Top 5 Phim hay nhất của Daniel Day-Lewis bạn nên xem

Ngoc Thoa Bui 327 0 Báo lỗi

Daniel Michael Blake Day-Lewis sinh ngày 29 tháng 4 năm 1957 là một diễn viên Anh có quốc tịch Anh và Ireland. Ông bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 1971 và ... xem thêm...

  1. Bóng ma sợi chỉ (Phantom Thread) 2017 là một bộ phim chính kịch, do Paul Thomas Anderson đạo diễn và viết kịch bản. Trong bộ phim Daniel Day-Lewis vào vai Reynolds Woodcock là người sáng lập một đế chế thời trang tại Anh là "The House of Woodcock".


    Lấy bối cảnh London những năm 1950, cuộc đời và sự nghiệp nổi tiếng của Reynolds Woodcock đã được khắc họa rõ nét qua ống kính phim nhuộm tông màu cổ điển. Những buổi tiệc tùng xa hoa, tình yêu đậm sâu đầy đam mê của Woodcock cùng cô gái trẻ tuổi Alma đều là những thước phim đẹp đến khó cưỡng.


    Toàn bộ các thước phim của Phantom Thread giống như một show diễn thời trang chuyên nghiệp và chỉn chu nhất của thập niên 1950. Paul Thomas Anderson vẫn luôn là đạo diễn cầu kì và khắt khe trong từng góc quay và cách khai thác khuôn hình để làm nổi bật từng tình tiết trong phim. Một nhát cắt bén ngọt trên vải, từng đường chỉ thêu tinh tế trên sợi ruy băng… tất cả những chi tiết ấy đều phải là tinh túy nhất dưới ánh sáng vàng vọt và dịu êm. Nhịp phim chậm, nên nên thơ và lãng mạn như cái cách người ta thường mường tượng về thế giới thời trang đầy nghệ thuật và xa hoa.

    Tại Oscar 2018, Phantom Thread nhận tổng cộng 6 đề cử Oscar, trong đó có Phim truyện, Đạo diễn, Nam diễn viên chính (Daniel Day-Lewis) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc (Lesley Manville).


    Điểm IMDb: 7.5
    Điểm Tomatometer:
    91%
    Điểm đánh giá từ khán giả:
    71%

    Phantom Thread (2017)
    Phantom Thread (2017)
    Phantom Thread (2017)

  2. Lincoln là bộ phim chân thực, khắc họa những tháng cuối nhiệm kỳ của vị tổng thống lừng danh này qua diễn xuất hoàn hảo của Daniel Day-Lewis.


    Phim bắt đầu với mốc thời gian là tháng 1/1865, khi vị tổng thống thứ 16 của Mỹ tìm cách khiến Quốc hội thông qua Tu chính án - bản sửa đổi hiến pháp thứ 13, mà nếu được chấp thuận sẽ đồng nghĩa với việc giải phóng nô lệ trên toàn nước Mỹ. Lincoln đối mặt với sự hoài nghi từ chính nội bộ Đảng Cộng hòa và sự phản đối kịch liệt từ Đảng Dân chủ, song ông vẫn cương quyết muốn loại bỏ chế độ nô lệ, với nạn nhân đa phần là người da đen, và niềm tin “mọi người sinh ra đều bình đẳng như nhau”.


    Đây là một tác phẩm điện ảnh chỉn chu về mọi mặt, được đạo diễn bởi huyền thoại sống của Hollywood là Steven Spielberg, sự quy tụ của những ngôi sao đẳng cấp như: Joseph GordonLevitt, Tommy Lee Jones, Sally Field và Daniel Day-Lewis... Có thể nói, Lincoln không phải một bộ phim dễ xem với số đông khán giả, nhất là với những ai không quan tâm tới lịch sử nước Mỹ. Lincoln đòi hỏi người xem có vốn kiến thức nhất định về lịch sử cuộc nội chiến Mỹ để cảm nhận được tác phẩm.


    Điểm IMDb: 7.3

    Điểm Tomatometer: 89%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 81%

    Lincoln (2012)
    Lincoln (2012)
    Lincoln (2012)
  3. Bộ phim Nine tuy đã được sản xuất cách đây hơn 10 năm nhưng Nine vẫn luôn cuốn hút người xem bởi những thước phim âm nhạc tuyệt vời.


    Bộ phim kể về cuộc đời của đạo diễn Guido Contini, một đạo diễn nổi tiếng thế giới trong những năm khủng hoảng của cuộc đời ông, kể cả về khả năng sáng tạo cũng như cuộc sống cá nhân. Ông phải tìm sự cân bằng giữa những mối quan hệ với những người phụ nữ khác nhau là vợ, cô thư ký, một bạn diễn, nữ thiết kế trang phục, một phóng viên người Mỹ, một cô nàng gái làng hoa và mẹ.


    Với sự góp mặt của các diễn viên đình đám như: Daniel Day-Lewis, Mảion Cotilard, Penélope Cruz, Judi Dench… bộ phim chắc sẽ đáng cho bạn xem đấy nhé!


    Điểm IMDb: 5.8

    Điểm Tomatometer: 39%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 37%

    Nine (2009)
    Nine (2009)
    Nine (2009)
  4. There Will Be Blood (2007) được đạo diễn bởi Paul Thomas Anderson với sự tham gia của tài tử Daniel Day‑Lewis trong vai Daniel Plainview và Paul Dano đóng cặp song sinh Eli Sunday và Paul Sunday và cùng với nhiều diễn viên khác.


    Bộ phim được đề cử 8 giải Oscar và thắng 2 giải trong số đó bao gồm Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Daniel Day‑Lewis và Kĩ thuật điện ảnh xuất sắc nhất cho Robert Elswit.


    Cốt truyện của phim dễ hiểu, các nhân vật chính đều có chiều sâu, cá tính nổi bật. Các cảnh quay của bộ phim đã được Robert Elswit cùng những người trong đoàn làm phim chăm chút tỉ mỉ. Các cảnh ngoài trời chiếm phần lớn thời lượng của bộ phim.


    There Will Be Blood để lại cho ta một nỗi sợ hãi về sự cô độc. Nó có thể nhấn chìm ta trong sự thù ghét đối với thế giới xung quanh, khiến ta bất chấp thủ đoạn để đạt được những thứ như của cải vật chất để bù đắp cho sự thiếu thốn trong tâm hồn và nguy hại nhất là nó khiến ta xa lánh mọi thứ xung quanh người thân. Sự cô độc gặm nhấm ta từ thể xác đến tâm hồn, để rồi khi ta nhìn vào sự phản chiếu trên tấm gương, thứ mà ta thấy chỉ là một cái vỏ trống rỗng và lẻ loi.


    Điểm IMDb: 8.2

    Điểm Tomatometer: 91%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 86%

    There Will Be Blood (2007)
    There Will Be Blood (2007)
    There Will Be Blood (2007)
  5. Gangs of New York (2002) là bộ phim được đầu tư lớn nhất trong sự nghiệp của Martin nhằm tái dựng lại bộ mặt tội ác của các băng đảng gốc Ireland trên đất New York giữa thế kỉ 19. Hai vai chính của phim được giao cho Daniel Day-Lewis và Leonardo DiCaprio. Tham gia Gangs of New York, Daniel Day Lewis vào vai phản diện Bill “đồ tể”, kẻ thống trị khu Five Points ở New York năm 1860. Tuy đóng vai phản diện nhưng linh hồn của phim vẫn là Daniel Day Lewis.


    Nội dung phim kể về vụ báo thù của anh chàng Amsterdam Vallon (Leo) và cựu thù Bill "Đồ tể” – chính là tên đã sát hại cha của Amsterdam 16 năm về trước, trong một trận đụng độ nảy lửa của hai băng đảng Dead Rabbits và bang của Bill “đồ tể”, nhằm tranh dành mảnh đất trú chân.


    Trong suốt 16 năm sống trong trại tị nạn, không ngày nào là Amsterdam quên được mối thù này, còn băng của Bill “đồ tể” năm nào cũng không quên tổ chức buổi lễ kỷ niệm ăn mừng chiến thắng trước băng Dead Rabbits. Phim Gangs of New York đã nhận tới 10 đề cửa Oscar trong năm sau khi công chiếu.


    Điểm IMDb: 7.5

    Điểm Tomatometer: 73%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 81%

    Gangs of New York (2002)
    Gangs of New York (2002)
    Gangs of New York (2002)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy