Top 13 tác dụng chữa bệnh của củ tỏi

Hương Merino 2497 0 Báo lỗi

Tỏi không chỉ là gia vị thường thấy trong căn bếp nhỏ, mà còn có vô vàn tác dụng chữa "bách bệnh" khác.... xem thêm...

  1. Mỡ máu còn được gọi là bệnh mỡ máu cao, do rối loạn chuyển hóa lipid máu. Sử dụng quá nhiều đồ ăn chiên, xào hoặc thức ăn nhanh làm gia tăng cholesterol. Khi vượt quá mức bình thường sẽ gây ra bệnh xơ vữa động mạch vành, tăng nguy cơ suy tim, đột quỵ.Hiện nay tỷ lệ người mắc phải căn bệnh này ngày càng có dấu hiệu gia tăng. Các nhà nghiên cứu khoa học cho biết, nước chiết từ tỏi để lâu ngày có tác dụng làm giảm 30% lượng cholesterol dư thừa, phòng tình trạng tắc nghẽn mạch máu vì vậy các chuyên gia y tế khuyên rằng, người bệnh mỡ máu cao nên ăn 3-4 nhánh tỏi sống mỗi ngày. Một cách đem lại hiệu quả cao hơn, đó là bạn hãy tự làm tỏi đen, tỏi đen có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm bớt cholesterol, phòng chống ung thư.
    Sử dụng tỏi thường xuyên giảm lượng mỡ trong máu
    Sử dụng tỏi thường xuyên giảm lượng mỡ trong máu

  2. Rạn da là các vết nứt những đường rãnh teo da dài và hẹp thường xuất hiện khi da bị căng kéo quá mức và lâu ngày hay do mất cân bằng về nội tiết. Rạn da thường xuất hiện âm thầm, mà khi không để ý chính khổ chủ còn không biết được. Phụ nữ mang bầu, trẻ ở tuổi dậy thì hoặc sự thay đổi cân nặng nhanh chóng là nguyên nhân xuất hiện các vết rạn. Tỏi đã được chứng minh là nguyên liệu hữu ích, một trong những phương pháp tự nhiên cho kết quả tốt.Thêm nước cốt tỏi vào hỗn hợp lá cây đinh hương nghiền nhỏ và áp dụng nó cho các vết rạn da. Lặp lại thói quen này cho một vài tuần để thấy sự khác biệt.
    Tỏi giúp điều trị tình trạng rạn da
    Tỏi giúp điều trị tình trạng rạn da
  3. Móng tay giòn, dễ gãy có thể là do một số biểu hiện của bệnh, bạn nên đi khám. Tuy nhiên móng tay vẫn hồng hào, chỉ hơi giòn có thể là do tình trạng thiếu sắt hoặc vitamin B12, bạn có thể bổ sung các loại vitamin này, đồng thời dùng tỏi để giúp móng chắc khỏe dễ tạo kiểu hơn. Dùng nước ép tỏi bôi trên móng tay của bạn trong một vài tuần, cách này thật sự rất hiệu quả và được nhiều chị em truyền tai nhau.
    Giúp móng chắc khỏe
  4. Vảy nến là một bệnh mãn tính do hệ miễn dịch gây ra và thường có triệu chứng đau đớn, viêm các mảng da. Bệnh vảy nến khác nhau ở từng người về mức độ nghiêm trọng và cách điều trị. Một số người thỉnh thoảng mới phát các triệu chứng bệnh vảy nến, một số khác xuất hiện triệu chứng ở da liên tục. Do tỏi có tính sát khuẩn rất mạnh, nên có khả năng kháng viêm, có thể được sử dụng để làm giảm sự bùng phát của bệnh vẩy nến khó chịu. Chà dầu tỏi hoặc nước tép tỏi trên khu vực bị bị vẩy nến bạn sẽ thấy nó dễ chịu hơn. Tuy nhiên chỉ nên dùng ở mức độ 2/3 lần một tuần.
    Điều trị bệnh vẩy nến
  5. Mụn xuất hiện do nhiều nguyên nhân: yếu tố môi trường bụi bẩn, sử dụng các chất kích thích, thức quá khuya, lạm dụng mỹ phẩm, hoặc những biến đổi ở tuổi dậy thì...Vậy nên mụn xảy ra ở nhiều đối tượng, ai cũng có thể bị mụn. Hãy sử dụng tỏi, một thứ gia vị rẻ tiền trong căn bếp để điều trị hiệu quả. Cách làm khá đơn giản, hãy cắt lát miếng tỏi chà nhẹ nhàng trên mụn, sử dụng trong 1 - 2 lần một ngày nốt mụn sẽ xẹp đi nhanh chóng.
    Tỏi vị thuốc hữu hiệu trong điều trị mụn
    Tỏi vị thuốc hữu hiệu trong điều trị mụn
  6. Phụ nữ trung niên ở da bắt đầu xuất hiện các vấn đề lão hóa, điển hình là vết nhăn. Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp hay kem chống lão hóa đắt tiền, hãy thử dùng tỏi để làm mờ các nếp nhăn. Các đặc tính chống lão hóa của tỏi có thể xóa tan các nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt bạn. Tỏi có khả năng bảo vệ hồng cầu không bị oxy hóa và khống chế các phần tử tự do sinh ra không tác động đến quá trình lão hóa. Ép 3 tép tỏi và bôi lên các vết nhăn giúp làn da bạn trẻ trung hơn.
    Xóa mờ vết nhăn
    Xóa mờ vết nhăn
  7. Ở Ai Cập thì hầu như nhà nào cũng dùng rượu tỏi. Vào thập kỷ 70 của thế kỷ 20, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận thấy Ai Cập là một nước nghèo, khí hậu sa mạc khắc nghiệt, nhưng sức khỏe chung của người dân lại vào loại tốt, ít bệnh tật, tuổi thọ trung bình vào loại tương đối cao. Qua điều tra cho thấy nhà nào cũng có bình rượu tỏi và sử dụng thường xuyên. Cách làm rượu tỏi khá là đơn giản: tỏi khô (đã bóc bỏ vỏ) 40 g đem thái nhỏ, cho vào chai ngâm với 100 ml rượu trắng 40-45 độ, thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ và uống được. Mỗi ngày dùng 2 lần, sáng uống 40 giọt (tương đương một thìa cà phê) trước khi ăn; tối uống 40 giọt trước khi ngủ. Uống khoảng 20 ngày thì hết, bởi vậy cứ sau 10 ngày lại ngâm tiếp, để ngày nào cũng có rượu tỏi dùng. Uống liên tục suốt đời với một lượng rượu rất nhỏ như thế, người kiêng rượu hoặc không uống được rượu vẫn dùng được.
    Rượu tỏi giúp nâng cao sức khỏe
    Rượu tỏi giúp nâng cao sức khỏe
  8. Hen suyễn là cơn co thắt gây khó thở, nguyên nhân có thể do dị ứng thời tiết, do bụi ô nhiễm, do phấn hoa, dị ứng với một số loại thực phẩm... Tạo ra một cơn co thắt đột ngột, khiến bệnh nhân khó thở hoặc thở dốc, có thể nguy hiểm đến tính mạng. Sử dụng dịch tỏi để chữa bệnh, dịch chiết xuất từ tỏi, lấy từ 10 - 15 giọt tinh dầu tỏi hòa vào nước ấm và uống mỗi ngày, sẽ làm thuyên giảm tình trạng ngay tức thời.
    Tinh dầu tỏi chữa bệnh hen phế quản
    Tinh dầu tỏi chữa bệnh hen phế quản
  9. Trong dân gian thường sử dụng tỏi để chữa các chứng bệnh đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu. Đau dạ dày là tình trạng bị tổn thương do viêm hoặc loét dạ dày gây ra các triệu chứng như đau thượng vị, buồn nôn, nôn, ợ chua, ợ nóng, chướng bụng,... gây khó chịu cho người bệnh. Cách trị loại bệnh này từ phương thuốc truyền lại từ thời xưa rất đơn giản. Bạn lấy tỏi khô bóc sạch vỏ, đập dập rồi cho vào ngâm với mật ong với tỉ lệ tương ứng là 15g tỏi và 100ml mật ong, ngâm trong khoảng 3 tuần là có thể dùng được. Khi dùng, người bệnh ăn mỗi ngày 2 - 3 tép tỏi trong một bữa ăn với liệu trình 2 tháng một.
    Mật ong và tỏi hỗn hợp điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả
    Mật ong và tỏi hỗn hợp điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả
  10. Ngày nay mức độ những người bị viêm xoang ngày càng gia tăng, ngoài các nguyên nhân như do thay đổi thời tiết, dị ứng phấn hoa, một nguyên nhân khiến nhiều người mắc phải là do môi trường ô nhiễm. Bạn lấy vài nhánh tỏi tươi đem bóc vỏ và giã nát chắt lấy nước cốt. Pha chế thuốc nhỏ mũi theo công thức 1 phần tinh chất tỏi, 1 phần nước. Khi nhỏ loại nước này vào mũi bạn sẽ thấy mũi rất cay buốt và hơi khó chịu. Hãy kiên trì thực hiện, cách làm đơn giản này sẽ khiến cơn đau do xoang tan biến mau chóng.
    Chữa xoang bằng tỏi cực kỳ hiệu quả
    Chữa xoang bằng tỏi cực kỳ hiệu quả
  11. Tỏi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm cực mạnh nhờ vào hợp chất sulfur có trong nó.

    Việc sử dụng tỏi hàng ngày có tác dụng ngăn ngừa cảm cúm do tác nhân vi rút, vi khuẩn gây ra

    Ngoài ra tỏi còn giúp rút ngắn 70 % thời gian bị cảm, giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn

    Tỏi giúp ngăn ngừa cảm cúm
    Tỏi giúp ngăn ngừa cảm cúm
  12. Tỏi có tác dụng trong việc loại bỏ các mảnh xơ vữa bám trên thành mạch máu, giúp hạ mức cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt bên trong cơ thể.

    Qúa trình lão hóa của dộng mạch chủ sẽ bị kéo chậm lại nếu ta thường xuyên sử dụng tỏi

    Bên cạnh công dụng giảm mỡ máu, tỏi còn ức chế tích tụ tiểu cầu, giúp ngăn ngừa hình thành huyết khôi, vậy nên tói rất hữu ích ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

    Phòng ngừa các bệnh tim mạch
  13. Các chất trong tỏi như vitamin B6, vitamin C, kẽm, mangan, cùng các chất chống oxy hóa và enzym,.. tác động hiệu quả lên quá trình ngăn chăn hình thành các mô liên kết và chuyển hóa xương

    Không những vậy tỏi còn giúp nâng cao khả năng hấp thu Canxi của cơ thể, giúp xương chắc khỏe hơn

    Đối với phụ nữ, việc ăn tói sống hàng ngày giúp tăng cường nội tiết tố estrogen, làm chậm quá trình loãng xương của cơ thể

    Tỏi làm chậm quá trình loãng xương của cơ thể
    Tỏi làm chậm quá trình loãng xương của cơ thể




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy