Top 10 Sách nên đọc nếu muốn trở nên giàu có hơn

Phương Kem 1282 0 Báo lỗi

Bạn có nghĩ rằng: Việc đầu tiên chúng ta nên làm là thay đổi tư duy trước khi thay đổi những thứ khác? Sách là một trong những công cụ giúp chúng ta có thể học ... xem thêm...

  1. Cuốn sách giúp bạn theo dấu bước chân của các triệu phú tự thân. Bởi nó chia sẻ lý do vì sao người nghèo luôn luôn nghèo, còn người giàu lại càng giàu thêm. Cuốn sách là điều thú vị khi tác giả đã dày công nghiên cứu trong 5 năm về những thói quen hàng ngày của 233 triệu phú và 177 triệu phú tự thân để bật mí bí mật triệu phú của họ.


    Thói quen có thể cản trở bạn trở nên giàu có hoặc có thể “biến” bạn từ một người bình thường thành người có tài trị giá 7 con số. Thomas C. Corley tổng kết những thói quen tạo thành bí mật thành công trong cuốn sách Rich Habits – Thói Quen Thành Công Của Những Triệu Phú Tự Thân nổi tiếng này. Trong đó có những điều như:

    • Mỗi ngày dành ra 30 phút để đọc sách và học thêm những điều mới.
    • Giữ mối quan hệ thân tình với những người có ảnh hưởng trong suốt nhiều năm. Cuối cùng, khi bạn cần, họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ.
    • Mài dũa, cải thiện các kỹ năng cá nhân mỗi ngày. Đồng thời tìm kiếm đánh giá và không ngại phản hồi từ những người xung quanh.
    • Lắng nghe và cố gắng làm theo lời khuyên của những cố vấn đáng tin cậy.
    • Tập thể dục/aerobic 30 phút mỗi ngày để giữ cơ thể và trí óc luôn khỏe khoắn. Sức khỏe tốt cho phép làm việc nhiều giờ hơn trong khi trí não tỉnh táo giúp giải quyết vấn đề nhanh hơn, tốt hơn.
    • Ăn uống lành mạnh mỗi ngày.
    • Khi gặp vấn đề hoặc trở ngại, cần tập trung tất cả những gì có thể để giải quyết bằng xong mặc dù có thể ảnh hưởng tới thời gian bên gia đình hoặc bạn bè.
    • Luôn giữ tinh thần tích cực để theo đuổi mục tiêu đã đặt ra.
    • Tiêu pha tiết kiệm, luôn có một khoản để dành cho những trường hợp bất ngờ có thể xảy ra.
    • Lường trước các rủi ro có thể xuất hiện để ứng biến kịp thời.
    • Mỗi ngày đặt ra một mục tiêu để theo đuổi và nhất định phải hoàn thiện chúng. Bằng cách đó, tôi đạt được tất cả các mục tiêu đã giúp tôi thực hiện ước mơ của mình.

    Nhà đào tạo doanh nhân Phạm Thành Long đã chia sẻ về cuốn sách như sau: “Tôi đã áp dụng Thói quen số 24 trong cuốn sách này: “Người thành công luôn hỏi để được thứ mình muốn”, người không thành công không dám hỏi vì họ sợ thất bại. Hỏi để có được điều mình muốn. Ai dám đặt câu hỏi, chỉ bị ngu năm phút. Ai không dám đặt câu hỏi sẽ bị ngu cả đời. Đây thực sự là cuốn sách hữu ích cho tất cả mọi người, dù bạn đang là nhân viên, là sếp hay đã có đội nhóm của riêng mình.”


    Đúng như vậy, Rich Habits – Thói Quen Thành Công Của Những Triệu Phú Tự Thân là quyển sách cung cấp những kiến thức bổ ích, xây dựng thói quen lành mạnh để dẫn bạn đến con đường thành công của mình. Đây là một trong 3 cuốn sách nhất định bạn nên đọc nếu muốn trở nên giàu có hơn.


    Link mua sách: tiki.vn/rich-habits-thoi-quen-thanh-cong-cua-nhung-trieu-phu-tu-than-p11336581.html?

    Rich Habits – Thói Quen Thành Công Của Những Triệu Phú Tự Thân
    Rich Habits – Thói Quen Thành Công Của Những Triệu Phú Tự Thân
    Rich Habits – Thói Quen Thành Công Của Những Triệu Phú Tự Thân
    Rich Habits – Thói Quen Thành Công Của Những Triệu Phú Tự Thân

  2. Cuốn sách Think And Grow Rich (Nghĩ Giàu Và Làm Giàu) được viết vào đúng thời kỳ Đại suy thoái, tác giả Napoleon Hill đồng thời là cựu cố vấn của Tổng thống Franklin Roosevelt đã phỏng vấn hơn 500 người thành công để tìm ra chìa khóa để trở nên giàu có. Cuốn sách bán chạy kinh điển này khuyên bạn lập kế hoạch bằng cách thiết lập mục tiêu và hiểu rõ mong muốn kiếm được bao nhiêu tiền của mình. Tất cả xuất phát từ suy nghĩ và sau đó là hành động của bạn.


    Cuốn sách được tác giả Napoleon Hill phỏng vấn hơn 500 người thành công để tìm ra chìa khóa để trở nên giàu có. Cuốn sách bán chạy kinh điển này khuyên bạn nên bắt đầu lập kế hoạch bằng cách thiết lập mục tiêu và hiểu rõ mong muốn kiếm được bao nhiêu tiền của mình. Tất cả bắt đầu xuất phát từ suy nghĩ và sau đó là hành động của bạn.


    6 bước làm giàu của Hill thực chất được hiểu rằng bạn đặt mục tiêu kiếm được chính xác bao nhiêu tiền và bạn sẵn sàng làm gì để có được số tiền đó. Đó thực sự là sức mạnh giúp chúng ta biến đổi những giấc mơ và hoài bão thành hiện thực.

    Cuốn sách tiết lộ bí mật của sự giàu có nằm ở 13 nguyên tắc, đồng thời chỉ ra nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thất bại của hầu hết chúng ta. Trong cuốn sách này, Hill không hề đề cập đến những khái niệm như tiền bạc, tài sản, tài chính hay cổ phiếu. Ông đưa ra cách tiếp cận mới, tập trung vào những vật cản khiến nhiều người không thể làm giàu thành công.


    Link mua sách: tiki.vn/think-and-grow-rich-13-nguyen-tac-nghi-giau-lam-giau-tai-ban-p73633330.html

    Think And Grow Rich (Nghĩ Giàu Và Làm Giàu)
    Think And Grow Rich (Nghĩ Giàu Và Làm Giàu)
    Think And Grow Rich (Nghĩ Giàu Và Làm Giàu)
    Think And Grow Rich (Nghĩ Giàu Và Làm Giàu)
  3. Cuốn sách 7 Thói Quen Để Thành Đạt (7 habits of Highly Effective People) của Stephen R. Covey là một cuốn sách đã nổi tiếng từ hàng chục năm nay trên khắp thế giới. Cuốn sách cũng được người Việt Nam đón nhận nồng nhiệt và được nhiều dịch giả dịch và biên soạn lại.


    Trong cuốn 7 Thói Quen Để Thành Đạt, Stephen Covey muốn giới thiệu một phương pháp kết hợp toàn diện và thực tiễn để giải quyết các vấn đề về tính cách con người và sự nghiệp. Đây chính là kim chỉ nam giúp bạn tìm ra con đường đó. Với phong cách viết tươi vui, dí dỏm, ngắn gọn… cuốn sách được xếp vào những cuốn sách được bạn trẻ yêu thích nhất với số lượng phát hành lên đến hàng triệu bản trong một thời gian ngắn.


    Cuốn sách giới thiệu tới người đọc những thói quen tạo nên sự khác biệt của những người có khả năng xử lý các vấn đề quanh mình một cách đặc biệt hiệu quả. Tác giả tin rằng những người có được cuộc sống thành đạt và trọn vẹn không coi vị thế độc lập cá nhân là mục tiêu theo đuổi cuối cùng, mà họ luôn hướng tới khả năng điều chỉnh bản thân mình từ bên trong với những nguyên tắc phổ quát, ví như lòng trung thực và tính chính trực.

    Bằng trực giác nhạy bén của mình và đúc rút kinh nghiệm của nhiều người từng trải và đã đạt được nhiều thành công ở mọi lĩnh vực, tác giả cống hiến cho chúng ta cơ hội để khám phá bản thân và gây ảnh hưởng trên người khác. Tất cả sự thành công trên đường đời gần như được bắt nguồn từ đây hoặc có liên quan ít nhiều đến bảy thói quen quan trọng mà tác giả cuốn sách chia sẻ.


    Đây là cuốn cuối cùng trong top 3 cuốn sách nên đọc nếu muốn trở nên giàu có. Nó thực sự là điều kỳ diệu có thể biến đổi cuộc đời mỗi chúng ta, giúp mỗi người đi từ làm chủ bản thân vươn lên hợp tác thành công trong công việc và cuộc sống.


    Link mua sách: tiki.vn/sach-bi-quyet-ap-dung-7-thoi-quen-cua-ban-tre-thanh-dat-kho-nho-tai-ban-2020-p74460137.html

    7 Thói Quen Để Thành Đạt
    7 Thói Quen Để Thành Đạt
    7 Thói Quen Để Thành Đạt
    7 Thói Quen Để Thành Đạt
  4. Người Giàu Có Nhất Thành Babylon (tên tiếng Anh là The Richest Man in Babylon) được xem là một trong những tác phẩm truyền cảm hứng lớn nhất về chủ đề tiết kiệm, kế hoạch tài chính và sự giàu có cá nhân. Tác phẩm được viết bởi doanh nhân, nhà văn Mỹ George Samuel Clason vào năm 1926, kể về cách tiết kiệm, buôn bán và làm giàu của người dân ở thành Babylon cổ xưa.


    Ban đầu đây chỉ là một tập sách nhỏ, viết về các cách quản lý tài chính và do các ngân hàng và công ty bảo hiểm phân phối. Sau khi được tổng hợp, biên tập thành một cuốn sách trọn vẹn, Người Giàu Có Nhất Thành Babylon bất ngờ trở nên phổ biến và nổi tiếng trên toàn thế giới bởi những lời khuyên về quản lý tài chính hết sức khôn ngoan.


    Cuốn sách tập hợp nhiều câu chuyện cổ về các nhân vật vươn lên từ nghèo khổ để trở nên giàu có, được kính trọng bậc nhất thành Babylon. Có thể kể đến câu chuyện của “người giàu có nhất thành Babylon” Arkad – một thợ khắc gỗ khi còn trẻ, hay người cho vay vàng Mathon, những người nô lệ như Dabasir, Megiddo, Sharru Nada,…


    Link mua sách: tiki.vn/nguoi-giau-co-nhat-thanh-babylon-tai-ban-2020-p57325187.html

    Người Giàu Có Nhất Thành Babylon
    Người Giàu Có Nhất Thành Babylon
    Người Giàu Có Nhất Thành Babylon
    Người Giàu Có Nhất Thành Babylon
  5. Với lối viết lôi cuốn, liên tục đan xen giữa thực tế, lý thuyết và lịch sử, Scott Galloway đã đem đến cho độc giả một cái nhìn sâu sắc về đại dịch Covid-19 đang diễn ra thông qua một lăng kính đầy màu sắc. Tác giả đã lột tả những mặt trái và khiếm khuyết về kinh tế-xã hội mà trước giờ chúng ta không nhận ra khi thế giới chưa xuất hiện đại dịch Covid-19 quái ác.


    Với Thời kỳ hậu Corona: Luôn có cơ hội trong khủng hoảng, độc giả sẽ thấy rõ hơn cách đại dịch ảnh hưởng và thay đổi môi trường kinh doanh nhiều như thế nào.Thời kỳ hậu Corona: Luôn có cơ hội trong khủng hoảng là nỗ lực của tác giả Scott Galloway để nhìn xa hơn cái hiện tại chưa từng có của chúng ta và dự đoán tương lai bằng cách tạo ra nó, đối thoại và phân tích nó nhằm đưa ra các giải pháp tốt hơn. Khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, những khác biệt gì sẽ xảy ra trong việc kinh doanh, trong nền giáo dục và trong thế giới của chúng ta? Liệu nó sẽ nhân văn hơn và thịnh vượng hơn? Chúng ta có thể làm gì để định hình cho tương lai?


    Xuất thân là một doanh nhân và là giáo sư dạy ở trường kinh tế, vì vậy, Scott Galloway nhìn mọi thứ qua lăng kính kinh doanh. Và nội dung cốt lõi của Thời kỳ hậu Corona: Luôn có cơ hội trong khủng hoảng sẽ nói về cách thức cơn đại dịch định hình lại môi trường kinh doanh. Việc kinh doanh phải được xem xét trong một bối cảnh cụ thể, vì vậy tác giả sẽ kết nối câu chuyện kinh doanh với câu chuyện xã hội rộng lớn hơn của chúng ta. Scott Galloway cũng dành hẳn một chương cho giáo dục đại học, vì ông tin rằng nền giáo dục đang trong cao trào chuyển đổi mạnh mẽ về bản chất.


    Link mua sách: tiki.vn/thoi-ky-hau-corona-luon-co-co-hoi-trong-khung-hoang-p78975614.html

    Thời Kỳ Hậu Corona
    Thời Kỳ Hậu Corona
    Thời Kỳ Hậu Corona
    Thời Kỳ Hậu Corona
  6. Bí Mật Tư Duy Triệu Phú của tác giả T.Harv Eker là cuốn cẩm nang sẽ hướng dẫn bạn cách tư duy cũng như thách thức những mặt còn hạn chế của con người trong đó có các suy nghĩ, thói quen, hành động không tích cực liên quan đến tiền bạc. Trong cuốn sách này T. Harv Eker sẽ tiết lộ những bí mật tại sao một số người lại đạt được những thành công vượt bậc, được số phận ban cho cuộc sống sung túc, giàu có, trong khi một số người khác phải chật vật, vất vả mới có một cuộc sống qua ngày. Bạn sẽ hiểu được nguồn gốc sự thật và những yếu tố quyết định thành công, thất bại để rồi áp dụng, thay đổi cách suy nghĩ, lên kế hoạch rồi tìm ra cách làm việc, đầu tư, sử dụng nguồn tài chính của bạn theo hướng hiệu quả nhất.


    Với nội dung hướng dẫn cách tư duy đồng thời thách thức những mặt còn hạn chế của bản thân, cùng những suy nghĩ, thói quen, hành động không tích cực liên quan đến tiền bạc, mục tiêu của cuốn sách này là giúp nâng cao nhận thức. Nhận thức sẽ định hướng suy nghĩ và hành động, giúp bạn hoạt động dựa trên sự lựa chọn đúng đắn của mình trong thời điểm hiện tại, chứ không phải trên những suy nghĩ đã định trong quá khứ.


    Tác giả cuốn sách Bí Mật Tư Duy Triệu Phú có nhấn mạnh: "Người giàu tham gia cuộc chơi tiền bạc để thắng, người nghèo tham gia cuộc chơi chỉ để không bị thua".


    Link mua sách: tiki.vn/bi-mat-tu-duy-trieu-phu-tai-ban-2019-p19349145.html

    Bí Mật Tư Duy Triệu Phú
    Bí Mật Tư Duy Triệu Phú
    Bí Mật Tư Duy Triệu Phú
    Bí Mật Tư Duy Triệu Phú
  7. Trong cuộc sống ở thế kỉ XXI, tiền là một thứ quá quan trọng, quá thiết yếu đến mức không thể cứ mặc các chuyên gia giải quyết. Và chúng ta luôn theo đuổi con đường làm giàu với ước muốn một ngày nào đó có thể tận hưởng cuộc sống một cách thoải mái nhất có thể, nhưng giàu bao nhiêu là "đủ?, làm sao để tiền đẻ ra tiền? và làm cách nào để chi tiêu một cách thông minh? luôn là câu hỏi mà chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đang từng ngày hỏi chính bản thân mình.


    Sau sự thành công của hai cuốn sách Thức tỉnh và thay đổi cuộc đời bạn: Bí quyết thành công của triệu phú Anh và Quản lý thời gian thông minh của người thành đạt: Bí quyết thành công của triệu phú Anh” là những câu chuyện, những lời khuyên dựa trên những kinh nghiệm phong phú của cuộc đời mình và nhằm mục đích truyền cảm hứng động lực làm giàu cho mọi công dân đều có thể trở thành triệu phú, thì triệu phú người Anh và tác giả của nhiều đầu sách nổi tiếng Duncan Bannatyne đã cho ra mắt cuốn sách “Tiền Đẻ Ra Tiền - Đầu Tư Tài Chính Thông Minh”.


    Điều đặc biệt so với những cuốn sách khác ông từng viết trước đây, đó là cuốn sách này không nói về chuyện làm giàu, cũng là một phần trong chuỗi câu chuyện “Bí quyết thành công của triệu phú Anh” nhưng nó bàn đến việc kiểm soát tiền bạc. Đến với cuối cuốn sách, bạn sẽ có sự tự tin để đưa ra những quyết định đúng đắn cho bản thân mình và những kỹ năng để khiến đồng tiền của mình đi xa hơn, có hiệu quả dù nền kinh tế có ra sao đi chăng nữa.


    Link mua sách: tiki.vn/tien-de-ra-tien-dau-tu-tai-chinh-thong-minh-p56757447.html

    Tiền Đẻ Ra Tiền: Đầu Tư Tài Chính Thông Minh
    Tiền Đẻ Ra Tiền: Đầu Tư Tài Chính Thông Minh
    Tiền Đẻ Ra Tiền: Đầu Tư Tài Chính Thông Minh
    Tiền Đẻ Ra Tiền: Đầu Tư Tài Chính Thông Minh
  8. How Money Works - Hiểu Hết Về Tiền là cuốn ẩm nang giới thiệu đơn giản, dễ hình dung nhất từ trước đến nay về tiền tệ và hệ thống tài chính thế giới. Tiền đến từ đâu? Sự khác biệt giữa giàu có và thu nhập là gì? Các chính phủ kiểm soát tiền tệ như thế nào? Tại sao một khoản nợ lại là tốt?


    How Money Works - Hiểu Hết Về Tiền tìm hiểu cách thức các chính phủ kiểm soát tiền tệ, cách các công ty kiếm ra tiền, cách các thị trường tài chính vận hành, cách các cá nhân tối đa hóa thu nhập thông qua đầu tư… Đưa ra định nghĩa cho hàng trăm khái niệm, cùng với những kiến thức nền tảng nhất về các hệ thống tài chính, như trái phiếu, cổ phiếu, tiền mã hóa, bitcoin, quản lý nợ, tránh vỡ nợ trực tuyến và gọi vốn cộng đồng, cũng như cách tiền vận hành thế giới.


    How Money Works - Hiểu Hết Về Tiền là sự giải thích cho chúng ta rằng bạn đang dành cả tuổi trẻ, thời gian để làm việc vì tiền và mỗi ngày nhận ra rằng tiền có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của tất cả chúng ta. Không có tiền bạn không thể tồn tại trên trái đất này, bạn cũng không thể sống trọn vẹn và rồi sẽ chết trong sự vất vả và đau khổ.


    Link mua sách: tiki.vn/how-money-works-hieu-het-ve-tien-p27582931.html

    How Money Works - Hiểu Hết Về Tiền
    How Money Works - Hiểu Hết Về Tiền
    How Money Works - Hiểu Hết Về Tiền
    How Money Works - Hiểu Hết Về Tiền
  9. Tại sao dòng tiền lại quan trọng? Sản xuất tinh gọn là gì? Marketing kỹ thuật số hoạt động ra sao? Thành viên hội đồng quản trị gồm những ai? Mua bán doanh nghiệp là gì? Cấu trúc doanh nghiệp ra sao? Khấu hao là gì? Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ra sao? Làm thế nào để có thể thành công trong thị trường toàn cầu của thế kỷ 21?


    Với những hình ảnh bắt mắt, đơn giản, không sử dụng thuật ngữ, How Business QQorks - Hiểu Hết Về Kinh Doanh giải thích mọi khái niệm liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, biến những khái niệm khó hiểu nhất trở nên dễ hiểu. Mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh sẽ được xem xét, phân tích giúp độc giả hiểu rõ hơn về kinh doanh, và cách các hình thái kinh doanh định hình xã hội hiện đại.


    Dù bạn đang muốn thăng tiến trong công việc, khởi sự doanh nghiệp của riêng mình hay chỉ đơn giản là muốn hiểu rõ hơn thế giới kinh doanh và tài chính, How Business QQorks - Hiểu Hết Về Kinh Doanh chính là cuốn cẩm nang không thể bỏ qua!

    Link mua sách: tiki.vn/hieu-het-ve-kinh-doanh-p46789754.html

    Hiểu Hết Về Kinh Doanh
    Hiểu Hết Về Kinh Doanh
    Hiểu Hết Về Kinh Doanh
    Hiểu Hết Về Kinh Doanh
  10. Tác giả của cuốn sách Tại Sao Chúng Tôi Muốn Bạn Giàu này là những doanh nhân hàng đầu, có một không hai của thế giới, nổi tiếng và thành đạt. Họ khác nhau ở điểm xuất phát nhưng sẽ cùng nhau chỉ bạn điểm xuất phát cho sự giàu có bằng chính kinh nghiệm của họ. Từ quan niệm “cho người ta một con cá, và bạn nuôi sống anh ta một ngày. Dạy người ta câu cá, và bạn nuôi sống anh ta cả đời” hai nhà tỷ phú hàng đầu sẽ cho bạn thấy tại sao tiền bạc làm nên sự giàu có nhưng lại không giúp ta thoát khỏi sự nghèo khó.


    Kiến thức về tài chính một lần nữa được đưa vào cuốn sách này – mang tính thần của “Dạy con làm giàu”. Cuốn sách chỉ rõ hoặc là giàu hoặc sẽ nghèo trong tương lai vì tầng lớp trung lưu sẽ bị xóa bỏ khi mà nền kinh tế tương lai sẽ dành cho những người tạo công ăn việc làm cho người khác – những người làm chủ (chứ không phải là chính phủ sẽ làm việc đó như mọi người vẫn thường nghĩ ). Cuốn sách nên đọc cho bất cứ ai muốn tìm thấy tự do trong cuộc sống.


    Link mua sách: tiki.vn/tai-sao-chung-toi-muon-ban-giau-p185889844.html

    Tại Sao Chúng Tôi Muốn Bạn Giàu
    Tại Sao Chúng Tôi Muốn Bạn Giàu
    Tại Sao Chúng Tôi Muốn Bạn Giàu
    Tại Sao Chúng Tôi Muốn Bạn Giàu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy