Top 15 Công dụng chữa bệnh của Dứa (Khóm)

CamGiang Vo 3826 0 Báo lỗi

Dứa (Khóm) là một là trái cây chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng cung cấp cho cơ thể người như: Vitamin, Protein, Lipid, nước xơ… Dứa được tận dụng ... xem thêm...

  1. Dứa có tác dụng chống đông khá hiệu quả, làm tan máu bầm, máu đông tụ trong cơ thể. Chính tác dụng chống đông này của quả Dứa nên nó được vận dụng vào việc điều trị bệnh đau tim do làm tan các cục máu đông tụ dẫn là nguyên nhân của những cơn đau tim.


    Mỗi ngày nếu có thể ăn được một quả Dứa thì tương đương với một ngày thuốc chống đông hiệu quả. Những người bị bệnh cao huyết áp cũng có thể tận dụng đặc tính này của Dứa để làm lợi tiểu, hạn chế việc tăng huyết áp.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Thuốc chống đông hiệu quả
    Thuốc chống đông hiệu quả

  2. Quả Dứa được vận dụng làm làm giảm viêm mô tế bào, chiết xuất từ Dứa gọi là Bromelin, có tác dụng giảm thiểu viêm xoang. Dưới có tác dụng làm liền sẹo một cách nhanh chóng, vì vậy được tận dụng để làm lành các vết thương ở da hay các vết phỏng, giảm phù nề, và các vết bầm tím.


    Với tác dụng này chị em phụ nữ cần nên biết để tận dụng vào sự nghiệp làm đẹp, làm liền các tổn thương trên da, tránh các vết sẹo không mong muốn. Đối với những phụ nữ mới sinh mà có vấn đề về kinh nguyệt ra nhiều dẫn đến xuất huyết nên dùng nhiều Dứa để hạn chế mất nhiều máu.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Kháng phù, kháng viêm và liền sẹo
    Kháng phù, kháng viêm và liền sẹo
  3. Dứa là một loại trái cây giải nhiệt hiệu quả những ngày nắng nóng, cơ thể oi bức. Có thể dùng Dứa làm nước uống, hoặc ăn sống hoặc chế biến các món ăn để giải nhiệt, thanh lọc, lợi tiểu. Ngoài ra với những ai cần giữ giọng nói thanh ngọt hoặc trường hợp mới mổ viêm Amiđan hay bị viêm Amiđan thì nên nhớ đến công dụng đặc biệt này của quả Dứa rất hữu hiệu.


    Quả Dứa tươi có tính kháng khuẩn, kháng virút cảm cúm, bôi trơn nhu động thành ruột, giải độc tố trong cơ thể, chống viêm đường ruột vô cùng tốt.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Thanh nhiệt, giải độc
    Thanh nhiệt, giải độc
  4. Trong Dứa có chứa chất Bromelain có đặc tính chống ký sinh trùng, tẩy giun khá tốt. Chính vì thế những ai bị bệnh về giun, sán nên tăng cường ăn nhiều Dứa, rất có ích cho việc điều trị giun sán trong cơ thể.


    Ngoài ra trong dứa có chứa Enzyme Bromelain và Iodine có thể điều hòa tuyến giáp gây ra loạn cơ chế miễn dịch rất hiệu quả. Và đặc biệt trong Dứa có chứa 0,4 g chất xơ/quả giúp tăng cường tiêu hóa protein bên trong cơ thể giúp cho hệ tiêu hóa của chúng ta khỏe hơn, hoạt động ổn định hơn.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Tốt cho hệ tiêu hóa, đường ruột
    Tốt cho hệ tiêu hóa, đường ruột
  5. Trong Dứa có chứa các chất chống oxy hóa, enzyme và chất xơ có tác dụng hữu hiệu trong việc loại bỏ các chất thải độc hại trong cơ thể, có khả năng lọc sạch các chất độc, kim loại tích tụ ra ngoài, đảm bảo sức khỏe cho con người.


    Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Planta Media cho biết trong Dứa có khả năng bài trừ các chất độc có hại ngăn ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư ở người. Nếu những ai quan tâm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, cơ thể của mình thì nên thì nên quan tâm đến công dụng hữu ích này của Dứa.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Loại bỏ tạp chất, chất độc hại
    Loại bỏ tạp chất, chất độc hại
  6. Dứa có chứa hàm lượng Kali dồi dào, có tác dụng cân bằng các chất điện giải bên trong cơ thể, góp phần tăng cường sức khỏe, thể lực được tốt hơn. Ngoài ra trong Dứa còn có chứa Mangan, đây là khoáng chất thật sự hữu ích cho xương và sự liên kết của các mô trong cơ thể.


    Một nghiên cứu cho biết chỉ với một ly nước Dứa có thể cung cấp khoảng 73% lượng Mangan cho cơ thể. Chính vì những đặc điểm này mà Dứa được dùng để hạn chế chuột rút, hoặc chấn thương do tập luyện thể thao, các hội chứng đau ống cổ tay; tăng cường và hỗ trợ sự phát triển xương.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Hạn chế các vấn đề về xương khớp
    Hạn chế các vấn đề về xương khớp
  7. Trong Dứa có chứa Enzyme Bromelain, có tác hiệu quả trong việc chống lại các mảng bám và ố men răng giúp răng trắng sáng, chắc khỏe. Đồng thời nhờ có hàm lượng Vitamin C trong Dứa khá cao nên loại trái cây này còn được biết đến với công dụng hữu hiệu trong việc trị các bệnh về nướu răng.


    Dứa có tác dụng tăng cường bảo vệ, và miễn dịch cho răng, lợi tránh các tác nhân dẫn đến các bệnh viêm nướu, nha chu (một căn bệnh làm phá hủy các mô và xương hàm ảnh hưởng đến các bệnh về tim mạch, đột quỵ…). Chính vì những công dụng này của Dứa mà việc tận hưởng những ly nước Dứa không chỉ là sở thích mà còn là sự quan tâm đến sức khỏe của bản thân.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Làm chắc răng
    Làm chắc răng
  8. Như đã nói trong Dứa có chứa thành phần Vitamin C, Vitamin A, những thành phần hữu hiệu trong việc tăng cường thị lực, hạn chế việc lão hóa của mắt theo thời gian. Ngoài ra Dứa được biết đến với tác dụng làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng – nguyên nhân dẫn đến thoái hóa võng mạc ở người cao tuổi.


    Chính vì thế với những người hay làm việc với văn phòng máy tính, thường tiếp xúc với những môi trường có tác động không tốt đối với mắt thì nên tìm hiểu nhiều hơn về công dụng đặc biệt này của Dứa.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Cải thiện thị lực
    Cải thiện thị lực
  9. Dứa là một loại trái cây quen thuộc được nhiều người yêu thích. Một trong những tác dụng được chú ý đến của Dứa là làm giảm cân rất hiệu quả. Dứa được dùng làm những tráng miệng, những món ăn đơn giản, những thức uống cung cấp năng lượng trong quá trình tập luyện giảm cân.


    Trong Dứa có chứa nhiều chất xơ, ít calo, ít Cholesterol, hàm lượng chất béo không cao… Ăn Dứa sẽ tạo cảm giác no lâu, làm cho người muốn giảm cân hạn chế được nhu cầu ăn uống. Chính vì thế Dứa là được xem là người bạn hỗ trợ đắc lực cho hành trình giảm cân giữ dáng của nhiều người.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Làm giảm cân hiệu quả
    Làm giảm cân hiệu quả
  10. Những thành phần dinh dưỡng, Vitamin có trong Dứa góp phần tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, giúp ngăn ngừa những những bệnh thường gặp như: ho, cảm lạnh… Chính vì thế trong dân gian trong một vài trường hợp những đứa trẻ bị cảm, ho… thì những người lớn tuổi thường khuyên nên ăn nhiều Dứa.


    Ngoài ra, Dứa có vị chua dịu nhẹ tự nhiên nên rất thường được dùng để chống buồn nôn, ốm nghén ở phụ nữ mang thai. Thiết nghĩ những ai hay bị say xe, tàu gây cảm giác buồn nôn khó chịu, có thể tận dụng điểm đặc biệt này của Dứa để hạn chế việc này.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Ngăn ngừa ho, cảm lạnh và chống buồn nôn
    Ngăn ngừa ho, cảm lạnh và chống buồn nôn
  11. Những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 được khuyến khích tiêu thụ nhiều chất xơ để làm giảm lượng đường huyết. Bên cạnh đó, bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 được cho là nên bổ sung chất xơ để cải thiện lượng đường trong máu, Lipid và Insulin.


    Một quả Dứa cung cấp khoảng 13 g chất xơ, gần bằng với lượng chất xơ cần thiết cho người trưởng thành. Do đó, bệnh nhân tiểu đường có thể thường xuyên bổ sung loại trái cây này để cải thiện các triệu chứng bệnh.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Hỗ trợ cải thiện bệnh tiểu đường
    Hỗ trợ cải thiện bệnh tiểu đường
  12. Các chất chống oxy hóa trong Dứa có thể hỗ trợ cải thiện khả năng sinh sản. Bởi vì các gốc tự do có thể gây tổn thương và làm mất chức năng của hệ thống sinh sản. Do đó, các loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa tự nhiên như Dứa, thường được khuyến khích ở những người cố gắng thụ thai, vô sinh, hiếm muộn.


    Ngoài các chất chống oxy hóa, các vitamin C, khoáng chất đồng, kẽm, Folate và Beta Carotene đều có khả năng cải thiện chức năng sinh sản ở cả nam và nữ.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Tăng cường khả năng sinh sản
    Tăng cường khả năng sinh sản
  13. Dứa chứa rất nhiều Kali, có tác dụng làm giãn mạch tự nhiên. Điều này giúp các mạch máu thư giãn và thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể.


    Khi các mạch máu thư giãn, huyết áp sẽ giảm xuống và lưu lượng máu sẽ bị hạn chế. Vì vậy tiêu thụ Dứa thường xuyên có thể ngăn ngừa tình trạng đột quỵ và xơ vữa động mạch.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Hỗ trợ làm giảm huyết áp
    Hỗ trợ làm giảm huyết áp
  14. Có thể không có cách chữa bệnh ung thư, nhưng có những điều giúp bạn ngăn chặn nó. Dứa rất đầy đủ các chất chống oxy hóa, giúp bạn chiến đấu chống lại các gốc tự do.


    Các gốc tự do là nhóm các nguyên tử gây tổn thương khi tiếp xúc với màng tế bào/ADN của bạn. Chất chống oxy hóa ngăn chặn các gốc tự do làm tổn thương cơ thể của bạn, bằng cách giữ cho các tế bào khỏe mạnh.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Đặc tính chống ung thư
    Đặc tính chống ung thư
  15. Nước dứa ép cải thiện lưu thông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch và đảm bảo lưu lượng máu trong hệ thống tuần hoàn. Thêm nữa, bromelain trong dứa làm loãng máu giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ và bệnh tim mạch khác.


    Chất chống oxy hóa trong vitamin C cũng giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách chống các gốc tự do. Vitamin C ngăn ngừa xơ vữa động mạch và hoạt động như là chống đông máu.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Dứa tốt cho sức khỏe tim mạch
    Dứa tốt cho sức khỏe tim mạch




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy