Top 10 Sai lầm phụ nữ nên tránh để độc lập về tài chính

Thanh Thúy 26 0 Báo lỗi

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều bài báo trên internet về các chủ đề như "Làm thế nào để giúp người đàn ông của bạn thúc đẩy tăng trưởng tài chính". Nhưng ít ai ... xem thêm...

  1. Phụ nữ thường rất cố gắng để tiết chế việc tiêu tiền của họ. Họ đếm tiền lẻ trong siêu thị và theo dõi những khoản chi tiêu mỗi ngày và thậm chí là đổ lỗi cho chồng mình nếu anh ấy không thể hiện sự quan tâm trong việc hạn chế chi tiêu.


    Thật chu đáo nếu một người phụ nữ quyết tâm kiểm soát tất cả các chi phí của mình, nhưng cũng nên cân nhắc đến việc phân phối thu nhập một cách khôn ngoan. Tốt hơn hết là bạn nên gửi ngay 10% lương của mình vào tài khoản ngân hàng và sử dụng hợp lý phần còn lại theo kế hoạch hàng tháng. Điều này sẽ giúp bạn ngăn ngừa việc thắt lưng buộc bụng trong suốt cả tháng mà vẫn có riêng một khoản tiết kiệm.

    Chi tiêu không hợp lý
    Chi tiêu không hợp lý
    Chi tiêu không hợp lý
    Chi tiêu không hợp lý

  2. Mỗi người phụ nữ đều biết 101 cách khác nhau để tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, bạn không thể cắt mức chi tiêu của mình quá mức đến quá thấp. Bạn biết đó, những thứ rẻ tiền sẽ phải bị thay thế hoặc sửa chữa nhiều lần. Sau đó, bạn sẽ không thể tránh được việc phát sinh chi phí mới. Nhìn chung, sống thắt lưng buộc bụng không phải là một phương pháp lâu dài để quản lý tài khoản của bạn.


    Vì vậy, thay vì nghĩ cách giảm thiểu chi tiêu thì tốt hơn hãy nghĩ cách làm sao bạn có thể kiếm nhiều tiền hơn. Đặc biệt, bạn đừng bao giờ quá tiết kiệm trong việc ăn uống, hãy luôn mua những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Có sức khỏe thì mới có tiền!

    Ảo tưởng về sự giàu có
    Ảo tưởng về sự giàu có
    Ảo tưởng về sự giàu có
    Ảo tưởng về sự giàu có
  3. Tài khoản tiết kiệm của gia đình trong ngân hàng và gần như tất cả các tài sản đều đặt dưới tên chồng bạn. Chồng cũng là người đưa tiền chi tiêu cho bạn mỗi ngày, mọi khoản phí đều sẽ do chồng chi trả, việc này có lẽ sẽ khiến bạn là người bị phụ thuộc trong gia đình. Nếu bạn nhận ra rằng bản thân đang ở trong tình huống trên thì bạn cần phải có ngay một sự đồng hợp tác về mặt tài chính trong gia đình.


    Trong trường hợp này, bạn có thể học hỏi được nhiều điều từ chồng mình. Hãy tự đặt ra kế hoạch tiết kiệm riêng cho chính mình. Bạn nên có khoản tiền riêng để khi muốn mua một thứ gì đó cần thiết và cấp bách mà không cần hỏi ý người khác. Tài khoản gia đình là một ý tưởng tuyệt vời nhưng bạn không nên bỏ qua những lợi ích riêng bạn.

    Luôn nghĩ
    Luôn nghĩ " tiền của em cũng là của anh"
    Phụ nữ nên  độc lập về tài chính
    Phụ nữ nên độc lập về tài chính
  4. Những nhà xã hội học người Anh đã bị bất ngờ bởi kết quả của những cuộc khảo sát của họ rằng phụ nữ độc thân thì giàu có hơn những người đã kết hôn, ngay cả khi họ có cùng một mức thu nhập. Nói cách khác, phụ nữ độc thân có nhiều tiền dư dả hơn.


    Điều này thật đáng buồn, nhưng trên thực tế thì chúng ta thường đổ tất cả chi tiêu vào gia đình và tránh việc mua sắm, thậm chí ngay cả thứ nhỏ nhất cho bản thân. Hành vi này không phổ biến với đàn ông như với phụ nữ. Độc thân hay đã kết hôn thì đàn ông vẫn luôn biết rằng nên có khoản riêng cho những chi tiêu của bản thân. Những người phụ nữ cũng nên học tập điều đó từ nam giới về vấn đề này.

    Phụ nữ hy sinh quá nhiều
    Phụ nữ hy sinh quá nhiều
    Phụ nữ hy sinh quá nhiều
    Phụ nữ hy sinh quá nhiều
  5. Bạn có cảm thấy khó lòng từ chối khi đồng nghiệp đề nghị bạn bỏ một khoản tiền lớn vào bữa tiệc của công ty hay bạn bè mời bạn đi ăn tối ở một địa điểm vô cùng sang trọng? Việc chấp nhận liên tục những lời mời như vậy sẽ có tác động tiêu cực đến ngân sách của bạn.


    Để vừa tiết kiệm được tiền và làm hài lòng mọi người thì có một số cách để giải quyết vấn đề này. Bạn có thể nghĩ ra nhiều lý do hợp lý để từ chối. Tuy nhiên, lý do bạn không đủ tiền sẽ không khiến bạn trở nên xấu trong mắt mọi người. Như vậy, sẽ tốt hơn việc bạn phải chi tiền chỉ để làm vui lòng người khác. Hãy ghi nhớ rằng chi tiêu quá mức là con đường nhanh nhất dẫn đến rỗng ví.

    Ngại từ chối
    Ngại từ chối
    Ngại từ chối
    Ngại từ chối
  6. Rất nhiều người phụ nữ sau khi đi làm mệt mỏi đã tự cho phép bản thân vượt qua những trạng thái tâm lý căng thẳng bằng cách đi mua đồ, tuy nhiên không nên biến nó thành cơn nghiện. Mua sắm là một cách giảm stress rất nhanh chóng mà hầu hết phụ nữ nào cũng áp dụng để vượt qua cảm giác không vui hiện tại.


    Tuy nhiên, việc mua mọi thứ một cách tùy tiện theo cảm xúc sẽ không đem lại cho bạn lợi ích gì. Hơn thế, bạn dễ bị mắc bẫy tiếp thị, mua phải hàng kém chất lượng và tốn tiền sửa chữa hơn. Mà bạn thì chẳng hề vui vẻ với tình trạng phiền phức này! Vì vậy, muốn trở thành người mua sắm khôn ngoan thì không bao giờ mua sắm bất chấp.

    Mua sắm bất chấp
    Mua sắm bất chấp
    Mua sắm bất chấp
    Mua sắm bất chấp
  7. Các công ty lớn luôn cố gắng tung ra những chiêu bán hàng, những kỹ xảo để thu hút người tiêu dùng mua những thứ không thật sự cần thiết cho nhu cầu của họ.


    Những chiêu hút khách như giảm giá 50%, mua 2 tặng 1… rất dễ lôi cuốn chị em mua những thứ mà có khi bạn chẳng dùng đến. Bạn cũng không nên bị áp lực, hay cả nể trước những lời mời chào thái quá của người bán hàng.

    Bị ảnh hưởng bởi những chiêu bán hàng
    Bị ảnh hưởng bởi những chiêu bán hàng
    Bị ảnh hưởng bởi những chiêu bán hàng
    Bị ảnh hưởng bởi những chiêu bán hàng
  8. Thông thường phụ nữ có thói quen mua hàng ở địa điểm quen thuộc và ngại thay đổi địa điểm mới vì đã gắn bó với nó một thời gian. Nhưng thực tế, có rất nhiều công ty, những cửa hàng, đại lí thường lợi dụng sự trung thành của khách hàng để đòi hỏi với mức giá cao hơn so với những chỗ khác.


    Cũng như bạn đi vào cửa hàng, cùng một sản phẩm giống hệt nhau, nhưng bạn chọn mua sản phẩm cao hơn những chỗ khác 20%. Tính về lâu dài, nếu chúng ta chịu khó tìm hiểu, kiểm tra giá cả ở những chỗ khác, có thể tiết kiệm được một khoản khá lớn.

    Không bao giờ kiểm tra giá cả rẻ hơn
    Không bao giờ kiểm tra giá cả rẻ hơn
    Không bao giờ kiểm tra giá cả rẻ hơn
    Không bao giờ kiểm tra giá cả rẻ hơn
  9. Những câu chuyện về tài chính hôn nhân, gia đình có rất nhiều trong cuộc sống. Đa số đều là do tài chính phụ thuộc hết vào một người hoặc mỗi người riêng biệt nhưng không có sự chia sẻ lẫn nhau. Trường hợp nào cũng vậy, xảy ra vấn đề thì lỗi lầm luôn là của cả 2 người, đặc biệt trong hôn nhân và gia đình. Nền tảng tài chính lành mạnh phải dựa trên sự thấu hiểu, nắm bắt tình hình và san sẻ cho nhau.


    Kể cả là đàn ông hay phụ nữ thì cũng nên chia sẻ chuyện tiền nong với người bạn đời của mình để cùng chung tay giải quyết. Tỷ lệ phụ nữ ôm tài chính vào mình, không dám nói khó khăn với chồng chiếm tỷ lệ nhiều hơn nam giới.

    Không bao giờ chia sẻ chuyện tiền nong với chồng
    Không bao giờ chia sẻ chuyện tiền nong với chồng
    Không bao giờ chia sẻ chuyện tiền nong với chồng
    Không bao giờ chia sẻ chuyện tiền nong với chồng
  10. Sai lầm của phụ nữ trong việc quản lý tài chính cá nhân là tư tưởng chưa vội tiết kiệm, hãy thử tưởng tượng, vào những ngày sắp Tết, bạn sẽ “ăn không ngồi rồi” suốt vài tuần, chi tiêu tăng vọt. Hoặc một trường hợp khác, chẳng hạn bạn đột nhiên bị mất việc, thất nghiệp suốt mấy tháng trời thì việc chi tiêu phải làm sao?

    Các chuyên gia về tài chính luôn khuyến cáo mọi người nên có cho mình một khoản tiết kiệm riêng, đủ cho bạn tiêu xài trong vòng 9 tháng. Nếu số tiền tiết kiệm hiện tại của bạn không đủ chi tiêu trong vòng 9 – 12 tháng thì hãy bắt đầu kiếm thêm thu nhập ngay bây giờ đi. Thay vì tiêu xài phung phí, để tiết kiệm mỗi tháng là việc bạn nên làm ngay lúc này.

    Tư tưởng chưa vội tiết kiệm
    Tư tưởng chưa vội tiết kiệm
    Tư tưởng chưa vội tiết kiệm
    Tư tưởng chưa vội tiết kiệm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy