Top 5 Phim hay nhất của Michael B. Jordan bạn nên xem

Diệu Hoài 658 0 Báo lỗi

Michael B. Jordan - "chiến binh da màu'" của Hollywood. Anh là diễn viên da màu thứ ba được vinh dự nhận giải thưởng "Người đàn ông quyến rũ nhất 2020" do tạp ... xem thêm...

  1. Fruitvale Station (2013) - Tác phẩm độc lập kể về ngày cuối cùng của Oscar Grant III (do Michael B. Jordan thủ vai) - chàng thanh niên da màu qua đời vào đúng đêm giao thừa năm 2009 bởi một viên đạn oan nghiệt của cảnh sát. Phim được quay tại đúng nơi xảy ra bi kịch ngoài đời thực và tiêu tốn 900.000 USD.


    Tác phẩm ra mắt với tựa đề ban đầu là Fruitvale tại Liên hoan phim Sundance 2013 và đã giành được Giải thưởng lớn của nhà phê bình cũng như Giải thưởng của khán giả cho phim chính kịch của Hoa Kỳ. Phim ra rạp ngày 12 tháng 7 năm 2013, được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2013, tại đây bộ phim đã giành giải thưởng "Best First Film".


    Fruitvale Station sau đó được báo chí ca ngợi về tính thời sự và thu 17 triệu USD tại phòng vé. Đồng thời, cả bộ phim và đạo diễn cũng thu về vô số giải thưởng danh giá xứng đáng là " top 10 bộ phim của năm". Đi cùng sự thành công vang dội đó phải kể đến sự góp mặt của nam chính Michael B.Jordan, khi mà đạo diễn Ryan Coogler sau đó quyết định tiếp tục hợp tác với Michael B. Jordan trong những bộ phim bom tấn Creed (2015) và Black Panther (2018).


    Điểm IMDb: 7.5

    Đểm Tomatometer: 94%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 87%

    Fruitvale Station (2013)
    Fruitvale Station (2013)
    Fruitvale Station (2013)

  2. Creed (2015) là một bộ phim chính kịch về thể thao của Mỹ năm 2015do Ryan Coogler đạo diễn. Tác phẩm ăn theo thương hiệu phim quyền anh nổi tiếng “Rocky” đem đến cho khán giả cảm xúc mãnh liệt khi theo dõi, không đơn thuần chỉ bởi những trận so găng đẫm máu trên võ đài mà lồng vào đó còn là những bài học đắt giá. Câu chuyện kể về một anh chàng vô công rồi nghề chẳng có tương lai, Rocky Balboa bước lên võ đài và đánh bại cả đương kim vô địch quyền Anh. Và rồi số phận đã mỉm cười khi trao vào tay anh một cú đấm đủ làm choáng váng đối thủ với một trái tim nhiệt huyết dành cho môn thể thao này.


    Có lẽ nhắc đến Creed (2015) người xem không sao quên được trận đánh chuyên nghiệp đầu tiên của Adonis Johnson (do Michael B.Jordan đóng) chính là khoảnh khắc điện ảnh ấn tượng năm 2015 khi được thực hiện bằng đúng một cú quay duy nhất. Cũng bởi tài diễn xuất thần với những phân cảnh ấn tượng người xem mà Michael B.Jordan đã vinh dự thắng giải "Diễn viên xuất sắc trong phim điện ảnh" và hơn 2 lần được đề cử và đạt giải thưởng "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất".


    Creed được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 25 tháng 11 năm 2015, kỷ niệm 40 năm ngày mở cảnh trong phim Rocky năm 1976 . Bộ phim đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình, với những lời khen ngợi dành cho các màn trình diễn (đặc biệt là của Jordan và Stallone). Nó cũng là một thành công về mặt thương mại, thu về hơn 173,6 triệu đô la trên toàn thế giới so với kinh phí sản xuất 35-40 triệu đô la. Phim cũng được National Board of Review chọn là một trong mười phim hay nhất năm 2015.


    Điểm IMDb: 7.6
    Đểm Tomatometer: 95%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 89%

    Creed (2015)
    Creed (2015)
    Creed (2015)
  3. Black Panther (2018) là một phim của điện ảnh Hoa Kỳ dựa trên nhân vật siêu anh hùng cùng tên của hãng Marvel Comics, sản xuất bởi Marvel Studios và phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures. Đây là bộ phim thứ 18 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), đồng thời đánh dấu bộ phim siêu anh hùng da màu đầu tiên.


    Bộ phim được đạo diễn bởi Ryan Coogler, với kịch bản của Joe Robert Cole, có sự tham gia của dàn diễn viên bao gồm: Chadwick Boseman, Michael B. Jordan, Lupita Nyong'o, Danai Gurira, Martin Freeman, Daniel Kaluuya, Letitia Wright, Winston Duke, Angela Bassett, Forest Whitaker và Andy Serkis. Trong phim, T'Challa trở về quê nhà thừa kế ngai vàng Wakanda, nhưng phát hiện quyền lực của mình bị thách thức bởi một kẻ thù lâu năm trong một cuộc xung đột có quy mô toàn cầu.


    Black Panther mắt tại Los Angeles vào ngày 29 tháng 1 năm 2018 và được lên lịch ra rạp tại Hoa Kỳ vào ngày 16 tháng 2 năm 2018 dưới định dạng IMAX và 3D. Phim cũng phá kỷ lục để trở thành phim siêu anh hùng có lượng đặt vé sớm cao nhất mọi thời đại theo trang web Fandango. Phim khởi chiếu tại Việt Nam ngày 23 tháng 2 năm 2018. Đồng thời, nhận được rất nhiều đánh giá phê bình rất tích cực, với lời khen dành cho đạo diễn, thiết kế phục trang, các pha hành động và diễn xuất của dàn diễn viên; một số nhà phê bình còn coi đây là một trong những phim hay nhất của MCU và ghi nhận ảnh hưởng văn hóa của phim. Đặc biệt, phim này đạt 7 đề cử Giải Oscar năm 2019 và nhận 3 giải trong số đó, một điều chưa từng thấy đối với những phim siêu anh hùng được chuyển thể từ truyện tranh.


    Điểm IMDb: 7.3

    Đểm Tomatometer: 96%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 79%

    Black Panther (2018)
    Black Panther (2018)
    Black Panther (2018)
  4. Just Mercy (2019) là một bộ phim tiểu sử về pháp lý năm 2019 của Mỹ do Destin Daniel Cretton đồng viết kịch bản và đạo diễn, với sự tham gia của Michael B. Jordan, Jamie Foxx, Rob Morgan, Tim Blake Nelson, Rafe Spall và Brie Larson. Bộ phim dựa trên cuốn hồi ký cùng tên do Stevenson viết.


    Phim kể câu chuyện có thật kể về vị luật sư Bryan Stevenson (Michael B. Jordan đóng) sau khi tốt nghiệp Harvard, đến Alabama để bảo vệ quyền lợi của những người bị kết án sai cùng sự hỗ trợ của luật sư địa phương Eva Ansley (Larson). Một trong những vụ án đầu tiên và gây tranh cãi nhất của ông là vụ án của Walter McMillian (Foxx) vào năm 1987, bị tuyên án tử hình vì can tội sát hại một thiếu nữ 18 tuổi, mặc dù có nhiều bằng chứng chứng minh sự vô tội của bị cáo và sự thật là lời khai duy nhất chống lại anh ta đến từ một tên tội phạm với động cơ nói dối. Trong những năm tiếp theo, Bryan bị kéo vào một mê cung của những thao túng chính trị và pháp lí cùng với sự phân biệt chủng tộc công khai trong suốt quá trình đấu tranh cho Walter và những người khác, chống lại cả một hệ thống pháp luật và phe lợi thế.


    Just Mercy đã ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto vào ngày 6 tháng 9 năm 2019 và được Warner Bros. Pictures chiếu rạp vào ngày 25 tháng 12 năm 2019. Phim nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và thu về 50,4 triệu đô la. Thành công của bộ phim đã giúp Michael B. Jordan lại một lần nữa nhận được giải "Diễn viên xuất sắc trong phim điện ảnh" của NAACP Image Awards (2020) do Hiệp hội Hoa Kỳ tổ chức vì sự nhằm vinh danh những đại diện xuất sắc của người da màu trong các mảng phim ảnh, truyền hình, âm nhạc và văn học.


    Điểm IMDb: 7.6
    Đểm Tomatometer: 85%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 99%

    Just Mercy (2019)
    Just Mercy (2019)
    Just Mercy (2019)
  5. Chronicle (2012) là một bộ phim khoa học viễn tưởng Mỹ phát hành năm 2012 của đạo diễn Josh Trank. Đây là bộ phim đầu tay của ông, kịch bản viết bởi Max Landis dựa trên câu chuyện của cả hai. Sau khi Andrew Detmer (Dane DeHaan) bị bắt nạt, người anh họ của cậu là Matt (Alex Russell) cùng người bạn Steve Montgomery (Michael B. Jordan) đã khám phá ra một hố sâu, cả ba cùng đi xuống và họ bị một đối tượng không rõ tác động khiến họ có những siêu năng lực đặc biệt. Lần đầu tiên họ sử dụng khả năng của mình để nghịch ngợm cho đến khi Andrew trở nên mất kiểm soát.


    Bộ phim được trình bày trực quan bằng các đoạn phim được quay từ các máy ghi hình khác nhau mà chủ yếu là của Andrew khi cậu sử dụng máy quay cầm tay của mình để ghi lại các sự kiện của cuộc đời anh. Bộ phim phát hành tại Vương quốc Anh và Ireland vào ngày 01 tháng 2 năm 2012, và tại Mỹ vào ngày 03 tháng 2 năm 2012, nhận được phản ứng tích cực và thu về 126,000,000$ trên toàn thế giới.


    Điểm IMDb: 7.0

    Đểm Tomatometer: 85%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 71%

    Chronicle (2012)
    Chronicle (2012)
    Chronicle (2012)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy