Top 10 Tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc hiện nay

Hằng Hoàng 31512 0 Báo lỗi

Hàn Quốc là một trong những nền kinh tế phát triển năng động bậc nhất Châu Á hiện nay. Đóng góp không nhỏ vào việc xác lập vị thế của quốc gia này trong khu ... xem thêm...

  1. Top 1

    Samsung

    Samsung là một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ của Hàn Quốc có trụ sở chính được đặt tại khu phức hợp Samsung Town, quận Seocho, thành phố Seoul. Tập đoàn này hiện sở hữu rất nhiều công ty con, chuỗi hệ thống bán hàng cùng các văn phòng đại diện trên phạm vi toàn cầu, hầu hết đều đang hoạt động dưới tên thương hiệu Samsung, đây là tập đoàn tài phiệt đa ngành (Chaebol) có quy mô và tầm ảnh hưởng đến nền kinh tế lớn nhất tại quê nhà Hàn Quốc nói riêng và đồng thời cũng là một trong những thương hiệu công nghệ đắt giá bậc nhất trên thế giới hiện nay.


    Samsung được sáng lập bởi Lee Byung-chul - doanh nhân kiêm nhà tư bản công nghiệp người Hàn Quốc vào năm 1938, với sự khởi đầu là một công ty buôn bán nhỏ lẻ. Sau hơn 3 thập kỷ hình thành và phát triển, tập đoàn Samsung dần đa dạng hóa các ngành nghề bao gồm: chế biến thực phẩm, dệt may, bảo hiểm, chứng khoán, bất động sản và bán lẻ.


    Năm 2019, Samsung có giá trị thương hiệu toàn cầu lớn nhất tại khu vực châu Á nói riêng và đồng thời xếp hạng 4 trên thế giới. Tháng 7 năm 2020, Samsung một lần nữa vượt qua những đối thủ lớn như Apple, Google, Sony, LG, Panasonic, Philips,... để tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng 1.000 thương hiệu được yêu thích nhất châu Á trong 9 năm liên tiếp do các công ty hàng đầu, chuyên về nghiên cứu thị trường là Campaign (Asia-Pacific) và Nielsen Media Research thực hiện.


    Website: https://www.samsung.com/vn/

    Samsung Group
    Samsung Group
    Samsung
    Samsung

  2. Top 2

    Hyundai Motor

    Trong ngôn ngữ của người Hàn Quốc thì Huyndai mang ý nghĩa là Hiện đại. Hyundai Motor Group là một tập đoàn công nghiệp nặng đa quốc gia của Hàn Quốc có trụ sở chính được đặt tại thành phố Seoul, đây là nhà sản xuất xe hơi nói riêng cũng như công nghiệp nói chung có quy mô lớn nhất quốc gia này.


    Theo các số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất phương tiện cơ giới toàn cầu, Hyundai là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 trên thế giới tính theo sản lượng xuất xưởng trong năm 2017, chỉ sau các tập đoàn Toyota của Nhật Bản và Volkswagen của Đức Sang đến năm 2020, Hyundai đã trở thành hãng xe có giá trị thương hiệu lớn thứ 3 châu Á, hạng 5 toàn cầu. Người sáng lập ra tập đoàn Hyundai Motor chính là ông Chung Ju Yung. Một người luôn có ý chí vươn lên để thoát khỏi cảnh nông dân cơ hàn. Với bản chất siêng năng, không ngại khó, vất vả, ông chấp nhận làm bất cứ việc gì để học hỏi kinh nghiệm.


    Sau chiến tranh thế giới lần thứ II (1947), Chung Ju Yung sáng lập ra Công ty xây dựng và cơ khí Hyundai. Ông đã bắt tay vào công cuộc kiến lập Hyundai bằng những thoả thuận với Chính phủ thống nhất của Hàn Quốc lúc bấy giờ, chịu trách nhiệm xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng và giao thông cho đất nước. Hiện nay, Hyundai Motor còn sở hữu nhiều đơn vị, công ty con nổi tiếng, quan trọng khác như Hyundai Heavy Industries, Công ty đầu tư & phát triển Hyundai, Hyundai Department Store Company và Hyundai Marine & Fire Insurance,...


    Website: https://www.hyundaimotorgroup.com/

    Hyundai Motor
    Hyundai Motor
    Hyundai Motor
    Hyundai Motor
  3. Top 3

    POSCO

    POSCO được thành lập từ năm 1968, là một công ty đa quốc gia chuyên về sản xuất thép, có trụ sở chính được đặt tại thành phố Pohang, Hàn Quốc. Từ sau khi được thành lập, POSCO liên tục phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng vươn lên trở thành tập đoàn sản xuất thép lớn nhất tại Hàn và nằm trong top các tập đoàn có quyền lực lớn nhất tại quốc gia này.


    Hiện nay, POSCO trở thành nhà sản xuất thép lớn thứ 4 thế giới. Tập đoàn POSCO luôn được biết đến như là một liên doanh chặt chẽ giữa chính phủ Hàn với nhà sản xuất công cụ TaeguTec. POSCO hiện đang hoạt động tích hợp hai nhà máy thép tại quê nhà Hàn Quốc, với 1 tại Pohang và 1 tại Gwangyang. Ngoài ra, POSCO còn có hoạt động liên doanh với tập đoàn thép U.S. Steel, thành lập USS-POSCO, đặt nhà máy tại Pittsburg, California, Hoa Kỳ và POSCO chi nhánh Ấn Độ.


    Ngoài sản xuất sắt thép, POSCO cũng có mặt trong thiết kế xây dựng và xây dựng, với một số công trình như Diamond Plaza. Tại Việt Nam, Công ty TNHH Posco Việt Nam thuộc tập đoàn POSCO với nhà máy sản xuất đặt tại khu công nghiệp Phú Mỹ II, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng là một trong những công ty sản xuất thép hàng đầu, chiếm thị phần lớn trong nước.


    Website: https://www.posco.co.kr/homepage/

    POSCO
    POSCO
    POSCO
    POSCO
  4. Top 4

    Kia Motor

    Hãng Kia Motor bắt đầu tham gia vào thị trường sản xuất xe hơi từ năm 1957. Vào thời kỳ cuộc khủng hoảng tài chính tiền tệ châu Á diễn ra, tập đoàn này từng phải tuyên bố phá sản. Tại thời điểm đó, may mắn đã mỉm cười với họ khi được tập đoàn Hyundai mua lại 51% cổ phần.


    Kia hiện là một công ty con trực thuộc tập đoàn Hyundai (cùng liên minh với Hyundai Motors) do tập đoàn này đang nắm giữ 33.88% cổ phần. KIA Motors Company là hãng xe hơi có giá trị thương hiệu lớn thứ 5 châu Á, xếp hạng 13 trong số 15 hãng xe có giá trị thuộc top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu trong năm 2020. Câu khẩu hiệu (Slogan) được bắt đầu sử dụng trên toàn cầu của Kia kể từ năm 2021 là: "Movement that Inspires" – "Chuyển động truyền cảm hứng".


    Kia là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn và có mặt trên nhiều thị trường toàn cầu. Các xưởng sản xuất của Kia đặt ở nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Hàn Quốc, Hoa Kỳ, châu Âu, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác. Kia đã đưa ra nhiều sáng tạo trong ngành công nghiệp ô tô, bao gồm việc phát triển các công nghệ xe hơi hybrid và điện, cũng như thiết kế xe độc đáo và hiện đại.


    Website: https://kiavietnam.com.vn/

    Kia Motor
    Kia Motor
    Kia Motor
    Kia Motor
  5. Top 5

    LG

    Các sản phẩm của Tập đoàn LG không còn xa lạ với người dân Hàn Quốc nói riêng và các nước khác trong toàn Châu Á. Là một tập đoàn công nghiệp nặng đa quốc gia của Hàn Quốc, có trụ sở chính được đặt tại thành phố Seoul, các sản phẩm chính của tập đoàn này bao gồm: điện tử tiêu dùng, thiết bị viễn thông, điện thoại thông minh (nhưng đã khai tử từ năm 2021), chất bán dẫn, pin và các sản phẩm từ hóa chất, dầu khí.


    Tập đoàn hiện sở hữu rất nhiều công ty con, hầu hết đang hoạt động dưới tên của thương hiệu mẹ, trong đó có những đơn vị quan trọng hàng đầu như LG Electronics và LG Chemical. LG là một trong những Chaebol lớn nhất, quan trọng nhất và có tầm ảnh hưởng to lớn đến đời sống kinh tế - văn hóa - chính trị tại Hàn Quốc, góp phần không nhỏ vào tổng sản phẩm nội địa (GDP), tổng sản lượng quốc gia (GNP), cũng như trong quá trình thúc đẩy nền kinh tế công nghiệp hóa của quốc gia này. Tập đoàn LG đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Hàn Quốc và là một trong những tên tuổi lớn trong thế giới kinh doanh toàn cầu.


    Website: https://www.lg.com/vn

    LG
    LG
    Tập đoàn LG
    Tập đoàn LG
  6. Top 6

    Hyundai Heavy Industries

    Hiện nay, Hyundai Heavy Industries chính là niềm tự hào to lớn của nền kinh tế Hàn Quốc. Đây là là công ty đóng tàu lớn nhất thế giới. Hyundai Heavy Industries được thành lập vào năm 1972 bởi Chung Ju-yung như một bộ phận của Hyundai Group, và vào năm 1974 đã hoàn thành việc đóng những chiếc tàu đầu tiên.


    HHI có bốn bộ phận kinh doanh cốt lõi: đóng tàu, ngoài khơi và kỹ thuật, nhà máy và kỹ thuật công nghiệp, và động cơ và máy móc. HHI cũng có năm công ty con không liên quan đến lĩnh vực cốt lõi gồm: Hyundai Electric & Energy Systems, Hyundai Construction Equipment, Hyundai Robotics, Hyundai Heavy Industries Green Energy và Hyundai Global Service.


    Hyundai Heavy Industries cũng đã thành lập Viện Nghiên cứu Điện - Khí Hyundai (HEMRI), đồng thời tiến hành niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (KRX), thành lập liên doanh tại Trung Quốc, thúc đẩy nhiều dự án ở nước ngoài đồng thời tăng cường các mỗi quan hệ hợp tác kinh doanh với nhiều đối tác lớn trên thế giới. Có thể nói, thành công của HHI có được một phần là nhờ hãng chú trọng vào các giá trị cốt lõi. Tập đoàn luôn hành động với phương châm sẵn sàng tìm kiếm thách thức và kiến tạo giá trị để hướng tới tương lai.


    Website: https://www.hhi.co.kr/

    Hyundai Heavy Industries
    Hyundai Heavy Industries
    Hyundai Heavy Industries
    Hyundai Heavy Industries
  7. Top 7

    Shinhan Financial Group

    Shinhan Financial Group chính là tập đoàn tài chính chuyên về dịch vụ ngân hàng lớn nhất trên đất nước Hàn Quốc. Mặc dù so với các tập đoàn trong danh sách này thì Shinhan Financial Group còn khá non trẻ (được thành lập vào năm 2001), chính nhờ sự hỗ trợ to lớn của của chính phủ Hàn Quốc cùng những nỗ lực không ngừng khiến Shinhan Financial Group nhanh chóng vươn lên mạnh mẽ về quy mô và doanh thu để góp mặt trong danh sách các tập đoàn lớn nhất tại quốc gia này.


    Tập đoàn Tài chính Shinhan được xem như tập đoàn tiên phong về việc nắm giữ tài chính tại Hàn Quốc. Tập đoàn được thành lập trên nền tảng của Ngân hàng Shinhan, Quỹ đầu tư Shinhan và Công ty Quản lý Đầu tư Shinhan. Chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Tài chính Shinhan là cung cấp cho khách hàng dịch vụ đa dạng, tiện lợi và thỏa đáng thông qua sự phân bố chuyên biệt và hiệu quả. Bên cạnh đó, tập đoàn luôn nỗ lực đa dạng hóa phạm vi kinh doanh, cũng như cập nhật những công nghệ tài chính mới nhất để trở thành tập đoàn tài chính dẫn đầu trên quy mô toàn cầu.


    Website: https://www.shinhangroup.com/en/index.jsp

    Shinhan Financial Group
    Shinhan Financial Group
    Shinhan Financial Group
    Shinhan Financial Group
  8. Top 8

    SK Group

    SK Group là tập đoàn (Chaebol) lớn thứ ba ở Hàn Quốc. SK Group bao gồm 95 công ty con sử dụng chung thương hiệu SK và văn hóa quản lý của tập đoàn mang tên SKMS (SK Management System). Nền tảng chính của SK Group là bộ phận năng lượng và hóa chất.


    SK Group là một tập đoàn đa ngành với các quy mô hoạt động như công nghệ viễn thông (SK Telecom), sản xuất đĩa nhạc và phim, điều chế dược phẩm (SK là nhà phân phối thuốc lớn nhất ở Hàn Quốc và thường xuyên cung cấp miễn phí cho người dân ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên hàng năm), khai thác vận chuyển dầu khí, kinh doanh bất động sản, khách sạn và trung tâm thương mại Coex Mall đang được điều hành bởi SK Group.


    Trong khi các doanh nghiệp lớn nhất của nó chủ yếu tham gia vào các ngành công nghiệp hóa chất, dầu khí và năng lượng, SK Group cũng sở hữu nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động không dây lớn nhất Hàn Quốc, SK Telecom và cung cấp các dịch vụ về xây dựng, vận chuyển, tiếp thị, điện thoại nội địa, internet tốc độ cao và băng thông rộng không dây (WiBro).


    Một nguồn tin cho biết, chủ tịch SK và vợ thường xuyên hoạt động từ thiện một cách rất âm thầm, vào mỗi cuối năm 10% từ lợi nhuận cổ phần của cả hai sẽ được trích ra cho việc mua thuốc, quần áo và các sản phẩm sinh hoạt hàng ngày để chuyển cho người dân ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cũng như các khu vực thuộc châu Phi và các nước Đông Nam Á.


    Website: https://eng.sk.com/

    SK Group
    SK Group
    SK Group
    SK Group
  9. Top 9

    CJ Group

    CJ Group có trụ sở được đặt tại thủ đô Seoul. Ban đầu, CJ Group là một chi nhánh nhỏ của tập đoàn Samsung nhưng đến năm 1990, CJ Group đã tách ra và hoạt động độc lập. Đây là một tập đoàn đa ngành từ thực phẩm và dịch vụ đồ ăn đến dược phẩm, công nghệ sinh học cùng với mua sắm và các hoạt động giải trí, truyền thông,…


    Không chỉ vậy, thực phẩm, vốn là lĩnh vực kinh doanh chính của CJ nay được sử dụng như một phương tiện cho kinh doanh văn hóa. Đây là một sự thay đổi đầy sáng tạo, táo bạo của công ty sản xuất bột và đường. Chủ tịch CJ, Lee Jae Hyun đã nhanh chóng tìm hiểu chiến lược, thị hiếu của tương lai ngay từ kế hoạch tiên phong của mình.


    Trước năm 2016, Tập đoàn CJ xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực mua sắm và truyền thông ở Đông Nam Á trên nhiều kênh như quảng cáo, cửa hàng, mua sắm qua TV. Tập đoàn mong muốn mở rộng các hoạt động mua sắm và truyền thông. Cùng với nhu cầu phát triển này, tập đoàn muốn tối ưu quản lý, vận hành doanh nghiệp cũng như mang lại trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm. Vì vậy, CJ Group đã lên kế hoạch xây dựng hệ thống thương mại điện tử, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và mua hàng với các chương trình mua sắm của mình.


    Website: https://www.cj.net/

    CJ Group
    CJ Group
    CJ Group
    CJ Group
  10. Top 10

    Hanwha Group

    Vào năm 1952, Hanwha Group được thành lập với tên gọi ban đầu là Korea Explosives Inc. Hiện nay Hanwha Group hoạt động đa dạng các ngành nghề trải từ sản xuất và cung cấp các vật liệu nổ đến bán lẻ cùng các dịch vụ liên quan đến tài chính. Với quy mô rộng lớn của mình hiện nay Hanwha Group đã phát triển và có chi nhánh ở nhiều quốc gia khác như: Trung Quốc, Đức, Mỹ, Úc, Malaysia, Canada,...


    Tập đoàn cũng là đơn vị chủ quản của Hanwha Eagles, một câu lạc bộ bóng chày chuyên nghiệp của Hàn Quốc. Giám đốc điều hành hiện tại của tập đoàn là ông Kim Seung-youn. Với mục tiêu xây dựng Việt Nam trở thành cứ điểm để tiến ra khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn Hanwha của Hàn Quốc đã có những bước đi mạnh mẽ trong việc đầu tư vào Việt Nam. Tập đoàn này đã đầu tư 3.000 tỉ nâng vốn điều lệ Hanwha Life Việt Nam lên gần 4.900 tỉ đồng, để trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ đứng thứ ba tại thị trường Việt Nam.


    Website: https://www.hanwha.com/en.html

    Hanwha Group
    Hanwha Group
    Hanwha Group
    Hanwha Group



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy