Top 10 Phim lẻ hài hước nhất của Hồng Kông mà bạn nên xem

Thu Hoai 386 0 Báo lỗi

Phim Hong Kong có lẽ không còn mấy xa lạ với những người yêu điện ảnh cũng như khán giả ở Việt Nam ta. Nhắc đến phim Hong Kong, chúng ta thường nghĩ đến những ... xem thêm...

  1. Spooky Encounters - Quỷ đả quỷ hay còn được gọi là Ma vật ma hoặc Chạm trán cương thi. Đây là phim ma hài Hồng Kông kết hợp với võ thuật và kinh dị. Phim do Hồng Kim Bảo biên kịch, đạo diễn và thủ vai chính.


    Spooky Encounters là bộ phim võ thuật, hài hước kể về số phận không may của anh chành Trương béo. Trương béo bị bạn thách đố ngủ trong ngôi miếu hoang và gọt táo trước gương, điều tương truyền là sẽ triệu hồi ma quỷ về cõi dương.


    Dù có gan thực hiện lời thách thức trên, bạn của Trương béo bị ma bắt, chỉ có anh chàng chạy thoát sau khi chặt cụt một tay của con quỷ. Trở về nhà, Trương lại bắt gặp vợ mình gian díu với Tam sư phụ. Nhưng tên gian phu đã trốn thoát. Lo sợ Trương sẽ phát hiện ra và báo thù, Tam sư phụ thuê tên pháp sư Hội, kẻ có khả năng điều khiển cương thi, thủ tiêu Trương... Liệu Trương có thoát kiếp nạn này? Anh phải làm gì để chiến đấu chống lại lũ cương thi?

    Quỷ đả quỷ – Spooky encounters (1980)
    Quỷ đả quỷ – Spooky encounters (1980)
    Quỷ đả quỷ – Spooky encounters (1980)
    Quỷ đả quỷ – Spooky encounters (1980)

  2. Tiểu Sư Phụ – The young master (1980) là một bộ phim điện ảnh do Hồng kông sản xuất vào năm 1980, đây là bộ phim do Thành Long làm đạo diễn kiêm diễn viên chính.


    Bộ phim võ thuật hài hước này kể về hai anh em tên Dragon và Tiger. Cả hai đều đam mê võ thuật. Trong một cuộc thi với võ đường khác, vì Tiger phản bội nên Dragon bị thua trận và phải bỏ đi trong nhục nhã.

    Dragon thề rằng một ngày sẽ quay lại và lấy lại danh dự cho bản thân cũng như võ đường của mình. Liệu Dragon có làm được điều đó?


    Bộ phim có nhiều cảnh quay nhào lộn hấp dẫn và nguy hiểm do chính Thành Long thực hiện mà không hề có diễn viên đóng thế. Mời các bạn cùng xem bộ phim võ thuật cổ trang mang tên Tiểu Sư Phụ.

    Tiểu sư phụ – The young master (1980)
    Tiểu sư phụ – The young master (1980)
    Tiểu sư phụ – The young master (1980)
    Tiểu sư phụ – The young master (1980)
  3. Trong phim Thành Thị Liệp Nhân – Thợ Săn Thành Phố – City hunter được phát hành vào năm 1993 do Jackie đảm nhiệm nam chính, trong phim anh được giao nhiệm vụ tìm kiếm cô con gái của một thương gia Nhật, không may lưu lạc trên một con tàu du lịch khổng lồ và bị lạc vào một cuộc chiến của những kẻ cướp âm mưu chiếm đoạt con tàu.


    Jackie được giao nhiệm vụ tìm kiếm cô con gái của một thương gia Nhật, không may lưu lạc trên một con tàu du lịch khổng lồ và bị lạc vào một cuộc chiến của những kẻ cướp âm mưu chiếm đoạt con tàu.


    Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nước ngoài, nhiều diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông thời điểm bấy giờ, đặc biệt sau thành công với thanh xà bạch xà cũng như Thiện nữ u hồn, Vương Tổ Hiền đảm nhận vai trò nữ chính trong phim, cô có sự kết hợp rất ăn ý với bạn diễn Thành Long, cùng với sự nhào nặn rất tinh tế của đạo diễn Vương Tinh, Thợ Săn Thành Phố được nhiều người yêu thích, là một bộ phim hành động hài hước rất đáng xem.

    Thợ săn thành phố – City hunter (1993)
    Thợ săn thành phố – City hunter (1993)
    Thợ săn thành phố – City hunter (1993)
    Thợ săn thành phố – City hunter (1993)
  4. Trong vai một đặc nhiệm, nhân vật “Tôi là ai” (Thành Long) hoạt động cho một tổ chức bí mật. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, anh bị tổ chức thủ tiêu nhưng may mắn thoát chết. Sau đó, anh được một bộ tộc tìm thấy và đưa về chăm sóc nhưng anh lại mất hết trí nhớ. Vì muốn tìm hiểu về nguồn gốc của mình nên anh tạm biệt dân làng để trở về với cuộc sống hiện đại.


    Trên hành trình của mình anh có thêm những người bạn mới nhưng có một điều mà anh không ngờ tới chính là tổ chức vẫn chưa buông tha cho anh. Anh đã đấu tranh để sinh tồn như thế nào? Âm mưu của tổ chức là gì? Tất cả sẽ được sáng tỏ qua những thước phim của tác phẩm điện ảnh Tôi là ai.

    Tôi là ai – Who am I (1998)
    Tôi là ai – Who am I (1998)
    Tôi là ai – Who am I (1998)
    Tôi là ai – Who am I (1998)
  5. Phim lẻ hài hước Hồng Kông Đường Bá Hổ điểm Thu Hương do Châu Tinh Trì và Lý Lực Trì kết hợp làm đạo diễn. Phim kể về Vào thời nhà Minh ở Trung Hoa, Đường Bá Hổ nổi tiếng là người giỏi văn chương và vẽ tranh, tác phẩm của anh được đón nhận khắp nơi. Mẹ của anh cưới cho anh tám người vợ, nhưng tám người vợ này đều mê cờ bạc, khiến anh chán nản. Biết được trong nhà họ Hoa có cô hầu gái xinh đẹp tên Thu Hương, Bá Hổ quyết định tán tỉnh cô nàng này. Anh giấu thân phận thật của mình, giả nghèo khổ xin vào làm gia nhân trong nhà họ Hoa để tiếp cận Thu Hương. Một lần nọ, Bá Hổ đã cứu Thu Hương thoát khỏi những kẻ xấu đột nhập vào nhà. Khi Hoa phu nhân hỏi anh là ai, anh nói rằng mình chính là kẻ thù của Đường Bá Hổ. Hoa phu nhân sau đó đồng ý cho Bá Hổ học chung với hai người con trai của bà.

    Ninh Vương – người có thế lực lớn trong triều đình – đến nhà họ Hoa để so tài với Hoa thái sư. Ông dẫn theo hai tên quan khác là Đối Xuyên Tường và Đoạt Mệnh Thư Sinh, một người giỏi văn và một người giỏi võ. Tên quan Đoạt Mệnh Thư Sinh võ nghệ cao cường cũng chính là kẻ năm xưa giết chết cha của Bá Hổ. Đối Xuyên Tường ra câu đối hóc búa khiến Hoa thái sư không tài nào đáp trả được, Bá Hổ liền thay thế Hoa thái sư đối lại những câu của Đối Xuyên Tường một cách khôn ngoan khiến hắn kinh ngạc. Sau khi so tài văn chương, một cuộc so tài võ thuật đã diễn ra, Hoa phu nhân và Bá Hổ cùng nhau chống lại Đoạt Mệnh Thư Sinh. Trong lúc đấu võ, bọn họ làm hư bức tranh của Ninh Vương. Bá Hổ liền vào trong trổ tài vẽ lại bức tranh khác trả cho Ninh Vương khiến ông bất ngờ. Chờ cho Ninh Vương ra về, Hoa phu nhân lừa Bá Hổ khai ra thân phận thật của anh. Hoa phu nhân vốn có mối thù với nhà họ Đường, bà cho người bắt giữ Bá Hổ và giam anh trong kho chứa cũi. Thu Hương bắt đầu nảy sinh tình cảm với Bá Hổ.

    Đoạt Mệnh Thư Sinh bất ngờ tấn công vào nhà họ Hoa, hắn đòi giết hết cả gia đình này. Hoa phu nhân cố gắng chiến đấu nhưng không thể nào hạ gục được Đoạt Mệnh. Lúc đó Bá Hổ được Thu Hương thả ra và anh cũng tham gia vào trận đánh. Trong lúc giao chiến, đầu giáo của Bá Hổ bị văng mất, tuy nhiên anh vẫn có thể dùng cán giáo đâm xuyên người Đoạt Mệnh, giết chết hắn. Nhà họ Hoa đồng ý cho Bá Hổ cưới Thu Hương. Nhưng đến ngày cưới, Hoa phu nhân cho nhiều người che mặt mặc đồ cô dâu xuất hiện trước mặt Bá Hổ, bắt buộc anh đứng từ xa và chỉ ra người nào thật sự là Thu Hương. Bá Hổ làm đủ mọi cách nhưng đều bị Hoa phu nhân ngăn cản. Thu Hương đi ra từ một hướng khác và đến bên Bá Hổ. Bá Hổ giật mình té xỉu khi phát hiện ra Thu Hương cũng là người mê cờ bạc.

    Đường Bá Hổ điểm Thu Hương – Flirting scholar (1993)
    Đường Bá Hổ điểm Thu Hương – Flirting scholar (1993)
    Đường Bá Hổ điểm Thu Hương – Flirting scholar (1993)
    Đường Bá Hổ điểm Thu Hương – Flirting scholar (1993)
  6. Phim hài Vua hài kịch là sản phẩm của sự kết hợp ăn ý giữa Châu Tinh Trì và Lý Lực Trì. Hai người nhiều lần kết hợp với nhau trong các dự án phim và mang lại cho khán giả những tác phẩm xuất sắc.


    Chàng - một diễn viên lận đận suốt cuộc đời vẫn chỉ chung thành với những vai đóng thế không tên tuổi đang băn khoăn về con đường diễn viên mà mình chọn. Nàng - cô tiếp viên nhà hàng bị hoàn cảnh xô đẩy nhưng vẫn giữ được khí tiết và khát khao được yêu chân thành. Hai người đến với nhau qua bao lời dị nghị của người đời, đúng thời điểm chàng có thế đổi đời, với điều kiện phải từ bỏ mối tình với cô gái làng chơi.


    Bộ phim nói về một anh chàng chuyên làm diễn viên quần chúng nhưng lại muốn thực hiện những bộ phim theo ý của mình vì thế anh không thể làm việc với bất kỳ một đạo diễn nào cả. Rồi một ngày kia anh gặp một cô gái bán hoa, cô ta thật thà và cũng có bản tính lương thiện,vì hoàn cảnh nên phải làm cái nghề không hay ho này. Rồi tình cảm của hai người đã làm thay đổi cuộc đời của họ.

    Vua hài kịch – King of comedy (1999)
    Vua hài kịch – King of comedy (1999)
    Vua hài kịch – King of comedy (1999)
    Vua hài kịch – King of comedy (1999)
  7. Đội Bóng Thiếu Lâm (Shaolin Soccer) là một bộ phim Hồng Kông do Châu Tinh Trì làm đạo diễn, đồng biên kịch và thủ vai chính. Tác phẩm được công chiếu lần đầu vào năm 2001. Đội bóng Thiếu Lâm là một bộ phim hài thể thao lấy chủ đề về bóng đá. Phim có sự tham gia của các diễn viên Châu Tinh Trì, Triệu Vy, Hoàng Nhất Phi… Sau khi công chiếu, bộ phim này trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất nhì và được coi là phim hài Hồng Kông hay nhất mọi thời đại.


    Vì bán rẻ tài năng mà Thiết Cước, cầu thủ danh tiếng một thời, trở thành lão huấn luyện viên nát rượu. Ông gặp Tinh, chàng võ sư muốn truyền bá kungfu ra toàn thế giới. Cả hai bắt tay lập đội bóng và kêu gọi các huynh đệ Thiếu lâm xưa gia nhập. Đội bóng kỳ lạ bắt đầu gia nhập làng túc cầu. Đội bóng của Tinh sau bao nỗ lực cũng giành được giải vô địch của giải bóng đá Hồng Kông, giải đấu mà trong nhiều năm liên tiếp đội Cường hùng ma quỷ đã vô địch.

    Đội bóng Thiếu Lâm – Shaolin Soccer (2001)
    Đội bóng Thiếu Lâm – Shaolin Soccer (2001)
    Đội bóng Thiếu Lâm – Shaolin Soccer (2001)
    Đội bóng Thiếu Lâm – Shaolin Soccer (2001)
  8. Phim hài võ thuật Hồng Kông Tuyệt đỉnh công phu do Châu Tinh Trì đạo diễn kiêm sản xuất và diễn viên chính. Bộ phim giúp Châu thực hiện ước mơ trở thành cao thủ võ lâm khi còn trẻ dù là chỉ ở trên phim.


    Bộ phim lấy bối cảnh xã hội hỗn loạn ở Trung Quốc những năm 1940, các băng nhóm có sức ảnh hưởng vô cùng lớn. Đáng sợ nhất phải kể đến đảng Lưỡi Rìu mà đứng đầu là đại ca Sum. Hắn vốn là kẻ say mê chém giết lại cực kỳ nhẫn tâm. Băng nhóm của Sum đi đến đâu nỗi kinh hoàng theo tới đó. Người dân thành phố thì lo lắng, đám cảnh sát thì sợ sệt.


    Chỉ duy có khu ổ chuột Chuồng Heo là không bị đám côn đồ đảng Lưỡi Rìu nhũng nhiễu vì người dân nơi đây quá nghèo. Nhưng một ngày kia, đột nhiên có hai tên lang thang giả dạng lưu manh Sing và Bone xuất hiện định moi tiền của một anh thợ cắt tóc. Kể từ đây, một loạt các xung đột, mâu thuẫn nảy sinh dẫn đến những tình huống đầy bi hài…

    Tuyệt Đỉnh Công Phu - Kungfu Hustle (2004)
    Tuyệt Đỉnh Công Phu - Kungfu Hustle (2004)
    Tuyệt Đỉnh Công Phu - Kungfu Hustle (2004)
    Tuyệt Đỉnh Công Phu - Kungfu Hustle (2004)
  9. Trong phim Siêu Khuyển Thần Thông, Châu Tinh Trì là một công nhân xây dựng vất vả kiếm sống để con trai Tiểu Địch có thể theo học trường điểm. Nhưng Tiểu Địch luôn bị một số bạn bè khác bắt nạt chỉ về cậu bé quá nghèo, không có quần áo đẹp, không có giày tập thể thao cho ra hồn.


    Một ngày kia, cha của Tiểu Địch mang về cho con 1 thứ đồ chơi lượm được ở bãi rác mà thực ra là một sinh vật ngoài Trái đất rất đáng yêu. Đôi bạn nhanh chóng làm thân và từ đây không ít chuyện cười ra nước mắt xảy ra… Nếu bạn đã từng xem bộ film truyền hình "Cô Bé Mai Ka Từ Trên Trời Rơi Xuống" từng làm mưa làm gió hàng đêm trên tivi vào những năm 80 thế kỷ trước thì sẽ thấy cốt truyện CJ7 cũng rất quen thuộc... Cô bé Từ Kiều trong film lại vào vai con trai của bác Châu Già, tại sao thì trời mới biết?

    Siêu khuyển thần thông – CJ7 (2008)
    Siêu khuyển thần thông – CJ7 (2008)
    Siêu khuyển thần thông – CJ7 (2008)
  10. Là một trong những bộ phim rất được yêu thích của đạo diễn chuyên làm phim hài “Vương Tinh”, có lẽ ông đã quá quen thuộc với những người thích xem hài Châu Tinh Trì tại Việt Nam khi ông đã góp phần không nhỏ trong việc đưa tên tuổi Châu Tinh Trì lên một tầm cao mới và trong năm 2012, Quán Trọ Thần Tài là cái tên được người ta nhắc tới rất nhiều, không chỉ đơn thuần là nó được nhào lặn dưới bàn tay của Vương Tinh mà nó còn có sự gọp mặt của hàng loạt diễn viên nổi tiếng. Hai “Ảnh Đế” là Tạ Đình Phong cùng Trương Gia Huy có sự kết hợp rất thú vị trong một bộ phim hài “nhảm” nhưng đầy kịch tính với những màn đánh đấm tuyệt vời không hề thua kém các boom tấn hành động khác.


    Trong phim, ngoài 2 nhân vật chính do Tạ Đình Phong và Trương Gia Huy đảm nhận thì những diễn viên còn lại đều là những gương mặt nổi tiếng gồm Huỳnh Dịch, Thái Trác Nghiên, Đồng Đại Vỹ và đặc biệt là nam diễn viên chính Hà Gia Kính – Nam hiệp Triển Chiêu trong seri phim Bao Thanh Thiên. Hội tụ dàn sao cùng sự đầu tư công phu cả về kỹ xảo, võ thuật đến cốt truyện và nhiều tình tiết “cười ra nước mắt”, sự kết hợp tuyệt vời này chắc chắn mang tới cho người xem những phút giây xem phim thoải mái nhất.


    Nội dung của phim Quán trọ thần tài kể về cuộc hành trình của 2 nhân vật là Cung Thiếu Gia (Tạ Đình Phong) và Lão Ba (Trương Gia Huy) là hai tân bộ đầu của huyện Bạch Mã. Mặc dù có chút võ công nhưng cả hai lại không có cơ hội vụt sáng mà suốt ngày chỉ loay hoay với việc giặt giũ và nấu nướng trong nha huyện. Cho đến một ngày nọ, huyện Bạch Mã xảy ra một vụ án long trời lở đất. Chỉ trong một đêm, gia đình Trương lão gia bị rơi vào thảm họa diệt môn. Bức tượng quý giá Ngọc Quan âm của Trương gia cũng bị đánh cướp. Quyết tâm khám phá vụ án, Cung thiếu gia và lão Ba đã lên đường đến Quán Trọ Thần Tài – một quán trọ thần bí nằm trong sa mạc mà chủ nhân của nó là Ngọc Linh Lung (Lưu Dương) – một cô gái cực kỳ quyến rũ… Tạ Đình Phong và Thái Trác Nghiên (Ah Sa) đã hợp tác nhau qua nhiều phim, sự kết hợp ăn ý của cặp đôi này từng được rất nhiều khán giả yêu mến và trong Quán trọ thần tài, Thái Trác Nghiên và Tạ Đình Phong lại lần nữa tạo thành một đôi tình nhân hài hước nhưng cũng không kém phần lãng mạn trên màn ảnh. Thêm vào đó là những cái tên rất đình đám khác góp phần không nhỏ trong việc tạo nên một bữa tiệc đầy tiếng cười cho khán giả, đặc biệt là vai diễn “phá tan hình tượng” của Trương Gia Huy với hàm răng hô không khác gì Tô răng vẩu trong Hoàng Phi Hồng.

    Quán trọ thần tài – Treasure Inn (2011)
    Quán trọ thần tài – Treasure Inn (2011)
    Quán trọ thần tài – Treasure Inn (2011)
    Quán trọ thần tài – Treasure Inn (2011)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy