Top 10 Sân bay có chi phí xây dựng đắt nhất Thế giới

Hằng Hoàng 1189 0 Báo lỗi

Khi xu thế toàn cầu hóa ngày càng rộng mở như hiện nay thì việc các quốc gia chú trọng đầu tư xây dựng các sân bay để phục vụ mục đích du lịch và thương mại là ... xem thêm...

  1. Sân bay quốc tế Kansai là sân bay quốc tế lớn của Nhật Bản. Đây là công trình được xây dựng trên một đảo nhân tạo giữa vịnh Osaka, ngoài khơi đảo Honshu, cách 38 km về phía Tây Nam với ga Ōsaka, nằm giữa ba đô thị là Izumisano, Sennan và Tajiri của tỉnh Osaka. Nó còn có tên khác là Sân bay Osaka Kansai hoặc Kankū. Năm 2004, sân bay này có 102.862 chuyến bay, trong đó có 72.096 là quốc tế và 30.766 là chuyến nội địa, tổng lượng khách là 15.340.975 người trong đó có 11.162.533 là quốc tế và 4.178.422 là nội địa. Vào những năm 1960, khi hoạt động thương mại của vùng Kansai bị suy giảm nhanh chóng do sức hút của Tokyo, những nhà hoạch định đã đề xuất xây dựng một sân bay mới gần Kobe và Osaka. Sân bay quốc tế Osaka, tọa lạc tại vùng ngoại ô đông đúc dân cư của thành phố Itami và thành phố Toyonaka, bị bao quanh bởi các tòa nhà nên không thể mở rộng và rất nhiều cư dân sống gần đó thường xuyên than phiền về vấn đề ô nhiểm tiếng ồn.

    Sây bay Kansai
    được mở cửa vào ngày 4 tháng 9 năm 1994, giúp giảm tình trạng quá tải cho Sây bay quốc tế Osaka, sân bay mà từ sau thời điểm này chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa. Khu nhà ga số 1 (Terminal 1) được thiết kế bởi kiến trúc sư người Italia Renzo Piano. Tính đến năm 2008, đây là sân bay có nhà ga mặt đất dài nhất thế giới 1,7 km (1,1 mi). Cây cầu nối ra sân bay dài 3,5 km. Đây là sân bay Quốc tế nằm ở vùng Osaka của Nhật Bản, sân bay này được xây dựng trên một đảo nhân tạo. Chính thiết kế khoa học và hợp lý đã giúp sân bay Quốc tế Kansai vượt qua được trận động đất kinh hoàng tại Kobe năm 1995. Ở Sân bay này có thiết kế một cây cầu với chi phí xây dựng lên tới 1 tỉ USD. Hiện nay sân bay Quốc tế Kansai cũng được biết đến là một trong các sân bay có đồ ăn ngon nhất thế giới.

    Sân bay quốc tế Kansai, Nhật Bản
    Sân bay quốc tế Kansai, Nhật Bản
    Sân bay quốc tế Kansai, Nhật Bản
    Sân bay quốc tế Kansai, Nhật Bản

  2. Sân bay Quốc tế Hồng Kông hay còn gọi là Sân bay Chek Lap Kok là sân bay dân dụng chính thức và duy nhất của Đặc khu hành chính Hồng Kông, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tính đến hiện tại. Đây là một trong những sân bay lớn nhất châu Á và cả thế giới còn là cửa ngõ của Đông Á và Đông Nam Á. Trên đảo Xích Liệp Giác (Chek Lap Kok), sân bay Hồng Kông được xây dựng bằng cách san bằng một quả núi rồi dùng số đất đá đó lắp thêm,lấn ra biển để mở rộng diện tích đất bằng phẳng.Số lượng người thông qua Sân bay Hồng Kông đạt 40 triệu hành khách và 3 triệu tấn hàng hóa vào năm 2005 cùng hơn 210.112 lượt cất cánh và hạ cánh. Trong nhiều năm, hành khách khắp nơi trên thế giới đã chọn Sân bay Hồng Kông là "Sân bay tốt nhất thế giới" theo thống kê của Skytrax. Năm 2006, địa vị số một của Cảng Hàng không quốc tế Hồng Kông đã bị sân bay Changi của Singapore "soán ngôi".

    Chi phí xây dựng sân bay này khoảng 20 tỷ USD trên diện tích hơn 12 km². Công trình xây dựng mất 6 năm mới khánh thành năm 1998. Công suất hiện tại của sân bay Hồng Kông là 45 triệu khách và 3 triệu tấn hàng hóa/năm. Năng suất dự tính theo kế hoạch là: 87 triệu khách trong và ngoài nước và 9 triệu tấn hàng hóa quốc tế/năm. HKIA cũng đang điều hành ga hành khách lớn (lớn nhất thế giới khi mở cửa năm 1998) và hoạt động 24 giờ/ngày. Sân bay này được điều hành bởi Cơ quan vận hành Sân bay quốc tế Hồng Kông và là trung tâm chính của Cathay Pacific, Cathay Dragon, Hong Kong Express Airways, Hong Kong Airlines và Air Hong Kong. Sân bay này là là một trong những trung tâm của liên minh hàng không Oneworld, cũng là một trong những trung tâm hàng hóa ở châu Á - Thái Bình Dương cho UPS Airlines. Sân bay này là một điểm đến hữu ích cho nhiều hãng hàng không, bao gồm cả China Airlines, China Eastern Airlines. Riêng Singapore Airlines, Ethiopian Airlines, Virgin Atlantic và Air India sử dụng sân bay này làm điểm đến cho các chuyến bay đường dài.

    Sân bay quốc tế Hong Kong
    Sân bay quốc tế Hong Kong
    Sân bay quốc tế Hong Kong
    Sân bay quốc tế Hong Kong
  3. Sân bay quốc tế Al Maktoum hay Trung tâm thế giới Dubai là một sân bay quốc tế tại Jebel Ali, phía nam Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Các tên gọi trước đây là "Sân bay quốc tế Jebel Ali", "Thành phố sân bay Jebel Ali" và “Sân bay quốc tế Trung tâm thế giới Dubai”. Sân bay này là phần chính của Trung tâm Thế giới Dubai, một phức hợp hậu cần dịch vụ, thương mại và dân cư. Sân bay sẽ bao gồm các phương thức vận chuyển, hậu cần và dịch vụ giá trị gia tăng, bao gồm sản xuất và lắp ráp, trong một khu vực kinh tế tự do duy nhất. Nó có diện tích 14.000 ha. Sân bay có công suất hàng năm dự kiến là 12 triệu tấn hàng hóa và từ 160 triệu đến 260 triệu hành khách. Kể từ tháng 12 năm 2014, chỉ một số ít các hãng hàng không khai thác các dịch vụ chở khách ra khỏi Sân bay Quốc tế Al Maktoum. Đường băng có kích thước 4.500 m × 60 m, đã được hoàn thành trong 600 ngày và sau đó trải qua các thử nghiệm trong sáu đến tám tháng sau đó để đáp ứng các yêu cầu CAT III-C của quốc tế.


    Xây dựng nhà ga hàng hóa của sân bay, cổng hàng hóa sân bay Al Maktoum, có chi phí khoảng 75 triệu USD, đã hoàn thành 50% vào cuối năm 2008. Trong giai đoạn đầu tiên của dự án, sân bay được lên kế hoạch xử lý khoảng 200.000 tấn hàng hóa mỗi năm, với khả năng tăng lên 800.000 tấn. Nhà ga hành khách trong giai đoạn này được thiết kế để có công suất 5 triệu hành khách mỗi năm. Nó đã được lên kế hoạch trở thành sân bay lớn nhất thế giới về vận chuyển hàng hóa với 12 triệu tấn mỗi năm trong năm 2013. Dự án ban đầu dự kiến sẽ hoạt động chính thức vào năm 2017, mặc dù cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2007 - 2012 đó đã hoãn việc hoàn thành tổ hợp và cuối cùng được lên kế hoạch hoàn thành đến năm 2027. Tên trước đây của sân bay bao gồm "Sân bay quốc tế Jebel Ali", "Sân bay Thành phố Jebel Ali" và "Sân bay quốc tế trung tâm thế giới Dubai". Nó được đặt theo tên của cố lãnh đạo tiểu vương quốc Dubai Sheikh Maktoum bin Rashid Al Maktoum. Tổng chi phí của sân bay được chính phủ Dubai ước tính là 82 tỷ USD.

    Sân bay quốc tế Al Maktoum, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất
    Sân bay quốc tế Al Maktoum, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất
    Sân bay quốc tế Al Maktoum, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất
    Sân bay quốc tế Al Maktoum, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất
  4. Sân bay London Heathrow được gọi là Heathrow, là sân bay quốc tế tại thủ đô Luân Đôn, là sân bay nhộn nhịp thứ 3 thế giới năm 2005, xếp sau Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta và Sân bay Chicago O'Hare. Heathrow, tuy nhiên, phục vụ nhiều khách quốc tế hơn bất kỳ sân bay nào khác. Heathrow là sân bay nhộn nhịp nhất Vương quốc Anh, lớn nhất châu Âu. Sân bay tọa lạc cách Charing Cross 24 km về phía Đông Trung tâm Luân Đôn. Sân bay có 2 đường băng chính song song chạy theo hướng đông - tây và 5 nhà ga hành khách. Nhà ga số 5 mới được xây dựng và đang có kế hoạch xây lại và phát triển thêm các nhà ga khác. Năm 2005, sân bay này phục vụ 67,7 triệu khách. Đang có kế hoạch xây thêm đường băng thứ 3. Lúc nhà ga số 5 và đường băng số 3 hoàn thành, sân bay này sẽ có công suất thiết kế 115 triệu khách/năm.


    Nói đến đất nước Anh xinh đẹp, có lẽ du khách sẽ tò mò muốn khám phá những danh thắng du lịch nổi tiếng. Nhưng, địa điểm đầu tiên quý khách dừng chân để khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng chính là Sân bay quốc tế Heathrow lớn nhất nước Anh, tại thủ đô London. Được đánh giá là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất trên thế giới, Sân bay Heathrow đang không ngừng chứng tỏ vị trí quan trọng của mình trong sự phát triển của ngành du lịch London nói riêng và nước Anh nói chung với chất lượng dịch vụ hàng đầu cùng cơ sở vật chất hiện đại. Sân bay Heathrow là một trong những sân bay lớn nhất thế giới và bắt đầu mở cửa hoạt động từ năm 1929. Trong tổng số các phân khu ở sân bay này thì nhà ga số 5 gây tốn kém chi phí xây dựng nhất và bắt đầu mở cửa vào năm 2008. Trong 10 năm tới sân bay này dự kiến sẽ tiêu tốn thêm khoảng 1,6 tỉ USD để nâng cấp và cải thiện nhà ga số 3. Mỗi năm, doanh thu của sân bay Heathrow mang lại khoảng 16 tỉ USD.

    Sân bay quốc tế Heathrow, London, Anh
    Sân bay quốc tế Heathrow, London, Anh
    Sân bay quốc tế Heathrow, London, Anh
    Sân bay quốc tế Heathrow, London, Anh
  5. Sân bay quốc tế Thủ Đô Bắc Kinh là sân bay quốc tế phục vụ thủ đô Bắc Kinh. Dự án nâng cấp sân bay này có giá trị 500 triệu euro (625 triệu Đô la Mỹ) vay của Ngân hàng Phát triển châu Âu. Sân bay quốc tế Thủ Đô Bắc Kinh là sân bay nhộn nhịp nhất Trung Quốc, lượng khách tăng trưởng hai con số kể từ năm 2003, là sân bay bận rộn nhất châu Á về lượng máy bay hoạt động, vượt lên trên Sân bay quốc tế Tokyo. Về lượng khách, sân bay này bận rộn thứ 2 châu Á và bận rộn thứ 14 thế giới năm 2005 với tổng lượng khách phục vụ là 33.143.003, cao hơn Sân bay quốc tế Hồng Kông. Năm 2009, sân bay này đã phục vụ 488.495 lượt chuyến, 65.329.851 lượt khách, năm 2010, sân bay phục vụ 73,8 triệu lượt khách, là sân bay lớn nhất Trung Quốc về lượt khách thông qua, năm 2013 là 83,7 triệu lượt khách, là sân bay thứ 2 thế giới về số lượt khách thông qua, chỉ sau sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Hoa Kỳ (với 89,3 triệu lượt khách). Sân bay này cách trung tâm Bắc Kinh 20 km về phía đông bắc. Năm 2015, số lượng khách thông qua sân bay này là hơn 89,9 triệu lượt khách, xếp thứ nhì thế giới sau sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta.


    Sân bay Thủ Đô Bắc Kinh đã được mở cửa vào ngày 2 tháng 3 năm 1958. Sân bay sau đó bao gồm một nhà ga nhỏ, vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, được sử dụng cho các chuyến bay VIP và các chuyến bay thuê. Ngày 01 Tháng 1 năm 1980, nhà ga mới và lớn hơn được xây dựng - có màu xanh lục đã được khai trương, với các chỗ đỗ cho 10 - 12 máy bay. Nhà ga lớn hơn nhà ga thập niên 1950, nhưng giữa những năm 1990, nó trở nên quá nhỏ. Sau đó, nhà ga này đã được đóng cửa để cải tạo sau khi mở nhà ga 2. Vào cuối năm 1999, để đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, sân bay này đã được mở rộng một lần nữa. Nhà ga mới này mở cửa vào ngày 11 tháng 11, và được đặt tên là nhà ga 2. 20 Tháng 9 năm 2004, mở cửa nhà ga số 1 mới cho một vài hãng hàng không, bao gồm cả các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng hàng không China Southern Airlines từ Bắc Kinh. Các hãng hàng không các chuyến bay nội địa và quốc tế vẫn hoạt động trong nhà ga số 2. Một đường băng thứ ba mở cửa vào ngày 29 tháng 10 năm 2007, để làm giảm tắc nghẽn trên hai đường băng khác.

    Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc
    Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc
    Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc
    Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc
  6. Sân bay quốc tế Dubai là sân bay quốc tế phục vụ Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, là sân bay chính của Dubai và là sân bay bận rộn nhất thế giới theo lưu lượng hành khách quốc tế. Đây là trung tâm hoạt động của Emirates, là sân bay bận rộn thứ ba trên thế giới, sân bay chở hàng đông thứ sáu trên thế giới, sân bay bận rộn nhất cho các chuyến bay Airbus A380 và Boeing 777 và cũng là sân bay bận rộn nhất trên thế giới hoạt động chỉ với hai đường băng. Năm 2007, sân bay này phục vụ 34.348.110 khách, xếp hạng thứ 27 thế giới về các sân bay bận rộn nhất thế giới. Đến thời điểm tháng 7 năm 2010, có hơn 6000 lượt chuyến mỗi tuần vận hành bởi 130 hãng hàng không đến hơn 215 điểm khắp các châu lục trừ châu Nam Cực. Trong năm 2017, DXB đã xử lý 88 triệu hành khách, 2,65 triệu tấn hàng hóa và 409.493 lượt máy bay. Sân bay này sẽ cạnh tranh với Sân bay quốc tế Al Maktoum rộ40 140 km² sắp được xây ở quốc gia này. Năm 2011, sân bay này phục vụ 50,98 triệu lượt khách, năm 2014 là 70,4 triệu lượt khách.

    Sân bay quốc tế Dubai
    nằm ở quận Al Garhoud 4,6 km về phía đông Dubai và trải rộng trên diện tích 1.200 ha. Nhà ga số 3 là tòa nhà lớn thứ hai trên thế giới bởi không gian sàn và nhà ga sân bay lớn nhất thế giới. Sân bay được điều hành bởi Công ty Sân bay Dubai và là cơ sở chính của các hãng hàng không quốc tế của Dubai, Emirates và flydubai. Trung tâm Emirates là trung tâm hàng không lớn nhất ở Trung Đông; Emirates chiếm 51% tổng lượng hành khách và chiếm khoảng 42% tổng số máy bay tại sân bay. Sân bay Dubai cũng là cơ sở cho flydubai vận chuyển chi phí thấp, xử lý 13% lưu lượng hành khách và 25% chuyến bay tại DXB. Sân bay có tổng công suất 90 triệu hành khách mỗi năm. Tính đến tháng 1 năm 2016, có hơn 7.700 chuyến bay hàng tuần do 140 hãng hàng không khai thác đến hơn 270 điểm đến trên tất cả các lục địa trừ châu Nam Cực.

    Sân bay quốc tế Dubai, Dubai
    Sân bay quốc tế Dubai, Dubai
    Sân bay quốc tế Dubai, Dubai
    Sân bay quốc tế Dubai, Dubai
  7. Sân bay quốc tế Berlin-Brandenburg là tên một sân bay mới đang được xây ở Đức, khi hoàn thành sẽ là sân bay hiện đại nhất châu Âu, sân bay này sẽ sử dụng một số hạ tầng của sân bay hiện hữu Sân bay Berlin-Schönefeld (Flughafen Berlin Schönefeld) ở Schönefeld, Đức, tọa lạc gần Berlin, thời gian hoàn thành dự kiến vào năm 2011. Sân bay quốc tế Berlin-Brandenburg sẽ thay thế ba sân bay ở Berlin. Sân bay Berlin-Tempelhof đóng cửa năm 2008, và sân bay Berlin Tegel cũng sẽ bị đóng cửa. Hạ tầng nhà ga của Sân bay hiện tại, sân bay Berlin-Schönefeld sẽ được đóng cửa và một số hạ tầng của sân bay này sẽ được hợp nhất vào khu vực mở rộng sân bay về phía nam. Sân bay mới được xây sẽ sử dụng đường băng nay là nam nhưng sau này là bắc. Vì lý do quy định kiểm soát tiếng ồn, các chuyến bay từ nửa đêm đến 5h sáng sẽ bị cấm. Tổng chi phí xây sân bay mới là 2,5 tỷ euro. Giai đoạn đầu sân bay mới sẽ có công suất thiết kế từ 30 - 50 triệu lượt khách mỗi năm, với tổng diện tích 1470 ha.


    Lý do hàng đầu để xây dựng sân bay mới là nâng công suất sân bay ở khu vực Berlin-Brandenburg do 3 sân bay hiện hữu đã hoạt động quá công suất thiết kế. Nghị quyết về quy hoạch không gian sân bay đã được soạn thảo ngày 13/8/2003. Năm 2007, có tổng cộng 20 triệu lượt khách thông qua 3 sân bay Berlin. Sân bay Tegel chỉ có công suất thiết kế 9,5 triệu lượt khách nhưng đã phục vụ 13 triệu lượt khách vào năm 2007. Giai đoạn đầu của sân bay mới dự kiến hoàn thành cuối năm 2011 với công suất ban đầu 30 triệu lượt khách mỗi năm. Các nhà ga bổ sung đã được đưa vào bản quy hoạch để tổng công suất sân bay mới đạt 50 triệu lượt khách mỗi năm. Kế hoạch xây dựng này ban đầu gặp phải nhiều trở ngại, chưa thể thực hiện được bởi sự phản đối của nhiều người dân cư ngụ tại chỗ. Những người này đã nộp đơn kiện chống lại dự án xây dựng cảng hàng không thủ đô này. Vào ngày 16 tháng 3 năm 2006 Tòa án Hành chánh Liên bang tại Leipzip đã cho phép xây dựng cảng hàng không lớn này dưới nhiều điều kiện hạn chế. Vì thế nên có thể bắt đầu khởi công xây dựng vào ngày 5 tháng 9 năm 2006 và vẫn còn đang tiếp tục xây dựng.

    Sân bay Berlin Brandenburg, Đức
    Sân bay Berlin Brandenburg, Đức
    Sân bay quốc tế Berlin Brandenburg, Đức
    Sân bay quốc tế Berlin Brandenburg, Đức
  8. Sân bay quốc tế Denver thường được gọi là DIA, là sân bay rộng nhất nước Mỹ và đứng thứ hai trên thế giới sau sân bay quốc tế King Fahd, tọa lạc tây bắc Denver, Colorado. Năm 2005 sân bay này phục vụ 43.387.513 khách, xếp thứ 11 thế giới. Diện tích 53 dặm vuông (137,26 km2). Năm 2005, DIA được độc giả của Business Traveler Magazine bầu chọn là sân bay tốt nhất Bắc Mỹ. Năm 2008, Sân bay quốc tế Denver được xếp là sân bay thương mại lớn thứ 9 trên thế giới về lượng hành khách với lượng khách là 51,245,334 khách. Nó cũng là sân bay xếp thứ 5 trên thế giới về số lượng máy bay cất/hạ cánh (625,884 lượt).

    Sân bay này cách trung tâm Denver xa hơn Sân bay quốc tế Stapleton - sân bay mà nó thay thế. Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1995, để xây dựng, nâng cấp và mở rộng sân bay quốc tế Denver phải tiêu tốn một khoản tiền lên đến 4,8 tỉ USD. Hiện nay sân bay này sở hữu 6 đường băng và nằm trên khoảng diện tích rộng lớn 14.210 hectare. Trong thời gian tới, sân bay quốc tế Denver lại tiếp tục được cải tạo và mở rộng với một khoản tiền khoảng 500 triệu USD.

    Sân bay quốc tế Denver, Mỹ
    Sân bay quốc tế Denver, Mỹ
    Sân bay quốc tế Denver, Mỹ
    Sân bay quốc tế Denver, Mỹ
  9. Sân bay quốc tế Kuala Lumpur là sân bay lớn nhất Malaysia và là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất châu Á. Sân bay được xây dựng với kinh phí lên đến 3,5 tỷ USD và được khánh thành ngày 27/6/1998. Kiến trúc sư người Nhật Bản là Kisho Kurokawa thiết kế sân bay này. Sân bay cách thủ đô Kuala Lumpur 50 km. Năm 2009, sân bay này đã phục vụ 29,6 triệu hành khách (thấp hơn mức dự kiến là 35 triệu khách). Sân bay này co tháp kiểm soát không lưu cao 130 m, cao thứ 2 trong các tháp không lưu (chỉ đứng sau tháp tại Sân bay quốc tế Suvarnabhumi Bangkok) có 2 đường băng rộng 60 m dài hơn 4.000 m, có thể phục vụ 120 chuyến/giờ.


    Theo quy hoạch sân bay này sẽ có 4 đường băng. Công suất nhà ga giai đoạn 2 đến năm là 35 triệu khách/năm và năm 2008 - 2012 là 45 triệu khách/năm. Sân bay này là trung tâm của Malaysia Airlines, và một nhà ga cuối của tuyến Kuala Lumpur-Singapore do hai hãng Malaysia Airlines và Singapore Airlines. Sân bay quốc tế Kuala Lumpur là cảng hàng không lớn nhất tại Malaysia, một trong những sân bay bận rộn nhất châu Á. Sân bay Kuala Lumpur có địa chỉ ở 64000 Sepang, Selangor, Malaysia. Sân bay Kuala Lumpur cách trung tâm thủ đô khoảng 60km.

    Sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia
    Sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia
    Sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia
    Sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia
  10. Sân bay quốc tế Dallas/Forth Worth là sân bay chính phục vụ vùng đô thị phức hợp Dallas–Fort Worth thuộc tiểu bang Texas, Hoa Kỳ. Sân bay Dallas/Forth Worth là một sân bay quốc tế. Sân bay có mã là DFW|KDFW, tọa lạc giữa hai thành phố Dallas và Forth Worth thuộc bang Texas. Về lưu lượng máy bay hoạt động, đây là sân bay tấp nập thứ 3 thế giới. Về lượng khách phục vụ, sân bay này tấp nập thứ 7 thế giới năm 2007 với tổng lượng khách là 59.784.876 khách. Về diện tích, đây là sân bay lớn nhất bang Texas, rộng thứ 2 Hoa Kỳ và rộng thứ tư thế giới với diện tích rộng hơn đảo Manhattan ở Thành phố New York. Đây là cửa ngõ quốc tế lớn thứ 10 của Hoa Kỳ, xếp sau Sân bay Quốc tế Honolulu ở tiểu bang Hawaii. Sân bay này gần đây được mệnh danh là "Sân bay vận chuyển hàng hóa tốt nhất thế giới" survey tại Wayback Machine.

    Sân bay quốc tế Dallas/Forth Worth
    là trung tâm lớn nhất và chủ yếu của hãng American Airlines (800 chuyến bay xuất phát/ngày)(American Airlines là hãng hàng không lớn nhất thế giới; và cũng là trung tâm lớn nhất của hãng American Eagle - hãng hàng không lớn nhất khu vực. 84% các chuyến bay tại sân bay này do American Airlines cung cấp. Delta Air Lines đã ngưng chọn sân bay này làm trung tâm kể từ tháng 2/2005 trong một nỗ lực cắt giảm chi phí, các chuyến bay của hãng này đã giảm từ 256 chuyến bay thẳng/ngày xuống còn 21. Kể từ tháng 12 năm 2018, Sân bay DFW có dịch vụ tới 244 điểm đến, bao gồm 62 điểm đến quốc tế và 182 điểm đến trong nước Mỹ. Vượt qua 200 điểm đến, DFW đã tham gia một nhóm nhỏ các sân bay trên toàn thế giới với sự khác biệt đó.

    Sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth, Mỹ
    Sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth, Mỹ
    Sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth, Mỹ
    Sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth, Mỹ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy