Top 10 Tài năng trẻ ở Bundesliga mùa giải 2021 - 2022

Nguyễn Huy Vũ 2369 0 Báo lỗi

Bundesliga mấy năm trở lại đây nổi tiếng là lò đào tạo trẻ cho không chỉ nước Đức, mà cả châu Âu. Những thế hệ Thomas Muller của Bayern Munich, Mario Gotze ... xem thêm...

  1. Erling Braut Haaland, sinh ngày 21 tháng 7 năm 2000 là một cầu thủ bóng đá người Na Uy, đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Manchester City cùng với đội tuyển bóng đá quốc gia Na Uy. Haaland đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ Bryne vào năm 2016, một thời gian sau anh chuyển đến Molde. Chàng trai ấy đã trải qua hai mùa giải cùng với Molde trước khi ký hợp đồng với đội bóng Áo Red Bull Salzburg vào tháng 1 năm 2019. Tại Salzburg, anh đã xuất sắc giành được hai chức vô địch Bundesliga Áo và một cúp bóng đá Áo. Haaland trở thành cầu thủ trẻ đầu tiên ghi bàn trong 5 trận liên tiếp tại cup C1 ở mùa giải 2019 - 20. Vào tháng 12 năm 2019, anh đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng đến Borussia Dortmund với mức phí vào khoảng 20 triệu euro.


    Haaland cũng đã giành được danh hiệu cậu bé vàng 2020. Trong mùa giải 2020 - 21, anh cùng Dortmund lên ngôi vô địch DFB - Pokal và giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga cùng với đó là vua phá lưới Champions League. Sau FIFA U20 World Cup 2019, anh đã giành được chiếc giày vàng, nơi anh lập kỷ lục ghi 9 bàn thắng trong một trận đấu.


    Tài năng của Haaland thì không cần phải bàn cãi nữa. Tài năng trẻ này mới đây còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2020 - 21, nên việc có mặt trong nhóm cầu thủ trẻ hay nhất là đương nhiên. Mùa giải vừa qua, Haaland đã tiếp tục thể hiện khả năng ghi bàn của mình, khi nổ súng 27 lần chỉ trong 28 trận, ngoài ra còn có thêm 6 kiến tạo. Đáng chú ý, Haaland đặc biệt rất thích lập cú đúp. Anh làm điều đó lên tới con số 16 lần ở mùa giải vừa rồi, chính vì thế anh được gọi là “Haaland cú đúp”.

    Erling Haaland
    Erling Haaland
    Erling Haaland
    Erling Haaland

  2. Jude Victor William Bellingham sinh ngày 29 tháng 6 năm 2003 là một cầu thủ bóng đá người Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Borussia Dortmund cùng với đội tuyển quốc gia Anh. Được mọi người đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới. Bellingham đã thi đấu cho Birmingham City khi chỉ mới 8 tuổi, trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo đội một của câu lạc bộ. Anh thi đấu cho Borussia Dortmund vào tháng 7 năm 2020 và trong trận đấu đầu tiên, anh đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất từ trước đến nay của họ.

    Chàng trai ấy đã đại diện cho nước Anh ở các cấp độ dưới 15, dưới 16, dưới 17 và dưới 21 tuổi, xuất hiện lần đầu tiên cho đội tuyển cấp cao vào tháng 11 năm 2020 và đại diện cho đất nước tại UEFA Euro 2020.


    Đến Bundesliga khi mới 17 tuổi, với xuất phát là một số trận đấu ở Championship, giá trị chuyển nhượng cao cũng đặt lên vai chàng trai trẻ nhiều áp lực. Nhưng thật kỳ diệu, Bellingham đã vượt qua tất cả để tỏa sáng một cách rực rỡ, mang lại lòng tin với cổ động viện Dortmund. Mùa giải vừa rồi, anh là trụ cột không thể thiếu nơi tuyến giữa Dortmund, ra sân 29/34 trận ở Bundesliga và toàn bộ 10 trận ở Champions League. Khi Dortmund đụng độ Man City, huấn luyện viên Pep Guardiola phải thốt lên ngỡ ngàng: “Không nghĩ một cậu bé 17 tuổi lại đá tuyệt đến thế”.

    Jude Bellingham
    Jude Bellingham
    Jude Bellingham
    Jude Bellingham
  3. Jamal Musiala sinh ngày 26 tháng 2 năm 2003 là một cầu thủ bóng đá người Đức, đang chơi ở vị trí tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Bayern München cùng với đội tuyển quốc gia Đức.

    Sinh ra ở Đức, cha là người Anh gốc Nigeria và mẹ là người Đức nhưng chủ yếu lớn lên ở Anh, Musiala đã đại diện cho Anh thi đấu ở cấp độ đội trẻ U15, U16 . Đến cuối cùng chàng trai ấy đã cam kết thi đấu cho đội tuyển quốc gia Đức vào tháng 2 năm 2022 trong các trận đấu trong tương lai. Jamal Musiala là tài năng trẻ năm nay mới 18 tuổi, nhưng đã nhanh chóng khẳng định được vai trò của mình và được nhận định sẽ là cầu thủ quan trọng của Bayern Munich cùng với đội tuyển Đức trong tương lai. Sở hữu thân hình không quá to con nhưng khả năng đi bóng và chuyền bóng của Musiala thực sự là rất tốt, điều đó có thể giúp cậu chơi ăn ý và nhuần nhuyễn vơi những đồng đội tại câu lạc bộ.

    Ở tuổi 18, Jamal đã có thể đáp chất lượng mà đội hình của bayen cần ngay bây giờ. Đó là đẳng cấp mà mỗi cầu thủ Bayern cần thể hiện trong mỗi trận, trong tương lai cậu ấy sẽ là một cầu thủ rất quan trọng của Bayern. Ai cũng biết rằng tính cạnh tranh ở hàng tiền vệ Bayern là khắc nghiệt đến thế nào. Vậy nhưng Musiala, chàng trai mới 18 tuổi vẫn tìm được cho mình chỗ đứng vững chắc. Mùa vừa rồi, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đạt tới cột mốc 6 bàn thắng ở Bundesliga. Phong độ ấn tượng của Musiala giúp anh sớm được gọi vào đội tuyển Đức, và đã chắc suất ở EURO 2020.

    Jamal Musiala
    Jamal Musiala
    Jamal Musiala
    Jamal Musiala
  4. Karim-David Adeyemi sinh ngày 18 tháng 1 năm 2002 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức, hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Borussia Dortmund và đội tuyển quốc gia Đức. Vào ngày 10 tháng 5 năm 2022, Adeyemi được thông báo là đã gia nhập câu lạc bộ Borussia Dortmund theo hợp đồng cho đến mùa hè năm 2027. Adeyemi là một tuyển thủ quốc tế trẻ tuổi của Đức, từng đại diện cho đội tuyển Đức dưới 16 tuổi, dưới 17 tuổi và dưới 21 tuổi. Anh ra mắt đội tuyển Đức trong trận thắng 6 - 0 2022 tại vòng loại FIFA World Cup trước Armenia vào ngày 5 tháng 9 năm 2021.


    Adeyemi
    đã nổi lên ở Salzburg sau khi Haaland rời khỏi câu lạc bộ vào năm 2020. Khá trùng hợp khi tiền đạo sinh năm 2002 lại một lần nữa nắm vai trò thay thế cho ngôi sao người Na Uy ở Signal Iduna Park. Mặc dù vậy nhưng, Adeyemi không muốn bị so sánh với Haaland. Chia sẻ trên trang chủ của Bundesliga, anh đã cho biết rằng “Nó tương tự như những gì diễn ra ở Salzburg. Thật trùng hợp, tôi lại một lần nữa thay thế Haaland ở Dortmund. Thế nhưng, tôi sẽ là mẫu tiền đạo khác so với anh ấy. Bạn không thể so sánh như vậy được”.

    Cầu thủ từng 3 lần vô địch Áo thừa nhận không quá căng thẳng trước khi chuyển tới câu lạc bộ mới. Ở mùa giải này, Adeyemi đã ghi 23 bàn và có 8 đường kiến tạo sau 42 trận ra sân cho Salzburg. Trong đó, anh đã ghi 3 bàn trong 8 trận ở Champions League, giúp câu lạc bộ của Áo góp mặt ở vòng 1/8. Nhờ phong độ xuất sắc trong màu áo Salzburg, Adeyemi đã có 3 lần khoác áo đội tuyển Đức và từng cùng U21 Đức vô địch châu Âu. Tài năng trẻ này tự tin cho rằng, mình vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển.

    Karim Adeyemi
    Karim Adeyemi
    Karim Adeyemi
    Karim Adeyemi
  5. Giovanni Alejandro Reyna sinh ngày 13 tháng 11 năm 2002 là một cầu thủ bóng đá người Hoa Kỳ, hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Borussia Dortmund tại Bundesliga cùng với đội tuyển bóng đá quốc gia Hoa Kỳ. Reyna đã gia nhập đội học viện tại câu lạc bộ quê hương của mình, New York City FC vào năm 2015. Anh chàng đã tập luyện tại đội trẻ của học viện City FC đến năm 2019, sau đó anh được chuyển đến Đức để gia nhập học viện Borussia Dortmund.


    Nhìn Giovani Reyna, con trai của huyền thoại Claudio Reyna chơi bóng, bạn sẽ ngạc nhiên nếu biết anh mới 18 tuổi. Quá lỳ lợm, chững chạc và thông minh so với độ tuổi của anh đó là những điều cần nói khi nhắc đến Reyna. Với thành tích ghi 4 bàn, kiến tạo 5 bàn sau 32 trận là quá ổn với một cầu thủ ở độ tuổi 18, nhưng cậu vẫn muốn nhiều hơn thế. Với những màn trình diễn quá ấn tượng tại Borussia Dortmund, chàng trai được mệnh danh hay còn hứa hẹn sẽ là tài năng tương lai của bóng đá Mỹ.


    Nếu bạn cảm thấy rằng tài năng bóng đá có thể di truyền thì Reyna chính là một minh chứng rõ rệt nhất. Anh chính là con trai thứ 2 của Claudio Reyna huyền thoại bóng đá Mỹ. Một điều thú vị mà không phải ai cũng biết đến đó chính là tên của anh đã được bố mẹ đặt theo tên của một người đồng đội cũ của của ông tại câu lạc bộ Rangers là Giovanni van Bronckhorst. Sở hữu chiều cao và thân hình ấn tượng khi mới chỉ 18 tuổi, tài năng trẻ này đang trên con đường chứng minh được năng lực của mình. Khi đến với bóng đá vào năm anh chỉ mới 13 tuổi, nhưng đã được New York City FC lựa chọn để huấn luyện.

    Giovanni Reyna
    Giovanni Reyna
    Giovanni Reyna
    Giovanni Reyna
  6. Youssoufa Moukoko sinh ngày 20 tháng 11 năm 2004 là một cầu thủ bóng đá Đức, hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Borussia Dortmund. Tài năng trẻ được biết đến với khả năng ghi bàn thượng đỉnh của mình. Sinh ra và lớn len ở Cameroon, nhưng anh lại thi đấu cho đội tuyển Đức tại cấp độ trẻ. Borussia Dortmund đang nắm giữ một tài năng trẻ có tương lai rất sáng trong lịch sử bóng đá thế giới.


    Sau khi chinh phục mọi kỷ lục cấp độ trẻ tại sân Signal Iduna Park, Youssoufa Moukoko đã trở thành tài năng nhỏ tuổi nhất được chơi ở đấu trường Champions League. Ở độ tuổi đang còn rất trẻ, Moukoko đang khiến cả châu Âu phải chú ý tới anh. Đó là còn chưa kể đến những kỷ lục ghi bàn khác mà sao mai này làm được tại Bundesliga.


    Tài năng trẻ người Đức thậm chí còn vượt qua kỷ lục của Florian Wirtz để trở thành chân sút trẻ nhất lập công ở giải đấu cao nhất nước Đức, Bundesliga. Có thể nói tài năng trẻ sinh năm 2004 của Dortmund là ông vua kỷ lục nên không có gì bất ngờ nếu đại diện vùng Ruhr đặt nhiều kỳ vọng vào chân sút này. Đích thân tiền đạo Haaland cũng đã lên tiếng tung những lời ca ngợi về người đàn em. Anh từng bày tỏ rằng, ở độ tuổi như Moukoko, bản thân anh chẳng được ai biết đến cả.

    Youssoufa Moukoko
    Youssoufa Moukoko
    Youssoufa Moukoko
    Youssoufa Moukoko
  7. Ansgar Knauff sinh ngày 10 tháng 1 năm 2002 là một cầu thủ bóng đá người Đức chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải cho câu lạc bộ Eintracht Frankfurt, dưới dạng cho mượn từ Borussia Dortmund. Knauff ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Borussia Dortmund vào ngày 25 tháng 11 năm 2020, kéo dài đến năm 2023.


    Anh có trận ra mắt đội một đầu tiên vào ngày 8 tháng 12, vào sân thay người ở phút thứ 83 cho Thorgan Hazard trong UEFA Champions 2020 - 2021 ở trận đấu với Zenit Saint Petersburg. Trận đấu trên sân khách kết thúc với chiến thắng 2 - 1 cho Dortmund. Vào ngày 20 tháng 3 năm 2021, anh ra sân lần đầu tiên tại Bundesliga, vào sân thay cho Thomas Meunier ở phút 80 và kiến tạo cho bàn gỡ hòa muộn trong trận hòa 2 - 2 trước Köln. Anh ghi bàn thắng đầu tiên tại Bundesliga vào ngày 10 tháng 4 và ghi bàn ấn định chiến thắng 3 - 2 trước VfB Stuttgart.


    Vào ngày 20 tháng 1 năm 2022, Knauff gia nhập Eintracht Frankfurt theo hợp đồng cho mượn mười tám tháng. Sebastian Kehl, trưởng bộ phận chơi bóng của Dortmund, giải thích động thái này bằng cách nói rằng "Anh ấy đã tiếp cận chúng tôi để bày tỏ mong muốn có thêm thời gian chơi dưới dạng cho mượn. Chúng tôi muốn cho anh ấy cơ hội này để tiếp tục phát triển ở đẳng cấp cao". Knauff ghi bàn thắng đầu tiên cho Eintracht vào ngày 5 tháng 3 trong chiến thắng 4 - 1 trước Hertha BSC.

    Ansgar Knauff
    Ansgar Knauff
    Ansgar Knauff
    Ansgar Knauff
  8. Malik Leon Tillman sinh ngày 28 tháng 5 năm 2002 là một cầu thủ bóng đá chơi ở vị trí tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Rangers của Scotland, theo dạng cho mượn từ Bayern Munich. Sinh ra ở Đức, nhưng anh đang đại diện thi đấu cho đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ. Được đôn lên đội cấp cao của Bayern Munich trong vòng đầu tiên của DFB - Pokal 2021 - 22 trong trận gặp Bremer SV vào ngày 25 tháng 8 năm 2021. Anh vào sân thay người ở đầu hiệp hai và ghi một bàn thắng trong trận đấu 12 - 0 chiến thắng.


    Anh có trận ra mắt Champions League vào ngày 8 tháng 12 năm 2021, vào sân thay người vào cuối hiệp hai trong trận gặp FC Barcelona. Vào ngày 15 tháng 7 năm 2022, Tillman gia nhập câu lạc bộ Rangers của Scotland theo dạng cho mượn dài hạn một mùa giải, với câu lạc bộ có một lựa chọn độc quyền để mua. Ban đầu Tillman đủ điều kiện để đại diện cho cả Đức, quốc gia sinh ra anh và Hoa Kỳ, thông qua cha anh. Anh ấy đã đại diện cho Hoa Kỳ ở cấp độ dưới 15 tuổi và Đức ở cấp độ dưới 21 tuổi.


    Tài năng trẻ này bắt đầu thu hút sự chú ý của giới chuyên môn khi bắt đầu hoán đổi vị trí thi đấu từ tiền vệ sang tiền đạo. Mới đây, Malik đã hoàn thành bản hợp đồng mới có thời hạn lên tới 3 năm với đội bóng nước Đức. Điều này cho thấy, Bayern Munich đang rất coi trọng tài năng trẻ này. Nếu cố gắng để phát triển, khả năng anh có thể dành được một suất đá chính ở đội. Tháng 8 vừa qua, Malik đã có màn ra mắt đội một của Bayern Munich rất ấn tượng, khi đóng góp một bàn thắng trong chiến thắng vang dội 12 - 0 trước Bremer ở cúp quốc gia Đức.

    Malik Tillman
    Malik Tillman
    Malik Tillman
    Malik Tillman
  9. Nianzou Tanguy-Austin Kouassi sinh ngày 7 tháng 6 năm 2002, được biết đến với cái tên Tanguy Nianzou, là một cầu thủ bóng đá người Pháp, đang chơi ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Bundesliga Bayern Munich.


    Vào ngày 1 tháng 7 năm 2020, ban lãnh đạo câu lạc bộ Bayern Munich thông báo về việc ký hợp đồng với Nianzou có thời hạn lên tới 4 năm. Anh đã có trận ra mắt trong trận thắng 3 - 1 trước VfB Stuttgart vào ngày 28 tháng 11. Vào ngày 12 tháng 12, Nianzou bị chấn thương cơ và phải nghỉ thi đấu từ một đến hai tháng. Chấn thương kéo dài từ một chấn thương trước đó xảy ra vào đầu mùa giải 2020 - 21. Sự trở lại của anh ấy được chứng minh là đến muộn hơn dự kiến, khi anh ấy xuất hiện với tư cách là người thay thế trong trận hòa 1 - 1 trước Union Berlin vào ngày 10 tháng 4 năm 2021.


    Sinh ra ở Pháp,nhưng Nianzou có bố là người gốc Ngà. Nianzou hiện đang là một tuyển thủ trẻ người Pháp. Anh ấy là một phần của đội tuyển Pháp đã lọt vào bán kết giải vô địch bóng đá trẻ 17 tuổi châu Âu UEFA 2019. Anh là một phần quan trọng của đội tuyển Pháp đã đứng thứ ba tại FIFA U17 World Cup 2019. Anh được đá chính tất cả bảy trận đấu của Pháp trong giải đấu và ghi bàn gỡ hòa trong chiến thắng 6 - 1 trước Tây Ban Nha của đội mình.

    Tanguy Nianzou
    Tanguy Nianzou
    Tanguy Nianzou
    Tanguy Nianzou
  10. Ryan Jiro Gravenberch sinh ngày 16 tháng 5 năm 2002 là một cầu thủ bóng đá người Hà Lan, hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Bayern Munich của Đức cùng với đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan. Vào ngày 13 tháng 6 năm 2022, Gravenberch đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Bayern Munich theo hợp đồng 5 năm. Phí chuyển nhượng được trả cho Ajax là 18 triệu euro theo báo cáo. Gravenberch là một cầu thủ trẻ quốc tế của Hà Lan. Ở tuổi 16, anh đại diện cho U19 Hà Lan trong trận giao hữu thua 4 - 1 trước U19 Anh vào ngày 5 tháng 9 năm 2018.


    Anh được gọi vào đội tuyển cao cấp của Hà Lan vào tháng 11 năm 2020. Anh ấy có trận ra mắt vào ngày 24 tháng 3 năm 2021 trong trận đấu ở vòng loại World Cup với Thổ Nhĩ Kỳ. Vào ngày 6 tháng 6 năm 2021, Gravenberch ghi bàn trong một trận giao hữu quốc tế với Georgia, nơi Hà Lan thắng 3 - 0.


    Gravenberch sẽ là sự thay thế cho Corentin Tolisso, người đã ra đi vì hết hạn hợp đồng vào mùa hè này. Dù vậy, tài năng trẻ sinh năm 2002 cũng cần phải nỗ lực rất nhiều để được tìm suất đá chính, bởi sự xuất hiện của Joshua Kimmich và Leon Goretzka. Khi Bayern phải chiến đấu ở 3 mặt trận thì tài năng trẻ người Hà Lan sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân, cần phải nắm bắt điều đó một cách hiệu quả nhất. Với tiềm năng sâu và độ tuổi lí tưởng ở thời điểm hiện tại của Gravenberch, đây được đánh giá là thương vụ thành công dành cho Bayern.

    Ryan Gravenberch
    Ryan Gravenberch
    Ryan Gravenberch
    Ryan Gravenberch



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy