì từ Tây nên không bao giờ dám bắt chuyện với Tây. Đây là một suy nghĩ chưa tích cực vì thực chất việc giao lưu với Tây mới là cách bạn học được nhiều điều từ họ. Bạn nên học những câu chào hỏi đơn giản, tập nói về những nét văn hóa Việt Nam và hỏi thăm đôi chút về cuộc sống của họ ra sao.


    Mỗi ngày bạn nên dành thời gian của mình để luyện nói như vậy, bài nói của bạn mỗi ngày nên kéo dài dần ra và nói trôi chảy hơn sau những lần gặp Tây còn ú ớ. Đặc biệt là ở Hà Nội - thủ đô của Việt Nam, nơi quy tụ những nét văn hóa đặc sắc và thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, nếu bạn sống ở đây thì quả là một nơi để luyện nói tuyệt vời mà không cần mất tiền đi học ở các trung tâm tiếng Anh.

    Làm quen với người nước ngoài
    Làm quen với người nước ngoài
    Bắt chuyện với người nước ngoài
    Bắt chuyện với người nước ngoài

  2. Trong số những người có mối quan hệ tốt với bạn, như bạn bè, đồng nghiệp và thành viên gia đình, có bao nhiêu người nói Tiếng Anh tốt hơn bạn? Có bao nhiêu người có khả năng tiếng Anh tương đương bạn?

    Nếu bạn có những người giỏi tiếng Anh hơn mình ở bên, hãy tận dụng cơ hội để trò chuyện với họ. Hẹn ở quán cafe hoặc qua Skype, có thể chính họ cũng là người hào hứng với buổi gặp gỡ này vì đây cũng là điều có lợi cho họ. Hãy cùng nhau xây dựng một môi trường dùng toàn bộ tiếng Anh để cùng nhau cải thiện. Bạn bè là những người chúng ta tiếp cận, chia sẻ nhiều nhất nên hãy nói tiếng Anh cùng các bạn nhé. Nếu sai bạn bè sẽ sửa sai cho bạn vì vậy hãy cứ nói sai rồi sửa rồi một ngày nào đó bạn sẽ tự tin nói được tiếng Anh một cách trôi chảy như người bản xứ.

    Nói chuyện bằng tiếng Anh với bạn bè
    Nói chuyện bằng tiếng Anh với bạn bè
    Có thể lập nhóm cùng giao tiếp tiếng Anh với nhau
    Có thể lập nhóm cùng giao tiếp tiếng Anh với nhau
  3. Các bạn trẻ hiện nay đều có xu hướng thích nghe nhạc vì vậy đây cũng là một cách rất hay để luyện nghe tiếng Anh. Bạn có thể nghe cả ngày, nghe mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi bạn đi ngủ. Hãy sống cùng với nhịp đập của tiếng Anh để nó có thể hòa quyện với bạn một cách dễ dàng nhé. Bài hát tiếng anh để luyện nghe phải là những bài hát hay, rõ ngôn từ và nội dung đơn giản để có thể nghe rõ ràng, đặc biệt là những người mới luyện nghe hoặc kỹ năng nghe yếu. Thay vì nghe các bản tin từ các kênh tin tức nổi tiếng như VOA, BBC, CNN,..thì nhiều người lựa chọn các bài hát hay mà mình yêu thích để luyện nghe.


    Có thể kể đến các bài hát như:

    • What are words – Chris media Zhello.
    • Take me to your heart- Michael Learns to Rock.
    • Make you feel my love - Adele.
    • Let me go - Avril Lavigne ft. Chad Kroeger.
    • Remember when - Alan Jackson.
    • Breathless - Shayne Ward.
    • Photograph - Ed Sheeran.
    • Tell me why - Declan Galbraith.
    • Cry on my shoulder - Passenger.
    • Proud of you - Fiona Fung.
    • We don’t talk anymore - Charlie Puth ft. Selena Gomez.
    • Like I’m gonna lose you – Meghan Trainor ft. John Legend.
    Nghe nhạc tiếng Anh là cách học hiệu quả
    Nghe nhạc tiếng Anh là cách học hiệu quả
    Vừa giải trí lại vừa học tiếng Anh
    Vừa giải trí lại vừa học tiếng Anh
  4. Chắc hẳn các bạn ai cũng sở hữu cho mình một chiếc iPhone hay laptop vậy nên việc học thông qua các thiết bị hiện đại này là rất tiện. Hiện nay trên mạng có rất nhiều kênh YouTube hay để giúp các bạn học tiếng Anh online tốt nhất. Bạn có biết, học tiếng Anh qua video là một cách rất hiệu quả để tự học tiếng Anh giao tiếp? Hiểu được nhưng hết những nỗi khổ của người học, ngày nay, các video học tiếng Anh đều được thiết kế sao cho người học có thể tiếp thu một cách tốt nhất có thể mà lại không thấy nhàm chán.


    Dưới đây là một số trang học tiếng Anh miễn phí hay nhất và hiệu quả nhất để bạn có thể tham khảo:

    • Studyphim
    • American Stories for English Learners
    • BBC learning English
    • Duolingo
    • FuentU
    • Tienganh123
    • Hellochao
    • VOAnews
    • Duncan
    • Test Your Vocab
    • Elight Learning English
    • Ello
    • Lang – 8
    • Busuu
    • British Council
    • Learning English
    • Starfall
    Kênh học tiếng Anh của Khánh Vy
    Kênh học tiếng Anh của Khánh Vy
    Học tiếng anh qua Youtube
    Học tiếng anh qua Youtube
  5. Học tiếng Anh bằng phim ảnh là phương pháp tiện lợi và hiệu quả. Nó không chỉ giúp bạn cải thiện kĩ năng nghe mà còn tăng thêm kiến thức về vốn từ chuyên ngành, thành ngữ... hữu ích.


    Đây là một cách để luyện nghe tiếng Anh rất hiệu quả vừa giải trí, thêm hiểu biết lại tăng level rất nhanh. Nhưng nếu đơn thuần chỉ xem xong để đấy thì không thể hiệu quả được:

    • Nếu như kĩ năng của bạn còn rất kém thì hãy dùng phụ đề kèm ở dưới nhé (nên nhớ là dùng phụ đề tiếng Anh không nên dùng phụ đề tiếng Việt).
    • Nên xem những đoạn phim ngắn và dễ nghe nhất để nghe đỡ bị nhàm chán và nhiều từ xáo trộn.
    • Hãy nói theo lời thoại của các nhân vật để luyện nói luôn.
    • Một điều nữa đó là phải ghi chép thường xuyên. Bạn hãy chép phần hội thoại trong đoạn phim và luyện nó một cách thường xuyên mỗi ngày.
    • Sau khi bạn xem phim vài lần rồi thì bắt đầu bỏ phụ đề đi nhé. Hãy chú ý vào lời thoại và nói theo, mình chắc chắn lúc này bạn đã nghe nói và hiểu nội dung của phim này đến 80% rồi đấy.
    • Đến tuần tiếp theo bạn chuyển sang xem phim khác và cứ duy trì như vậy một cách thành thạo khả năng nghe nói của bạn sẽ tăng lên vượt bậc.
      Xem phim
      Xem phim
      Xem phim
      Xem phim
    • Nếu có thời gian và tiền bạc thì việc đi du lịch tại một quốc gia nói tiếng Anh là ý tưởng tuyệt vời! Bạn sẽ phải sử dụng tiếng Anh trong suốt thời gian bạn ở lại quốc gia đó.


      Lựa chọn các thị trấn hoặc thành phố có ít khách du lịch và đến từ cùng quốc gia với bạn. Bằng cách này, bạn sẽ không chọn cách dễ dàng hơn (như là nói tiếng mẹ đẻ) khi bạn thấy ngại hoặc lười biếng. Nếu có nhiều người nói tiếng mẹ đẻ của bạn (không phải tiếng Anh), hãy cố gắng hạn chế giao tiếp với những cộng đồng này. Thay vào đó, hãy tương tác với người bản địa nhiều hơn. Khi nói chuyện với những người khác cũng đến từ đất nước của bạn, hãy cố gắng sử dụng tiếng Anh nhiều nhất có thể.

      Nắm bắt cơ hội du lịch tại một nước nói tiếng Anh
      Nắm bắt cơ hội du lịch tại một nước nói tiếng Anh
      Nắm bắt cơ hội du lịch tại một nước nói tiếng Anh
      Nắm bắt cơ hội du lịch tại một nước nói tiếng Anh
    • Chắc hẳn khi học tiếng anh, nhiều bạn thường tự tạo hứng khởi cho mình bằng cách xem phim tiếng Anh hay nghe nhạc tiếng Anh. Nhưng còn có một phương pháp đem lại hiệu quả cao, giúp bạn có thể tiếp thu kiến thức dễ dàng và lưu đọng lại rất lâu đó là chơi game học tiếng Anh.


      Các trò chơi trực tuyến nhằm cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh cung cấp trải nghiệm tương tác thú vị cho những người học. Ngoài ra, các trò chơi nghe cũng mang đến cho bạn một động lực để giành chiến thắng, bạn sẽ cảm thấy phấn khích và muốn tiếp tục luyện nghe tiếng Anh nhiều hơn nữa. Chơi game học tiếng anh sẽ đem lại rất nhiều hiệu quả. Không những bạn có thể tìm lại hứng thú học tiếng Anh hoặc đơn giản là thay đổi không khí học tập thường ngày mà vẫn có hiệu quả.

      Chơi các trò chơi tiếng Anh trực tuyến
      Chơi các trò chơi tiếng Anh trực tuyến
      Chơi các trò chơi tiếng Anh trực tuyến
      Chơi các trò chơi tiếng Anh trực tuyến
    • Khi chúng ta nói những “kiểu người khác nhau”, chúng ta đang nói về người miền Nam, người thành phố, người nông thôn, người Scotland, người Anh, Mỹ,... điều này có nghĩa là sẽ có rất nhiều giọng nói và cách nói tiếng Anh khác nhau trên thế giới.


      Vì vậy, để thực sự cải thiện khả năng nghe tiếng Anh của bạn, bạn không nên luyện tập với một giọng tiếng Anh đặc trưng. Hãy làm hết sức mình để đắm chìm bản thân vào nhiều ngữ điệu tiếng Anh và nhiều kiểu người nói tiếng Anh khác nhau. Bằng cách này, bạn sẽ cải thiện khả năng nghe tiếng Anh của mình. Trên thực tế, đây có lẽ là cách tốt nhất để trở thành một người nghe tiếng Anh thuần thục.

      Cố gắng tương tác với nhiều giọng nói khác nhau
      Cố gắng tương tác với nhiều giọng nói khác nhau
      Cố gắng tương tác với nhiều giọng nói khác nhau
      Cố gắng tương tác với nhiều giọng nói khác nhau
    • Lựa chọn giáo trình nghe không phù hợp với năng lực của bạn sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái chán nản. Do đó, chọn nội dung nghe nói phù hợp với khả năng của bản thân là cách nghe tiếng Anh hiệu quả nhất. Nghe hiểu được 100% trong Anh ngữ là mục tiêu cao nhất của người học. Tuy nhiên, điều này dường như thực sự khó khăn nếu bạn không thường xuyên tiếp xúc với người bản xứ. Do đó, hãy nghe để đoán nhé!

      Đầu tiên là đoán trước khi nghe. Dựa vào tình huống, ngữ cảnh giao tiếp mà bạn có thể chuẩn bị được tinh thần sắp nghe là gì, xuất hiện những từ vựng nào. Sau khi nghe hết, bạn có thể mường tượng được nội dung cốt lõi này. Kế tiếp là đoán từ không biết. Những từ không biết ở đây phải là từ quan trọng. Có thể ở ngay câu tiếp theo, họ sẽ làm rõ từ đó. Cuối cùng là đoán mò. Sau khi làm hết tất cả các cách trên, bạn có thể đoán mò theo ngữ cảnh.

      Lựa chọn nội dung nghe phù hợp với trình độ
      Lựa chọn nội dung nghe phù hợp với trình độ
      Lựa chọn nội dung nghe phù hợp với trình độ
      Lựa chọn nội dung nghe phù hợp với trình độ
    • Muốn nghe tốt tiếng Anh thì phải nhớ thật nhiều từ vựng. Bạn có thể học từ vựng bằng cách chọn nhóm từ vựng cần học, sử dụng hình ảnh, âm thanh để giúp bạn nhớ hơn, dùng một quyển sổ nhỏ để ghi lại các từ và cụm từ, học từ vựng liên quan và ôn lại từ mới một cách thường xuyên.


      Thực tế, ngay cả khi đã làm việc cực kỳ chăm chỉ và học tiếng Anh trong nhiều năm, bạn sẽ không thể ngừng học hỏi. Trong hành trình ngôn ngữ của mình, bạn có thể phải yêu cầu ai đó nói chậm lại hoặc lặp lại những gì họ nói vì bạn không hiểu. Điều này là bình thường.

      Nâng cao vốn từ vựng
      Nâng cao vốn từ vựng
      Nâng cao vốn từ vựng
      Nâng cao vốn từ vựng



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy