Top 10 Sản phẩm bạn nên tránh khi mua trong siêu thị

Thu Hoai 38 0 Báo lỗi

Chỉ cần đặt bất cứ thứ gì vào một gói xinh xắn và sẽ có người mua nó. Thường thì chúng ta không nghĩ về những gì chúng ta lấy từ các kệ siêu thị, nhưng nó lại ... xem thêm...

  1. Các nhà khoa học cảnh báo rằng thực phẩm nguy hiểm nhất trong siêu thị là xà lách cắt nhỏ và đóng gói. Mặc dù bao bì có thể ghi là "đồ ăn sẵn", nhưng nó vẫn có thể là nơi trú ngụ của các vi khuẩn có hại, gây ra các bệnh đường ruột. Chúng kiếm ăn từ đất và không thể bị diệt trừ vì salad không được chế biến bằng nhiệt. Để luôn an toàn, hãy luôn rửa kỹ bất kỳ loại rau nào bạn mua tại siêu thị.

    Salad ăn liền
    Salad ăn liền
    Salad ăn liền
    Salad ăn liền

  2. Tổ chức Y tế Thế giới đã thừa nhận rằng xúc xích, thịt xông khói và các sản phẩm thịt chế biến khác gây ung thư. Nitrit chứa trong các loại thực phẩm này biến đổi thành nitrosamine, chất gây ung thư mạnh, trong ruột. Thịt hun khói cũng có thể chứa benzopyrene, một chất gây ung thư khác. Sẽ an toàn hơn nếu bạn mua một phần thịt ngon, tự nấu và ăn với bánh mì sandwich hoặc như một món khai vị.

    Lạp xưởng, xúc xích, thịt hun khói
    Lạp xưởng, xúc xích, thịt hun khói
    Lạp xưởng, xúc xích, thịt hun khói
    Lạp xưởng, xúc xích, thịt hun khói
  3. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng một thức uống đóng chai được cho là trà xanh, trên thực tế, không có điểm chung nào với nó. Trà xanh nổi tiếng với đặc tính chống oxy hóa; bây giờ hãy tưởng tượng rằng một tách trà thực sự chứa nhiều chất chống oxy hóa bằng 20 chai đồ uống này. Nó bao gồm chủ yếu là nước và đường, ở đây có nhiều hơn so với soda. Tốt hơn là chỉ nên pha một ít trà thật và mang theo bên mình.

    Trà xanh đóng chai
    Trà xanh đóng chai
    Trà xanh đóng chai
    Trà xanh đóng chai
  4. Bánh berry và sữa chua ngọt có thể trông đẹp, nhưng những gì thực sự bên trong chúng là nhân trái cây dễ sản xuất và bán. Chất bảo quản, hương liệu và chất làm đặc ngăn chúng hư hỏng và trộn lẫn với bột, và có một ít trái cây thực quý giá trong đó. Các nhà sản xuất thậm chí còn viết một cách trung thực nội dung rằng có khoảng 20-40% trái cây trong nhân như vậy. Tốt hơn là chỉ cần để một ít quả mọng tươi vào bữa ăn sáng của bạn là đã đủ chất dinh dưỡng rồi.

    Thực phẩm có chứa chất phụ gia là trái cây
    Thực phẩm có chứa chất phụ gia là trái cây
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  5. Sốt Mayonnaise truyền thống bao gồm trứng, giấm, dầu thực vật và gia vị. Những thứ chúng ta mua ở các cửa hàng cũng có chất bảo quản, chất tạo màu thực phẩm và chất ổn định. Mayonnaise "nhẹ" chứa ít chất béo hơn (35% thay vì 50%), nhưng vẫn giữ được hương vị và độ dày của nó, tinh bột và đường được thêm vào. Lượng calo thu được gần tương tự như mayo thông thường. Nước sốt này cũng không tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn thích, hãy chuẩn bị ở nhà.

    Sốt Mayonnaise
    Sốt Mayonnaise
    Sốt Mayonnaise
    Sốt Mayonnaise
  6. Gia vị xay dễ trộn với các chất phụ gia rẻ hơn. Ví dụ, cassia thường được bán thay vì quế, nó là một thành viên của cùng một gia đình như quế thật, nhưng nó có một hương vị mạnh hơn do đó đòi hỏi ít về khối lượng, và Hồng hoa (safflower) thay vì nghệ tây. Chỉ cần lấy toàn bộ gia vị và xay chúng ở nhà. Gia vị sẽ tốt hơn nếu không có natri glutamat, một chất tăng cường hương vị. Nó vô hại nhưng làm cho hương vị thực phẩm tự nhiên có vẻ khó tiêu nếu được tiêu thụ thường xuyên.

    Gia vị xay sẵn
    Gia vị xay sẵn
    Gia vị xay sẵn
    Gia vị xay sẵn
  7. Bánh mì siêu thị được nướng từ bột mì được tẩy trắng hóa học (ví dụ, với benzoyl peroxide, cũng được sử dụng để tạo ra các vụ nổ trong phim). Bột như vậy có thể được giữ lâu hơn và an toàn khỏi côn trùng, nhưng nó cũng không có công dụng thực sự. Bột làm bánh mì cũng có chất xử lý bột chứa chất làm chắc bột, chất cải thiện mùi vị, chất hoạt động bề mặt, v.v. Tất cả những chất phụ gia này giúp cải thiện chất lượng bột nhào và kéo dài thời gian "ngon nhất trước", nhưng cơ thể chúng ta có thực sự cần chúng? Bạn nên mua bánh mì của bạn ở các tiệm bánh nhỏ, nơi bạn có thể hỏi tất cả về quy trình sản xuất.

    Bánh mỳ
    Bánh mỳ
    Bánh mỳ
    Bánh mỳ
  8. Mặc dù nước ngọt là một niềm vui có tội đối với nhiều người, Coca-Cola có một số tác động tiêu cực đến sức khỏe tiềm ẩn liên quan đến các thành phần của nó. Một số trong số đó là: caffein, đường và phenylalanin. Các tình trạng nguy hiểm mà tiêu thụ Coca-Cola có thể dẫn đến là bệnh tiểu đường và mất nước, và tác dụng của các loại thuốc khác nhau có thể mạnh hơn hoặc yếu hơn.

    Coca-Cola
    Coca-Cola
    Coca-Cola
    Coca-Cola
  9. Thịt xay sẵn ở siêu thị là thứ được nhiều chị em yêu thích vì rất tiện lợi, về nhà không phải mất công băm thớt hay dùng máy xay, lại còn có thể chế biến được rất nhiều món ngon cho gia đình. Những khay xịt xay đỏ tươi trong siêu thị nhìn rất bắt mắt nhưng thực tế bạn không biết chúng được làm từ những loại thịt đảm bảo hay không. Có thể chúng được làm từ thịt vụn, mỡ, thịt ế. Một vấn đề nữa là rất ít khi nhân viên rửa sạch thịt trước khi xay và không ai đảm bảo được rằng máy xay đã được vệ sinh, tiệt trùng sạch sẽ trước khi sử dụng. Phần thịt bám lại bên trong máy càng ngày càng bẩn và nhiều vi khuẩn.

    Thịt xay sẵn
    Thịt xay sẵn
    Thịt xay sẵn
    Thịt xay sẵn
  10. Loại thứ ba không nên mua ở siêu thị đó là đồ ăn giảm giá. Những sản phẩm này thường được đặt ở vị trí thu hút khách hàng, nhưng thực tế hầu hết các loại thực phẩm này đều gần hết hạn sử dụng, thậm chí có khi còn có dấu hiệu hư hỏng rồi, nếu ăn có thể khiến bạn đối mặt với nguy cơ ngộ độc hoặc làm tổn thương hệ tiêu hóa.


    Ngoài ra, khi mua thực phẩm nếu thấy bao bì bị ọp ẹp, biến dạng hoặc có các vết nút, thủng... thì tốt nhất không nên mua. Các nhân viên siêu thị cho rằng, những sản phẩm này có thể là dấu hiệu của việc lưu trữ, vận chuyển sai cách, thậm chí thực phẩm hết hạn sẵn.

    Đồ ăn giảm giá
    Đồ ăn giảm giá
    Đồ ăn giảm giá
    Đồ ăn giảm giá




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy