Top 10 Phim về ngành y hay nhất

Hữu Thắng 1742 0 Báo lỗi

Y học gồm nhiều phương pháp chăm sóc sức khỏe vốn liên tục phát triển với mục đích duy trì, hồi phục sức khỏe từ việc phòng ngừa và chữa bệnh. Những vị bác sĩ, ... xem thêm...

  1. Hospital Playlist là một câu chuyện kể về năm người bạn. Đây là những người bạn thân thiết với nhau từ thời học chung đại học. Và giờ đây họ đang cùng nhau làm việc trong một bệnh viện, cùng nhau chia sẻ cũng như chăm sóc lẫn nhau. Trong mùa 2 của Hospital Playlist, chúng ta sẽ được chứng kiến những câu chuyện chứa nhiều tình yêu và tình bạn hơn. Vì vậy, hãy sẵn sàng cho một chuyến đi tuyệt vời và đáng yêu.


    Jo Jung Suk đảm nhiệm vai bác sĩ khoa gan-mật-tụy, anh được mệnh danh là “ông hoàng” phim tình cảm hài trong làn điện ảnh tại Hàn Quốc và là gương mặt của hàng loạt các giải thưởng lớn khác nhau, mới đây nhất là giải thường Rồng xanh cho dự án điện ảnh EXIT.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Đạo diễn
    : Shin Won-ho
    Một số diễn viên:
    Jeon Mi Do, Jo Jung-Suk, Dae-Myung Kim
    Thời lượng
    : 12 tập
    Năm phát hành:
    2021
    IMDB
    : 9.4

    Hospital Playlist 2
    Hospital Playlist 2
    Hospital Playlist 2

  2. The Resident là một bộ phim truyền hình chính kịch về đề tài y khoa của Mỹ khởi chiếu vào ngày 21 tháng 1 năm 2018, trên Fox Broadcasting Company với tư cách là sự thay thế giữa mùa trong mùa truyền hình 2017– 2018. Dựa trên cuốn sách của Marty Makary, bộ phim tập trung vào cuộc sống và nhiệm vụ của nhân viên tại bệnh viện Memorial Chastain Park, trong khi đào sâu vào thực hiện những quan liêu của ngành công nghiệp bệnh viện.


    Loạt phim The Resident được Fox mua từ Showtime vào năm 2017. Vào tháng 5 năm 2017, Fox đã đặt hàng dự án thành loạt phim, với thứ tự phần 14 tập. Vào tháng 5 năm 2020, loạt phim đã được làm mới cho phần thứ tư, được công chiếu vào ngày 12 tháng 1 năm 2021 và bao gồm 14 tập. Vào tháng 5 năm 2021, loạt phim đã được gia hạn cho phần thứ năm, được công chiếu vào ngày 21 tháng 9 năm 2021.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Amy Holden Jones, Hayley Schore, Roshan Sethi

    Một số diễn viên: Matt Czuchry, Manish Dayal, Bruce Greenwood

    Thời lượng: 76 tập

    Năm phát hành: 2018

    IMDB: 7.7

    The Resident
    The Resident
    The Resident
  3. The Good Doctor là một series phim truyền hình của Mỹ dựa trên bản gốc Hàn Quốc. Nam diễn viên Daniel Dae Kim là người đầu tiên chú ý tới bộ phim này và mua bản quyền cho công ty sản xuất của mình. Anh bắt đầu điều chỉnh kịch bản và cuối cùng đã nhượng quyền lại cho CBS, kênh truyền hình quen thuộc của mình vào năm 2015. CBS đã quyết định không sản xuất tập phim đầu tiên.


    Vì Kim thấy rất chắc chắn về bộ phim nên anh đã mua lại bản quyền của CBS. Cuối cùng, Sony Pictures Television và Kim đã hợp tác và đưa về David Shore, nhà sản xuất bộ phim truyền hình y khoa nổi tiếng, House, để phát triển bộ phim.Loạt phim được sản xuất bởi Sony Pictures Television và ABC Studios, kết hợp với các công ty sản xuất Shore Z Productions, 3AD và Entermedia. David Shore đóng vai trò nhà sản xuất.


    Bộ phim The Good Doctor kể về Shaun Murphy, anh một bác sĩ phẫu thuật trẻ tuổi tài giỏi nhưng mắc hội chứng bác học và tự kỷ. Anh đến từ thành phố Casper, bang Wyoming, nơi anh đã trải qua thời thơ ấu bất hạnh. Sau đó, anh đã quyết định chuyển đến San Jose, California, để bắt đầu làm việc tại một bệnh viện danh tiếng tên là St. Bonaventure.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Đạo diễn:
    David Shore
    Một số diễn viên:
    Freddie Highmore, Hill Harper, Richard Schiff
    Thời lượng
    : 80 tập
    Năm phát hành
    : 2017
    IMDB:
    8.1

    The Good Doctor
    The Good Doctor
    The Good Doctor
  4. Code Black là một bộ phim truyền hình chính kịch về y khoa của Mỹ do Michael Seitzman tạo ra, được công chiếu trên CBS vào ngày 30 tháng 9 năm 2015. Bối cảnh diễn ra trong một phòng cấp cứu quá đông bệnh nhân và thiếu nhân viên ở Los Angeles, California, và dựa trên một bộ phim tài liệu của Ryan McGarry.


    Vào ngày 16 tháng 5 năm 2016, chương trình đã được gia hạn thành phần thứ hai dài 13 tập, khởi chiếu vào ngày 28 tháng 9 năm 2016. Vào ngày 14 tháng 11 năm 2016, CBS đã thêm ba tập nữa, nâng tổng số lên 16 tập. Vào ngày 14 tháng 5 năm 2017, loạt phim đã được gia hạn cho phần thứ ba, khởi chiếu vào ngày 25 tháng 4 năm 2018. Vào ngày 24 tháng 5 năm 2018, CBS đã hủy bỏ loạt phim sau ba mùa. Tập cuối cùng được phát sóng vào ngày 18 tháng 7 năm 2018.


    Chương trình Code Black tập trung vào Bệnh viện "Angels Memorial Hospital" hư cấu, nơi bốn bác sĩ năm thứ nhất và đồng nghiệp của họ phải chăm sóc bệnh nhân trong một phòng cấp cứu y bác sĩ, họ rất bận rộn bởi thiếu nguồn nhân lực.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Michael Seitzman

    Một số diễn viên: Marcia Gay Harden, Harry Ford, Benjamin Hollingsworth

    Thời lượng: 47 tập

    Năm phát hành: 2015 - 2018

    IMDB: 8.1

    Code Black
    Code Black
    Code Black
  5. Chicago Med là bộ phim drama y tế, bộ phim truyền hình này được tạo ra bởi Dick Wolf và Matt Olmstead , và là phần thứ ba của Wolf Entertainment 's Chicago nhượng quyền thương mại. Loạt phim khởi chiếu trên NBC vào ngày 17 tháng 11 năm 2015.


    Chicago Med theo chân các những người bác sĩ và các đồng nghiệp y tá khoa cấp cứu của Trung tâm Y tế Gaffney Chicago giả tưởng. Vào ngày 27 tháng 2 năm 2020, NBC đã gia hạn loạt phim cho mùa thứ sáu, thứ bảy và thứ tám. Phần thứ sáu được công chiếu vào ngày 11 tháng 11 năm 2020. Phần thứ bảy được công chiếu vào ngày 22 tháng 9 năm 2021.


    Lấy bối cảnh ở Chicago , Chicago Med là loạt phim thứ ba trong loạt phim Chicago của Dick Wolf. Nó tập trung vào khoa cấp cứu tại Trung tâm Y tế Gaffney Chicago và các bác sĩ và y tá của nó khi họ làm việc để cứu sống bệnh nhân.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Michael Brandt, Derek Haasm, Matt Olmstead

    Một số diễn viên: Nick Gehlfuss, Marlyne Barrett, S. Epatha Merkerson

    Thời lượng: 126 tập

    Năm phát hành: 2015

    IMDB: 7.6

    Chicago Med
    Chicago Med
    Chicago Med
  6. Concussion là một bộ phim tiểu sử chính kịch lấy đề tài về thể thao năm 2015 của Mỹ do Peter Landesman đạo diễn và viết kịch bản, dựa trên "Game Brain" của Jeanne Marie Laskas, xuất bản năm 2009 bởi tạp chí GQ. Lấy bối cảnh 2002.


    Trong Concussion, diễn viên chính Will Smith trong vai Tiến sĩ Bennet Omalu, ông là một bác sĩ cũng như là một nhà nghiên cứu pháp y với ý định chống lại National Football League - một tổ chức đang cố gắng bác bỏ nghiên cứu của anh về hội chứng chấn thương mãn tính ở não (CTE) - một hội chứng mà các cầu thủ bóng bầu dục chuyên nghiệp đang phải chịu đựng. Concussion là sự quyết tâm của vị bác sĩ tài ba trong hành trình đấu tranh với hội chứng CTE và cả tổ chức phe phản diện có quyền lực hàng đầu thế giới.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Peter Landesman

    Một số diễn viên: Will Smith, Alec Baldwin, Albert Brooks

    Thời lượng: 2h 3 phút

    Năm phát hành: 2015

    IMDB: 7.1

    TOMATOMETTER: 58%
    AUDIENCE:
    74%

    Concussion
    Concussion
    Concussion
  7. Contagion là một bộ phim điện ảnh của Mỹ xoay quanh một chủng loại virus kì lạ lây lan rộng qua những giọt hô hấp li ti hoặc các mầm bệnh vô tri, bộ phim kể về những nỗ lực của các nhà nghiên cứu y khoa học và quan chức y tế công cộng trong hành trình tìm kiếm nguyên nhân và chặn đứng dịch bệnh, sự rối loạn toàn xã hội do đại dịch gây nên và quá trình tạo ra liều vắc-xin của các bác sĩ để ngăn dịch lây lan. Nhằm tạo tương tác tốt giữa các mạch truyện, phim đã sử dụng kĩ thuật "điện ảnh siêu liên kết" kể chuyện theo nhiều góc nhìn, vốn phổ biển trong các bộ phim của Soderbergh.


    Contagion ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Venezia lần thứ 68 ở Venezia, Ý vào ngày 3 tháng 9 năm 2011 và ra rạp vào ngày 9 tháng 9 năm 2011. Về mặt thương mại, phim thu về 136,5 triệu USD so với kinh phí 60 triệu USD bỏ ra. Tác phẩm đã được giới phê bình ngợi khen nhờ lối kể chuyện cũng như diễn xuất, đồng thời còn được giới khoa học đón nhận tốt bởi họ tán dương độ chính xác của phim. Bộ phim đã trở nên tái nổi tiếng trong bối cảnh diễn ra đại dịch COVID-19 2019-20.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Đạo diễn
    : Steven Soderbergh
    Một số diễn viên
    : Matt Damon, Kate Winslet, Jude Law
    Thời lượng:
    1h 46 phút
    Năm phát hành
    : 2011
    IMDB
    : 6.8
    TOMATOMETTER
    : 85%

    AUDIENCE: 63%

    Contagion
    Contagion
    Contagion
  8. Nurse Jackie được tạo ra bởi Liz Brixius, Linda Wallem và Evan Dunsky. Brixius và Wallem từng là người dẫn chương trình trong bốn mùa đầu tiên và chia sẻ nhiệm vụ điều hành sản xuất với Caryn Mandabach và John Melfi. Showtime đã đặt hàng 12 tập đầu tiên.


    Nurse Jackie kể về một nữ y tá nghiện ma túy phải vật lộn để tìm sự cân bằng giữa yêu cầu của công việc của cô ấy và những rắc rối hằng ngày tại một bệnh viện ở thành phố New York.


    Phim Nurse Jackie được công chiếu lần đầu trên Showtime vào ngày 8 tháng 6 năm 2009, và mùa thứ bảy và cũng là mùa cuối cùng được công chiếu vào ngày 12 tháng 4 năm 2015. Phần cuối của loạt phim được phát sóng vào ngày 28 tháng 6 năm 2015. Bộ phim đã được các nhà phê bình đón nhận nồng nhiệt, giành được 5 giải Primetime Emmy trong số 24 đề cử, trong đó có một giải cho Falco và Merritt Wever.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Liz Brixius, Evan Dunsky, Linda Wallem

    Một số diễn viên: Edie Falco, Merritt Wever, Paul Schulze

    Thời lượng: 80 tập

    Năm phát hành: 2009 - 2015

    IMDB: 7.7

    TOMATOMETTER: 81%
    AUDIENCE
    : 86%

    Nurse Jackie
    Nurse Jackie
    Nurse Jackie
  9. Grey's Anatomy là một bộ phim truyền hình dài tập về y khoa của Mỹ lần đầu được công chiếu trên kênh American Broadcasting Company (ABC) với tư cách là một sự thay thế giữa mùa vào ngày 27 tháng 3 năm 2005. Bộ phim này tập trung vào cuộc sống giả tưởng của các thực tập sinh, nội trú và bác sĩ giảng viên phẫu thuật, khi họ theo đuổi con đường y khoa trong khi cố gắng duy trì một cuộc sống và những mối quan hệ riêng tư.


    Bộ phim Grey's Anatomy xoay quanh nhân vật Bác sĩ Meredith Grey đóng bởi Ellen Pompeo. Dàn diễn viên đã trải qua những thay đổi đáng kể xuyên suốt các mùa chiếu, với rất nhiều các thành viên dừng lại và bị thanh thế bởi những diễn viên khác. Trong mùa mười hai, bộ phim đã có tổng là 16 diễn viên, bao gồm 4 từ dàn diễn viên gốc. Vào ngày 10 tháng 2 năm 2017, ABC công bố mùa cuối - mùa thứ 14 cho Grey's Anatomy.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Đạo diễn
    : Shonda Rhimes
    Một số diễn viên:
    Ellen Pompeo, Chandra Wilson, James Pickens Jr.
    Thời lượng:
    384 tập
    Năm phát hành
    : 2005
    IMDB:
    7.5
    TOMATOMETTER
    : 84%

    AUDIENCE: 75%

    Grey's Anatomy
    Grey's Anatomy
    Grey's Anatomy
  10. Top 10

    House

    House (còn được gọi là House, MD ) là một bộ phim truyền hình chính kịch về y khoa của Mỹ ban đầu được phát sóng trên Fox trong tám mùa, từ ngày 16 tháng 11 năm 2004 đến ngày 21 tháng 5 năm 2012. Nhân vật chính của bộ phim là bác sĩ Gregory House (Hugh Laurie), một thiên tài y khoa độc đáo, mặc dù luôn phải phụ thuộc vào thuốc giảm đau, nhưng vẫn lãnh đạo một nhóm các bác sĩ chẩn đoán tại Bệnh viện giảng dạy Princeton – Plainsboro hư cấu (PPTH) ở New Jersey.


    Bác sĩ House thường xuyên xảy ra những xung đột, mâu thuẫn với các bác sĩ đồng nghiệp của mình, bao gồm cả các thành viên trong nhóm chẩn đoán của chính anh ta, bởi vì nhiều giả thuyết riêng của anh ta về bệnh tật của bệnh nhân thường gây nên tranh cãi. Việc anh thường xuyên đưa ra các quy định và quy trình bệnh viện lại khiến anh xung đột với sếp, quản lý bệnh viện và Trưởng khoa Y - Tiến sĩ Lisa Cuddy (Lisa Edelstein). Người bạn thực sự duy nhất của House là Tiến sĩ James Wilson (Robert Sean Leonard), trưởng khoa ung thư.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: David Shore

    Một số diễn viên: Hugh Laurie, Omar Epps, Robert Sean Leonard

    Thời lượng: 176 tập

    Năm phát hành: 2004 - 2012

    IMDB: 8.7

    TOMATOMETTER: 90%
    AUDIENCE
    : 96%

    House
    House
    House



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy