Top 13 Nhóm thực phẩm kết hợp với nhau giúp giảm cân thần tốc

Mai Ly 43 0 Báo lỗi

Bạn đang trong chế độ ăn kiêng để lấy lại vóc dáng thon gọn? Bạn có biết rằng kết hợp các loại thực phẩm với nhau có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn ăn ít? ... xem thêm...

  1. Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất cho sức khỏe - không chỉ chứa gluten mà còn là nguồn cung cấp dồi dào vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa quan trọng. Yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan beta-glucan giúp giảm lượng cholesterol và lượng đường trong máu, thúc đẩy vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và tăng cảm giác no lâu hơn.


    Bơ đậu phộng cơ bản là một loại đậu phộng xay nhuyễn. Nó chứa khoảng 25% protein. Ngoài ra, nó chứa ít carbs và là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh nên rất thích hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc những người theo chế độ ăn kiêng low-carb.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com

  2. Cà rốt được coi là một loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe - chúng chỉ chứa khoảng 10% carbs, bao gồm tinh bột, chất xơ và đường đơn và chúng xếp hạng thấp trong thang chỉ số đường huyết. Ngoài ra, cà rốt còn là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời dưới dạng beta-carotene và một số vitamin B, vitamin K và kali. Khi bạn tiêu thụ cà rốt như một phần của bữa ăn chính, chúng sẽ giúp tăng cảm giác no và giảm lượng calo của cơ thể.


    Sốt bơ vừng (Tahini), còn được gọi là bơ mè, cung cấp rất nhiều loại vitamin và khoáng chất. Nó cũng là một nguồn giàu protein thực vật, vậy nên nó trở thành một lựa chọn lý tưởng và bổ dưỡng cho người ăn chay. Chất xơ trong tahini được chứng minh có thể làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể, giúp thúc đẩy quá trình giảm cân. Hơn nữa, hạt vừng có đặc tính chống viêm và thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  3. Rau chân vịt không những có hàm lượng carbs thấp mà còn giàu chất xơ không hòa tan - có rất nhiều lợi ích cho tiêu hóa. Rau chân vịt chứa một lượng lớn carotenoid, vitamin C, vitamin K, axit folic, sắt và canxi, vậy nên nó có thể làm giảm stress oxy hóa. Ngoài ra, rau chân vịt còn có lượng nitrat cao giúp điều hòa huyết áp.


    Táo chứa 85% nước, chúng có mật độ năng lượng thấp và ít calo, giúp giảm cân hiệu quả. Táo rất giàu chất xơ, giúp thúc đẩy cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn nên bạn có thể kiểm soát cân nặng. Hơn nữa, khi kết hợp táo với rau chân vịt và gừng còn có thể kiểm soát lượng đường trong máu, sức khỏe tim mạch, nguy cơ ung thư và chức năng não.


    Gừng chứa nhiều gingerol, một chất dinh dưỡng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa rất mạnh. Gừng giúp đẩy nhanh quá trình làm rỗng dạ dày, có lợi cho những người bị chứng khó tiêu và các chứng khó chịu tương tự khác ở dạ dày.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  4. Quả sung có hàm lượng calo thấp và không có chất béo nên chúng là một sự thay thế hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ không lành mạnh. Sung rất giàu chất xơ, giúp chống táo bón và giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, chúng cũng rất giàu chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm các gốc tự do gây hại tế bào trong cơ thể chúng ta.


    Hạt quả hạch Brazil rất giàu chất xơ, giúp giảm cholesterol. Chúng cũng là một nguồn dồi dào selen - một chất chống oxy hóa, hỗ trợ chức năng miễn dịch và tăng cường trao đổi chất. Tiêu thụ hạt này thường xuyên có thể giúp giảm cân vì chúng tạo cảm giác no lâu hơn, khiến chúng ta tiêu thụ ít đồ ăn nhanh có hại cho sức khỏe hơn.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  5. Dứa có hàm lượng calo thấp và hàm lượng nước cao nên nó là một món ăn nhẹ giảm cân cực kì lý tưởng. Ngoài ra, dứa rất giàu chất xơ giúp tiêu hóa tốt, kích thích tiết dịch vị và dịch tiêu hóa giúp dễ nghiền nát thức ăn hơn.


    Chanh xanh có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu giúp giảm cả trọng lượng cơ thể và tiêu thụ thức ăn. Thực chất, nó có chứa axit citric, giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể nhanh hơn và hiệu quả hơn so với các loại thực phẩm khác. Chất flavonoid trong chanh xanh có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa và tăng tiết dịch tiêu hóa.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  6. Trứng rất giàu protein quan trọng mà cơ thể chúng ta cần để phát triển - chúng cũng là một loại thức ăn ngon miệng và tạo cảm giác no lâu. Trứng cung cấp năng lượng, sự ổn định và kìm hãm cơn đói. Ngoài ra, trứng cũng là món ăn lý tưởng giúp bạn khỏe mạnh mà không tiêu thụ quá nhiều calo và là món ăn tuyệt vời để giữ cân nặng và giảm cân hiệu quả.


    Trái bơ có giá trị dinh dưỡng cao và giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Chúng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì mức năng lượng cao cũng như sức khỏe tốt. Hơn nữa, bơ cũng chứa chất phytochemical là một nguồn dinh dưỡng tự nhiên cho cơ thể.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  7. Ô liu là một nguồn chất xơ lành mạnh, cung cấp gần 20% dưỡng chất cho nhu cầu hàng ngày. Ăn nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt mỗi ngày vì chúng kích thích đường ruột. Thực phẩm giàu chất xơ tạo ra "ảo giác" về cảm giác no, do đó, ghrelin (hormone đói) không được giải phóng và điều này giúp kiểm soát cân nặng và giảm cân.


    Cà chua chứa một lượng lớn lycopene, một chất chống oxy hóa có hiệu quả cao trong việc loại bỏ các gốc tự do gây ung thư, phá hủy hệ thống của cơ thể. Ngoài ra, cà chua còn chứa một lượng vitamin A và kali, cũng như sắt dồi dào. Cà chua tươi chứa rất ít carbs (4%) và hàm lượng carb chủ yếu bao gồm đường đơn và chất xơ không hòa tan.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  8. Những lợi ích sức khỏe của dưa hấu bao gồm ngăn ngừa rối loạn thận, huyết áp cao, ung thư, tiểu đường, bệnh tim, đột quỵ do nhiệt, thoái hóa điểm vàng và liệt dương. Nó chỉ chứa 46 calo mỗi cốc và 92% là nước, vậy nên dưa hấu chính là một món ăn nhẹ giảm cân lý tưởng. Điều thú vị là dưa hấu chứa nhiều vitamin C, vitamin A và nhiều hợp chất thực vật tốt cho sức khỏe khác.


    Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong giấm balsamic tạo nhất nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm kiểm soát bệnh tiểu đường, kiểm soát huyết áp, lưu thông máu và ngăn ngừa sỏi thận. Ngoài ra, giấm balsamic còn cải thiện sự cân bằng axit-kiềm của cơ thể, giúp kiểm soát sự thèm ăn và tăng came giác no lâu. Do đó, nó sẽ giúp thúc đẩy quá trình giảm cân một cách hiệu quả, ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa bằng cách giảm nguy cơ béo phì.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  9. Những lợi ích chính của chuối là: giúp giảm cân, giảm béo phì, chữa rối loạn đường ruột, giảm táo bón và chữa các bệnh như kiết lỵ, thiếu máu, lao, viêm khớp, bệnh gút, rối loạn thận và tiết niệu. Ngoài ra, chuối không chứa bất kỳ chất béo nào và mỗi quả chứa khoảng 90 calo. Chúng cũng ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều vì chất xơ trong chuối có tác dụng ngăn hormone đói, ghrelin, không tiết ra.


    Rau chân vịt chứa nhiều protein dễ bị phân hủy bởi các enzym thành các axit amin trong cơ thể. Những protein này giúp tăng trưởng và phát triển cơ bắp. Chúng cũng làm tăng khả năng chữa lành vết thương của cơ thể và thúc đẩy toàn bộ quá trình trao đổi chất, kích thích các cơ quan trong cơ thể hoạt động ở mức tối ưu.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  10. Cá hồi là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn của người muốn giảm cân và giữ dáng vì hàm lượng protein cao giúp điều chỉnh hormone kiểm soát sự thèm ăn. Do thực tế thịt cá hồi đã giàu protein sẵn và ít calo nên sẽ làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và chất béo không bão hòa, giúp giảm cân lành mạnh.


    Như đã đề cập thông tin phía trên, quả bơ kết hợp khá hoàn hảo với cá hồi – nhóm thực phẩm này chứa các chất dinh dưỡng cần thiết dồi dào giúp giữ mức năng lượng của bạn ở mức cao và cảm giác thèm ăn sẽ thấp đi.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  11. Thịt gà là thực phẩm giàu protein rất hiệu quả trong việc giảm cân. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc kiểm soát cân nặng đã được quan sát thấy ở những người ăn ức gà thường xuyên. Điều này là do thịt gà có hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu protein.


    Ớt cayenne rất giàu capsaicin - hợp chất tạo ra “nhiệt” trong ớt cay, giúp kiểm soát sự thèm ăn và tăng tốc độ đốt cháy calo trong cơ thể. Ớt có thể cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất dinh dưỡng trong khi lại tác động tối thiểu đến lượng calo bạn tiêu thụ trong một ngày.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  12. Đây quả là một sự kết hợp giảm cân hoàn hảo. Nước chanh có thành phần hoạt tính là axit xitric, thường được sử dụng như một chất làm sạch vì nó có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng mạnh.


    Mật ong chứa một lượng nhỏ các vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm riboflavin, sắt, kẽm, vitamin B6 và chất xơ.
    Mặc dù nhóm thực phẩm này chứa nhiều đường, nhưng lại ít calo và mật độ của cả khoáng chất, vitamin thực sự có thể làm cho cơ thể cảm thấy no lâu hơn. Kết hợp điều đó với sự tăng cường trao đổi chất từ hỗn hợp này là bạn đã có một công cụ giảm cân hoàn hảo.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  13. Bưởi không chỉ ngon mà còn là loại quả giảm cân tuyệt vời. Chúng có hàm lượng calo thấp và nhiều chất dinh dưỡng. Nhiều nghiên cứu khác nhau cho rằng ăn bưởi thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân. Điều này là do một loại enzyme trong cơ thể chúng ta được gọi là protein kinase kích hoạt một hợp chất hữu cơ trong bưởi có tên là nootkatone. Nó tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể và giúp giảm cân một cách nhanh chóng.


    Bơ và bưởi là một sự kết hợp tuyệt vời cho món salad. Bưởi hỗ trợ hấp thụ các chất dinh dưỡng trong quả bơ. Chất béo lành mạnh của quả bơ giúp tăng khả năng hấp thụ lycopene trong hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ nhiều hơn, do đó cung cấp cho bạn nhiều năng lượng mà vẫn cảm giác no lâu. Bưởi và bơ là những thực phẩm thay thế tuyệt vời cho món khoai tây chiên hoặc salad mì ống.


    Câu chuyện về hạt Chia: Có một quan niệm sai lầm cho rằng hạt Chia là một cách tuyệt vời để giảm cân vì chúng nở ra trong dạ dày của bạn, giúp bạn cảm thấy no lâu, ăn ít hơn và giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, hạt Chia lại có khả năng gây tăng cân hơn là giảm cân vì lượng calo cao (100 gam = 486 calo) và có khả năng giữ nước trong cơ thể của bạn. Vậy nên, nếu bạn ăn hạt Chia một cách điều độ và vừa phải thì có thể hấp thụ dưỡng chất tốt từ chúng cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá, bạn sẽ gặp tác dụng phụ.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy