Top 8 Sự cố thường gặp khi sử dụng quạt điện và cách khắc phục

Nhok Nhok 280 1 Báo lỗi

Mùa hè đã đến, việc sử dụng quạt điện là rất cần thiết, bạn sẽ rất khó chịu nếu chiếc quạt của mình gặp sự cố nào đó mà bạn không biết nguyên nhân và sửa chữa ... xem thêm...

  1. Sự cố đầu tiên mà bạn dễ dàng bắt gặp nhất của chiếc quạt điện đó là khi bạn bật nút nguồn mà quạt không chạy. Nguyên nhân của sự cố này có thể do nguồn điện không đảm bảo, hoặc do động cơ quá tải và do van điều khiển bị hỏng.
    Cách khắc phục: Trước tiên, bạn cần kiểm tra nguồn điện, cầu chì, dây dẫn và van điều khiển xem chúng có hoạt động bình thường hay không. Sau khi xác được nguyên nhân có thể khắc phục tại chỗ nếu bạn có thể sửa được hoặc đem đến cơ sở để sửa chữa nhé.
    Một chiếc quạt chạy tốt và ổn định là niềm vui lớn cho mọi gia đình vào mùa hè
    Một chiếc quạt chạy tốt và ổn định là niềm vui lớn cho mọi gia đình vào mùa hè

  2. Sự cố thứ hai hay gặp nhất đó là khi các nút bấm bị hỏng, nguyên nhân là do chiếc quạt sử dụng lâu ngày, thời gian hoạt động lâu ngày gây ra ma sát quá nhiều trong thời gian sử dụng làm cho phần kim loại tiếp điện bị bào mòn dẫn đến khả năng dẫn điện kém. Chính điều này đã làm cho chiếc quạt xua tan nỗi nóng mùa hè của bạn không thể chạy được.
    Cách khắc phục: Để khắc phục sự cố này, các bạn có thể dùng dầu bôi trơn WD40 để xịt vào các nút bấm để làm sạch, tẩy rửa chất bẩn. Nếu là do lớp kim loại tiếp điện bị bào mòn thì bạn có thể mua đồ về để thay thế hoặc tốt nhất là đem đến cơ sở sửa chữa để thay thế cho an toàn.
    Các nút bấm và nút điều khiển tốc độ bị hỏng.
    Các nút bấm và nút điều khiển tốc độ bị hỏng.
  3. Tuốc năng điều khiển quay bị gãy là sự cố khá hi hữu, các nhà sản xuất quạt điện thường chế tạo tuốc năng chủ yếu bằng nhựa, nên trong quá trình sử dụng lâu dài hoặc do tác động quá mạnh trong quá trình sử dụng sẽ dẫn đến việc nó bị gãy hoặc bị tuột ra.
    Cách khắc phục: Cách tốt nhất để khắc phục sự cố này là thay một cái tuốc năng mới. Đây là lỗi khá đơn giản nên bạn có thể mua về và thay thế tại nhà. Công việc rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng ốc tháo vỏ bên ngoài của ổ quạt ra và thay tuốc năng mới cho quạt. Như vậy là bạn đã có thể khắc phục được sự cố này rồi nhé.
    Tuốc năng điều khiển quay bị gãy.
    Tuốc năng điều khiển quay bị gãy.
  4. Cánh quạt bị rơi thường xảy ra với những chiếc quạt được sử dụng lâu dài, dẫn đến trục quay bị ma sát ăn mòn không thể giữ được cánh quạt khi lực quay quá lớn.
    Cách khắc phục: Cách khắc phục duy nhất là thay trục quay, để đảm bảo an toàn sử dụng sau khi sửa chữa thì tốt nhất là bạn nên đem đến cơ sở sửa chữa để được các thợ sửa chữa điện dân dụng thay cho đảm bảo nhé.
    Cánh quạt bị rơi.
    Cánh quạt bị rơi.
  5. Nhiều khi chiếc quạt của gia đình bạn có thể gây ra tiếng ồn, nguyên nhân chính của sự cố này là do ma sát giữa trục quay và bạc thau quá lớn gây ra tiếng ồn, đây là lỗi gây ra khá nhiều khó chịu với người dùng, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.
    Cách khắc phục: Bạn có thể dùng dầu để bôi trơn vào chỗ tiếp xúc giữa trực quay và bạc thau để làm giảm ma sát hoặc bạn có thể thay thế trang bị sao cho phù hợp.
    Quạt quay gây ra tiếng ồn.
    Quạt quay gây ra tiếng ồn.
  6. Quạt quay chậm là do việc sử dụng lâu dài dẫn đến quạt bị bụi bẩn bám vào hoặc điện trở thay đổi làm tụ điện bị hỏng, dẫn đến
    Cách khắc phục: Đầu tiên, bạn cần lau chùi làm sạch sẽ quạt điện, tiến hành bôi dầu vào trục quay, sau đó kiểm tra lại xem quạt đã hoạt động bình thường chưa, nếu quạt vẫn chạy chậm thì tốt nhất bạn nên đem đến cơ sở để sửa chữa nhé.
    Quạt quay chậm
    Quạt quay chậm
  7. Khi quạt chạy trong một thời gian dài, chiếc quạt của bạn có thể bị nóng. Nguyên nhân chính gây nên sự cố này là do bạn sử dụng quạt với tốc độ tối đa trong một khoảng thời gian dài hoặc do mô- tơ của quạt bị bẩn bám vào dẫn đến ma sát quá lớn gây ra nhiệt khiến quạt bị nóng.
    Cách khắc phục: Bạn không nên sử dụng quạt với tốc độ tối đa trong thời gian quá dài, nên điều chỉnh tốc độ của quạt sao cho phù hợp. Thường xuyên dùng dầu bôi trơn trục quay, tiến hành làm sạch bụi bẩn để làm giảm ma sát trong khi quạt được sử dụng.
    Quạt bị nóng
    Quạt bị nóng
  8. Trong quá trình sử dụng, quạt của bạn có thể bị rung lắc liên tục khiến bạn cảm thấy lo lắng, không an tâm, thì rất có thể là trong quá trình sử dụng lâu dài, ốc vít trên quạt bị hoen rỉ, hoặc bị lỏng ra dẫn đến quạt bị rung lắc khi sử dụng.
    Cách khắc phục: Đây là sự cố đơn giản nên bạn chỉ cần vặn lại các ốc vít cho chặt hoặc thay mới ốc vít nếu nó bị hoen rỉ. Như vậy là chiếc quạt của bạn sẽ không bị rung lắc khi chạy nữa nhé.
    Quạt quay bị rung lắc
    Quạt quay bị rung lắc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy