Top 10 Tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam

Oanh Hoang 4128 1 Báo lỗi

Hiện nay trên đất nước ta có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn doanh nghiệp, trong đó có rất nhiều tập đoàn tư nhân lớn. Top những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất ... xem thêm...

  1. Top 1

    Tập đoàn Vingroup

    Tiền thân của Vingroup là Tập đoàn Technocom, thành lập năm 1993 tại Ucraina. Đầu những năm 2000, Technocom trở về Việt Nam, tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Đến tháng 1/2012, công ty CP Vincom và Công ty CP Vinpearl sáp nhập, chính thức hoạt động dưới mô hình Tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup – Công ty CP. Nắm giữ các vị trí quan trọng nhất tại Vingroup, vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng hiện đang là gia đình giàu có nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

    3 nhóm hoạt động trọng tâm của Tập đoàn bao gồm: Công nghệ, Công nghiệp, Thương mại Dịch vụ - Thiện nguyện Xã hội. Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng. Tập đoàn luôn nỗ lực đạt được mục tiêu tạo nên những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tối ưu, mang lại sự hài lòng cho khách hàng ở mức độ cao nhất.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:
    Số 7 Đường Bằng Lăng 1, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3974 9999

    Fax: +84 (24) 3974 8888
    Website:
    vingroup.net
    Facebook:
    facebook.com/vingroup.net/

    Tập đoàn Vingroup
    Tập đoàn Vingroup
    Tập đoàn Vingroup
    Tập đoàn Vingroup

  2. Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận, với mạng lưới hơn 2200 cửa hàng trên toàn quốc. MWG vận hành các chuỗi bán lẻ: thegioididong.com, Điện Máy Xanh, Bách Hoá Xanh. Ngoài ra, MWG còn mở rộng ra thị trường nước ngoài với chuỗi bán lẻ thiết bị di động Bigphone tại Campuchia.

    Với chiến lược omni-channel, công ty vận hành mạng lưới hàng ngàn cửa hàng trên toàn quốc song song với việc tận dụng hiểu biết sâu rộng về khách hàng thông qua nền tảng dữ liệu lớn, năng lực chủ động triển khai các hoạt động hỗ trợ bán lẻ được xây dựng nội bộ và liên tục đổi mới công nghệ nhằm tạo ra trải nghiệm khách hàng vượt trội và thống nhất ở mọi kênh cũng như nâng cao sự gắn kết của người tiêu dùng với các thương hiệu của MWG. MWG tập trung xây dựng dịch vụ khách hàng khác biệt với chất lượng vượt trội, phù hợp với văn hoá đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của công ty. MWG liên tục cải tiến mang đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị và hài lòng nhất dựa trên nền tảng văn hóa đặt khách hàng làm trọng tâm và chính trực. MWG mang đến cuộc sống ổn định cho nhân viên, lợi nhuận cao cho nhà đầu tư dài hạn và đóng góp phúc lợi cho cộng đồng.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:
    Lô T2-1.2, đường D1, khu Công Nghệ Cao, Tân Phú, quận 9, TP.HCM
    Điện thoại:
    1800 1060
    Email:
    cskh@thegioididong.com
    Website:
    mwg.vn
    Facebook:
    facebook.com/thegioididongcom?

    Gọi điện
    Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động
    Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động
    Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động
    Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động
  3. Top 3

    Tập đoàn DOJI

    Gọi điện

    Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, tiền thân là Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD được thành lập ngày 28/07/1994. Vào thời điểm những năm 90 của thế kỉ 20, Công ty TTD chính là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động chuyên sâu về khai thác đá quý, chế tác cắt mài và xuất khẩu đá quý ra thị trường quốc tế, vốn là một lĩnh vực vô cùng mới mẻ tại Việt Nam.

    Tập đoàn DOJI
    do gia tộc họ Đỗ, với người sáng lập là ông Đỗ Minh Phú – chủ tịch DOJI hiện nay - sở hữu, nằm trong danh sách 750 doanh nghiệp gia đình lớn nhất thế giới năm 2019. Tập đoàn DOJI trở thành Công ty đầu tiên đã đưa ra thị trường quốc tế sản phẩm đá Ruby sao Việt Nam với thương hiệu Việt Nam Star Ruby – VSR. Kể từ đó, Công ty được mệnh danh là ông hoàng Ruby sao của thế giới, đưa Việt Nam được khắc họa như một điểm sáng trên bản đồ Đá quý quốc tế. Với tầm nhìn chiến lược, quan điểm phát triển bền vững, tiềm lực hùng mạnh, Tập đoàn DOJI khẳng định đẳng cấp thương hiệu quốc gia Việt Nam, sẵn sàng tâm thế hội nhập và vươn xa trong khu vực cũng như trên trường quốc tế trong tương lai.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:
    Toà nhà DOJI Tower, 5 Lê Duẩn,P. Điện Biên, Q.Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại:
    024 3366 2288
    Email:
    info@doji.vn
    Website:
    doji.vn
    Facebook:
    facebook.com/doji.vang/

    Gọi điện
    Tập đoàn DOJI
    Tập đoàn DOJI
    Tập đoàn DOJI
    Tập đoàn DOJI
  4. Hòa Phát là Tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Khởi đầu từ một Công ty chuyên buôn bán các loại máy xây dựng từ tháng 8/1992, Hòa Phát lần lượt mở rộng sang các lĩnh vực khác như Nội thất, ống thép, thép xây dựng, điện lạnh, bất động sản và nông nghiệp. Ngày 15/11/2007, Hòa Phát chính thức niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mã chứng khoán HPG.

    Hiện nay, Tập đoàn hoạt động trong 05 lĩnh vực: Gang thép (thép xây dựng, thép cuộn cán nóng) - Sản phẩm thép (gồm Ống thép, tôn mạ, thép rút dây, thép dự ứng lực) - Nông nghiệp - Bất động sản – Điện máy gia dụng. Sản xuất thép là lĩnh vực cốt lõi chiếm tỷ trọng 90% doanh thu và lợi nhuận toàn Tập đoàn. Với công suất 8 triệu tấn thép thô/năm, Hòa Phát là doanh nghiệp sản xuất thép lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tập đoàn Hòa Phát giữ thị phần số 1 Việt Nam về thép xây dựng, ống thép và thịt bò Úc. Hiện nay, Tập đoàn Hòa Phát nằm trong Top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 10 DN lợi nhuận tốt nhất, Top 5 DN niêm yết có vốn điều lệ lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. Vốn hóa thị trường của HPG đạt 11 tỷ đô la Mỹ, nằm trong top 15 công ty thép có mức vốn hóa lớn nhất trong ngành thép thế giới.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: KCN Phố Nối A, Xã Giai Phạm, Huyện Yên Mỹ, Tỉnh Hưng Yên

    Điện thoại: 024 6284 8666

    Email: banpr@hoaphat.com.vn

    Website: https://www.hoaphat.com.vn/

    Facebook: facebook.com/tapdoanhoaphat1992/

    Gọi điện
    Tập đoàn Hòa Phát
    Tập đoàn Hòa Phát
    Tập đoàn Hòa Phát
    Tập đoàn Hòa Phát
  5. Tập đoàn Masan được thành lập vào tháng 11 năm 2004 dưới tên là Công ty Cổ phần Hàng Hải Ma San. Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San (tên tiếng Anh là Ma San Group Corporation) vào tháng 8 năm 2009 và đã niêm yết thành công tại Sở Giao dịch chứng khoán Tp. HCM vào ngày 05 tháng 11 năm 2009. Công ty cũng đã chính thức thay đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan vào tháng 07 năm 2015.

    Cùng với quá trình tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, người tiêu dùng và nhu cầu của họ luôn không ngừng phát triển. Bên cạnh nhu yếu phẩm cơ bản hằng ngày, người tiêu dùng còn cần được phục vụ các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, những trải nghiệm vượt trội, phù hợp với sở thích của từng cá nhân và phong cách sống hiện đại. Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu, được nhiều người ưa chuộng. Đón đầu xu hướng này, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm có thương hiệu, Masan Group đã xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ tích hợp xuyên suốt từ offline đến online.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: P.802, Lầu 8, Central Plaza, 17 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 028 6256 3862

    Email: pr@msn.masangroup.com

    Website: masangroup.com

    Facebook: facebook.com/masancorp/

    Gọi điện
    Tập đoàn Masan
    Tập đoàn Masan
    Tập đoàn Masan
    Tập đoàn Masan
  6. Tập đoàn Trường Hải (THACO) được thành lập vào ngày 29/04/1997, tại Đồng Nai. Người sáng lập là ông Trần Bá Dương, hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Cấu trúc THACO bao gồm: 6 Tập đoàn thành viên là THACO AUTO - điều hành toàn bộ mảng sản xuất, kinh doanh ô tô của THACO; THACO AGRI - điều hành mảng Nông nghiệp; THACO INDUSTRIES - phụ trách lĩnh vực Cơ khí & Công nghiệp hỗ trợ; THADICO - phụ trách lĩnh vực Đầu tư xây dựng; THILOGI - phụ trách lĩnh vực Giao nhận vận chuyển (Logictics); THISO - phụ trách lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ

    Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, từ một công ty chuyên nhập khẩu xe cũ, cung cấp vật tư phụ tùng sửa chữa ô tô, THACO đã phát triển vượt bậc, đưa doanh nghiệp trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành gồm: THACO AUTO (Ô tô), THACO AGRI (Nông Lâm nghiệp); THACO INDUSTRIES (Cơ khí và Công nghiệp hỗ trợ), THADICO (Đầu tư xây dựng), THILOGI (Logistics) và THISO (Thương mại dịch vụ), trong đó các ngành bổ trợ cho nhau và có tính tích hợp cao. Sau hơn 25 năm hình thành và phát triển, Công ty THACO Trường Hải đã trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành đứng đầu khu vực ASEAN góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 541 Nguyễn Văn Cừ, Phường Gia Thuỵ, Quận Long Biên, Hà Nội
    • Số 10 Mai Chí Thọ, Phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    • Thôn 4, Xã Tam Hiệp, Huyện Núi Thành, Tỉnh Quảng Nam.

    Điện thoại: 028 3997 7824

    Email: vanhoatruyenthong@thaco.com.vn

    Website: thacogroup.vn

    Facebook: facebook.com/TapdoanTruongHai.THACO

    Gọi điện
    Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải
    Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải
    Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải
    Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải
  7. Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (HOSE: VPB) được thành lập năm 1993 dưới tên gọi Ngân hàng TMCP Doanh nghiệp ngoài Quốc doanh Việt Nam. Sau 25 năm hoạt động, VPBank đã nâng vốn điều lệ lên gần 25,300 tỷ đồng, phát triển mạng lưới lên 229 chi nhánh và phòng giao dịch, với đội ngũ gần 21,000 cán bộ nhân viên. Số lượng khách hàng hiện tại sử dụng dịch vụ của Ngân hàng đã tăng lên hơn 3 triệu khách hàng cá nhân, gần 150 ngàn hộ kinh doanh cá thể, hơn 80 ngàn doanh nghiệp và hơn 10 triệu khách hàng của Công ty Tài chính TNHH MTV VPBank (FE Credit).


    Hiện tại, Ngân hàng có 2 công ty con, trong đó Ngân hàng sở hữu 51% vốn tại Công ty Tài chính TNHH VPBank SMBC hoạt động trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng và sở hữu 100% vốn tại Công ty TNHH Quản lý tài sản Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB AMC) hoạt động trong lĩnh vực quản lý nợ và khai thác tài sản. VPBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường, đó là nằm trong nhóm 5 Ngân hàng TMCP tư nhân và nhóm 3 Ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hàng đầu về quy mô cho vay khách hàng, huy động khách hàng và lợi nhuận và chú trọng tăng trưởng chất lượng hoạt động.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    89 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 1900 545 415

    Email: chamsockhachhang@vpbank.com.vn

    Website: vpbank.com.vn

    Facebook: facebook.com/VPBank/

    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng
    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng
    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng
    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng
  8. Vinamilk là tên gọi tắt của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vietnam Dairy Products Joint Stock Company) một công ty sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa cũng như thiết bị máy móc liên quan tại Việt Nam, là công ty lớn thứ 15 tại Việt Nam vào năm 2007. Công ty là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, hiện chiếm lĩnh 75% thị phần sữa tại Việt Nam. Ngoài việc phân phối mạnh trong nước với mạng lưới 183 nhà phân phối và gần 94.000 điểm bán hàng phủ đều 64 tỉnh thành, sản phẩm Vinamilk còn được xuất khẩu sang nhiều nước Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, khu vực Trung Đông, Đông Nam Á...


    Với sự đa dạng về sản phẩm, Vinamilk hiện có trên 200 mặt hàng sữa tiệt trùng, thanh trùng và các sản phẩm được làm từ sữa. Tính theo doanh số và sản lượng, Vinamilk là nhà sản suất sữa hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2023, Vinamilk đánh dấu 47 năm phát triển với việc là thương hiệu duy nhất của Đông Nam Á lọt vào nhiều bảng xếp hạng toàn cầu. Đây là kết quả của chiến lược và quyết tâm đưa thương hiệu sữa Việt tiến lên vị thế cao hơn trên bản đồ ngành sữa thế giới. Danh mục sản phẩm của Vinamilk bao gồm: sản phẩm chủ lực là sữa nước và sữa bột; sản phẩm có giá trị cộng thêm như sữa đặc, yoghurt ăn và yoghurt uống, kem và phô mát. Vinamilk cung cấp cho thị trường một những danh mục các sản phẩm, hương vị và qui cách bao bì có nhiều lựa chọn nhất.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 10, Đường Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, Tp. HCM

    Điện thoại: 028 5415 5555

    Email: vinamilk@vinamilk.com.vn

    Website: vinamilk.com.vn

    Facebook: facebook.com/vinamilkvuikhoemoingay

    Gọi điện
    Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam
    Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam
    Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam
    Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam
  9. Ngày 26/12/2011, Thống đốc NHNN chính thức cấp Giấy phép số 283/GP-NHNN về việc thành lập và hoạt động Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trên cơ sở hợp nhất tự nguyện 3 ngân hàng: Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Ngân hàng TMCP Đệ Nhất (Ficombank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Tín Nghĩa (TinNghiaBank). Ngân hàng TMCP Sài Gòn (Ngân hàng hợp nhất) chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2012.

    Đây được xem như một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của cả ba ngân hàng, đánh dấu sự thay đổi toàn diện về quy mô tổng tài sản, mạng lưới, công nghệ và nhân sự… Trên cơ sở thừa kế những thế mạnh vốn có của 3 ngân hàng, cùng sự quyết tâm của Hội đồng Quản trị, Ban điều hành, toàn thể CBNV, đặc biệt là sự tin tưởng và ủng hộ của Quý Khách hàng, Cổ đông, đến nay, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – SCB đã không ngừng lớn mạnh với quy mô Tổng tài sản hàng đầu Việt Nam đạt 673.276 tỷ đồng, Vốn điều lệ hơn 20.020 tỷ đồng tính đến 30/09/2021. Với 239 điểm giao dịch, hiện nay mạng lưới hoạt động của SCB đang phủ rộng khắp 28 tỉnh/thành thuộc các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước, cùng đội ngũ nhân sự hơn 7.000 người.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    19-21-23-25 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM

    Điện thoại: 028 2222 8686

    Email: chamsockhachhang@scb.com.vn

    Website: scb.com.vn

    Facebook: facebook.com/SCBNganHangTMCPSaiGon/

    Gọi điện
    Ngân hàng TMCP Sài Gòn
    Ngân hàng TMCP Sài Gòn
    Ngân hàng TMCP Sài Gòn
    Ngân hàng TMCP Sài Gòn
  10. Khởi nguồn từ lĩnh vực cơ khí vào năm 1999, TC Group với khát vọng vươn mình trở thành một Tập đoàn đa ngành, đã tạo lập nền tảng một cách vững chắc về kinh nghiệm, hệ thống cơ sở vật chất, công nghệ – kỹ thuật, cũng như mối quan hệ hợp tác sâu rộng cùng các đối tác thương hiệu lớn, bắt đầu phát triển mạnh mẽ bằng lĩnh vực Công nghiệp Ô tô. Sau gần 25 năm xây dựng và phát triển, TC Group đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế bằng việc mở rộng hệ sinh thái sang nhiều lĩnh vực, dựa trên 3 trụ cột kinh doanh chínnh: Công nghiệp ô tô; Bất động sản; Dịch vụ, hàng năm đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng chục ngàn tỉ đồng.

    3 giá trị cơ bản mà TC Group luôn hướng tới trên con đường hiện thực hóa mục tiêu trở thành Tập đoàn Đầu tư – Thương Mại – Công nghiệp hàng đầu Việt Nam đó là: Mang lại sự hài lòng cho Khách hàng, tạo ra giá trị kinh tế lợi nhuận cho cổ đông và đóng góp cho sự phát triển của xã hội, góp phần gìn giữ và bảo vệ môi trường sống cho tương lai. Với tầm nhìn phát triển nhanh, bền vững, hội nhập, trở thành một trong những Tập đoàn kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu Việt Nam và khu vực, dựa trên 3 trụ cột chính: Công nghiệp ô tô, Bất động sản, Dịch vụ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Thành Công Tower, 79 Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.

    Điện thoại: 024 3795 1555

    Email: info@thanhcong.vn

    Website: thanhcong.vn

    Facebook: facebook.com/tcgroup.fanpage

    Gọi điện
    Tập đoàn Thành Công
    Tập đoàn Thành Công
    Tập đoàn Thành Công
    Tập đoàn Thành Công



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy