Top 5 Sự thật thú vị về cậu bé Google Phan Đăng Nhật Minh

Phương Phương 983 0 Báo lỗi

Phan Đăng Nhật Minh, chàng trai được dân mạng ưu ái gọi với cái tên"cậu bé Google" hay "cậu bé thần đồng" chưa bao giờ là cái tên ngừng xuất hiện trên các ... xem thêm...

  1. Theo lời kể của cô giáo Nguyễn Thị Gái, mẹ của Nhật Minh, cậu nhận biết được các con số khi mới 6 tháng tuổi, đọc chuẩn chữ trên tivi và truyện cổ tích lúc tròn 18 tháng tuổi, làm được phép tính và giải toán rất nhanh từ khi đi học mầm non. Những con số khiến người đọc phải kinh ngạc. Đây có lẽ là những biểu hiện đầu tiên cho sự bộc lộ thông minh sau này.

    Nhật Minh tại Chinh Phục
    Nhật Minh tại Chinh Phục

  2. Ngay từ khi rất nhỏ, Nhật Minh đã thể hiện khả năng và sở thích đặc biệt so với những đứa trẻ cùng lứa. Cậu thích xem những chương trình giải trí nhưng thiên về hỏi đáp kiến thức như Chiếc nón kỳ diệu,...


    Ngoài ra, Nhật Minh còn có khả năng nhớ số điện thoại của người lạ chỉ sau một lần nghe. Các con số bằng tiếng Anh trong phạm vi 1 đến 100, cậu có thể nhắc lại chỉ sau một lần nghe.

    Minh rất thích toán
    Minh rất thích toán
  3. Trước khi bước chân vào lớp 10, Nhật Minh đã từng được rất nhiều trường chuyên danh tiếng mời vào học, thế nhưng cậu đã từ chối và chọn ngôi trường THPT Hải Lăng, ngôi trường gần nhà.


    Lý giải cho việc này, Nhật Minh cho biết cậu không muốn học trường chuyên bởi không muốn có quá nhiều áp lực về thành tích. Theo cậu, việc học phải son son với vui chơi và giải trí. Có như thế việc học mới hiệu quả được.

    Nhật Minh và mẹ
    Nhật Minh và mẹ
  4. Với vốn hiểu biết ở rất nhiều lĩnh vực, nhiều người nghĩ rằng Nhật Minh sẽ phải dành rất nhiều thời gian cho việc học nhưng thực tế sau giờ học trên lớp, mỗi ngày cậu chỉ dành khoảng hơn một tiếng đồng hồ cho việc học.


    Hầu hết các bài tập cậu cố gắng xử lý luôn ngay tại lớp. Thời gian rảnh cậu thường nghe nhạc, đọc sách khoa học và lên mạng tìm hiểu thêm những kiến thức xã hội,... Đặc biệt, Nhật Minh còn tự đọc hết sách lớp 11 khi mới chỉ học đến lớp 9.

    Không học thêm, tự học ở nhà
    Không học thêm, tự học ở nhà
  5. Sau khi được mọi người biết đến với quán quân cuộc thi Chinh phục khi còn học lớp 9, Nhật Minh đã tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia và xuất sắc dành tấm vé đầu tiên vào chung kết, mang cầu truyền hình về với vùng đất Quảng Trị khi mới chỉ học lớp 11. Với việc xác lập kỉ lục khi dành được 400 điểm, Minh thực sự là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Olympia năm nay.
    Nhật Minh đạt 400 điểm cuộc thi quý
    Phan Đăng Nhật Minh thi Chinh Phục



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy