Top 10 Phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King

Anh Đinh 7518 0 Báo lỗi

Những ai yêu thích phim kinh dị chắc hẳn không mấy xa lạ với IT (chú hề ma quái), The Shinning... Tất cả đều đến từ Stephen King - một trong những nhà văn nổi ... xem thêm...

  1. Người khởi lửa - Firestarter (2022) là bộ truyện tranh thuộc thể loại chính kịch, kinh dị, giả tưởng của Mỹ. Tác phẩm do Keith Thomas chịu trách nhiệm chỉ đạo, với sự tham gia của các diễn viên Zac Efron, Ryan Kiera Armstrong và Sydney Lemmon.


    Từ lúc còn nhỏ, Charlie đã nhận ra có điều gì đó khác biệt ở bản thân mình so với những người xung quanh. Nhưng thay vì cảm thấy được những đặc ân với khả năng sáng tạo và điều khiển lửa bằng trí óc, Charlie lại cảm thấy mình giống như một con quái vật. Cô luôn cảm thấy chán ghét cuộc sống và không thể hiện bản thân.


    Sống một cuộc sống trốn tránh, Andy đã dạy Charlie cách giảm sức mạnh của cô do tức giận hoặc đau đớn tạo ra. Andy hy vọng rằng Charlie có thể kiểm soát được sức mạnh của pyrokinesis và có thể điều khiển được chúng với các quyết định mà Charlie thực sự muốn, chứ không phải là kết quả của phản ứng phản xạ tạo ra sự ảnh hưởng đến mọi thứ xung quanh.


    Nhưng khi Charlie 11 tuổi, ngọn lửa ngày càng trở nên khó kiểm soát. Sau khi một sự cố tiết lộ vị trí của gia đình họ, vốn là một đặc vụ bí ẩn (Michael Greyeyes) đã được triển khai để theo dấu và truy lùng để bắt giữ Charlie. Vậy liệu Charlie có thể trốn thoát được không? Sức mạnh của cô bé liệu có thể được kiểm soát và giúp cô bé có được cuộc sống bình yên? Hãy cùng đón xem Firestarter.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn:
    Keith Thomas
    Một số diễn viên: Zac Efron, Ryan Kiera Armstrong, Sydney Lemmon
    Thời lượng: 1h 34 phút
    Năm phát hành: 2022
    IMDb: 4,6
    Tomatometer: 10%
    AUDIENCE: 47%

    Firestarter
    Firestarter
    Firestarter

  2. Top 2

    IT 2

    IT 2 là bộ phim kinh dị siêu nhiên năm 2019 của Mỹ và là phần tiếp theo của It. Cả hai bộ phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1986 của nhà văn Stephen King. Phần phim thứ hai dựa trên nửa sau của cuốn tiểu thuyết và được đạo diễn bởi Andy Muschietti và biên kịch bởi Gary Dauberman.


    IT Chapter Two (Gã Hề Ma Quái 2) vẫn là câu chuyện về những cô cậu bé của nhóm The Losers Club, lúc này đã trưởng thành và đối mặt với vô số vấn đề trong cuộc sống. Chưa dừng lại ở đó, ám ảnh ma hề Pennywise cứ 27 năm lại xuất hiện một lần tại thị trấn Derry buộc 7 cô cậu bé ngày nào phải tiếp tục cuốn vào cuộc chạm trán tiếp theo giữa hai bên thiện và ác. Mặc dù có thể cả nhóm đã trưởng thành và khôn ngoan hơn, cuộc chiến của họ với Pennywise vẫn còn đó những hậu quả bất ngờ, thậm chí khiến một số thành viên phải trải qua đau đớn đến tột cùng.


    Sau sự thành công của IT 1 thì IT2 cũng có sức hút không hề kém, phim tiếp tục nhận về những đánh giá tích cực, lời khen dành cho nội dung phim cũng như dành cho sự xuất sắc của các diễn viên.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Andy Muschietti

    Một số diễn viên: Jessica Chastain, James McAvoy, Bill Hader

    Thời lượng: 2h 49 phút

    Năm phát hành: 2019

    IMDb: 6,5

    Tomatometer: 62%

    AUDIENCE: 78%

    IT 2
    IT 2
    IT 2
  3. Không thuộc hàng kinh điển như The Shinning, Misery, Carrie hay nổi tiếng như IT, The Mist (tạm dịch: làn sương bí ẩn) cũng là một bộ phim kinh dị hấp dẫn, ấn tượng, được đánh giá cao. Câu chuyện xảy ra ở một thị trấn khi bị một làn sương mù lạ bao phủ, trong làn sương có những loài quái vật kỳ lạ tấn công con người.


    Một nhóm người đã trốn trong một siêu thị nhưng họ buộc phải đấu tranh để sinh tồn. Tại đây, một vấn đề lớn xảy ra khi người phụ nữ cuồng tín đã sử dụng tôn giáo để mê hoặc đám đông về phe mình, cho thấy khi tận thế xảy ra, thì sự mê tín, cuồng giáo sẽ lên ngôi, và con người sẽ cư xử với nhau ích kỉ để bảo toàn mạng sống. Bộ phim The Mist có cái kết khác so với tiểu thuyết của Stephen King đau hơn theo cách không ngờ đến. Chính Stephen King khi xem phim đã khen ngợi cái kết này, và đây cũng là điểm ấn tượng xuất sắc của bộ phim.


    The Mist đã truyền cảm hứng cho nhiều bộ phim quái vật bí ẩn sau này, ví dụ như Stranger Things, Super 8, 10 Cloverfield Lane, hay mới đây nhất là Bird Box. Hollywood cũng mới làm lại The Mist dưới dạng phim truyền hình nhưng bộ phim này không thực sự thành công.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Đạo diễn:
    Frank Darabont

    Một số diễn viên: Thomas Jane, Marcia Gay Harden, Laurie Holden

    Thời lượng: 2h 96 phút

    Năm phát hành: 2007

    IMDb: 7,1

    Tomatometer: 72%

    AUDIENCE: 65%

      The Mist
      The Mist
      The Mist trailer
    • Top 4

      Misery

      Khác với những bộ phim kinh dị khác, Misery không có ma quỷ hay kẻ sát nhân nào cả. Câu chuyện xảy ra khi nhà văn Sheldon - tác giả tập tiểu thuyết Misery nổi tiếng, gặp tai nạn ở trận bão tuyết và được một người phụ nữ cứu. Người phụ nữ này là một người hâm mộ của Sheldon, thoạt đầu đã chữa trị cho ông rất chu đáo. Nhưng rồi chính sự hâm mộ cuồng nhiệt khiến bà ta giam lỏng Sheldon, ngăn chặn mọi liên lạc của Sheldon với thế giới bên ngoài, cũng như sử dụng những cách thức bạo lực với ông nhằm ông viết tiểu thuyết theo mong muốn của mình, cũng như ngoan ngoãn không tìm cách trốn khỏi nơi đây.


      Misery kinh dị bởi yếu tố tâm lý, khi mà con người bị mất đi tự do, cũng như sự bí ân "ngầm" của nhân vật người phụ nữ đáng sợ này. Chính vai diễn đó đã mang về cho Kathy Bates tượng vàng Oscar danh giá cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Đạo diễn: Rob Reiner
      Một số diễn viên: James Caan, Kathy Bates, Richard Farnsworth
      Thời lượng: 1h 47 phút
      Năm phát hành: 1990
      IMDb: 7,8
      Tomatometer: 91%
      AUDIENCE: 90%

        Misery
        Misery
        Trailer Misery
      • Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Stephen King, đó là Pet Sematary (tạm dịch: Nghĩa địa thú cưng). Pet Sematary xoay quanh một da đình chuyển đến thị trấn sinh sống, nơi có con đường quốc lộ nhiều xe tải qua lại gây ra sự mất tích của các con thú cưng (chó, mèo). Người dân ở đây chôn thú cưng trong một nghĩa trang, nhưng tránh xa một vùng đất vốn là đất cũ của người da đỏ. Một ngày nọ, đứa con bé bỏng của gia đình mới đến gặp tai nạn, người cha - vốn biết đến sức mạnh thần bí của vùng đất cấm, đã chôn đứa con xuống đó để hồi sinh. Nhưng rồi những gì trở về từ vùng đất cấm, kể cả con mèo của anh ta, đều không còn là chính mình mà trở nên nham hiểm, trở thành nỗi sợ của con người.


        Bộ phim Pet Sematary bản 1989 được đánh giá là một trong những phim kinh dị "cult culture" (những bộ phim không được giới phê bình đánh giá cao, không có doanh thu lớn, không được công chúng yêu thích, nhưng được một nhóm nhỏ yêu thích cuồng nhiệt). Chỉ có 38 điểm trên Meta Critics nhưng Pet Sematary được tận 6,6 điểm trên IMDb, có số lượng DVD bán ra rất chạy, và được nhắc đến nhiều trong các bộ phim khác. Năm 2019, sau khi IT được Warner Bros. làm lại thành công, hãng phim Paramount cũng đã làm lại bộ phim Pet Sematary nhưng không thực sự thành công.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:
        Đạo diễn:
        Mary Lambert

        Một số diễn viên: Dale Midkiff, Denise Crosby, Fred Gwynne

        Thời lượng: 1h 43 phút

        Năm phát hành: 1989

        IMDb: 6,5

        Tomatometer: 53%

        AUDIENCE: 59%

        Pet Sematary
        Pet Sematary
        Pet Sematary trailer
      • Top 6

        Cujo

        Bộ phim Cujo cũng được thực hiện vào năm 1983 cùng với Christine và The Dead Zone. Đây là một trong những truyện kinh dị nổi tiếng của Stephen King, đã chiến thắng giải thưởng văn học kỳ ảo Anh. Cujo là tên của một con chó, trong phim, Cujo mắc bệnh dại và tấn công gia đình nhà chủ, sau cùng gây ra cái sự mất mát của chủ mình.


        Xuyên suốt truyện, người đọc sẽ chỉ biết Cujo mắc bệnh dại, và ai cũng tưởng là như thế, cho tới tận trang cuối cùng, điều Stephen King tiết lộ khiến người đọc có thể rùng mình. Cujo thực ra bị những hồn ma ám. Bản thân cái tên Cujo sau này được Stephen King tiết lộ, là biệt danh của Willie Wolfe - người chịu trách nhiệm dàn dựng cho vụ bắt cóc và truyền giáo của Patty Hearst vào quân đội giải phóng Symbionese.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Đạo diễn: Lewis Teague
        Một số diễn viên:
        Dee Wallace, Daniel Hugh Kelly, Danny Pintauro
        Thời lượng
        : 1h 33 phút
        Năm phát hành
        : 1983
        IMDb:
        6,0
        Tomatometer:
        62%
        AUDIENCE:
        45%

          Cujo
          Cujo
          Cujo trailer
        • Christine là một bộ phim kinh dị chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King. Christine là câu chuyện về anh chàng Arnie Cunningham đã phải lòng và quyết định mua ngay lập tức chiếc xe Plymouth Fury 1958 với 2 màu trắng - đỏ. Tên của chiếc xe là Christine.


          Tuy nhiên, ẩn đằng sau lớp khung sắt của chiếc xe lại là một linh hồn xấu xa. Arnie quyết định sẽ tân trang lại Christine. Nhưng cũng từ đó, anh chàng bắt đầu thay đổi và xa rời bạn bè, thực tại. Bạn gái và bạn thân của Arnie là Leigh và Dennis đã khám phá ra rằng người chủ trước của Christine cũng không hề quan tâm tới điều gì khác ngoài "cô nàng" và dường như điều đó cũng đang xảy ra với Arnie. Cách duy nhất để họ có thể đưa Arnie trở lại với cuộc sống bình thường là phá huỷ Christine. Nhưng làm cách nào để có thể giết một vật mà nó không hề sống?


          THÔNG TIN CHI TIẾT:

          Đạo diễn: John Carpenter
          Một số diễn viên:
          Keith Gordon, John Stockwell, Alexandra Paul
          Thời lượng:
          1h 50 phút
          Năm phát hành
          : 1983
          IMDb:
          6,7
          Tomatometer:
          69%
          AUDIENCE:
          64%

            Christine
            Christine
            Christine trailer
          • The Dead Zone (tạm dịch: Vùng chết) là một bộ phim kinh dị, tâm linh, kể về một Johnny - một người bị hôn mê sâu, tỉnh dậy có khả năng ngoại cảm bằng cách chạm vào người khác. Johnny muốn sử dụng khả năng của mình để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, nhưng anh đã khám phá ra mặt trái của nhiều người và tham gia vào những vụ án kinh dị. Thực ra, The Dead Zone không quá đáng sợ mà hồi hộp, mang tính trinh thám nhiều hơn.


            Nam chính của chúng ta có thể đọc được suy nghĩ của người khác chỉ qua một cái chạm tay. Tuyệt vời? Không hẳn, bởi nhiều lúc điều mà anh ta đọc được lại vô cùng ghê rợn,… Nếu bạn muốn một bộ phim kinh dị, đầy kịch tính, bí ẩn thì không thể bỏ qua The Dead Zone.


            THÔNG TIN CHI TIẾT:

            Đạo diễn: David Cronenberg
            Một số diễn viên:
            Christopher Walken, Brooke Adams, Tom Skerritt
            Thời lượng
            : 1h 43 phút
            Năm phát hành:
            1983
            IMDb:
            7,3
            Tomatometer:
            90%
            AUDIENCE:
            77%

              The Dead Zone
              The Dead Zone
              The Dead Zone trailer
            • Creepshow được sản xuất vào năm 1982. Bộ phim là tập hợp 5 chuyện kể kinh dị, dựa trên truyện tranh kinh dị E.C những năm 1950s. Creepshow mang hơi hướng đáng sợ với nhiều truyện kinh dị đô thị, không cần nhiều ma quỷ, bạo lực nhưng vẫn khiến nhiều người phải mất ngủ.


              Creepshow là phiên bản phim truyền hình dựa trên nguyên tác truyện tranh cùng tên của Stephen King và George A. Romero. Mỗi tập phim kể về hai câu chuyện kinh dị lấy bối cảnh ở cuộc sống thời hiện đại vô cùng gần gũi và quen thuộc với chúng ta. Đây là một bộ phim thích hợp với những người hâm mộ truyện của Stephen King nói riêng và những bạn thích các thể loại phim kinh dị nói chung.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:
              Đạo diễn:
              George A. Romero

              Một số diễn viên: Hal Holbrook, Leslie Nielsen, Adrienne Barbeau

              Thời lượng: 2h

              Năm phát hành: 1982

              IMDb: 6,8

              Tomatometer: 74%

              AUDIENCE: 68%

                Creepshow
                Creepshow
                Creepshow trailer
              • Được thực hiện bởi đạo diễn Stanley Kubrick nổi tiếng, The Shining (tạm dịch: Hào quang) được xếp vào hàng tượng đài của thể loại phim kinh dị. Bộ phim kinh điển The Shining chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King, kể về Jack - một nhà văn, cùng gia đình đến ở khách sạn Overlook để làm quản lý, trông coi khách sạn qua mùa đông. Khách sạn Overlook được xây dựng trên nghĩa trang cũ của người da đỏ. Người quản lý cũ ở đây đã phát điên và hại mất hai con gái của mình. Jack tin rằng đó chỉ là một sự trùng hợp và sự yên tĩnh ở đây sẽ giúp anh viết tiểu thuyết. Nhưng rồi một loạt sự kiện bí ẩn đã diễn ra, biến Jack trở thành một người có tội ác.


                Bộ phim The Shinning được IMDb đánh giá 8,4, được xếp vào hàng phim kinh điển. Bộ phim xứng đáng đứng đầu Top 10 phim kinh dị đáng sợ nhất của Stephen King. Dẫu vậy, đây lại là một bộ phim bị chính cha đẻ Stephen King căm ghét. Câu chuyện này đã trở thành giai thoại gắn liền với The Shinning.


                THÔNG TIN CHI TIẾT:


                Đạo diễn: Stanley Kubrick

                Một số diễn viên: Jack Nicholson, Shelley Duvall, Danny Lloyd

                Thời lượng: 2h 26 phút

                Năm phát hành: 1980

                IMDb: 8.4

                Tomatometer: 83%

                AUDIENCE: 93%

                  The Shining
                  The Shining
                  Trailer The Shining



                Công Ty cổ Phần Toplist
                Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy