Top 15 Sự thật thú vị nhất về Triều Tiên có thể bạn chưa biết

Phùng Ngọc Long 12667 0 Báo lỗi

Triều Tiên được biết đến là một quốc gia cô lập và gần như hoàn toàn cách biệt với phần còn lại của thế giới. Có những sự thật không phải ai cũng biết về đất ... xem thêm...

  1. Những người sinh ra sau chiến tranh liên Triều vào cuối những năm 1950 thấp hơn 2 inch so với người Hàn Quốc. Lí là do tình trạng thiếu đói trên cả nước. Tại thời điểm đó, 6 triệu người Triều Tiên rơi vào tình trạng thiếu lương thực và 1/3 số trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng. Sự khác biệt giữa hai miền vẫn còn thấy rõ ở ngày nay khi mà Triều Tiên đã phát triển hơn trước.
    Sự chênh lệch chiều cao giữa người quân nhân Triều Tiên và Hàn Quốc
    Sự chênh lệch chiều cao giữa người quân nhân Triều Tiên và Hàn Quốc

  2. Triều Tiên tự tạo ra múi giờ của riêng mình, lấy tên là múi giờ Bình Nhưỡng - tên thủ đô của nước này. Giờ chuẩn Bình Nhưỡng chậm hơn 30 phút so với Hàn Quốc và Nhật Bản. Các nhà chức trách Triều Tiên đưa ra và áp dụng múi giờ này từ ngày 15/8/2015, để kỷ niệm 70 năm giải phóng Hàn Quốc từ khỏi ách đȏ hộ của Nhật Bản. Múi giờ này đã được sử dụng ở Triều Tiên trước khi bị Nhật Bản xâm lược.
    Ảnh tại 1 ga tàu điện ngầm
    Ảnh tại 1 ga tàu điện ngầm
  3. Chính quyền thủ đô Triều Tiên đã ban bố lệnh yêu cầu nam giới nước này để tóc dài tối đa 2 cm. Họ còn được hướng dẫn tỉ mỉ cách để tóc sao cho giống với Nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Chỉ có những diễn viên mới có ngoại lệ không phải để kiểu tóc này. Sẽ thật hài hước khi bạn xem một bộ phim mà thấy tóc ai cũng giống ai phải không nào.
    Ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un
    Ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un
  4. Có rất nhiều người Triều Tiên muốn đào tẩu khỏi nước mình, để làm điều này họ mất khoảng 8.000 USD thông qua môi giới chủ yếu do người Trung Quốc tổ chức. Kể từ khi Chủ tịch Kim Jong Un lên nắm quyền, việc vượt biên trốn khỏi Triều Tiên đã trở nên nguy hiểm hơn và đắt đỏ hơn gấp đôi. Trong khi đó, GDP bình quân trên đầu người của Triều Tiên năm 2014 ước tính vào khoảng 1.800 USD/người/năm. Mặc dù vậy vẫn có rất nhiều vụ đào tẩu khỏi Triều Tiên diễn ra suốt nhiều năm qua.
    Ảnh bờ sông Triều Tiên đối diện bên kia là Hàn Quốc
    Ảnh bờ sông Triều Tiên đối diện bên kia là Hàn Quốc
  5. Kim Jong Il, cha của lãnh đạo hiện nay Kim Jong Un từng chi 700.000 bảng Anh/năm cho hãng rượu Hennessy. Con số này tương đương khoảng 913.000 USD theo tỷ giá hiện hành.Trong khi đó, thu nhập trung bình của một công dân Triều Tiên theo một ước tính năm 2013 vào khoảng 1.000 USD đến 2.000 USD. Bạn sẽ phải há hốc mồm trước sự chịu chơi của cố lãnh đạo này.
    Ảnh cố lãnh đạo Kim Jong Il
    Ảnh cố lãnh đạo Kim Jong Il
  6. Tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates hiện có giá trị tài sản ròng là 78,2 tỷ USD và GDP của Triều tiên được ước tính chỉ vào khoảng 17,4 tỷ USD. Bạn có thấy ngạc nhiên khi biết về số liệu này? Thu nhập bình quân của người dân Triều Tiên chỉ có thể so sánh với các nước châu Phi kém phát triển như Zimbabwe (1.064 USD), Tanzania (942 USD) và Senegal (913 USD).

    Tỷ phú Bill Gates
    Tỷ phú Bill Gates
  7. "Biết đọc và viết" được hiểu là "những người từ 15 tuổi trở lên có thể đọc và viết". Triều Tiên tự báo cáo tỷ lệ biết chữ của nước này là 100% cho cả nam giới và phụ nữ. Bạn có tin được điều này không?
    Các học sinh Triều Tiên
    Các học sinh Triều Tiên
  8. Có 25.554 km đường giao thông ở Triều Tiên, nhưng chỉ có 724 km được rải nhựa, tương đương với tỷ lệ 2.83%.

    Chu vi Sao Thủy là 15.329 km và khoảng cách giữa Cleveland và New York là khoảng 745 km. Nhưng Triều Tiên chỉ có khoảng 724 km đường trải nhựa.

    1 con đường trải nhựa ở Triều Tiên
    1 con đường trải nhựa ở Triều Tiên
  9. Trong năm 2015, Triều Tiên và Somalia cùng đồng hạng là những quốc gia tham nhũng nhất thế giới. Trong số 174 quốc gia và vùng lãnh thổ được đánh giá theo thang điểm từ 0 (tham nhũng cao) đến 100 (rất minh bạch) thì Triều Tiên ghi điểm 8.

    Triều Tiên tham nhũng nhất thế giới
    Triều Tiên tham nhũng nhất thế giới
  10. Đội Triều Tiên sau 44 năm mới trở lại vòng chung kết World Cup 2010. Triều Tiên đã đem đến cho Brazil 90 phút mướt mồ hôi trong trận đấu. Bị dẫn trước hai bàn nhưng đại diện châu Á không vỡ trận, chỉ thua 1 - 2 nhờ bàn gỡ ở phút cuối.

    Trận đấu giữa Brazil và Triều Tiên năm 2010
    Trận đấu giữa Brazil và Triều Tiên năm 2010
  11. Ở đất nước này chỉ có 28 kiểu tóc được chấp nhận. Theo tờ Time, “Phụ nữ được phép chọn 1 trong 14 kiểu tóc; phụ nữ đã kết hôn sẽ được hướng dẫn tạo kiểu bím tóc ngắn. Trong khi đó, những phụ nữ độc thân được phép để tóc dài hơn, xoăn hơn”. Đàn ông bị “ngăn cấm để tóc mọc dài hơn 5 cm, còn những người lớn tuổi hơn có thể để tóc dài đến 7 cm”.

    Giới hạn về kiểu tóc được nhà nước chấp nhận
    Giới hạn về kiểu tóc được nhà nước chấp nhận
  12. Cả thế giới vẫn nhìn nhận Triều Tiên là đất nước phát triển về quân sự.

    Theo ước tính, Triều Tiên có 1,190 triệu người tham gia hoạt động quân sự. Trong khi đó, là quốc gia có lực lượng quân sự lớn nhất thế giới, quân đội Mỹ có 1,369 triệu binh sĩ.


    Có 6,515 triệu đàn ông và 6,418 triệu phụ nữ Triều Tiên sẵn sàng tham gia nghĩa vụ quân sự. Con số tổng cộng là 12,933 triệu người. Còn số dân của Senegal là 13,3 triệu người.

    Là đất nước có số người tham gia quân sự rất đông
    Là đất nước có số người tham gia quân sự rất đông
  13. Bạn đã bao giờ có ý định du lịch Triều Tiên chưa? Để đến được Triều Tiên, cách phổ biến nhất là bạn phải bay đến Trung Quốc, sau đó phải đợi để được cấp visa đi du lịch Triều Tiên thì mới có thể vào địa phận của đất nước này.


    Có hai hình thức để đi tiếp đến Triều Tiên, nếu chọn đi tàu hỏa, lộ trình quen thuộc, thường sẽ qua Đan Đông (Trung Quốc) đến thành phố Tân Nghĩa Châu (Sinŭiju) - Triều Tiên, rồi đi tàu riêng của Triều Tiên vào Bình Nhưỡng. Còn nếu chọn di chuyển bằng đường hàng không, sẽ bay trực tiếp từ Bắc Kinh hoặc Thẩm Dương (Trung Quốc) đến sân bay Bình Nhưỡng bằng Air Koryo.


    Ở Triều Tiên, quy định của chính phủ là tất cả khách du lịch bắt buộc phải mua tour nếu muốn tham quan đất nước này. Do vậy, họ nói không với du lịch tư túc.

    Triều Tiên nói không với du lịch tự túc
    Triều Tiên nói không với du lịch tự túc
  14. Triều Tiên là đất nước đề cao truyền thống. Họ luôn chú trọng phát triển các hoạt động tập thể nhằm tăng tính gắn kết cộng đồng. Chính phủ đất nước này thường tổ chức những hoạt động thể chất lành mạnh tăng cường sức khỏe cho người dân, những hoạt động cộng đồng như chơi kéo co hay khiêu vũ tập thể để kết nối mọi người.


    Nếu bạn đến Triều Tiên, chắc chắn sẽ không có chuyện bạn bắt gặp hình ảnh người dân Triều Tiên ra đường với điện thoại thông minh, cũng không có chuyện người dân Triều Tiên ngồi ở một quán cà phê nào đó suốt thời gian dài chỉ để lướt web.

    Là đất nước đề cao tính truyền thống
    Là đất nước đề cao tính truyền thống
  15. Trẻ em Triều Tiên được giáo dục nghiêm ngặt. Tuy nhiên, trẻ em nước này có vẻ khá "thiệt thòi" so với trẻ em trên thế giới vì không biết đến các thông tin trên mạng, ko biết cả các mạng xã hội như facebook hay twitter.


    Ở Triều Tiên trẻ em đến trường đều học qua sách vở, ngay cả báo cũng là báo giấy. Xem ra sách, báo ở Triều Tiên sẽ không phải chịu mối đe dọa của sách, báo điện tử như tại các quốc gia khác. Nhìn ở khía cạnh tích cực, đó cũng là một việc tốt, trừ việc trẻ em và người dân không biết thế giới xung quanh mình đang thay đổi một cách chóng mặt như thế nào! Hơn thế nữa, tiêu chí lớn lao nhất của nền giáo dục Triều Tiên, lớn hơn cả việc dạy kiến thức, chính là việc dạy cho trẻ em biết tôn kính lãnh tụ.

    Trẻ em được giáo dục nghiêm ngặt
    Trẻ em được giáo dục nghiêm ngặt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy