Top 10 Thực phẩm bạn nên tránh nếu muốn giảm cân

Nguyễn Thu Hiền 168 1 Báo lỗi

Bạn đang có một thân hình mũm mĩm? Bạn đang trong quá trình giảm cân? Nếu bạn thực sự muốn có một thân hình hoàn hảo, hãy thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý. ... xem thêm...

  1. Thức ăn nhanh là thuật ngữ chỉ thức ăn có thể được chế biến và phục vụ cho người ăn rất nhanh chóng. Đồ ăn nhanh là những món đồ qua chế biến nhiều dầu mỡ như chiên rán, hấp, hoặc có nhiều phô mai. Chính vì thế mà thức ăn nhanh là kẻ thù lớn nhất cần loại bỏ với những người béo phì đang trong chế độ giảm cân.


    Đối với một số người, việc kết hợp giữa đường, chất béo và muối (natri) làm cho món thức ăn nhanh trở nên hấp dẫn hơn bởi hương vị. Tuy nhiên, nếu bạn cứ duy trì chế độ ăn nhiều natri thì có thể làm cho cơ thể bị giữ nước, đây là nguyên nhân gây ra tình trạng đầy hơi, chướng bụng hoặc sưng phù sau khi ăn thức ăn nhanh. Hơn nữa, việc tiêu thụ nhiều natri còn gây bất lợi đến sức khỏe người bị huyết áp, vì nó làm tăng huyết áp và gây căng thẳng cho hệ thống tim mạch.

    Thức ăn nhanh
    Thức ăn nhanh
    Thức ăn nhanh
    Thức ăn nhanh

  2. Bất kỳ cô nàng nào cũng thích bánh ngọt, đặc biệt những cô nàng mũm mĩm lại càng thích chúng hơn. Tuy nhiên ăn nhiều bánh ngọt hoàn toàn không có lợi đối với người béo phì. Donut, bánh kem, cupcakes, cookies…bất cứ loại bánh ngọt nào cũng đều chứa một lượng đường và chất béo đáng kể. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, lời khuyên cho bạn là nên dừng ăn bánh ngọt càng sớm càng tốt.


    Những thực phẩm có đường nhân tạo có thể khiến cơ thể bạn nạp nhiều calo. Đây chính là nhóm thực phẩm làm tăng lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn. Bởi trước khi được cơ thể tiêu thụ, đường sẽ tạo chất béo trên khắp cơ thể. Nếu muốn giảm cân, đốt cháy những phần mỡ thừa, đặc biệt là khu vực mỡ quanh vòng 2 bạn hãy tích cực ăn trái cây. Trái cây chứa các thành phần đường tự nhiên nên rất có lợi cho cơ thể hơn là các loại thực phẩm chứa đường nhân tạo như bánh quy, soda, kẹo và kem.

    Ăn nhiều bánh ngọt hoàn toàn không có lợi đối với người béo phì
    Ăn nhiều bánh ngọt hoàn toàn không có lợi đối với người béo phì
    Bánh ngọt
    Bánh ngọt
  3. Nước ngọt có ga là thức uống phổ biến hiện nay khi ăn các món ăn chiên, rán kích thích ăn uống 1 cách hiệu quả. Theo số liệu mới nhất, tại các nước phát triển nước ngọt có ga là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh béo phì và ngăn cản quá trình giảm cân của bạn. Thành phần chủ yếu trong những loại nước này là đường hay chất tạo ngọt, thường có thêm hương liệu. Thậm chí, nước có ga còn khiến kích cỡ vòng hai của bạn tăng lên đáng kể.


    Đối với những ai đang trong hành trình giảm cân, nước lọc hay các loại nước ép, sinh tố từ rau củ quả là lựa chọn hàng đầu để thanh lọc cơ thể và có lợi cho sức khỏe và quá trình giảm cân của bạn.

    Nước ngọt có ga là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh béo phì
    Nước ngọt có ga là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh béo phì
    Đồ uống có ga
    Đồ uống có ga
  4. Top 4

    Kem

    Bất kể là trẻ em hay người lớn, ai cũng đều thích món kem mát lạnh. Kem là món ưa thích của nhiều người, đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng. Những loại kem chứa nhiều calo và chất béo thường là kem sôcôla, kem vị kẹo, kem chứa caramen. Tuy nhiên giống như bánh ngọt, kem cũng chứa một lượng chất béo, sữa đường đáng kể. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, hãy tích cực uống nước lọc mỗi ngày thay vì ăn kem.


    Để không tăng cân, bạn nên hạn chế món này. Thay vì ăn kem, bạn có thể chọn sữa chua đông lạnh, sữa chua hoa quả hơn để cung cấp năng lượng và nguồn canxi phong phú. Kem không chỉ chứa nhiều đường, khiến đường huyết biến động mà còn rất dễ ăn. Bạn có thể nạp vào một lượng lớn đường chỉ với 1 ly kem. Ngoài ra, nếu ăn kem trở thành thói quen thì sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ sức khỏe, từ tăng cân, béo phì, mất cân bằng nội tiết và tình trạng kháng insulin.

    Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, hãy tích cực uống nước lọc mỗi ngày thay vì ăn kem. 
    Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, hãy tích cực uống nước lọc mỗi ngày thay vì ăn kem. 
    Kem
    Kem
  5. Ngoài bữa ăn chính, chúng ta thường tìm đến những món ăn vặt để xoa dịu những cơn đói bất chợt của dạ dày. Những khung giờ giữa các bữa ăn chính thường khiến bao tử bạn “lên tiếng” và theo bản năng bạn sẽ tìm đến một số món ăn vặt để thỏa mãn cơn đói.


    Các loại chips, bánh snack có sẵn trong bịch vừa rẻ vừa ngon có lẽ luôn nằm trong tầm ngắm của bạn. Nhưng bạn có biết những món ăn này thường chứa nhiều chất béo bão hòa (satured fat) làm tăng nguy cơ béo phì, dẫn đến bệnh tim mạch, cholesterol cao.

    Những món ăn này thường chứa nhiều chất béo bão hòa (satured fat) làm tăng nguy cơ béo phì
    Những món ăn này thường chứa nhiều chất béo bão hòa (satured fat) làm tăng nguy cơ béo phì
    Đồ ăn vặt
    Đồ ăn vặt
  6. Một trong những thực phẩm nguy hiểm nhất mà có thể hủy hoại công sức quá trình giảm cân của bạn chính là những thực phẩm từ pho mát. Pho mát có chứa lượng lớn calo và nhiều chất béo bão hòa nên khiến bạn tăng cân nhanh.


    Do đó, bạn nên hạn chế ăn pho mát ở mức tối thiểu nếu bạn muốn cân nặng của mình giảm xuống một cách nhanh chóng, vòng 2 trở nên thon gọn hơn. Bởi các bạn cần biết rằng, bất kì một loại thực phẩm nào cũng vậy, nếu bạn ăn quá nhiều sẽ dẫn đến thừa năng lượng, lúc này phần thừa sẽ tạo thành mỡ và dẫn đến tăng cân. Vì vậy, để tránh tăng câm, các bạn chỉ nên ăn khoảng 30-40g phô mai/ ngày.

    Hạn chế ăn pho mát ở mức tối thiểu nếu bạn muốn cân nặng của mình giảm xuống
    Hạn chế ăn pho mát ở mức tối thiểu nếu bạn muốn cân nặng của mình giảm xuống
    Pho mát
    Pho mát
  7. Sữa tươi là thức uống quen thuộc của nhiều người để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong thành phần sữa chứa nhiều canxi, rất tốt cho sức khỏe. Nhưng sữa nguyên chất lại không phải là một lựa chọn đúng đắn bởi nó chứa rất nhiều chất béo.


    Trong chế độ ăn kiêng nếu muốn giảm cân thì bạn nên hạn chế sữa tươi nguyên kem để giúp hạn chế lượng calo và chất béo xấu vào cơ thể. Bạn có thể chọn cho mình một ly sữa tách kem, ít đường, vừa tốt cho cơ thể, vừa giúp giảm cân hiệu quả.

    Sữa nguyên chất lại không phải là một lựa chọn đúng đắn bởi nó chứa rất nhiều chất béo.
    Sữa nguyên chất lại không phải là một lựa chọn đúng đắn bởi nó chứa rất nhiều chất béo.
    Sữa tươi nguyên kem
    Sữa tươi nguyên kem
  8. Top 8

    Rượu

    Nếu bạn uống nhiều rượu sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, vì bởi rượu sẽ làm mất nước trong cơ thể. Đối với mặt khác rượu làm chậm quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Sau khi bạn sử dụng thức uống có cồn và cơ thể của bạn sẽ luôn luôn xử lý rượu đầu tiên. Nó có nghĩa là khi bạn vừa uống rượu với ăn thì cơ thể bạn sẽ không thể xử lý các chất béo, tinh bột và protein trong cơ thể. Điều này sẽ làm chậm toàn bộ quá trình đốt cháy calo và chất béo, dễ dẫn đến việc tăng cân.


    Vì vậy, nếu bạn là người có khả năng uống nhiều rượu thì hãy hạn chế, không nên uống quá 3 lần trong một tuần và nhiều nhất mỗi lần cũng chỉ nên uống 2 chén nhỏ.

    Rượu làm chậm toàn bộ quá trình đốt cháy calo và chất béo, dễ dẫn đến việc tăng cân.
    Rượu làm chậm toàn bộ quá trình đốt cháy calo và chất béo, dễ dẫn đến việc tăng cân.
    Rượu
    Rượu
  9. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, việc uống thêm caffeine trong chế độ ăn uống của bạn có nhiều khả năng dẫn đến giảm cân hơn là tăng cân. Lý do là caffein có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn, làm giảm lượng calo bạn ăn vào.


    Tuy nhiên, điểm hạn chế của caffeine là vị đắng, khiến người ta phải thêm đường và sữa để cân bằng vị. Điều này lần lượt đảo ngược những tác động tích cực mà caffeine có thể phải cung cấp. Thêm đường nhiều hơn sẽ chỉ có nghĩa là tăng thêm calo, do đó khiến bạn tăng cân.


    Để pha một ly cà phê sữa cần 2 thìa canh sữa đặc có đường. Lượng sữa có trong tách cà phê mỗi ngày sẽ nhanh chóng biến thành một mối lo ngại lớn khi nó có chứa đến 200 calo cùng với một lượng lớn chất béo.

    Sữa đặc có đường là nguyên nhân hàng đầu gây béo phì
    Sữa đặc có đường là nguyên nhân hàng đầu gây béo phì
    Cà phê sữa
    Cà phê sữa
  10. Mặc dù bạn có thể có một bữa ăn nhẹ chống đói tuyệt vời với một chiếc bánh mì nướng phủ socola chẳng hạn. Thế nhưng bánh mì trắng lại là một trong những thứ cần tránh ăn sau 4 giờ chiều vì nó có chỉ số đường huyết (GI) cao. Thực phẩm có GI cao có thể làm cho lượng đường và insulin trong cơ thể bạn tăng đột biến, khiến cả người càng mệt mỏi và đói hơn.


    Trên hết, không giống như bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì trắng sẽ không lấp đầy sự thèm ăn của bạn một cách hiệu quả vì chúng có hàm lượng chất xơ thấp. Nói cách khác, lựa chọn này không có nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể mà còn khiến bạn thèm ăn nhiều hơn dẫn đến việc khó kiểm soát về cân nặng.

    Bánh mỳ trắng là nguyên nhân gay tăng cân
    Bánh mỳ trắng là nguyên nhân gay tăng cân
    Bánh mì trắng
    Bánh mì trắng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy