Top 11 Quán cafe xinh đẹp ẩn mình trong khu chung cư cũ tại TP. HCM

Hồng Ngọc 941 1 Báo lỗi

Vào những ngày cuối tuần hay mỗi khi rảnh rỗi, bạn bè thường rủ nhau tìm một quán cà phê nhỏ xinh, có không gian chill để thư giãn dường như đã trở thành thông ... xem thêm...

  1. Top 1

    Cộng Cà Phê

    Gọi điện

    Cộng Cà Phê nằm tại một khu chung cư kiểu cũ, những món đồ trong quán cũng là những vật rất quen thuộc trong tâm trí của người Hà Nội xưa. Tất cả đã tái hiện lên một không gian Hà Nội thời bao cấp ngay giữa lòng Sài Gòn. Bước vào quán, khách hàng sẽ được cảm nhận một không gian trầm tĩnh, nhuốm màu thời gian, có cái gì đó thảnh thơi, lại có cái gì đó hồi tưởng. Dù là giới trẻ hay những người đứng tuổi cũng đều sẽ yêu thích Cộng bởi không gian quá tuyệt vời này. Cộng Cà Phê đi theo phong cách thiết kế tái hiện lại một Hà Nội xưa những năm bao cấp.


    Cộng Cà Phê không chỉ có cafe mà còn có rất nhiều trà, sinh tố, đồ ăn nhẹ… Mỗi món đều có vị ngon riêng, nhưng có lẽ thức uống best seller của Cộng vẫn là món cà phê nước cốt dừa siêu đậm đặc, siêu béo và thơm ngon một cách khó cưỡng. Cà phê đen hòa quyện cùng lớp nước cốt dừa trắng thơm béo ngậy phủ thêm một lớp kem bọt bồng bềnh đã làm “say” lòng biết bao thực khách tới đây, mà mức giá lại vô cùng hợp lý. Chất lượng phục vụ tại Cộng Cà Phê chưa bao giờ khiến khách hàng phiền lòng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 26/15 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0911 811 165
    Email: marketing@congcaphe.com
    Website: https://congcaphe.com/
    Fanpage: https://www.facebook.com/CongCaphe/
    Giờ mở cửa: 07:00 - 23:00

    Gọi điện
    Cộng Cà Phê
    Cộng Cà Phê
    Cộng Cà Phê
    Cộng Cà Phê

  2. Top 2

    Saigon Ơi

    Gọi điện

    Không chỉ là một trong những quán cà phê có tầm nhìn đẹp ở phố đi bộ, những nét mộc mạc, phóng khoáng cũng khiến Saigon Ơi trở thành một trong những địa điểm yêu thích của giới trẻ chỉ sau thời gian ngắn đi vào hoạt động. Quán nằm trong không gian nhỏ xinh bên trên tòa chung cư cũ, có không gian nhẹ nhàng, phóng thoáng. Ngoài cafe sữa đá tại đây còn có rất thức uống khác để bạn lựa chọn. Cây xanh được điểm xuyết tinh tế vào không gian khiến bạn cảm thấy thư thái hơn trước những bộn bề của cuộc sống.


    Những chiếc ghế tre đan xinh xắn, chiếc quạt trần, những kệ sách đầy màu sắc... cũng là những điểm thú vị trong không gian của Saigon Ơi. Từ ban công bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của phố đi bộ Nguyễn Huệ, đài phun nước, sân khấu hay khoảng sân rộng nơi các bạn trẻ thường tụ tập biểu diễn nghệ thuật, trượt patin,... Chắc chắn rằng vào một ngày gần nhất nếu bạn muốn tìm đến sự an yên trong tâm hồn, một không gian xanh, bên cạnh những người bạn trân quý, hay đơn giản là một góc riêng cho bản thân thì Saigon Ơi sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Tầng 5, Chung Cư 42 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0909 341 006
    Email: saigonoicoffee@gmail.com
    Website: http://saigonoicafe.com/
    Fanpage: https://www.facebook.com/saigonoicafe/
    Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

    Gọi điện
    Saigon Ơi
    Saigon Ơi
    Saigon Ơi
    Saigon Ơi
  3. Top 3

    Whisfee Cafe

    Gọi điện

    Whisfee Cafe là một quán cà phê chung cư Tôn Thất Đạm nằm ngay tầng 1 với sự xinh xắn và yên bình giữa một đô thị tấp nập. Tone chủ đạo của quán là tone màu vàng và mang một xíu không khí của Đà Lạt. Đến quán, bạn như được chìm vào sự tĩnh lặng của không gian và như thể tạm rời xa được những bộn bề lo toan ngoài kia. Nói chung là không gian này rất thích hợp để bạn “đổi gió” vào cuối tuần, đến đầy ngồi chill một xíu hay là tìm một không gian mới, một nguồn cảm hứng mới cho công việc của bạn. Whisfee Cafe không phải là quán cà phê bình thường mà còn là một quán bar nhỏ nữa. Ngoài những món nước như cà phê, trà thì Whisfee còn có cả những món có cồn và đồ ăn nhẹ nữa.


    Điểm "ăn tiền" của Whisfee Cafe chính là chiếc view ban công đầy cây xanh như vùng nhiệt đới. Ngồi ở đây, nhâm nhi tách cà phê, ngắm nhìn phố thị là một trải nghiệm vô cùng chill, mang đến cho bạn những cảm xúc tự do, phiêu lãng rất riêng, hiếm mà có được ở một địa điểm nào khác. Menu của quán khá đa dạng, ngoài các loại nước uống thông dụng như cà phê, trà, nước ép, quán còn phục vụ beer, whisky và đồ nhắm cho bạn thoải mái lựa chọn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Tầng 1, 14 Tôn Thất Đảm, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0849 528 779
    Email: whisfeecafebar@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/whisfeecafe
    Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00

    Gọi điện
    Whisfee Cafe
    Whisfee Cafe
    Whisfee Cafe
    Whisfee Cafe
  4. Top 4

    V’niLah Cafe

    Gọi điện

    V’niLah Cafe là một quán cà phê chung cư Tôn Thất Đạm được mệnh danh là quán cà phê có “hơi thở Thái Lan giữa lòng Sài Gòn” với những thiết kế đơn giản nhưng lại rất tinh tế. Không gian quán bao gồm bên trong và khu vực phía hành lang bên ngoài để bạn có thể ngắm đường phố Sài Gòn với những dòng xe tấp nập qua lại. Về không gian bên trong thì mình thấy hơi nhỏ, nhưng lại rất yên tĩnh, rất thích hợp để bạn có thể hẹn vài đứa bạn đi cùng. Không gian bên ngoài hành lang thì khá thoáng với những giàn cây leo và những chậu cây bé xinh của quán.


    Menu V’niLah Cafe rất đa dạng, từ những món cơ bản đến những món hơi phức tạp xíu. Khác với những quán khác thì V’niLah Cafe có những món liên quan đến Cold Brew nữa nè. Ngoài ra, nếu bạn thuộc team “say cafein” thì bạn cũng có thể thử qua những món nước như chocolate milk, chocolate coconut cream hay là strawberry latte. Nhưng mà quán có một điểm trừ là quán vẫn còn sử dụng ly nhựa mặc dù bạn ngồi tại quán để thưởng thức. Nếu bạn đang tìm một quán cafe để học bài, làm việc hay tụ tập bạn bè nói chuyện thì V’niLah Cafe cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Lầu 2, Chung Cư 14 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0343 291 189
    Email: Vnilah2022@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/vnilah.cafe
    Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

    Gọi điện
    V’niLah Cafe
    V’niLah Cafe
    V’niLah Cafe
    V’niLah Cafe
  5. Top 5

    Ngọt Cà Phê

    Gọi điện

    Ngoài thức uống “ngon – bổ – rẻ” thì không gian quán cà phê vintage tại TP. HCM này cũng cực chất, đúng kiểu Sài Gòn một thời xưa cũ, đó là những điều mà bạn có thể cảm nhận đối với Ngọt Cà Phê khi ghé chơi. Ngọt nằm trong một “mê cung” nhiều những con hẻm nên khi đến quán lần đầu rất có thể dễ bị lạc. Ngọt Cà Phê có không gian bé xinh mang đến cảm nhận ấm áp, đầy nghệ thuật. Với những món đồ mang phong cách xưa cũ được tái hiện: Đồng hồ, xe máy tay côn, radio cổ kính… Ngọt Cà Phê xứng đáng là quán cafe được lựa chọn đầu tiên khi nhắc đến phong cách cổ kính ở Sài Gòn. Quán nằm gần ga xe lửa, đâu đó lúc yên tĩnh lúc lại rầm rập tiếng tàu đi qua. Rồi đâu đó lại có tiếng đồng hồ kêu cúc cu báo giờ.


    Khi đến với Ngọt Cà Phê bạn sẽ cảm giác như được về sống lại những ngày xưa cũ. Sài Gòn ngày xưa tuy nhỏ bé chưa phát triển nhưng lại vô cùng giản dị, thân thương. Một nơi bạn có thể thấy sự bình yên, không nhiều khói bụi. Bạn muốn trải nghiệm không gian cũ xưa khi đang sống trong một Sài Gòn nhộn nhịp và hiện đại? Sao bạn không thử đến Ngọt cà phê. Với những bóng cây leo rợp mát hay trong ngôi nhà được thiết kế đầy nghệ thuật, ngồi trên những chiếc ghế gỗ nhỏ để thưởng thức một cốc cafe thơm ngon.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 12 Lô B, Chung Cư Phạm Viết Chánh, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
    Điện thoại: 0932 095 380
    Email: ngotjuice@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/Ngotcaphegiaikhat
    Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

    Gọi điện
    Ngọt Cà Phê
    Ngọt Cà Phê
    Ngọt Cà Phê
    Ngọt Cà Phê
  6. Top 6

    The Workshop

    Gọi điện

    The Workshop toạ lạc tại vị trí đẹp của trung tâm quận, dù nằm trên tầng lầu khu chung cư nhưng chỉ cần nhìn lên mặt tiền của quán chắc chắn bạn sẽ rất tò mò và muốn bước vào trong. Để tới được đây, bạn phải đi bộ lên 2 tầng lầu, khác với những chung cư cũ xuống cấp, lối lên của Workshop sạch đẹp và nghệ thuật hơn. Thường thì các quán sẽ đặt quầy order, quầy pha chế ở một góc để tiết kiệm diện tích, nhưng tại The Workshop, quầy pha chế lại chiếm ở vị trí trung tâm. Đúng với tên gọi của nó, quán có những chiếc bàn gỗ dành cho họp nhóm, phù hợp để làm việc.


    View nhìn xuống phố ngắm dòng xe qua lại của thành phố là điểm cộng cho The Workshop. Có một điều khá thú vị tại The Workshop là khi bạn order, nhân viên sẽ mời bạn tham quan quy trình pha chế tại quầy. Bên cạnh những món cafe pha máy kiểu Ý như Espresso, Capuchino thì cách pha cafe theo kiểu drip brewing chính là đặc trưng của quán. Tóm lại với những bạn đi cafe để tìm những không gian đẹp, hiện đại, mà không ngại ngồi lâu trên chiếc ghế gỗ bé bé thì The Workshop chính là nơi xứng đáng cho bạn ghé qua. Nhưng nỗi “nhớ thương” The Workshop
    bạn hãy tạm gác lại và hãy ghé thăm khi quán mở cửa hoạt động trở lại sau khi dịch bệnh đã ổn định nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Tầng 2, 27 Ngô Đức Kế, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3824 6801
    Email: info@theworkshopcoffee.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/the.workshop.coffee/
    Giờ mở cửa: 08:00 - 21:00

    Gọi điện
    The Workshop
    The Workshop
    The Workshop
    The Workshop
  7. Hoàng Thị một quán cà phê nhỏ nằm tại lầu 1 của chung cư có hơn 100 năm tuổi – Chung cư Tôn Thất Đạm. Khác biệt với những quán có mặt tại đây, Hoàng Thị không tu sửa lại căn phòng nhỏ của mình mà lại giữ nguyên những bức tường cũ như để nhắc nhớ về ký ức của những ngày xưa cũ mà chắc chắn ai đến đây cũng phải xao xuyến hoài niệm. Đến Hoàng Thị bạn sẽ không quá bất ngờ khi nghe được lời tự giới thiệu rằng “Quán nhỏ ven đường, có nhạc, có tranh, có người đẹp”. Đúng như câu nói ấy, bởi khi bước vào quán nhìn đâu bạn cũng thấy chất thơ cùng với những bản nhạc cổ điển đã làm bao người ôm trọn thương nhớ, Đặc biệt, bạn sẽ nhớ mãi hương vị của món nước tắc xí muội – một thức uống đặc trưng của quán, với nguyên liệu tự ngâm và hương vị chuẩn nhà làm.


    Ngoài thức uống đặc trưng ấy, khi đến với Hoàng Thị bạn còn được thưởng thức nhiều loại thức uống như: Cà phê, nước ép, soda, sinh tố, trà… Bạn hãy thử một lần ghé thăm Hoàng Thị sau khi quán mở cửa trở lại để tìm về ký ức của Sài Gòn xưa những năm 70 và tận hưởng không gian đậm chất nghệ thuật cùng những giai điệu âm nhạc du dương, nhẹ nhàng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Tầng 1, 14 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0904 423 593
    Fanpage: https://www.facebook.com/hoangthichuhoa
    Giờ mở cửa: 08:00 - 23:00

    Hoàng Thị
    Hoàng Thị
    Hoàng Thị
    Hoàng Thị
  8. Top 8

    The Balcony

    Gọi điện

    The Balcony - Đây là quán cafe đẹp tại Sài Gòn vô cùng tuyệt vời cho một cuộc hẹn nhẹ nhàng, yên tĩnh. Cũng là một trong những không gian cafe được đánh giá cao về mọi mặt. Có rất nhiều khoảng không gian riêng tư. Nên dù có đông, bạn vẫn có thể tìm ra sự bình yên trong khu chung cư cũ 26 Lý Tự Trọng. Không gian đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng hiện đại, những bức tranh ngập tràn mọi ngóc ngách, từ thiết kế đến từng vật dụng của quán.

    Với menu đa dạng và phong phú cùng cách pha chế tạo nên hương vị rất riêng, đồ uống của quán phù hợp với bất kì thời tiết nào. Đến với The Balcony vừa được bình yên, được đời thường, được ôm ấp dịu dàng, được thưởng thức đồ uống ngọt ngào, bí ẩn. Những vị khách đến với The Balcony, có người vì tò mò mà ghé, nhưng hầu hết đều vì “duyên” mà trở lại. Họ đều có tâm tư, đều muốn tìm một góc trú ẩn nhẹ tênh, để “ru” lại những nỗi buồn thật đẹp, ngẫm về những cảm xúc dai dẳng không tên và chuẩn bị cho những khởi đầu mới. Còn chần chừ gì mà không xếp lịch cuối tuần này cùng bạn bè và người thương thưởng thức bên cạnh ly cafe và những cuộc tán gẫu.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Lầu 4, Chung Cư 26 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0982 785 130
    Email: minh_tue_le@yahoo.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/thebalconyhcmc/

    Gọi điện
    The Balcony
    The Balcony
    The Balcony
    The Balcony
  9. Top 9

    Manki True Artisan Cafe

    Gọi điện
    Toạ lạc tại nhà số 4, 42bis Lý Tự Trọng, bạn sẽ cảm thấy khá gần gũi khi đến với Manki True Artisan Cafe. Bởi không gian ấm cúng nơi đây khiến ai cũng có cảm giác dễ chịu. Tuy hơi nhỏ nhưng các khu vực trong Manki True Artisan Cafe đều được bày trí rất gọn gàng. Với tông màu chủ đạo là màu nâu ấm làm nổi bật lên không gian tại Manki True Artisan Cafe khiến thực khách cảm nhận được đây là một địa điểm cực kì sang trọng và hiện đại. Bàn ghế được tối giản, mang lại cho thực khách sự thoải mái nhất định.

    Quán không chỉ được thiết kế theo kiểu nhẹ nhàng, tinh tế, tạo cảm giác êm dịu và gần gũi, mà còn pha lẫn một chút cổ điển trọng nét hiện đại. Bất kì ai khi đến với Manki True Artisan Cafe đều mong muốn mang hơi thở của sự nhộn nhịp và tất bật được thỏa lấp tại đây. Ngoài ra, khi đến với Manki True Artisan Cafe bạn sẽ được thưởng thức những đồ uống tuyệt hảo mà quán mang lại cùng với cách phục vụ vô cùng tận tình, chu đáo.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Tầng 1, Nhà Số 4, 42bis Lý Tự Trọng, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0898 682 817
    Email: mankitrueartisancafe@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/mankispecialtycoffee/
    Giờ mở cửa: 07:30 - 20:00
    Gọi điện
    Manki True Artisan Cafe
    Manki True Artisan Cafe
    Manki True Artisan Cafe
    Manki True Artisan Cafe
  10. Tiệm Cà Phê Ghé Qua nằm trong khu chung cư Ấn Quang với nhiều dấu ấn của thời gian. Đây là khu chung cư cũ yên tĩnh, có những hàng cây xanh mướt, ngồi ở Tiệm Cà Phê Ghé Qua, các bạn có thể nhìn xuống trọn vẹn con đường đầy thơ mộng này. Bước vào không gian quán dù không hẹn nhưng ai cũng sẽ có chung một cảm giác giống nhau: một cảm xúc bâng khuâng khó tả đầy hoài niệm. Bởi tất cả mọi thứ nơi đây tưởng chừng như đều nhuốm màu thời gian: những bậc cầu thang cũ kĩ, cánh cửa quán phát ra tiếng kêu cót két,... nhưng vẫn mang hơi thở của hiện đại. Bởi chủ quán muốn mang đến cho khách những trải nghiệm xen lẫn giữa quá khứ và hiện đại.

    Ghé thăm Tiệm Cà Phê Ghé Qua, chúng ta chắc chắn sẽ không có cảm giác bước vào một quán café, mà dường như vừa đến thăm nhà một người bạn đã lâu không gặp. Mọi chi tiết như tranh ảnh, bóng đèn, chậu cây nhỏ xinh,… đều được sắp đặt một cách ngẫu nhiên nhưng lại đẹp đẽ và hòa hợp một cách khó tả. Thật không ngoa khi nói rằng Tiệm Cà Phê Ghé Qua là một quán café thiếu diện tích, nhưng sự tinh tế lại có thừa. Chính vì vậy mà sức hút của nó đối với những ai nghiền cafe Sài Gòn đúng là không có gì khó lí giải.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 32 Lô C, Tầng 2, Chung cư Ấn Quang, Quận 10, TP. HCM
    Điện thoại: 0903 358 962
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100091838816708
    Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00
    Gọi điện
    Tiệm Cà Phê Ghé Qua
    Tiệm Cà Phê Ghé Qua
    Tiệm Cà Phê Ghé Qua
    Tiệm Cà Phê Ghé Qua
  11. Top 11

    Boo Coffee

    Gọi điện

    Boo Coffee nằm trên 2 địa điểm ở tầng 8 và tầng 9 của căn hộ 42 chung cư Nguyễn Huệ cũ. Cả hai nơi không quá rộng nhưng phong cách trang trí trẻ trung của quán đã quyến rũ rất nhiều bạn trẻ tới đây. Quán lựa chọn tone màu sáng, tạo điểm nhấn là sử dụng bàn ghế và đồ trang trí với màu nâu nhạt. Thiết kế thông thoáng để sử dụng ánh sáng tự nhiên, lúc tối sẽ điểm thêm ánh sáng vàng từ các loại đèn quen thuộc của Tây Âu. Cách sắp xếp bàn ghế rất tối giản, cách xa nhau như để tạo ra không gian riêng cho từng nhóm người. Lựa chọn bàn cũng khá đa dạng, một số gợi đến hình ảnh phương Tây, một số lại thấy hoài cổ giản dị của Việt Nam. Nhìn tổng thể lại hòa hợp với nhau đến lạ lùng, cảm giác có chút gì đó quý phái, nhẹ nhàng.


    Trang trí bàn cũng được chú ý nhiều, sử dụng nến cây tạo sự sang trọng, bình hoa cũng rất nghệ thuật. Ở một vài góc quán có đặt tủ để trang trí đỡ trống, đặt thêm một vài chậu cây, hoa. Đơn giản, tối giản đề cao tính nghệ thuật, chỉ chụp một vài góc nhỏ thôi bạn cũng cảm thấy hút mắt không thể rời. Menu của Boo Coffee chủ yếu là các loại trà sữa, thảo nào chúng bạn cứ thích tìm chút ngọt ở đây. Quán rất chịu khó để bắt kịp trend, có nhiều đồ uống siêu hot, đảm bảo uống là chỉ có mê. Ở đây cũng có một số món về cafe hay nước giải khát, tùy vào sở thích để bạn lựa chọn cho mình.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Tầng 8, 9 chung cư 42 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0908 999 483
    Giờ mở cửa: 08:30 - 22:30

    Gọi điện
    Boo Coffee
    Boo Coffee
    Boo Coffee
    Boo Coffee



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy